Chương 1: Vì sao kết hôn?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thượng Hải, vào một ngày lập xuân.

La Tại Dân nhìn xung quanh một lượt, âm thầm thở dài. Lý Đế Nỗ đứng cách y khoảng tầm một trăm mét, bộ vest được cắt may hoàn hảo theo từng số đo, tôn lên vẻ lịch lãm cùng điển trai vốn có, trên tay cầm một ly rượu vang sóng sánh. La Tại Dân tưởng chừng như mặt ly rượu thủy tinh có thể soi rõ ngay bộ dạng thảm hại của chính mình lúc này, trông thật ngốc.

Rốt cuộc thì vì cớ gì mà bây giờ y lại phải ở đây, cùng cái tên kia kết hôn cơ chứ?

La Tại Dân thở dài thêm vô số lần nữa, ly rượu hết nâng lên rồi hạ xuống, vẫn là không dám uống nhiều, tựa vào thành ghế bồi hồi ôn chuyện xưa.

La Tại Dân ấy mà, sinh ra đã ở trong nhung lụa. Bố mẹ đều làm kinh doanh lớn, La Tại Dân từ nhỏ luôn quanh quẩn ở góc nhà chơi một mình, lớn lên một chút đến độ dậy thì thì bắt đầu sinh ý phản nghịch, trong một lần cãi nhau với bố mẹ La Tại Dân liền chạy thẳng ra salon tóc gần nhà, nhuộm ngay một quả đầu màu hồng không thể nào chói mắt hơn được nữa.

Thế nhưng bây giờ, trên đầu y chỉ còn một đám cỏ đen, chỉ vì để kết hôn với người kia. Nhắc đến cái người tên Lý Đế Nỗ, La Tại Dân lại tỏ thái độ ghét bỏ không thôi.

Lý Đế Nỗ, ý trên mặt chữ, sinh ra đã là đế vương, cộng thêm nỗ lực bản thân tạo ra, nghiễm nhiên ngồi ở vị trí số 1. Từ bé, à không, là từ khi còn ở trong bụng mẹ, La Tại Dân cùng Lý Đế Nỗ đã được định sẵn là một cặp đôi. Mẹ của La Tại Dân và mẹ của Lý Đế Nỗ nghe kể là bạn thân từ lúc còn học cấp ba, sau này hai gia đình họ La và họ Lý lại càng gắn kết hơn, còn bảo sẽ định hôn con của bọn họ với nhau mặc dù cả hai đều còn chưa hình thành trong bụng.

Cả hai đều là nam?

Không sao không sao, chỉ là tạm thời hủy bỏ hôn ước đó thôi, dù sao cũng có thể có thêm con cái mà.

Nhưng phải nói thế nào nhỉ, định mệnh thì vẫn là định mệnh, gia đình La Tại Dân thất bại một vụ làm ăn lớn, phải trông cậy cả vào Lý gia giúp đỡ, mà trong nhà chẳng còn tiền bạc, Lý gia cũng chẳng thiếu tiền, thế là mẹ La Tại Dân được dịp đóng gói La Tại Dân gửi sang bên đó luôn, cấm có nửa chừng bỏ trốn.

La Tại Dân lắc đầu nguầy nguậy, từ khi mới biết Lý Đế Nỗ đến giờ, y chưa hề thích hắn một chút nào. Mặt mũi lạnh lùng, nói chuyện thì cụt lủn, lại còn suốt ngày chỉ biết chuyên chú đọc sách cùng các bản thảo giấy tờ, La Tại Dân đã từng tò mò cầm lên đọc thử, cuối cùng lật ngược lật xuôi cũng chẳng hiểu được những chữ viết trên đó có ý nghĩa gì.

Lý Đế Nỗ sống rất thầm lặng, nếu như La Tại Dân không chọc đến thì hắn cũng chẳng buồn xù lông. Thái độ như vậy làm La Tại Dân càng bực bội hơn, La Tại Dân vo một cục tuyết tròn lớn, ném thẳng vào người Lý Đế Nỗ đang ngồi ở hoa viên đọc sách, Lý Đế Nỗ hai mắt trợn trừng liếc một ánh mắt sắc như dao quăng về phía La Tại Dân, y chỉ nhún vai rồi bỏ đi, không một lời xin lỗi.

Ban đầu La Tại Dân rất tự tin mà cho rằng, tên Lý Đế Nỗ kia cũng chẳng thích thú gì với y, cuộc hôn nhân giao dịch này, chắc chắn hắn sẽ không đồng ý. Ông trời đọc được suy nghĩ của La Tại Dân, cười vang ba tiếng, Lý Đế Nỗ thế mà lại gật đầu, còn rất hào phóng mua một căn nhà riêng để hai người có thể sống riêng với nhau.

La Tại Dân tức anh ách, y mặc dù không giỏi giang gì nhưng nhờ coi trộm bài bạn một tí cũng có thể đỗ vào trường đại học hạng 3, đang còn là sinh viên thế này lại đi kết hôn, còn dọn ra ở riêng làm gì cơ chứ!

Còn nữa, trong mối quan hệ vai vế này, nhất định La Tại Dân y phải là người nằm trên, là chồng, là trụ cột gia đình đó biết không!!!

Lý Đông Hách nghe xong một câu này, liền chỉ một ngón tay vào mặt y, cất cái giọng chanh chua của nó lên, thiếu điều muốn cầm loa nói cho cả thế giới biết: 'La Tại Dân, nhà ngươi suốt đời cũng chỉ là phận nằm dưới mà thôi!'

Thế nên mới có cảnh tượng La Tại Dân gào mồm lên át cả tiếng Lý Đông Hách, nói một câu đáp trả: 'Lý Đông Hách rốt cuộc mày không phải là bạn tốt của tao đúng không?'

'Mày nhìn người mày đi, gầy như que củi, còn người ta linh kiện cường tráng, thử hỏi mày đè người ta được ở điểm nào?'

Lý Đông Hách nói xong, La Tại Dân tức giận đỏ bừng mặt dùng mấy ngón tay thon dài của mình tiến tới bóp cổ Lý Đông Hách, hai người vật lộn một hồi lâu mới có thể buông ra.

Lý Đông Hách ấy mà, cũng chẳng kém La Tại Dân là bao, học hành bình thường, nhan sắc cũng chẳng nổi bật, tính tình lại hay nghịch ngợm quậy phá, vậy nên mới có thể chơi chung với La Tại Dân suốt từ năm cấp ba cho đến đại học. Tuy rằng khác chuyên ngành nhưng vẫn chẳng giảm đi độ thân thiết, có một dạo La Tại Dân còn ăn dầm nằm dề ở nhà Lý Đông Hách không chịu về, đến nỗi mẹ của La Tại Dân tưởng rằng La Tại Dân đã trượt chân té ở nơi nào, thiếu điều muốn mời thầy đến xem bói hỏi xác con trai mình ở đâu.

Mà Lý Đế Nỗ thì hình như không thích Lý Đông Hách cho lắm, bộ mặt lúc nào cũng lạnh lùng xa cách, mà suy cho cùng thì, tên đấy lúc nào cũng tỏ vẻ trầm ổn như vậy, chẳng biết nở nụ cười với bất kì ai.

Aida, thôi mặc kệ đi, dù sao cũng chỉ chung sống mấy năm, tỏ ra không quen biết, mở một mắt nhắm một mắt cứ thế trôi qua, sẽ rất nhanh mà kết thúc.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net