>> Tập 3 <<

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đám mây nhè nhẹ như kẹo bông trắng vây quanh ngọn núi sau trường học, dạo gần đây thời tiết hơi ẩm nên nó càng trở nên mờ ảo và có phần đẹp theo một cách huyền bí. Ở mạn sườn núi cây cối khá nhiều nên đã trở thành một khu rừng rậm rạp với những cây cổ thụ cao to che bớt đi ánh nắng mặt trời. Cũng có vài lời đồn nơi đây thường xuyên có thú dữ từ trên núi lui xuống và phá hoại dân cư trong những lần thu hoạch gỗ cây, nên dân cư cũng chẳng thường xuyên đến đây. Ngọn núi và khu rừng sau trường học này không có tên vì cũng chẳng ai rảnh rỗi chú ý đặt tên cho chúng.

- Tôi không thể hiểu nỗi tại sao học thể dục thôi mà lại phải ra sau núi?

- Cậu chỉ không thể hiểu nỗi mỗi việc đó thôi sao?

Libra lầm bầm trả lời Aquarius, cậu đứng trên cây nhăn mặt nhìn cảnh tượng đang xảy ra. Cả lũ bên dưới đang phải chạy trối chết trước việc bị năm con Greyhound đang đuổi theo ngay sau lưng, Greyhound là loài chó được mệnh danh là "vận động viên điền kinh" với vận tốc 69 km/giờ. Không hiểu thầy ấy moi đâu ra mấy con này, rồi dùng vẻ mặt bình thản nói:

"bài học đầu tiên 'phải biết chạy trốn khi gặp nguy hiểm'. Không phải cứ tự đâm đầu vào nguy hiểm là việc dũng cảm, điều đó chỉ thể hiện các em ngu ngốc mà thôi. Thế nên, bài học đầu tiên là học cách chạy thoát thân nếu gặp chuyện nguy hiểm đến tính mạng. Để bị bất kì loài động vật nào thầy thả ra chạm trúng thì người đó bị loại trong trò chơi này. Và chỉ được di chuyển trong bán kính 100m, rời khỏi cũng coi như bị loại. Cho đến khi hết giờ, những ai còn trụ được sẽ là người chiến thắng. Đương nhiên là người thua... sẽ bị phạt."

Ganzo thật sự rất thích ra hình phạt, và hình phạt nào cũng biến thái cả. Thầy ấy sẽ tận dụng mọi cơ hội để "được phạt".

Bên dưới gốc cây mà Aquarius đã leo tọt lên, một con Greyhound sủa inh ỏi. Aquarius chắt lưỡi, sau đó dường như nghĩ ra trò gì. Cậu nhìn xuống Ganzo đang đứng bên dưới, nở nụ cười toan tính.

- Có cấm chơi xấu không thầy?

- ...

Pisces đứng gần đó cứng họng khi nghe câu hỏi này, nếu Ganzo không cấm chơi xấu, người đầu tiên trở thành mục tiêu của Aquarius chắc chắn là cậu. Libra vốn đang đứng trên cành cây cùng với Aquarius, nghe câu hỏi này cũng cười gượng, lập tức tìm chỗ an toàn rời đi.

- Không cấm, và được quyền sử dụng siêu năng lực nếu muốn. Nhưng không được sử dụng bất cứ thứ gì lên động vật của tôi, chỉ có thể chạy trốn, không được chống trả.

Vì mấy con này đắt chết đi được, bất cứ con nào bị thương cũng chẳng có tiền mà đền. Thầy giáo nghèo như anh đào đâu ra tiền, đương nhiên là do quen biết mà mượn tạm vài con về đây thả ra cho bọn trẻ chơi.

Pisces lặng lẽ rời đi, không phải cậu không đánh lại anh trai mình, nhưng có một loại phép thuật của Aquarius khiến cậu rất khó chịu. Bị nó trói được là phép thuật của cậu đều bị vô hiệu hóa. Có điên hay sao mà đưa mặt ra lúc này.

Luật chơi xấu vừa được hình thành, ngay lập tức đã có người hưởng ứng. Sagit một đạp thẳng chân đá Virgo từ trên cây xuống, kế đó cô lập tức bị Scorpio đá xuống theo Virgo.

Ngay lập tức năm con Greyhound đều tụ về đây bao vây hai người. Virgo nhăn mặt, hai đứa bạn này có cần chơi dại như vậy không?

- Này...

