Chương 29

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng




Khaotung phải ở lại thư viện tìm tư liệu để chuẩn bị cho buổi thuyết trình về chuyên đề mà cậu ấy đảm nhận.
Bright và Win lại có thêm thời gian riêng tư đi bên nhau. Vì là cuối tuần nên Bright không muốn để nó nhạt nhẽo trôi qua và cũng nhân cơ hội cùng Win đi đâu đó để vun đắp thêm tình cảm.

"Win này, mai không bận chứ?"

"Không, tôi luôn rảnh."

"Thời tiết như thế này, mai cậu dậy sớm một chút cùng tôi đi câu cá."

"Câu cá à, trước giờ tôi chưa từng thử cũng thú vị đấy, được vậy mai chúng ta đi."

Bright nghĩ rằng cùng nhau đi câu cá có thể tiến lại gần nhau hơn, với không gian yên tĩnh hai người bên nhau chắc chắn sẽ là một cơ hội tốt cho hắn.

Được Bright chủ động như thế Win không thể nào mà mở miệng từ chối, huống chi cậu rất thích. Câu cá đối với cậu chỉ thú vị một phần, đi cùng với Bright là chín phần còn lại.





Giữa khuya, Win vẫn ngồi trên máy tính mắt tập trung vào màn hình, tiếng chuông tin nhắn từ điện thoại phá tan sự yên tĩnh của căn phòng, mắt rời khỏi máy tính đưa tay cầm lấy điện thoại, là tin nhắn từ Bright gửi cho cậu.

"Trễ rồi, mau ngủ đi."

"Này sao cậu biết tôi chưa ngủ, cậu theo dõi tôi à ?"

"Nếu cậu ngủ rồi thì ai trả lời tin nhắn cho tôi."

"Lát nữa tôi sẽ ngủ."

"Đang chơi game phải không ?"

"Tôi làm chuyện gì cậu đều biết hết, có phải cậu lắp camera trên người tôi không vậy ?"

"Cậu có thể làm việc gì khác ngoài chơi game không? Mau ngủ đi, mai còn phải dậy sớm."

"Được rồi tôi sẽ ngủ ngay đây."

Win tắt máy tính rồi nhảy lên giường, không hiểu sao những lời nói từ Bright khiến cậu nhất định phải làm theo, nó cứ như mệnh lệnh mà bắt buộc cậu phải làm. Nếu như cậu vẫn không ngủ thì hắn cũng sẽ đâu biết được nhưng cậu không thể làm vậy, nên nghe theo lời hắn sẽ tốt cho cậu.




Mặt trời đang dần dần lên cao, Win đã dậy sớm hơn những ngày trước, cậu cũng đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ rồi bước ra khỏi phòng.

"Hôm nay là chủ nhật con không phải đi học đâu, dậy sớm thế làm gì?" Mẹ Opas bất ngờ với sự kì lạ này, hôm nay là ngày đầu phá vỡ đi  quy tắc chu kì của Win, sáu ngày kia phải dậy sớm đi học, ngày cuối tuần Win sẽ luôn ở trong phòng, nếu có ra khỏi thì cũng chỉ là đói bụng hay là tìm thứ gì đó bên ngoài.

"Con có hẹn cùng với Bright đi câu cá."

Bright là người khiến con bà phải thay đổi, mặc dù trước đây bà có thuyết phục thế nào hay làm gì đây chăng nữa Win vẫn không ra khỏi phòng mà đi cùng bà. Từ khi chuyển đến đây Win chưa từng có bạn, không bao giờ bà thấy con mình có hẹn với bạn hay là dẫn bạn về nhà, mỗi ngày cậu đều lặp đi lặp lại chu kì như thế, đi học rồi về nhà không giao lưu với ai bên ngoài. Win thật sự rất coi trọng Bright, bà cũng cảm thấy vui mừng khi Bright chuyển đến đây. Từ khi hắn xuất hiện Win thật sự đổi khác với thường ngày, mỗi ngày đi về đều mang vẻ mặt vui vẻ, luôn tươi cười, bà cũng thật vui mừng khi thấy con trai mình như vậy. Bright là đứa trẻ tốt mà bà rất coi trọng, tính cách thì trái ngược hoàn toàn với con trai bà, luôn điềm tĩnh quyết đoán mọi chuyện, có Bright bà cũng bớt lo một phần về Win.

