#1 Xanh lam mát lạnh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đi làm tình nguyện trong những ngày đầu tháng Sáu, nói cho oai vậy thôi, là đi tiếp sức mùa thi

Công việc cũng đơn giản, chẳng mất quá nhiều thời gian và công sức nếu thi tuyển vào một mùa nào khác không phải  mùa hè. Cái oi ả cùng không khí ngột ngạt làm tôi muốn chui ngay vào gầm để xe cho mát khi bon chen cùng với gần nghìn thí sinh chưa kể là các thầy cô giáo. Buổi cuối rồi, cố gắng nốt thôi.

Sau một hồi chỉ dẫn phòng thi cho các em, tiếng trống vào thi đã điểm, chạy nhanh ra khỏi cổng trường trước khi bác bảo vệ ra khóa lại niêm phong trường thi. Hai tiếng rưỡi ngồi chờ đợi để phát nước cho các thí sinh sau khi kết thúc bài thi chuyên  dài hơn thế kỉ.

Kết thúc buổi thi, tôi tha thẩn đi loanh quanh trong trường, hứng chút nắng yếu ớt còn vương lại sau một ngày đổ lửa về cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen.

Xui xẻo thế nào đôi giày được dịp làm phản và bong đế, bong rồi luôn ra...hay lắm thế là lại cho đi một đôi giày nữa.

Loay hoay ngoài hành lang một hồi tìm cứu viện nhưng vô vọng, chợt nhớ ra một vài thói xấu xí của lớp nhưng lại có thể giúp ích tôi lúc này... lũ con trai học thể dục phải mang giầy để đá bóng, mà lười biếng với hay quên nên toàn để giày ở lớp, buổi tổng vệ sinh cuối năm lần trước tôi đã định cho bay hết vào hố rác nhưng cái lũ láu cá ấy lại giấu trên tầng thượng.

Nhanh chóng tìm ra đống giày đã có vẻ bốc mùi vì lâu không giặt, tôi định từ bỏ cái ý định đi 1 phần cái đống bốc mùi ấy vào chân để lết về nhà, thà 'chân đất' còn hơn.

May cho tôi còn có đôi giày có vẻ sạch sẽ của đứa nào đó. Vội đi vào chân và không quên cảm ơn chủ nhân của đôi giày dù biết chưa được sự đồng ý. Dù sao thì tôi cũng đâu mong muốn sẽ dây dưa vào giày của người đó đâu, chỉ là do tình cảnh bắt buộc!!

Ánh nắng cuối chiều qua ô vuông của mái tầng thượng chiếu vào mặt, ngẩng đầu lên nhìn rồi đưa tay che ánh nắng.. tôi  ngẩn người khi tầm mắt hướng ra lan can, thu được hình ảnh tổng quan của trường.

Đứng dậy bước nhanh ra lan can, hình ảnh ngôi trường hiện lên rõ nét hơn, sắc xanh lam choáng ngợp ấy phủ đầy cả mắt tôi. Màu trắng xám đan vào cùng sắc lam với lối kiến trúc trường học hiện đại tạo lên sự khác biệt của trường với nhiều trường cấp ba khác. Sân thượng lộng gió, dù phảng phất trong đó là hơi gió nóng, màu lam của những ô cửa kính xanh làm tôi dễ chịu, hít thở một hơi sâu, hình như sắc lam đã hòa vào không khí làm luồng khí mát lạnh hơn....

Bước xuống tiền sảnh, màu lam đổ bóng xuống cả sàn nhà. Trời đã tắt nắng, bước vào không gian của sắc lam chợt rùng mình vì có chút hơi lạnh, lạnh do cả nhiệt độ và tầm mắt, như ăn một que kem giữa mùa đông, vừa tê tê thích thú vừa lành lạnh.. que kem trường tôi thật ngọt mát quá đi!!

Lâu lắm rồi tôi mới lại sống chậm lại để cảm nhận về cái đẹp tinh tế trường tôi... điện thoại rung lên, là mẹ, nhận ra nếu ở lại thêm chút nữa là tối nay tôi được ở ngoài đường, vội vã chạy xuống cầu thang tầng hầm ...

Sao nhiều lúc nghĩ vu vơ, tôi lại mong mùa hè được đến trường.. dù cho sau đó nghĩ lại thì đó là một trong những suy nghĩ điên rồ, nhưng tôi muốn được bao phủ trong sắc lam, được cái sắc lam trong mát kia chống đỡ cho tôi qua mùa hè

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net