88. ANH CÓ SUY NGHĨ CHO EM HAY KHÔNG

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngọc Hải không cản A Nhất, trái tim Văn Toàn lộp bộp một cái, bàn tay nhỏ được Ngọc Hải nắm chặt. Văn Toàn cố gắng giữ lấy bình tĩnh.

*Anh biết là ai sao? Xin anh đấy, hãy cho tôi biết được không?*

A Nhất hơi cúi đầu né tránh ánh mắt trong vắt của cậu, qua mấy giây anh ta khó khăn lên tiếng.

*Là Bạch Thiển và...tôi*

ẦM.

Cả người Văn Toàn run lên, Bạch Thiển từ lâu cậu cũng nghi ngờ ông ta nhưng mãi không giải thích được vì sao nếu ông ta là hung thủ giết chết ba mẹ của cậu thì lí do gì khiến ông ta lại nhận nuôi cậu. Còn A Nhất, cậu chăm chú nhìn hình xăm trên cánh tay anh ta, hàng chân mày Văn Toàn nhíu lại. Cậu nhắm mắt nhớ lại hình xăm này dường như cậu đã gặp ở đâu. Phải rồi là người đàn ông năm ấy trong đêm mưa gió bế cậu lên máy bay. Hai mắt từ ôn nhu dịu dàng liền chuyển sang lửa hận. A Nhất cũng nhận ra sự thay đổi của cậu.

*Văn Toàn*Ngọc Hải choàng tay xoa xoa lưng cậu, trấn an, anh khẽ gọi tên cậu.

Thu lại sắc mặt non nớt hằng ngày Văn Toàn hỏi.

*Nếu ông ta giết chết gia đình tôi vậy tại sao lại nhận nuôi tôi?*

A Nhất đem sự việc năm ấy trần tình, kể lại mọi thứ cho cậu nghe, thật ra chính A Nhất cũng chẳng lí giải được việc Trác Tư Sở năm ấy vì sao cứ một mực muốn đến trẻ mồ côi An Thiên và nhất định phải chọn Văn Toàn làm con nuôi. Rõ ràng tất cả chính là nghiệt duyên. Bàn tay nắm chặt vào nhau, móng tay còn đâm vào lòng bàn tay đau nhói.

*Anh biến khỏi mắt tôi*Cậu đứng bật dậy chỉ tay ra cửa.

*Văn Toàn em bình tĩnh đi*Ngọc Hải đứng dậy kéo cậu vào lòng.

Văn Toàn đẩy anh ra, nước mắt trực chờ quanh hốc mắt.

*Anh bảo em bình tĩnh thế nào khi hung thủ giết ba mẹ em đang nhởn nhơ ngồi đó. Ngọc Hải anh có nghĩ cho em hay không?*

Tính cách Văn Toàn thường ngày ôn hòa dịu dàng nhưng một khi cậu bộc phát tính khí cũng chẳng thua gì Ngọc Hải. Nhìn cậu đau lòng anh cũng không dễ chịu hơn chút nào. Muốn dang tay ôm cậu vào lòng, Văn Toàn đã nhanh như chớp bước đến mặc kệ A Nhất đang bị thương kéo tay anh ta.

*Anh không đi đúng không? Tôi đưa anh đi, tại sao các người có thể giết người rồi hằng ấy năm có thể nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật*

Văn Toàn gần như hét lên trong sự uất hận chỉ cần nhớ đến cái chết thảm thương của ba mẹ mình năm đó, trái tim cậu lại đau nhói. Ngọc Hải vội chạy đến can ngăn Văn Toàn, Xuân Trường đã nhiều lần chứng kiến sự nỗi giận của Văn Toàn nhưng lần này khiến anh ta cũng có chút đau lòng mà không có lí do gì trách được cậu cả.  Ai rơi vào tình huống như cậu mà không làm thế, nhà cửa tan nát chỉ vỏn vẹn trong một đêm thì làm sao có thể làm như không có gì khi đối mặt với kẻ thù. A Nhất bị lôi đến ho sặc sụa nơi lồng ngực đau nhói, cánh tay cũng ra máu tầm tả. Văn Toàn thở hổn hển bị Ngọc Hải ôm chặt vào lòng.

*Văn Toàn, A Nhất đang bị thương đợi cậu ta khỏe lại chúng ta tính tiếp được không?*

Văn Toàn nghẹn ngào nhìn anh.

*Năm ấy khi giết ba mẹ em, anh ta có cho ba mẹ em cơ hội nào để nói lời cầu xin hay không, bây giờ anh lại bênh vực anh ta?*

Ngọc Hải nhìn cậu trút giận lên người anh, nhưng cánh tay anh vẫn không buông cậu ra.

*Đừng khóc, nghe anh nói, A Nhất giết người rồi sẽ trả giá, nhưng Bạch Thiển mới là hung thủ thật sự. Ông ta bây giờ vô cùng nguy hiểm, anh cần có sự hợp tác của A Nhất để cứu Trác Tư Sở. Sau khi có mọi bằng chứng, chúng ta sẽ đưa họ ra ánh sáng lấy lại công bằng cho ba mẹ em có được không?*

Ngọc Hải không muốn nói rõ với cậu, vì cơ mật quốc gia nhân vật tội phạm hướng đến không phải một mình Bạch Thiển mà còn một số quan chức cao cấp. Nên anh mới phải vất vả mười mấy năm qua tìm ra sự thật. A Nhất nhìn sự uất hận của Văn Toàn, biết tội lỗi mình gây ra anh ta ôm cánh tay đang đổ máu.

*Cậu Toàn tôi xin cậu cho tôi thêm thời gian, chỉ cần cứu được Tư Sở, tôi sẽ ra đầu thú trả giá những lỗi lầm của chính mình*

Văn Toàn nhìn anh ta, dáng vẻ thảm bại của A Nhất qua mấy giây cậu nói.

*Được, tôi chờ ngày đó*

Nói rồi cậu bỏ ra khỏi phòng trước, Ngọc Hải nói với Xuân Trường.

*Băng bó lại cho cậu ta*

Rồi chân dài sải bước đuổi theo Văn Toàn.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net