71. CÓ LỆNH BẮT VĂN TOÀN

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngọc Hải có chút ngạc nhiên vì sự xuất hiện của họ, vẫn biết anh thuộc diện tình nghi. Nhưng hôm qua luật sư của anh đã làm việc nếu có cảnh sát cần có mặt anh sẽ phối hợp.

Chuyện gì thế này mới sáng sớm cảnh sát lại xuất hiện ở đây. Tuy nghi ngờ Ngọc Hải nhưng trong lòng Văn Toàn lại rất sợ hãi khi Ngọc Hải gặp chuyện không may. Hôm qua lúc cậu về nhà, có nghe Xuân Trường nói qua Ngọc Hải bị cảnh sát đưa đi. Vì thế cả đêm cậu không thể chợp mắt lo lắng chờ đợi đến lúc anh trở về. Cậu mâu thuẫn đấu tranh tư tưởng, nhưng tận sâu đáy lòng lại lo lắng cho anh đến mức cả tâm tư đều muốn vỡ tung. Văn Toàn mắt thấy cảnh sát, biết chắc chắn là chuyện chẳng lành. Nhưng Văn Toàn không ngờ rằng, người Lâm Diện cần tìm không phải là Ngọc Hải mà chính là cậu.

*Anh Hải, trưởng phòng Lâm muốn gặp cậu Toàn*Xuân Trường khẽ nói với Ngọc Hải.

Thái dương Ngọc Hải giật giật, anh nhíu mày linh cảm nhắc nhở có điều gì sắp xảy ra. Văn Toàn cũng nghe thấy, tim bất giác đập nhanh liên hồi, cậu hơi run rẩy đứng vội dậy, mặt ngơ ngác. Quả nhiên Lâm Diện nhìn qua Ngọc Hải, lại lạnh nhạt hướng mắt về Văn Toàn.

*Cậu Toàn chúng tôi tình nghi cậu có liên quan đến cái chết của Kiến Trung.  Mời cậu theo chúng tôi về điều tra*

Văn Toàn mặt tái mét, bàn tay tay phải vịn vào ghế mới đứng vững. Nói gì thì Văn Toàn chỉ tuổi trưởng thành, lần đầu giáp mặt với pháp luật nên bảo cậu không sợ hãi thì khó mà làm được. Cậu lắc đầu khó hiểu.

*Tôi...tôi không biết gì cả*

Ngọc Hải quét mắt lạnh lùng nhìn qua Lâm Diện, Lâm Diện cũng nhìn lại anh. Ngọc Hải vòng qua ghế bước qua kéo Văn Toàn vào lòng, mặc trước đó cậu đang giận dỗi anh. Lúc này ôm lấy cậu anh mới cảm nhận rõ người trong lòng run rẩy, toàn thân lạnh toát.

*Đừng sợ*Anh xoa mặt trấn an cậu.

Văn Toàn lúc này trong đầu vô cùng hoang mang. Ngọc Hải sắc mặt âm u, anh cau mày nói với Lâm Diện.

*Trưởng phòng Lâm, Văn Toàn làm sao có thể dính liếu đến cái chết của Kiến Trung, anh có lầm gì không? Tôi không thể để cậu ấy theo các anh*

*Ngọc Hải, cậu đang cản trở người thi hành công vụ đấy. Chỉ bảo là nghi ngờ, sau khi điều tra nếu Văn Toàn vô tội, chúng tôi sẽ thả người*Lâm Diện nhíu mày.

Ngọc Hải cúi đầu đau lòng nhìn Văn Toàn từng giây bị hù dọa đến phát run. Anh kiên quyết không thuận theo.

*Không được*

Lâm Diện dường như tức giận, anh ta vốn nổi tiếng nóng tính. Nhưng lúc này lại không phát tiết được đưa tay chỉ chỉ Ngọc Hải, sau đó cào cào cái đầu tóc ngắn ngủn của mình, mím môi tức giận quát lớn.

*Đây không phải là cậu muốn hay không, hôm nay chúng tôi phải đưa cậu ấy đi*

Nói rồi Lâm Diện hất mặt ra lệnh, mấy viên cảnh sát bước đến muốn dẫn Văn Toàn đi. Ngọc Hải đẩy cậu ra phía sau, anh chắn trước mặt cậu, tuy không nói gì nhưng rõ ràng hành động không thả người. Mấy viên cảnh sát cũng chẳng rõ vì sao bị khí thế áp bức, lạnh lẽo của anh  làm cho tay chân trùng lại chẳng dám ra tay, quay đầu nhìn qua Lâm Diện. Lâm Diện tức điên, ra hiệu cho họ lui về, còn mình thì tiến lên một bước. Anh ta thở dài có chút bất lực.

*Cậu đừng ngoan cố, như vậy là đang hại cậu ấy đấy*

*...............*

Lâm Diện không quản Ngọc Hải, anh ta to tiếng nói với Văn Toàn.

*Bạch Văn Toàn, người mà cậu cho tìm kiếm tung tích Kiến Trung những năm qua đang bị chúng tôi tạm giữ. Còn nữa bác tài xế người chở cậu hôm qua, kể rằng trước khi Kiến Trung qua đời ông ta có đưa cậu đến ngôi nhà hoang. Mọi chứng cứ hiện nay đều không có lợi cho cậu, tôi muốn cậu thành thật khai báo phối hợp với chúng tôi*


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net