65. Tiện con khỉ nhà anh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cô trở về ký túc xá, Nhã Yến Kỳ đang nấu bữa trưa. Thấy Văn Toàn, cô ấy giật bắn người, đôi đũa đang cầm trên tay rơi ngay xuống đất. 

“Nhã Yến Kỳ, cậu sao thế?” 

“Không... không sao. Tại cậu vào phòng mà không phát ra tiếng động, tớ còn tưởng người lạ vào.” 

Văn Toàn gật đầu, cô lười biếng ném chiếc ba lô lên bàn học, rồi nằm dài xuống giường, hai mắt khép lại. Nhã Yến Kỳ quan sát cô một lúc lâu, sau đó cẩn thận thăm dò: 

“Văn Toàn, sao cả đêm hôm qua cậu không về thể? Tớ có gọi cho cậu mấy cuộc, nhưng không được.” 

Nhã Yến Kỳ nhắc cô mới nhớ đến chuyện mình bị người khác hãm hại, cố ý nhốt ở trong nhà đa năng. Nhưng mà Văn Toàn muốn giấu cô ấy, nên nói dối: 

“Hôm qua tớ tập bóng chuyền xong thì sang nhà bác gái. Yến Kỳ, xin lỗi vì không báo trước với cậu! Hình như tớ quên bật chuông điện thoại, nên mới không để ý cậu gọi đến." 

Nhã Yến Kỳ mơ hồ nhìn Văn Toàn, trong đầu đang vẽ ra hàng loạt suy nghĩ. Rõ ràng hôm qua cô ấy đã thuê người nhốt Văn Toàn ở trong phòng chứa dụng cụ, sao mọi chuyện lại thành ra như vậy? 

Một là kẻ được thuê không hoàn thành nhiệm vụ. Khả năng thứ hai Văn Toàn đã nghi ngờ Nhã Yến Kỳ nên mới cố tình nói dối. Nhã Yến Kỳ bức bối trong lòng, đến mức làm đổ cả dĩa rau luộc ra sàn. 

“Yến Kỳ, cậu sao thế? Sao lại mất tập trung như vậy!” 

Văn Toàn giúp cô thu dọn, cho vào sọt rác. Nhã Yến Kỳ tìm cớ đi ra ngoài mua đồ, để liên lạc với cô nữ sinh được thuê, xem thử cô ta có hoàn thành nhiệm vụ hay không. Cô ta đã nhận tiền của Nhã Yến Kỳ mà vẫn để Văn Toàn bình an vô sự, thật làm cô ấy tức phát điên người. 

Đến gần giờ đi làm thêm, Văn Toàn nhận được một cuộc điện dì Hạ. Bà hỏi cô về khoản tiền kẹp trong album ảnh, khiến cô ngớ cả người ra.

“Văn Toàn, số tiền đó có phải của con không?” Bà hỏi đi hỏi lại mấy lần vẫn không thấy cô lên tiếng. 

Văn Toàn đoán đó là số tiền viện phí cô cho trả lại cho Quế Ngọc Hải, hơn nữa hắn còn bù thêm một khoản, tổng số tiền hơn ba mươi triệu đồng. Số tiền lớn như vậy, chẳng trách dì Hạ lại hốt hoảng gọi ngay đến cho cô. 

“Dì à, đó là khoản tiền giành được từ học bổng của trường đó. Lần trước thấy bà bị bệnh, nên con mới lén để ở nhà, phòng trường hợp cấp bách dì còn có tiền mà xoay sở.” Văn Toàn chỉ đành bịa ra vài lời nói dối. Cô thật sự có tiền học bổng, chỉ là còn gửi trong ngân hàng để kiếm thêm chút tiền lời ít ỏi hàng tháng. 

Dì Hạ tính tình đơn thuần, cô nói sao thì nghe vậy. Bà nói sẽ không dùng đến nếu không quá nguy cấp, còn bảo sẽ giữ giúp Văn Toàn, sau này cô muốn lấy cứ nói một tiếng. 

Bình thường ở quê vất vả, nhưng nếu bà nội Nguyễn không đau ốm gì thì nuôi con gà con vịt, trồng mấy luống rau xanh cũng đủ sống no ấm qua ngày. Dì Hạ biết Văn Toàn lo lắng cho họ, nên từ khi lên thành phố sống, mới tự mình lo hết chuyện tiền bạc. Mà mỗi lần cô gửi tiền về, bà cũng không động đến, âm thầm dành dụm giúp cho Văn Toàn, đợi sau này cô lấy chồng cũng không thua thiệt với người ta. 

Dì Hạ tắt máy, Văn Toàn liền lập tức gọi cho Quế Ngọc Hải hỏi chuyện. Hắn không chối, thẳng thắn thừa nhận. Cô dứt khoát nói sẽ trả lại số tiền đó cho hắn. 

“Em trả bằng cách nào? Nguyễn Văn Toàn, tôi hỏi em tiền học phí, tiền phòng tháng này em đã đóng chưa? Một là không cần trả, hai là nếu muốn thì suy xét đến giao kèo hôm qua đi. Một công đôi việc, quá tiện!” 

“Tiện cái con khỉ nhà anh!” cô khẽ chửi thề.

Nói vòng vo một hồi, cuối cùng Quế Ngọc Hải và Văn Toàn hẹn gặp nhau vào buổi tối, sau khi cô tan làm. 

“Tôi đến quán cà phê đón em.”

“Ừ, nếu anh không muốn Vũ Khắc Dương bắt gặp thì đến trễ một chút." 

“Nếu như tôi muốn gặp thằng nhóc đó thì sao?” 

“Thì tùy anh thôi.” Văn Toàn xì một tiếng trong miệng, rồi tắt ngang máy.

Quế Ngọc Hải chau mày lại, thiếu điều muốn ném cái điện thoại. Nhóc con này ngày càng đanh đá, hôm nay còn dám cắt ngang lời của hắn. Chỉ là hắn còn có việc phải làm, hơi đâu ngồi đây tức tối. Ngọc Hải vào trong phòng đọc sách, miệt mài gõ một văn bản ngắn gọn, tạo thành một bản giao kèo hoàn chỉnh. Hắn in ra thành giấy, còn ký sẵn phần của mình, chỉ cần thêm chữ ký Văn Toàn nữa là hoàn chỉnh. 

Ở ký túc xá, Văn Toàn đi tắm để chuẩn bị đến quán cà phê. Hôm nay cô đến sớm hơn mọi ngày, vì buổi trưa Khắc Dương nhắn tin cho cô, cậu nói sẽ mang bé mèo đến quán cà phê chơi với Văn Toàn. 

Chưa có khách đến, hai người ngồi chơi ngoài ghế đá gần quán, cười nói vui vẻ. Buổi chiều trời nổi gió, thi thoảng se se lạnh, Khắc Dương vô cùng chu đáo, mang theo cả áo khoác cho Văn Toàn. Cô với cậu ngồi nói chuyện về bé mèo nhỏ, Khắc Dương kể cho cô nghe về sinh hoạt hằng ngày của nó, còn cho cô xem mấy tấm ảnh đáng yêu mà cậu chụp được, làm cho cô cười tít mắt. 


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#0309 #nvt #qnh