Chương 41

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Đã quá giờ trưa, Win nhấc những bước chân mệt mỏi đi vào nhà, cả đêm qua không có thời gian ngủ để chuẩn bị cho bài thuyết trình ngày hôm nay, những ngày gần đây cậu thường xuyên không ngủ đủ giấc lúc nào cũng mang vẻ mệt mỏi, đã vậy còn gặp thêm  Khaotung, cứ năn nỉ nhờ cậu cùng đi mua đồ khuyến mãi, vì ba người có thể mua được nhiều hơn, tính cả Bright nên cậu chiều theo Khaotung mà miễn cưỡng đi cùng.

Win mở cửa vào phòng, balo trên lưng vẫn chưa kịp cởi ra đã ngã người úp mặt vào giường, chân tay không còn cử động mà nằm yên ở đó.

Không yên tĩnh được bao lâu, tiếng chuông điện thoại vang lên từ trong túi, Win mệt mỏi đưa tay cầm lấy điện thoại, trong đầu nghĩ chắc là Bright gọi cậu sang với hắn, cậu cũng không quan trọng gì đến cuộc gọi này.

Win đưa mắt nhìn vào điện thoại, số điện thoại trên màn hình cũng không phải Bright mà từ một số lạ, cậu không chần chừ mà nghe máy.

"Alo, xin hỏi ai vậy ?"

Giọng nói của một cô gái trẻ phát ra từ đầu dây bên kia.

"Win, cậu vẫn khoẻ chứ, tớ Nnevy đây."

Nghe tên của được tên của người đó, Win chợt tỉnh táo hẳn ra, cậu nhanh chóng ngồi dậy, trong đầu lại có thêm nhiều suy nghĩ. Cô ấy là bạn gái của Bright nhưng hôm nay lại gọi cho cậu, Bright cũng đã nói rằng hắn và cô ấy bây giờ cũng chỉ là quan hệ bình thường, rốt cuộc Nnevy tìm cậu có mục đích gì.

"À thì ra là cậu. Tôi vẫn tốt, còn cậu thì sao ?"

Giọng nói vui vẻ phát ra từ diện thoại.

"Tớ cũng vậy, vẫn khỏe."

Win tiếp tục những thắc mắc.

"Cậu tìm gọi có chuyện gì không ?"

"Cậu có bận gì không ? Bây giờ tớ muốn gặp cậu."

Win có vẻ bất ngờ với lời đề nghị này, cậu và cô ấy cũng chỉ gặp được vài lần, không có thân thiết, cũng đã rất lâu không gặp nhau, hôm nay cô ấy lại gọi điện hẹn cậu, thật sự là chuyện không bình thường.

"Bây giờ tôi không bận gì cả."

"Vậy 10 phút nữa gặp cậu tại quán cà phê dưới chung cư cậu ở nhé."

"Được lát nữa gặp."

Nnevy quả thật không tầm thường, cô ấy còn biết cả nơi cậu ở rồi chủ động hẹn gặp cậu, dù vẫn chưa gặp cô ấy nhưng Win cũng đã đoán được một phần chuyện, chắc chắn chuyện cô ấy muốn nói với cậu là về Bright.

Từ khi nhận được cuộc gọi từ Nnevy, vẻ mệt mỏi với cậu dường như đã không còn, cậu cũng thật sự tò mò về lí do Nnevy hẹn gặp cậu và cả chuyện cô ấy với Bright.


Win đến quán cà phê đã hẹn, cậu mở cửa bước vào quán, cậu đưa mắt nhìn đồng hồ trên tay, từ nhà cậu đến đây cũng chưa quá 10 phút, hiện tại vẫn chưa đến giờ hẹn. Từ phía đằng xa Nnevy đã đưa tay vẫy với cậu, Win thấy được liền đi đến, cô chọn một bàn ở phía sâu bên trong, xung quanh vắng vẻ lại còn cạnh cửa sổ, có vẻ rất yên tĩnh.

