7. Kook cũng thấy Tae đáng yêu nữa ý ~

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Từ khi Taehyung xây vườn hoa, Jungkook thích nhất cái đình nhỏ ở đó. Sáng trưa chiều tối lúc nào cũng đòi Taehyung ra đó ngồi. Taehyung thì lo bảo bối bị nóng, mặc dù đã đặt hẳn quạt điện ở đấy, lo bảo bối bị côn trùng cắn, mặc dù đã cho người phun thuốc cẩn thận, lo bảo bối đủ thứ. Jungkook thì cứ như mặt trời nhỏ lúc nào cũng xinh xắn đáng yêu. Dạo này Jungkook nói nhiều hơn rồi, thực sự rất tiến bộ, miệng lúc nào cũng líu lo. Những lúc Jungkook thỏa mãn một điều gì đấy là miệng toe toét lộ hai cái răng thỏ đáng yêu, mắt híp lại cong cong như vầng trăng, ngọt ngào Tae Tae ơi Tae Tae à, làm cho Kim tổng muốn rụng rời con tim.

- Kookie ơi kem cho Kookie này.

- Aa Kookie thích kem~ Cho Kook đi a~

- Muốn ăn kem thì như nào nhỉ?

- Kook cảm ơn Tae. Kook mời Tae Tae ăn kem.

- Ngoan quá. Kem ngon chứ?

Và Jungkookie làm quả mặt đáng yêu huyền thoại, Kim Taehyung ho nhẹ, mặt đỏ tai hồng đứng lên đi bật quạt ~

.

.

Mỗi buổi chiều sau khi ngủ dậy, Jungkook sẽ uống một cốc sữa, sau đó thay quần áo, đội cái mũ nhỏ Taehyung mua cho, xỏ đôi ủng nhựa màu hồng, đeo găng tay cao su, lon ton ra vườn tưới hoa. Jungkook thích cả trồng hoa nữa, nhưng Tae Tae bảo nếu cứ trồng đi trồng lại như vậy hoa sẽ chết, sẽ không nở đẹp, không chơi với Kookie nữa, nên Jungkook sợ, chăm chỉ tưới hoa. Nhưng một ngày Taehyung cho tưới hoa một lần vào buổi chiều thôi, vì không biết là Jungkook tưới hoa hay tưới người mà lần nào cũng ướt nhẹp, thành thử ra một ngày thay đến ba bốn bộ quần áo.

- Í Tae ơi Kook quên tên hoa này rồi.

- Đấy là hoa tulips.

- Thế hoa này là hoa gì ạ?

- Đấy là hoa hồng. Kookie đừng động vào, có gai lại chảy máu tay đấy.

- Vâng Kook biết rồi. Còn hoa này nè, hoa này Kook biết nha, là hoa đồng tiền đó. Nhà dì cũng có, nhưng không nhiều như thế này Tae nhỉ?

Taehyung không nói gì, vì anh biết Kookie của anh cứ thích nói vậy thôi, chứ cũng không cần anh trả lời đâu. Bảo bối thật là ngoan.

- Ối Tae ơi Kook lại phun nước lên đầu nữa rồi...

Vừa mới khen em xong mà...

.

.

Những lúc Jungkook tưới hoa như vậy, Taehyung sẽ ở bên cạnh, từ khi nào có sở thích chụp ảnh cậu. Taehyung trước giờ chưa từng đụng vào máy ảnh trong điện thoại, nhưng bảo bối của anh quá xinh đẹp, anh muốn lưu giữ tất cả khoảnh khắc của cậu. Cho nên kết quả là, trên bàn làm việc có một khung ảnh của Jungkook, trong ví cũng vinh dự có một cái xinh xinh, là ảnh Kookie đang ôm bó cẩm tú cầu, mắt cười cong cong, xinh đẹp như một thiên thần.

- Tae ơi Tae lại chụp Kook nữa rồi._ Jungkook phụng phịu.

- Em không thích anh chụp em sao?_ Taehyung sửng sốt.

- Không phải nha. ~ Tae có bao nhiêu là ảnh Kook mà, nhưng Kook chẳng có cái nào của Tae Tae hết...

Cái đồ đáng yêu này... Taehyung cầm điện thoại, xoay camera trước, kéo Jungkook đang bĩu môi dỗi hờn lại gần. Thế là hôm sau trên bàn làm việc của Taehyung đặt thêm một bức ảnh vô cùng ngọt ngào của hai người.

