27. BỮA TIỆC SINH THẦN

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sáng ngày bữa tiệc sinh thần của Lương Thành diễn ra, anh cùng cậu đi chọn lễ phục cho bữa tiệc. Bữa tiệc diễn ra ở ngoài trời vào ban đêm nên cậu đã chọn cho mình một bộ đồ màu trắng thanh lịch sang trọng và nhẹ nhàng. Còn anh thì khoác lên mình bộ vest đen và chiếc cà vạt cùng màu với bộ đồ mà cậu đã chọn và thuyết phục anh mặc.

Chọn xong lễ phục anh đưa cậu về công ty VPT còn mình thì về tập đoàn giải quyết công việc khẩn cấp. Khi bước vào công ty lễ tân nhắc cậu lên gặp giám đốc có việc, nên cậu đi thẳng đến phòng giám đốc gõ cửa.

*Ai đó? Mời vào*

*Giám đốc gọi tôi có gì không?*

*Tòn Tòn à, tối nay cậu đi dự tiệc sinh thần của Lương tổng với mình nha*

*Xin lỗi cậu, nhưng mình có hẹn đi cùng Ngọc Hải rồi*

*Ây da, Tòn Tòn càng ngày càng trọng sắc khinh bạn nha*

*Mình đâu có đâu...chỉ là mình hứa đi với anh ấy rồi*

*Hi hi, vậy để mình nhắn Công Phượng đi cùng mình, ít ra có ăn cẩu lương cũng phải có đôi có cặp cho vui*

*Cậu...mình không thèm nói chuyện với cậu nữa*

*Thôi thôi, mình không chọc cậu nữa*

Hai người trò chuyện vui vẻ, một lát sau cậu nhận được điện thoại của ông Nguyễn Hàn Sâm nên ra ngoài nghe, tâm trạng của cậu không ổn định lắm.

*Tôi nghe đây, có gì ông nói đi*

*Chiều nay quay về Nguyễn gia ngay lập tức*

*Nguyễn tổng à, trí nhớ của ông thật kém, ông cần tôi phải nhắc lại chuyện tôi và Nguyễn gia không còn bất kỳ mối quan hệ bao nhiêu lần nữa đây?*

*Dù sao thì tao cũng là người nuôi nấng mày, mày đừng quên điều đó*

*Thôi được chiều nay tôi sẽ đến đúng giờ*

Tắt máy xong cậu vào nhà vệ sinh bật khóc nức nở" Tại sao ông ấy lại gọi cho cậu chứ, tại sao Nguyễn gia không bao giờ buông tha cho cậu, cậu muốn bình yên cũng thật khó khăn. Cậu có làm gì nên tội mà ông trời lại đày đọa cậu vào cái gia đình rác rưởi đó kia chứ..."

Sau khi ổn định lại tinh thần, cậu bước ra khỏi công ty. Ngọc Hải hôm nay xong việc sớm nên tới đón cậu, thấy hai mắt của cậu hơi đỏ và sưng nhẹ anh vô cùng ngạc nhiên. Anh ôm cậu vào lòng, thấy con mèo nhỏ buồn rầu và hình như đang có tâm sự gì đó nên anh chợt hỏi.

*Xảy ra chuyện gì à? Nhìn em có vẻ mệt mỏi*

*Dạ...không có gì đâu anh*

*Không có? Không có mà hai mắt em đỏ thế kia à?*

*Em...*

*Em nên nhớ chúng ta là vợ chồng, có chuyện gì thì cũng nên cho anh biết chứ?*

*Em...vừa rồi Nguyễn Hàn Sâm có gọi cho em*

*Ông ta gọi em làm gì?*

*Ông ta nói chiều nay em phải có mặt ở Nguyễn gia*

*Rồi em tính sao? Về Nguyễn gia không?*

*Có lẽ em sẽ về*

*Vậy anh đi cùng em, dù gì chiều nay anh cũng không bận*

*Vâng*

Anh trầm ngâm suy nghĩ, chắc chắn là con mèo nhỏ của anh lại ấm ức chuyện ở Nguyễn gia nên mới khóc, nhưng cũng không trừ trường hợp Nguyễn Hàn Sâm đe dọa đến cậu. Nguyễn thị đang trên đà phá sản sau khi lễ đính hôn giữa Nguyễn gia và Bùi gia diễn ra, số cổ phiếu liên tục giảm mạnh, cũng có thể là Nguyễn Hàn Sâm muốn tính kế gì đó với cậu.