Win bước vào ghế và ngồi xuống đưa một nụ cười với Nnevy.

"Cậu đến sớm thế, còn chưa đến 10 phút nữa."

Cô tươi cười lại với cậu.

"Từ lúc gọi cho cậu tớ đã ở đây rồi."

"Thì ra là vậy, phiền cậu đợi rồi."

Phục vụ đi đến, như thường lệ Win lại gọi matcha, thức uống mà cậu thích nhất, dù là đi đâu hay tâm trạng thế nào, cậu cũng chỉ chung thành với loại đồ uống đó.

Win gọi xong đồ uống, liền quay sang Nnevy rồi vào thẳng vấn đề.

"Cậu đến đây lâu chưa ? Sao cậu không hẹn gặp Bright mà phải gặp tôi ?"

Nnevy vẫn giữ nụ cười trên môi.

"Vài ngày trước tớ cũng đã hẹn gặp với cậu ấy rồi. Tớ cũng biết được chỗ cậu ấy đang ở, cũng thật may là cạnh nhà cậu, chắc có lẽ từ nay tớ sẽ nhờ cậu giúp nhiều chuyện."

Win tỏ vẻ khó hiểu.

"Giúp chuyện gì cơ ?"

"Lúc trước tớ nhờ cậu trông chừng Bright hộ tớ, cậu vẫn nhớ chứ ?"

Win lại càng không hiểu mục đích từ Nnevy, cậu vẫn nhớ là đã từng nhận lời với cô, nhưng cậu cũng chỉ nghĩ rằng chỉ nhận cho qua loa vì thật ra đâu ai rảnh mà lại đi canh chừng một người, đặc biệt là Bright, hắn đâu phải con nít chứ. Nnevy có phải là có vấn đề rồi không.

"Tôi vẫn nhớ."

Nnevy tỏ vẻ vui mừng.

"Tốt rồi, chuyện bây giờ tớ nhờ cậu giúp cũng chỉ là chuyện đó."

Win từ khó hiểu sang vẻ mặt thắc mắc.

"Chỉ có vậy thôi sao ?"

Cô ngượng ngùng.

"À thật ra còn một chuyện."

"Cậu cứ nói đi."

"Win, cậu đã biết chuyện của tớ và Bright rồi đúng không ?"

Chuyện cô ấy là bạn gái của Bright thì ai cũng đã biết nhưng có lẽ chuyện cô ấy hỏi cậu chắc chắn không phải là việc đó mà là việc Bright đã nói với cậu cách đây không lâu. Win lặng suy nghĩ một lát mới trả lời  Nnevy.

"Về chuyện đó tôi đã biết rồi, Bright đã nói cho tôi nghe."

"Nếu cậu đã biết, tớ sẽ không giải thích thêm mà vào thẳng vấn đề. Chuyện tớ nhờ cậu không chỉ là trông chừng cậu ấy mà còn nhờ cậu ủng hộ tớ và cậu ấy quay lại với nhau."

Win nghe được những lời này từ người đối diện, mặt đổi sắc, tim bắt đầu đập nhanh , chỉ vài câu nói từ một cô gái xa lạ nhưng nó lại gây sát thương lên con tim cậu đến thế, Nnevy chỉ mới vừa dự định nhờ cậu giúp nhưng tâm trạng đã thành ra thế, nếu như cô ấy quyết định làm thật thì chắc cậu không dám nghĩ đến.

Cậu vẫn giữ bình tĩnh che đi sự bất an trong lòng.

"Ủng hộ ? Ý cậu là sao ?"

"Chuyện này chắc chắn cậu làm được, tớ nghĩ là nó khá dễ đối với cậu."

"Cậu nói rõ hơn được không ?"

"Tớ muốn nhờ cậu tạo cơ hội cho tớ gần gũi với Bright, giúp tớ theo đuổi lại cậu ấy. Cậu sẽ ủng hộ bọn tớ, nếu như thành công chắc chắn tớ sẽ không quên ơn của cậu."

