13. Kookie, xin lỗi em

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



Bầu không khí kỳ lạ bao trùm lâu đài Kim gia suốt gần một tuần nay.

Nguyên nhân chính là, Kim Taehyung mấy ngày này như thể đang trở lại con người trước đây, cả ngày làm mặt lạnh, tâm trạng không hẳn là tệ nhưng cũng chẳng thoải mái chút nào. Anh luôn lấy cớ bận công việc, nửa đêm mới về nhà, thậm chí cũng không ngủ cùng Jungkook. Anh cảm thấy, dường như có gì đó đang thay đổi.

Jeon Jungkook ngốc ngếch tất nhiên là vẫn nhớ Taehyung. Buổi tối anh gọi điện báo về muộn bé con phải lằng nhằng một lúc lâu. Nhưng đến sáng sớm thì nhanh chóng quên đi chuyện Taehyung về muộn. Ngày nào Jimin cũng đều đặn 8h sáng có mặt, ăn trực uống chùa đến 5h chiều Taehyung đi làm về mới lưu luyến tạm biệt Jungkook. Jungkook ngốc thì khỏi nói, thích Jimin ơi là thích, tíu ta tíu tít đủ chuyện trên trời dưới đất. Jimin biết nhiều lắm, nói chuyện hay nữa ấy, mà Jimin cũng chịu khó bay nhảy quanh nhà với Jungkook, cứ như hai con cún nhỏ chạy loăng quăng.

Dạo này Jimin đang cày một bộ phim truyền hình dài tập phát sóng lúc 9h tối. Mà tối qua bận gọi điện với Jungkook quên xem phim, nên sáng nay đến Kim gia ăn vạ bật TV xem lại. Jungkook ngốc cũng tò mò ngồi cạnh.

- Aiguu đẹp trai, đẹp trai quá ba má ơi...._ Jimin cứ thi thoảng lại bật ra câu này, tay chống lên cằm, mắt thì mơ màng.

- Ui ui Kookie a ~ nhìn kìa nhìn kìa tặng nhẫn rồi aaaa hoa hồng nữa aaaaa

Jungkook ngây thơ đặt câu hỏi.

- Sao lại tặng nhẫn với hoa hồng a?

- Đồ ngốc, vì anh ấy yêu cô ấy, muốn kết hôn với cô ấy thôi.

- Yêu là muốn kết hôn à Jimin?

Jimin suýt cắn lưỡi chết. Cái đầu nhỏ ngốc nghếch này rốt cuộc chứa cái gì vậy a? Thôi thì Park Jimin đây hôm nay từ bi hỉ xả, tình nguyện dạy cho Jungkook kinh nghiệm yêu đương, ờm, mặc dù Jimin cũng chưa yêu ai, nhưng vẫn hơn Jungkook mà, nhỉ.

Jimin bắt đầu mang tất cả kinh nghiệm xem phim tình cảm của mình ra truyền đạt lại cho Jungkook.

- Thế này nhé, anh Taehyung yêu cậu, mà cậu cũng yêu anh ấy, đúng không?

Jungkook hơi mím môi. Câu này nghe quen quen nhỉ, hình như Tae Tae hỏi cậu a?...

- Aigu aigu coi cái mặt đần ra kìa..._ Jimin chậc chậc lưỡi._ Jungkook, có phải cậu thích gặp anh Taehyung, thích ở cùng anh ấy, thích anh ấy ôm, cưng chiều cậu, rồi anh ấy cũng dịu dàng bảo vệ cậu, mua cho cậu bao nhiêu là thứ đúng không?

- Ơ đúng a, sao Jimin biết thế?

- Vì mình không có ngốc như cậu.

- Nhưng mà..._ Jungkook cúi đầu, đột nhiên nước mắt rơi tí tách.

- Này này này!! Sao vậy Kookie? Sao lại khóc?_ Jimin sợ hết hồn luống cuống nâng mặt Jungkook lên.

- Hức... Jimin ơi... Nhưng mà hình như .... Tae... Tae ghét Kook í..._ Jungkook nói xong lại khóc toáng lên.

- Sao anh Taehyung lại ghét cậu được?

- Tae... Tae không thích ở với Kook, Tae buổi trưa không về... hức... tối cũng không về ăn cơm với Kook... Mấy hôm rồi í...

- Có chuyện đó sao?_ Jimin khó hiểu. Kì nha, thái độ rõ ràng là thích Jungkookie điên luôn rồi, làm gì có chuyện không về nhà?

Ơ.

Xong.

Toi đời Park Jimin rồi.

Kim Taehyung...