"Con có vào ăn sáng không?"

Win mặt vội vã nhưng lại rất vui vẻ.

"Không cần đâu, chắc cậu ấy đang đợi con, con đi đây."

Win đi ra cửa mang vội chiếc giày rồi ra khỏi nhà, Bright vẫn chưa ở cửa đợi cậu, cậu cũng biết trước điều đó vì bây giờ có lẽ hơi sớm hơn so với giờ hẹn nên hắn chưa ra là điều hiển nhiên, chỉ có cậu nôn nóng mong chờ nên mới ra đợi sớm thế.

Win đứng trước cửa nhà Bright nhưng vẫn không dám gõ cửa gọi hắn, cậu im lặng đứng đợi hắn, vì hắn lúc nào cũng âm thầm đợi cậu nên cậu cũng muốn làm thế với hắn. Đứng đó được năm phút thì Bright bước ra, hắn thấy cậu đứng đó liền đưa tay xoa đầu cậu.

"Đợi lâu chưa, sao không gọi tôi?"

"Vì ngày nào cậu cũng đợi tôi nên tôi muốn hôm nay đến sớm để đợi cậu."

"Đừng bận tâm chuyện đó, tôi đã đợi cậu hai năm rồi nên bây giờ có đợi thêm nữa cũng không sao, chỉ cần mỗi ngày được nhìn thấy cậu."

"Bright Vachirawit, cậu học đâu ra mấy câu ướt át đó thế ?"

"Cậu tự đoán đi."

Bright ra khỏi nhà rồi đưa tay khoá cửa, sau đó quay sang nắm tay Win.

"Đi thôi."



Cả hai ngồi vào ghế gần cuối trên xe bus, vì là chủ nhật và còn sớm nên xe chỉ có hai người họ. Win ngồi gần cửa sổ đưa mắt về phía ngoài, tai đeo tai nghe, không để ý đến hắn ngồi bên cạnh. Bright từ nãy đến giờ vẫn chưa buông tay Win ra, hắn vẫn nắm chặt mãi, ánh mắt luôn nhìn về cậu.

Như thế này thật bình yên, đây là khoảnh khắc hắn muốn có được, ngồi bên cạnh cậu nắm bàn tay ấy thật chặt, không để cậu trốn thoát, lặng lẽ ngồi bên nhìn con người ấy. Win giống như một chàng trai ấm áp nào đó trong tiểu thuyết, mặc dù Bright vẫn chưa bao giờ đọc tiểu thuyết nhưng hôm nay hắn phải liên tưởng đến nó khi nhìn thấy cậu.

Những cơn gió lùa vào cửa sổ, Win bị những cơn gió thổi nhẹ làm cả hai mắt cậu lim dim, trên tai bài hát vẫn vang lên. Cậu dần rơi vào giấc ngủ, vô thức tựa đầu vào vai Bright mà ngủ bình yên ở đó.

Bright cảm nhận được bờ vai mình có thêm sức nặng tựa vào, hắn ngồi yên nhìn đứa trẻ to xác đang tựa vào vai mình. Win khi ngủ thật giống trẻ con, gương mặt thoải mái bình thản, an toàn đặt trên vai hắn. Bright lấy áo khoác của mình rồi đưa đến đắp lên người cậu, Win dường như cảm nhận được sự ấm áp ấy càng tiến lại gần. Bright lấy một bên tai nghe từ Win rồi đưa vào tai hắn. Bright nghiêng đầu tựa vào đầu cậu rồi nhẹ nhàng đóng lại đôi mắt, bài hát vẫn đang vang lên.

Every night I dream you're still here
The ghost by my side, so perfectly clean
When I awake, you disappear
Back to the shadows
With all I hold, dear
With all I hold, dear
I dream you're still here

I dream you're still here
Ever slightly out of reach
I dream you're still here
But it breaks so easily
I try to protect you
I can't let you fade

I feel you slipping
I feel you slipping alway.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net