Tạo cơ hội cho cô ấy gần gũi với Bright thì chắc chắn thời gian của cậu ở bên hắn sẽ giảm đi, nói không chừng cậu sẽ không được ăn những món mà  Bright nấu, Win nghĩ mình thật sự tỉnh táo với chuyện này, cậu không có ngốc đến nổi mà phải giúp cô ấy.

"Xin lỗi, tôi không thể giúp được."

Nnevy nghe lời từ chối thẳng thừng từ cậu, vẻ mặt tươi cười lúc nãy đã không còn.

"Tại sao ?"

Win hít một hơi thật sâu rồi trả lời câu hỏi ngắn gọn ấy.

"Tôi đối với chuyện tình yêu rất nghiêm khắc, chuyện tình cảm của mình là do tự bản thân quyết định, để có được nó hay không tất cả là tự mình giành lấy, không nên cho một người khác vào cuộc và tôi nghĩ cậu cũng nên làm như vậy. Nếu như Bright còn tình cảm hay chút gì đó với cậu thì chỉ cần cậu xuất hiện thì tự khắc cậu ấy sẽ tự chủ động với cậu. Đối với chuyện này tôi không thể giúp được."

Nnevy tâm tình lại càng không tốt, cô đã bị Win từ chối thẳng thừng, cậu ta cũng không suy nghĩ gì mà đã nhanh chóng không chấp nhận giúp đỡ, chuyện này đối với cậu cũng chẳng mất mát gì. Mục đích chính của lần gặp mặt này đối với Nnevy đã hoàn toàn thất bại.

Lời từ chối này của Win, khiến cô nghĩ ra được một chuyện gì đó, một chuyện mà cô không chắc chắn, cũng đã từng rất nhiều lần nghi ngờ nhưng chưa thật sự xác minh rõ về vấn đề này. Nnevy nhìn thẳng vào mắt Win, nhẹ giọng nói.

"Cậu, có phải cậu có tình cảm cậu đối với Bright trên mức bạn bè phải không?"

Những lời nói từ Nnevy có vẻ không đủ to nhưng Win lại nghe rất rõ, cậu dường như đã bị người khác bắt trúng tim đen của mình. Win không kiềm chế được mà mặt đỏ cả lên, cậu không ngờ rằng cô lại biết hoặc có thể là cô ấy đoán mò nhưng dù gì cũng khiến cậu không thoải mái.

Win né tránh ánh mắt sắc nhọn như dao đó của Nnevy, cậu vẫn không biết nói gì cũng chẳng thể nghĩ được cách nào phủ nhận lời nói đó bởi vì nó là sự thật.

Vẻ mặt với hành động của Win cũng khiến Nnevy đoán được độ chính xác về sự nghi ngờ của mình, cô tiếp tục dùng những lời nói tấn công Win.

"Vậy là sự nghi ngờ của tôi đã đúng."

Win ngẩn đầu lên nhưng vẫn tiếp tục tránh ánh mắt ấy.

"Cậu từ đâu mà có thể kết luận như vậy?"

"Từ đầu tôi gặp cậu, ánh mắt của cậu dành cho Bright hoàn toàn khác. Ban đầu tôi cũng chẳng nghĩ nhiều về việc này nhưng càng lúc những hành động cậu đối với Bright rất khác thường, kể cả Bright cũng vậy. Nhưng tôi luôn cho rằng suy nghĩ của mình là sai, tự trách mình luôn nghĩ lung tung và trấn an rằng cậu và Bright chỉ là ở mức quan hệ  bình thường, nhưng lần này có vẻ tôi đã sai."

