Chương 4

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng




Sáng nay bầu trời có vẻ âm u , những ngọn gió thổi mạnh xô đẩy những đám mây đen cùng nhau chạy đua trên bầu trời xám, có lẽ lát nữa bầu trời sẽ cho hạt mưa tiếp đất. Win vội vàng chạy ra cửa, tạm biệt mẹ và cùng Khaotung đến trường.

Tiếng chuông vang lên cũng là lúc những giọt mưa lưa thưa nhẹ nhàng tiếp đất. Trong phòng mang một không gian yên lặng, bên mái hiên âm thanh tiếp xúc của những giọt mưa lớn dần mang cảm giác nặng nề. Bên ngoài cơn mưa càng nặng hạt, bầu trời sẫm tối hơn lúc bắt đầu, tiếng chuông hết giờ cũng đang vang lên. Với thời tiết như thế này ai mà chẳng muốn về nhà vùi mình vào chăn ấm, Win cùng Khaotung đứng dưới mái hiên, vì họ không mang theo ô nên đành phải đứng đợi cho mưa tạnh, nhưng bầu trời muốn làm trái ý họ, những hạt mưa nặng nề rơi xuống vẫn không có tín hiệu dừng lại. Bright bước đến đứng gần bên hai người bọn họ, trên tay cầm cây dù lặng lẽ nhìn ra mưa và đợi người đến đón.

Bright quay sang nhìn hai cậu kia, hắn cũng biết được tại sao hai người vẫn đứng đây ngắm mưa, hắn lặng nhìn một lát thì đưa cái ô đang cầm trên tay đưa đến trước mặt của Win.

"Hai người cầm lấy mà về."

Win bất ngờ nhìn sang Bright, thắc mắc không biết người này đã đứng cạnh cậu khi nào.

"Còn cậu lấy gì mà về?"

"Có người đến đón tôi, không cần thiết dùng đến."

Win bị thu hút bởi ánh mắt ôn nhu của hắn, mặc dù học cùng nhau cũng được vài tháng cũng đã tiếp xúc nhiều nhưng ánh mắt vô hồn của hắn vẫn không đổi, đây là lần đầu cậu nhận được ánh mắt này.

"Vậy thì cảm ơn, tôi đi trước nhé."

Win và Khaotung cùng đi ra cổng trường để lại mình Bright đứng phía sau lặng nhìn bọn họ từ từ khuất bóng. Hai con người chen chúc cùng nhau đi dưới cái ô, Win cầm ô hướng hết về phía Khaotung còn cậu hứng hết tất cả. Đưa Khaotung vào đến nhà, rồi cậu vội vàng chạy về nhà, cả người hầu như ướt hết, vội thay bộ quần áo ướt sũng, nhảy lên giường vùi mình vào chăn hưởng thụ. Tiếng chuông tin nhắn điện thoại cậu reo lên, cậu đưa tay lấy điện thoại và đọc tin nhắn.

"Đã về đến nhà rồi đúng chứ. Có bị ướt không ?" Từ một số điện thoại lạ nhắn cho Win.

"Đã về rồi, cậu là ?" Win trả lời lại tin nhắn đấy.

"Người đưa ô cho cậu."

Win nhận ra người đó, thắc mắc tại sao hắn có được số của mình, cậu cũng có được một đáp án cho vấn đề đó chắc chắn tên tài lanh Khaotung đã cho hắn, cậu lại có thêm một câu hỏi nữa "hắn cần số của mình để làm gì nhỉ ?", Bỏ qua câu hỏi đó, Win đáp lại hắn.

"Thật cảm ơn."

Win tiếp vùi mình vào chăn.





Qua một ngày mưa, sáng hôm sau bầu trời cũng quang đãng hơn hẳn, những ánh nắng nhẹ chiếu lên những giọt nước dư âm của cơn mưa đêm qua đọng lại trên lá, những giọt nước lấp lánh đung đưa dưới nắng, lâu lâu lại có những cơn gió nhẹ thổi qua làm cho những giọt nước trôi theo tán lá đáp xuống đất hòa quyện cùng với mặt sân.

Căn phòng của Win yên ắng hơn mọi ngày, trên giường thân người to lớn đang quấn chặt mình trong chăn, nhiệt độ cơ thể tăng lên, dư âm cơn mưa hôm qua đã làm cậu sốt không tài nào tỉnh táo nổi.

Mẹ cậu biết được bệnh tình của con trai nên đã xin nghỉ phép cho cậu, vì vậy Khaotung phải đến lớp một mình.