Ghen.

- Aizzzz cái số tôi đến khổ. Người chuẩn bị đính hôn với tôi thì là người yêu của bạn tôi, người yêu của bạn tôi còn ghen cả với tôi. Haizzzz

Jungkook vẫn tủi thân khóc không ngừng. Có khi nào Tae Tae sẽ đuổi Kook ra khỏi nhà như phim Jimin vừa coi không?

Jimin phải vất vả lắm mới có thể dỗ Jungkook nín khóc.

- Ngoan, Kookie có yêu anh Taehyung không nào?

- Kook có mà...

- Nếu yêu anh ấy thì phải nói cho anh ấy biết, cũng nên làm gì đó đi chứ._ Jimin tiếp lời.

- Kook làm gì bây giờ a?_ Jungkook sụt sịt, chớp đôi mắt ầng ậc nước. Mấy cái này Kookie có biết đâu...

- Được rồi, hôm nay anh đây sẽ cho chú lĩnh hội tình yêu, Jungkookie, let's go!

.

.

.

Jimin dẫn Jungkook đến trung tâm thương mại. Jungkook cứ nắm chặt tay Jimin vì không quen. Đông người thế này bé con vẫn có chút sợ.

- Aizz mua cái gì cho anh Taehyung thì hợp nhỉ? Anh ấy chắc cũng chẳng thiếu gì đâu ha._ Jimin vừa dắt tay Jungkook đi vừa vắt óc suy nghĩ. Bình thường hay tặng người yêu cái gì nhỉ?

- Mua cái kẹp carvat được không nhỉ? À không không, tầm thường quá..

- Jimin ơi có con thỏ này!

- Anh Taehyung có một con thỏ ở nhà rồi, không cần mua nữa đâu.

- Thế á? Sao Kook không biết?

- Vì Kookie ngốc._ " Cái đồ ngốc này sao còn nói nhiều hơn cả mình. Mình thì vắt óc ra nghĩ quà mua tặng người yêu nó." Jimin liếc Jungkook một cái. Cũng may mà bổn thiếu gia là người hiền lành lương thiện nha.

- A, có rồi!

_________________

Kim tổng làm việc mà trong lòng không yên. Thật sự không thể tập trung nổi. Bình thường Jung Hoseok ngồi cạnh anh mà lèm bà lèm bèm quá mấy câu là bị đuổi thẳng, nhưng hôm nay phó tổng Jung buôn cũng được 15 phút rồi mà Kim tổng vẫn không có phản ứng.

- Này Kim tổng, cậu có nghe tôi nói gì không đó?

- Cậu nói xong rồi thì ra ngoài đi, tôi còn làm việc.

- Ehh Kim tổng đang phiền muộn chuyện gì sao? Có muốn chia sẻ với anh chút không?_ Jung Hoseok nhướn mày với Taheyung, cười ám muội.

- Thư ký Bae, kêu bảo vệ khiêng phó tổng Jung trong phòng tôi ra ngoài. Ngay lập tức.

Ôi ôi, tôi tức quá tức quá!! Đợi đấy Kim Taehyung!!!

_______________

Hôm nay Kim tổng lại về nhà trễ. Anh về khá muộn nên chỉ âm thầm đi vào khuôn viên, muộn quá rồi cũng không cần mọi người ra đón làm gì, nên chỉ có bảo vệ biết anh về nhà. Jungkookie hôm nay làm gì nhỉ? Lúc chiều anh có nhận được điện thoại của lão Kang, nói Jungkook cùng Jimin đến trung tâm thương mại. Chắc Jungkook chẳng buồn đâu, đi chơi với Jimin cơ mà. Kim Taehyung nhếch môi, lặng lẽ đi dạo một vòng quanh hoa viên.

Taehyung ngồi một mình trong cái đình nhỏ. Anh còn nhớ ngày mới đón Jungkook về, bé con tươi cười rạng rỡ với anh, ôm anh làm nũng khi anh tặng vườn hoa này cho cậu. Anh lúc đó đã tin tưởng rằng, cậu chính là món quà mà thượng đế ban tặng cho anh. Anh cũng tự tin cho rằng, nụ cười rạng rỡ như thiên thần đó chỉ hướng về anh mà thôi.

Taehyung cười buồn. Jungkookie, trẻ con đúng là trẻ con.

Em dễ thay đổi vậy sao, Kookie?

Gió đêm lạnh lẽo khiến Taehyung khẽ rùng mình. Thoắt cái đã đến mùa thu rồi. Anh và Jungkook cũng ở bên nhau được nửa năm rồi đấy...