Đón cậu về biệt thự, cùng nhau dùng bữa trưa xong thì anh mang thêm ly sữa lên phòng, cậu con trai của anh vì cuộc gọi của Nguyễn Hàn Sâm mà ăn không ngon, gương mặt thì buồn bã.

*Em uống thêm tí sữa đi, không một lát sẽ đói đấy*

*Em không sao, anh cứ để đấy đi*

Thấy cậu cứ mãi buồn rầu, anh lên giường ôm lấy thân hình nhỏ bé của cậu và bắt đầu hướng cậu đến chuyện Lương gia, anh muốn cậu nhận ra thân thế của mình để không phải suy nghĩ đến Nguyễn gia chết tiệt kia nữa.

*Vợ, em thấy Lương tổng là người như thế nào?*

*Sao anh lại hỏi chuyện này? Theo em thấy Lương tổng là một người vui vẻ và khá hòa đồng, hôm trước ở nhà hàng em thấy ông ấy nhìn em với vẻ lạ lắm*

*Em có cảm giác gì khi tiếp xúc với Lương tổng và Lương Xuân Trường không?*

*Em cũng không rõ, chỉ thấy khá quen thuộc. Nhưng...tại sao lại hỏi em về Lương gia vậy?*

*Không có gì? Anh hỏi vậy thôi. Mà em có nhớ gương mặt của mẹ em không*

*Em có một tấm hình của mẹ, là quản gia đưa cho em*

*Vậy được rồi, em nghỉ ngơi đi*

Ngủ được một giấc nhỏ thì cậu thức dậy, sửa soạn chuẩn bị đi đến Nguyễn gia, cậu mong muốn mình có thể chấm dứt với Nguyễn gia càng sớm càng tốt, cậu thật sự muốn được bình yên và tự do chứ không hề muốn bản thân làm con cờ và tôi tớ trong tay của Nguyễn gia nữa.

Trước cửa biệt thự Nguyễn gia, cậu lạnh lùng bước vào một cách mạnh mẽ, còn anh thì đi phía sau cậu. Quản gia nhanh chóng ra mở cửa còn cậu cũng không ngần ngại mà bước thẳng vào phòng khách nơi có ba con người đã từng khiến cuộc sống của cậu như địa ngục. Vừa thấy cậu Nguyễn Tuyết Sương nhanh chóng buông lời nhục mạ.

*Tiện nhân, cậu còn bước chân về đây làm gì, mau cút khỏi đây cho tôi*

*Nguyễn nhị tiểu thư cô nghĩ tôi muốn trở về căn nhà ghê tởm này à, chẳng qua có người mời nên tôi mới về thôi*

Cậu mạnh mẽ đáp trả lại những lời của Nguyễn Tuyết Sương, cậu không muốn yếu đuối như trước kia nữa. Và có lẽ sống gần bên Quế Ngọc Hải nên cậu đã bị lây nhiễm sự lạnh lùng trong lời nói của anh.

*Tiện nhân, vì mày mà sự nghiệp của tao tan nát vì mày mà Bùi Minh ghê tởm tao, tất cả là tại mày*

*Tuyết Sương, con bình tĩnh đi, ta có chuyện muốn nói với nó*

*Nguyễn tổng nên nói nhanh gọn lẹ, tôi đang bận rất nhiều thứ*

*Ta muốn 3% cổ phiếu tập đoàn Ánh Dương*

*Hahaha, Nguyễn tổng à ông đang đùa sao, ông nên nhớ tôi và ông đã cắt đứt quan hệ, vì lí do gì mà tôi phải đưa 3% cổ phiếu cho ông, vả lại tôi đây cũng đâu nắm giữ cổ phần nào. Là ông bị mất trí hay thua lỗ quá nên não bị rối loạn*

*Mày không phải con ruột của tao, nếu mày nói Quế Ngọc Hải đưa 3% cổ phần cho tao thì tao sẽ nói cho mày biết thân thế thật sự của mày*

*Nguyễn tổng à, ông bị điên à, ông tưởng tôi là con nít dễ bị lừa gạt ư?*

*Lừa gạt hay không thì chính bản thân mày phải biết chứ, qua cách đối xử của tao với mày mà mày không nhận ra à?*

Cậu bần thần suy nghĩ về những chuyện đã qua, phải rồi nếu cậu là con của ông ấy thì vì lí do gì mà ông làm ngơ để cho mẹ con Tuyết Sương đánh đập và chửi rủa cậu, đối xử với cậu không khác gì người giúp việc trong nhà. Nếu cậu là con ông thì làm gì có chuyện gả cậu cho Ngọc Hải vì một cái hợp đồng.