.

.

Vì phải ở bên cạnh Jungkook, Kim Taehyung mang tất cả công việc về nhà xử lí. Những lúc như vậy Jungkook sẽ ngồi cạnh anh tập tô. Nhớ hôm đầu tiên Taehyung ngồi làm việc, Jungkook cứ lởn vởn xung quanh, hết sờ cái nọ lại mó cái kia, lúc đầu chỉ là tò mò thôi, cũng không ồn ào quá, anh vẫn có thể tập trung được. Nhưng đến ngày thứ ba, Jungkook cầm mấy tờ giấy của anh lên, bắt đầu ngồi đánh vần.

- Ô ngờ ông... tờ ông tông hỏi tổng... a mờ am, gi am giam sắc giám... ô cờ ốc, đờ ốc đốc sắc đốc... Kim Taehyung... chữ Kim Taehyung Kook biết nè, Tae nói cho Kook rồi á.

Taehyung khá bất ngờ vì Jungkook có thể hiểu được mặt chữ. Chắc là dì dạy cho cậu ấy. Nhưng trẻ con mà, Jungkook ngồi bi bô liên tục, chốc chốc lại quay sang hỏi. Đại khái là:

- Ô ngờ ông... cờ ông công... tờ y ty... thờ...ư...ư...ơ...ngờ... thờ... Tae a, chữ này Kook không biết đọc... Tae đọc cho Kook với.

- Ê nờ ên... bờ ên bên... A... Kim Taehyung chữ Kook biết rồi nè... ê nờ ên... bờ ên bên... B... mờ...rờ...Sờ...mờ...i...thờ... Tae ơi chữ này sai rồi á, không đánh vần được nè.

Kim Taehyung bất lực rời mắt ra khỏi máy tính, tịch thu đống giấy tờ.

- Đó là tên tiếng anh, em không đọc được là đúng rồi. Kookie này, bây giờ em muốn làm gì nhất?

- Kook muốn đánh vần a~

Được rồi. Taehyung đành phải lôi hết chất xám ra, nghĩ ngợi xem bọn con nít thích trò gì.

.

.

- Kookie, em thích con gì nhất nào?

- Kook thích con thỏ a~ _ Nhắc đến con thỏ, Jungkook thích thú cười toe toét lô hai cái răng đáng yêu.

- Ồ Kookie thích con thỏ nhất, bây giờ anh vẽ con thỏ cho Kookie nhé?_ Taehyung rút mấy tờ giấy trắng, bàn tay tài hoa nhanh chóng vẽ cho Jungkook một bầy thỏ đáng yêu như con thỏ trắng trẻo ngồi cạnh.

- Oa Tae vẽ đẹp nha ~ đúng con thỏ rồi nè~

- Thích vẽ mấy con nào?

- Kook... Kook thích nhiều con. Tae vẽ nhiều vào nha~

- Vẽ hết hai tờ rồi còn gì.

- Tae vẽ thêm củ cà rốt đi ~

Cộc...cộc...cộc...

- Taehyung, màu vẽ này.

- Chú mang vào giúp cháu.

Taehyung nhận lấy hai hộp màu, hướng dẫn Jungkook.

- Kookie biết hết các màu chứ?

- Kook biết nha... Màu xanh nè, màu vàng nè, màu tím nè... A màu hồng Kook thích màu hồng hihi...

- Giỏi quá. Anh vẽ thỏ xong rồi, nhưng thỏ chưa xinh, phải tô màu nữa mới xinh._ Sau đó Taehyung làm mẫu cho Jungkook nhìn._ Kookie nhìn này, phải tô chậm rãi thế này, tô thật cẩn thận, không để bị chờm ra ngoài, như thế thỏ mới xinh được. Em làm thử đi.

Jungkook dè dặt cầm bút màu lên, bắt chước y hệt Taehyung, vô cùng chăm chú.

Từ đó Jeon Jungkook có một sở thích mới rất người lớn, tập tô màu.

Rảnh rỗi Taehyung vẽ cho Jungkook một lô một lốc tranh thỏ chó mèo gà vịt ngan ngỗng, rồi vẽ kem vẽ bánh ngọt vẽ thịt gà vẽ tất cả những thứ mà Jungkook nghĩ ra được, để cậu tô màu. Taehyung ngồi làm việc thì Jungkook sẽ ngồi bên cạnh tập tô. Khung cảnh hài hòa đến yên bình. Một lần lão Kang vô tình đi ngang qua nhìn thấy cảnh này, trong lòng dâng lên cảm giác xúc động không nói nên lời. Lão sắp có con dâu rồi nhỉ?