2 giờ sáng. Taehyung mệt mỏi đứng dậy, chuẩn bị vào nhà.

Điện thoại Taehyung lúc này chợt đổ chuông. Là số nhà.

- Xảy ra chuyện gì?_ Taehyung đột nhiên có cảm giác hít thở không thông.

- Cậu Taehyung? Cậu đang ở đâu vậy? Jungkook không ổn rồi...

Jungkook bị hoảng sợ quá độ nên ngất xỉu. Vốn là lúc tối Jungkook định đợi Taehyung về để thổi nến ăn bánh gato, sau đó tặng quà cho Taehyung và nói với Taehyung là Jungkookie cũng thích Taehyung lắm. Nhưng Kim Taehyung hôm nay không về cũng không gọi điện báo, Jungkook cứ chạy ra chạy vào ngóng mãi, cơm nước cũng không chịu.

Taehyung ngồi bên giường, tay nắm chặt bàn tay nhỏ bé của Jungkook.

- Cậu Taehyung..._ Lão Kang đứng bên cạnh khẽ nhắc nhở._ Hôm nay lão già này muốn lấy phận trưởng bối nói chuyện với cậu.

- Chú nói đi._ Giọng Taehyung khàn khàn đáp.

- Lão không biết cậu bận việc ở công ty như thế nào, nhưng ít nhất, hãy về nhà ăn cơm với Jungkook. Lão coi cậu như con trai, cậu coi trọng Jungkook, lão già này đương nhiên cũng yêu thích cậu bé. Lão biết cậu giỏi, cậu rất hoàn hảo, nhưng lần này, cậu sai thật rồi._ Lão Kang nghiêm giọng, giống như một người cha đang dạy dỗ con trai mình.

- Cậu có biết mấy ngày nay Jungkook trải qua thế nào không? Thằng bé rất nhớ cậu, chỉ có lúc cậu Jimin ở đây mới không mè nheo đòi tìm cậu. Cậu không về nhà, thằng bé rất ngoan ngoãn ăn cơm, không đòi hỏi nhiều. Lão không biết vì sao đột nhiên cậu có thái độ lạnh nhạt như vậy với Jungkook, nhưng có lẽ thằng bé nhận ra điều đó, nó đã tủi thân rất nhiều đấy.

- Tối nay thằng bé muốn đợi cậu về, đợi cậu để ăn tối, còn chuẩn bị cả quà cho cậu nữa. Nhưng cậu không về cũng không gọi điện báo, Jungkook cơm tối cũng không ăn, cứ khóc lóc suốt, đến gần 12h thì mệt quá mà ngủ thiếp đi. Gần 2h sáng tỉnh dậy cũng không thấy cậu đâu. Cậu có nhớ lần Jungkook mới về đây cũng đã từng như vậy hay không?

Trong ký ức của anh, lão Kang chưa bao giờ tâm sự nhiều như vậy. Lão chỉ âm thầm quan tâm anh, an ủi lúc anh cần mà thôi.

Taehyung càng nắm chặt bàn tay của Jungkook hơn. Tất nhiên là anh nhớ Jungkook rồi, anh nhớ cậu bé của anh đến phát điên. Anh nói anh yêu cậu, thương cậu, thế nhưng anh lại làm gì thế này? Thứ anh mang lại cho cậu chỉ là sự tủi thân và lo lắng hoảng sợ sao?

Nhìn Jungkook nằm yên lặng trên giường, Taehyung thực sự muốn đấm cho mình vài phát. Anh đúng là một thằng khốn nạn mà. Sao có thể chỉ vì thứ ghen tuông vớ vẩn của mình mà quên mất rằng bé con của anh hoàn toàn không giống với người khác, để cho bé con phải chịu ấm ức như thế này? Taehyung càng nghĩ càng khó chịu, càng giận mình, càng thương Jungkook hơn.

Lão Kang có thể nhìn ra được Taehyung đang tự dằn vặt. Lão thở dài, vỗ vỗ vai anh.

- Lão dặn nhà bếp nấu cháo rồi, ăn một chút rồi đi ngủ cùng Jungkook đi, con trai.

- Cảm ơn chú, chú Kang._ Taehyung nghèn nghẹn đáp.

Lão Kang rời đi. Trong phòng chỉ còn lại Taehyung và Jungkook. Anh cởi áo ngoài, nằm lên giường, vòng tay ôm Jungkook vào lòng. Một giọt nước long lanh theo khóe mắt anh rơi xuống rồi nhanh chóng thấm vào áo ngủ của Jungkook.

- Kookie, xin lỗi em...

_______________


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net