Nhìn cậu đứng bất động, anh từ từ tiến đến bên cậu, nhẹ nhàng ôm lấy cậu. Lúc đầu anh cố tình đứng ngoài phòng khách xem Nguyễn Hàn Sâm sẽ tìm trò gì để tính kế với cậu, nhưng không ngờ ông ta đem thân thế của cậu đổi lại 3% cổ phiếu của tập đoàn, anh nên khen ông ta thông minh hay là mưu mô xảo quyệt đây.

*Đã lâu không gặp Nguyễn tổng vẫn tham lam như xưa nhỉ? 3% cổ phiếu để đổi lấy thân thế của một người thật là đắt*

*Quế...Ngọc...Hải*

*Nguyễn tổng à, ông coi thường tôi quá đấy...Không lẽ gia thế của vợ mình  mà tôi phải nhờ đến ông cho biết hay sao?*

*Cậu...không lẽ cậu...*

*Thật tiếc là ông không thể nhận được thứ ông muốn rồi, giờ tôi có việc bận hôm khác tôi hỏi thăm ông sau vậy...*

Nói rồi anh đưa cậu ra xe đi thẳng về biệt thự Ánh Dương, rồi gọi cho chuyên viên đến giúp cậu chuẩn bị cho buổi tiệc sinh thần của Lương Thành. Từ lúc ở Nguyễn gia trở về cậu không ngừng hỏi anh về những điều mà Nguyễn Hàn Sâm đã nói với cậu, anh chỉ nói ông ta nói đúng còn chuyện thân thế thật sự của cậu thì anh không hé răng mặc cho cậu năn nỉ hết lời, anh chỉ nói cậu sẽ biết tất cả khi kết thúc bữa tiệc tại Lương gia.

Cậu ngoan ngoãn chờ đợi và cùng anh đi đến Lương gia, vừa bước vào khuôn viên bữa tiệc cậu đã cảm nhận được sự hoành tráng và sang trọng của nơi đây. Vừa thấy anh và cậu thì Lương Thành và Xuân Trường đã đến chào hỏi một cách thân thiết, làm cậu bỗng chốc quên đi những chuyện vừa xảy ra ở Nguyễn gia.

Tiếng nhạc du dương cất lên, cùng với đó là sự xuất hiện của Lương Thành và Lương Xuân Trường trên sân khấu. Ông Lương Thành điềm đạm khai tiệc còn Xuân Trường thì dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến người ba của mình. Anh cùng cậu đi đến bên ông Lương Thành đang cười nói với những người khách sang trọng.

*Lương tổng sinh thần vui vẻ*

*Cảm ơn Quế tổng*

*Sinh thần vui vẻ Lương tổng, chúc ngài sống lâu trăm tuổi*

*Cảm ơn Quế phu nhân*

Nhận được lời chúc của cậu làm ông rưng rưng nước mắt, lần đầu tiên ông mong chờ lời chúc mừng đến vậy, ông thật sự muốn ôm cậu vào lòng và nghe cậu gọi mình là " ba".

*Lương tổng, món quà tôi gửi ngài đã nhận được chưa*

*Cảm ơn Quế tổng, tôi đã nhận được rồi, nó thật sự tuyệt vời, tuyệt vời hơn cả dự án phát triển của tập đoàn cậu*

*Nếu Lương tổng không chê thì sau bữa tiệc tôi sẽ tặng thêm cho ông một món quà đặc biệt mà tôi nghĩ là ông sẽ rất thích*

*Ồ, tôi thật mong chờ món quà đặc biệt từ cậu*

Hai người nói chuyện vui vẻ một lúc thì Lương Xuân Trường gọi ông Lương Thành vì một số bạn già của ông Lương Thành đã tìm kiếm ông đã lâu. Mặc khác anh ghen tị với ông vì được đứng gần cậu lâu như vậy, anh thật sự muốn tiếp xúc với cậu em trai của mình nhưng khi nhìn vào sát khí của em rể Quế Ngọc Hải thì đành ngậm ngùi né xa.

Còn cậu sau khi thấy bóng dáng của Minh Vương và Công Phượng thì lập tức đi cùng hai cậu bạn, họ vui vẻ trò chuyện với nhau. Nhìn cậu vui vẻ anh cũng trở nên an tâm hơn, cầm lấy ly rượu đi đến chào hỏi những đối tác lớn của mình, dù sao thì những bữa tiệc như vậy cũng chỉ nhằm mục đích thương mại  là chính.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#0309