Nói đến đánh vần, dạo gần đây Kookie tiến bộ vượt bậc. Không còn nói chuyện kiểu đủ ý như trước nữa. Nhưng tác dụng phụ chính là... Jeon Jungkook nói quá quá quá nhiều!

Cái gì cũng có thể nói, chuyện trên trời dưới biển, chuyện trong nhà ngoài sân, chuyện phim hoạt hình... Kookie có một khả năng nói thần sầu!

- Tae Tae ơi~

- Ừ?

- Không đúng, phải " Vâng" chứ, Tae dạy Kook thế mà?

- Nhưng Kookie nhỏ tuổi hơn anh, Kookie nói "Vâng" với anh là đúng rồi. Còn anh lớn hơn Kookie, anh không cần nói như vậy.

- Ồ._ Jungkook hiểu ra, ghi nhớ vào đầu.

- Tae Tae ơi Kook bảo, Kook tô hết tranh con thỏ rồi, tí Tae vẽ con thỏ nữa cho Kook nha?

- Ừ lát vẽ cho em. Em tập trung vào đi, đang tập tô chữ cơ mà, tối mới tô màu.

- Kook biết rồi mà, nhưng mà Tae ơi, sao Kook phải tập tô chữ ạ?

- Để sau này Kookie còn biết viết chứ. Chỉ biết đọc thôi sao được.

- Ưm Kook biết rồi. Nếu mà Kook biết đọc biết viết thì Kook giỏi giống như Tae Tae nhỉ?

- Ừ có khi còn giỏi hơn cả anh ấy chứ._ Taehyung động viên_ Cho nên em phải tập tô chữ thật nhiều vào nhé.

- Nhưng mà Kook vẫn thích tô màu hơn í Tae ạ. Kook thích tô con thỏ Tae vẽ cho Kook lắm, eo ơi Tae vẽ đẹp thế, xong Kook tô vào còn đẹp hơn í, xinh ơi là xinh.

-...

- Nhưng mà không đáng yêu bằng Kook nhờ Tae nhờ, Tae Tae vẫn khen Kook đáng yêu mà.

-...

- Kook cũng thấy Tae đáng yêu nữa í. Tae mua cho Kook bao nhiêu là thứ. À đúng rồi Tae Tae ơi Kook dùng hết bút màu hồng rồi Tae mua bút màu hồng cho Kook nữa nha Tae nha?

- Được được được! Em tô hết chữ chưa mà cứ ngồi nói liến thoắng thế hả?

- Kook chưa ạ. Nhưng mà nói liến thoắng là gì ạ?

- Là nói nhanh nói nhiều như em.

- Tae ơi Kook phát hiện cái này hay cực. Thỏ con thích ăn cà rốt, Kook cũng thích ăn cà rốt, thế là Kook với thỏ giống nhau nhờ Tae nhờ.

-...

- À đúng rồi Tae ơi Kook kể một chuyện buồn cực. Hôm qua í lúc Tae đi tắm Kook ăn bánh kem xong Kook đi vệ sinh một tí xong lúc quay lại Kook thấy con kiến ăn trộm bánh kem của Kook xong Kook đập một phát thế là nát con kiến nhưng mà nát cả bánh kem Tae ạ. Thế xong là Tae nhìn thấy Tae không cho Kook ăn nữa í.

-...

- Tae ơi ~

- Tae Tae..... ~

Kim Taehyung mặc kệ Jungkook ngồi lải nhải, lâu lâu rót thêm nước vào cái cốc trước mặt để Kookie uống cho mượt giọng. Nói gì mà nói nhiều thế nhỉ? Đấy, cái chuyện con kiến bò vào bánh kem của Kookie Kookie đập bốp phát nát cả kem cả kiến kể lại bốn lần rồi kia kìa, một tí nữa kiểu gì cũng vòng sang chuyện Kookie với con thỏ cho xem. Nói vậy thôi chứ Taehyung thích nghe Jungkook nói lắm, giọng Jungkook đáng yêu cực kì. Taehyung làm việc mệt mỏi thế nào, chỉ cần nghe một câu "Tae ơi ~" là phấn chấn lại ngay.

Kim Taehyung đang có một cuộc sống vô cùng hạnh phúc!



___________________


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net