Giờ học bắt đầu, lớp học hôm nay đã vắng đi một người ở phía cuối lớp. Bright mắt vẫn bình thản chăm chú nhìn trên bảng nhưng tâm hồn thì đặt ở bàn phía sau hắn. Hôm nay có vẻ là ngày bình yên nhất từ trước đến giờ của cậu nhưng tại sao cậu lại không có cảm giác thoải mái như mình nghĩ mà ngược lại cậu lại muốn những tiếng ồn ào phía sau cậu vang lên, bây giờ cậu ghét cái không gian tĩnh lặng này.

Hôm qua hai người cùng nhau đi về nhưng sáng hôm nay chỉ có một người khỏe mạnh đến lớp, Bright cũng đã biết lý do vì sau cái người đằng sau cậu hôm nay lại không đến lớp và cái tên ngồi gần cậu thì vẫn lắm mồm như mọi ngày.

Bright lần đầu tiên chủ động hỏi chuyện Khaotung.

"Có phải cậu ta bị ốm rồi không ?"

Khaotung bình thản quay sang đáp.

"Chắc vậy, sáng nay mẹ cậu ấy nói với tôi là cậu ấy bị sốt."

Trên mặt Bright vẫn giữ vẻ mặt lạnh lùng.

"Có thể cho tôi biết nhà của cậu ấy không ?"

Khaotung ngạc nhiên, từ khi nào tên này đã biết quan tâm đến người khác.

"Học xong cậu đi cùng tôi."

Tan học, Bright bảo người lái xe đi về trước rồi sau đó hắn cùng Khaotung đến nhà Win.

Con đường khá vắng, chỉ có vài người đi hoặc vài chiếc xe chạy quanh, những cái cây bên đường đung đưa nhịp nhàng như đang thưởng thức giai điệu của gió. Những con gió vi vu thổi vào tai Bright, có lẽ hắn cũng đang thưởng thức bản hoà tấu nhẹ nhàng này. Đây là lần đầu Bright đi về không cần người đưa đón, cảm giác này khiến hắn rất thoải mái.

Đi cùng với Khaotung đến căn nhà cuối phố, Khaotung đứng lại và chỉ tay vào nhà.

"Nhà của Win ở đây, cậu vào xem cậu ấy thế nào, tôi về nhà lát nữa sẽ quay lại."

Nói xong Khaotung quay lại tiến thẳng về nhà, bỏ Bright ở lại.

Đây là lần đầu hắn đến nhà bạn, từ trước đến nay hắn ít khi đến nhà người khác cũng chẳng bạn bè nào đến nhà hắn, hắn đứng trước cổng hồi hộp không biết phải cư xử thế nào khi đến nhà người khác. Chầm chừ một lát Bright cũng quyết định tiến vào ấn chuông cửa. Tiếng chuông cửa vang lên thì nhanh chóng có người ra mở cửa.

Mẹ Opas mở cửa với khuôn mặt vui vẻ.

"Chào cháu."

Bright thẹn thùng nói.

"Cháu đến để hỏi thăm Win ạ, cậu ấy vẫn ổn chứ ?"

"Nó đã hạ sốt nhiều rồi, cháu vào nhà đi."

"Dạ thôi, cháu biết cậu ấy ổn thì cháu về đây ạ."

Bright cúi đầu chào rồi đi nhanh ra cổng dần khuất bóng. Mẹ Opas cũng đóng cửa trở vào nhà.

Một lát sau Khaotung đến nhà Win thăm bạn trí cốt của mình.

"Này lúc nãy Bright có đến thăm cậu phải không?"

Win ngạc nhiên nhìn Khaotung.

"Chỉ có cậu đến, sao cậu lại nói Bright đến đây."

"Lúc tan học cậu ấy nói muốn đến thăm cậu nên tớ dẫn cậu ấy theo, thế là cậu ấy chỉ đứng trước cổng chứ không dám vào nhỉ."

Mẹ Opas từ ngoài vào đem một ít bánh cho Khaotung. Win lên tiếng hỏi mẹ.

"Ngoài Khaotung ra có ai khác đến tìm con nữa không vậy mẹ ?"

"Lúc nãy có một thằng nhóc đến hỏi thăm con."

"Vậy sao không lên đây gặp con."

"Nó không vào nhà, vừa hỏi xong liền chạy đi."

Mẹ Opas trả lời xong liền đi ra ngoài.

Khaotung và Win nhìn nhau đồng thanh cùng nói.

"Tên này kì lạ thật!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net