Những lời nói này khiến Win hổ thẹn, cô ấy đang cố đổ tội về phía cậu bằng cách nhẹ nhàng, rồi để cậu nhận lấy mọi sai lầm ấy. Cậu chỉ là một người đi vào phá đám chuyện của bọn họ, nếu như không có cậu, Bright sẽ không chia tay cô ấy, Win chưa từng nghĩ việc mình làm tổn thương đến người khác nhưng có lẽ lần này cậu đã làm điều đó. Nhưng cậu thật sự có một cái gì đó với Bright, hiện tại vẫn vậy hắn luôn có một chỗ đứng trong tim cậu nên cậu cũng chẳng thể dễ dàng mà từ bỏ.

"Tôi thành thật xin lỗi."

Nnevy nhếch miệng cười.

"Lời xin lỗi của cậu cũng không thể giúp ích được gì đâu, mục đích tôi đến đây là để quay lại với cậu ấy, dù có khó khăn thế nào tôi vẫn không từ bỏ đến khi cậu ấy trở lại là của tôi. Nên tôi khuyên cậu một điều, nếu như cảm thấy mình có lỗi thì hãy tránh xa cậu ấy một chút, còn nếu cậu vẫn cứ bám theo cậu ấy tôi đảm bảo rằng người đau khổ cũng chính là cậu."

Bị những lời kích động từ người đối diện, có vẻ cậu cảm thấy mình không còn có lỗi với cô gái này, cô ấy đã đe dọa cậu đến vậy, cậu cũng không thể mặt nhường nhịn cô ấy.

"Hiện tại cậu và Bright cũng không có quan hệ gì khác ngoài bạn bè, nên tôi nghĩ cậu cũng không có quyền mà ép buộc tôi tránh xa cậu ấy, chúng ta đều như nhau cả."

Nnevy dường như đã bị cậu chọc giận.

"Được, nếu tôi và cậu ấy có thể tiến thêm một chút thì cậu sẽ tình nguyện mà rời xa cậu ấy, đúng không ?"

"Đúng, chúng ta cạnh tranh công bằng."

"Cậu hay lắm Win, còn dám ra điều kiện này với tôi, để tôi xem cậu có thể làm được hay chỉ việc tự mang đau khổ đến cho mình."

Win trở lại khuôn mặt tươi cười với cô ấy.

"Nếu hết chuyện rồi, tôi có thể về nhà rồi chứ, cả đêm qua tôi cùng Bright làm bài với nhau nên có chút mệt."

Nói xong Win để tiền lại trên bàn, tiếp tục nói.

"À, nhờ cậu trả tiền dùm tôi, natcha của tôi vẫn chưa mang ra, lát nữa cậu có thể uống luôn dùm tôi được chứ. Tạm biệt."

Win rời bàn, quay lưng lại với Nnevy đang mang bộ mặt tức giận ở phía sau.

Win bước ra khỏi quán, tâm tình cậu cũng đã khá hơn một chút so với lúc nãy, nói cho cùng cậu cùng với một cô gái mà cạnh tranh với nhau để giành lấy một người, nghe cũng thật nực cười nhưng vì người đó là Bright dù thế cũng rất đáng.

Tiếng chuông điện thoại vang lên, chắc chắn lần này chính là Bright gọi đến, cậu đưa tay vào túi lấy điện thoại rồi nhanh chóng nghe máy. Win vẫn chưa kịp nói gì thì bên kia đã lên tiếng trước.

"Cậu đang ở đâu, sao không qua với tôi ?"

"Tôi ra ngoài mua một chút đồ giúp mẹ, đang trên đường về, lát nữa tôi sẽ đến."

"Tôi đợi cậu."

Win ngắt máy chạy nhanh về phía chung cư, rốt cuộc sống nhiều năm như vậy cuối cùng cũng có người chờ đợi cậu.



.
.
.
.
.
📍Thông báo nhỏ: T sẽ rest 2 tuần để tập trung thi hk và sẽ cố gắng up truyện sớm nhất có thể 🙂
《 Hẹn ngày não t trôi về bờ 🙋🏻‍♀️🙋🏻‍♀️🙋🏻‍♀️ 》

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net