Virgo lên tiếng gọi, cậu dùng ánh mắt ra ám hiệu với Sagit. Cô gật đầu tỏ ra hiểu ý cậu bạn sau đó búng tay, một cái vòng lửa xuất hiện xung quanh hai người. Chủ yếu là không để những con Greyhound này lại gần, mặt khác Virgo tạo ra những cái bóng ma lủi thủi xuất hiện bên ngoài. Chúng thu hút sự chú ý của lũ chó khiến chúng quay sang sủa inh ỏi, nhân lúc đó cả hai rời đi, chỉ vài con chó nhỏ thì làm gì làm khó được họ chứ.

- Đã 10 phút trôi qua, tôi thả thêm "thứ khác" đây.

- Này này! Thầy thật sự làm như vậy á?

- Mấy em cứ leo hết lên cây thì còn gì thú vị nữa. Lần này số lượng gấp đôi, 10 chú khỉ nhé.

Mười hai con người âm thầm chửi rủa trong lòng nhưng Ganzo đời nào nghe được. Duy một người, không phải chửi mình nhưng vẫn phải nghe tất, vâng không ai khác ngoài Leo, đúng là lão thầy rắc rối, tạo ra phiền phức nhưng kẻ hứng chịu lại là cô.

Lũ khỉ được thả ra trở nên phiền phức hơn mấy con Greyhound kia nhiều. Bọn nó lập tức nhập cuộc, dí họ nhảy vòng vòng trên mấy cành cây, bên dưới là đàn chó đuổi theo sát rạt. Động vật đều sẽ được huấn luyện qua, chẳng con nào cắn người cả nếu họ không tấn công bọn nó.

Ba con khỉ nhỏ đuổi ngay sau Aries, cô lôi từ trong túi vải của mình ra một con hình nhân của bản thân. Hai bàn tay trắng móc đầy những sợi mảnh như sợi tóc màu nâu, con hình nhân nhỏ bé bị các sợi tóc như mạng nhện buộc quanh tay, chân, đầu, cổ. Nhẹ nhàng điều khiển nó cử động theo ý cô muốn, một thực thể y hệt Aries xuất hiện, nó cử động theo những gì hình nhân cử động, dẫn dụ những con khỉ đi chỗ khác.

- Loại phép thuật của cậu thú vị thật.

Trên một cành cây cao hơn nơi cô đang đứng, Sagit đang tròn mắt nhìn. Cô gái này là người đầu tiên thấy hứng thú với mấy thứ do cô tạo ra. Sau đó Sagit chợt cười, nụ cười đó làm Aries nổi cả da gà.

Đương nhiên là chẳng có gì hay ho xảy ra sau cái nụ cười như thế cả vì Sagit lập tức làm cái trò cô ấy mới làm với Virgo vài phút trước. Đẩy cô xuống bên dưới, sau đó đứng bên trên nhìn xem cô giải quyết như thế nào.

- Tôi muốn thấy nhiều hơn, cố lên Sena.

Aries tức chết mất thôi, cô thực sự muốn bay lên đó và cho cô ta một trận.

Quay trở lại với bầy chó và vài con khỉ đang nhăm nhe mình, Aries vội lấy ra vài con hình nhân khác.

Hình nhân của Sagit, Aquarius, Virgo, Scorpio lần lượt được lấy ra. Bàn tay Aries lần này cái sợi tóc mảnh lại nhiều hơn ban nãy. Màu vàng, màu nâu và màu đen đan xen nhau cứ như cô ấy đang chơi dây ấy. Và giữa đống tóc như mạng nhện đó là bốn con hình nhân. Aries điều khiển một lúc bốn thực thể xuất hiện, dẫn dụ đám chó và bầy khỉ đi chỗ khác.

Virgo cùng Scorpio nhìn thấy thì hiểu những sợi tóc quấn trong tay của Aries có cả tóc của họ, dĩ nhiên là dễ nhận ra rồi, vì thực thể của họ cũng đã xuất hiện mà. Không phải tóc họ thì còn tóc của ai, cả hai lập tức lườm Sagit. Tự dưng sáng nay bứt tóc họ thì ra là đưa cho Aries, Sagit quá tự tiện rồi.

- Chỉ là một sợi tóc thôi mà.

Sau đó không bận tâm đến họ nữa, Sagit lập tức lánh đi nơi khác. Nếu còn ở lại không chừng cả Virgo, Scorpio lẫn Aries đều hội đồng cô mất.

- Mười phút nữa lại trôi qua. Tôi thả thêm "thứ khác" nhé, đương nhiên số lượng gấp ba.

- Thầy ấy điên rồi.

Gương mặt Taurus hoang mang đứng trên cành cây thở từng hơi mệt nhọc, Libra đứng bên cạnh cô cũng không khá hơn. Bầy khỉ đã làm họ đủ mệt, thầy ấy còn không cho dùng phép thuật lên người chúng, còn thả thêm nữa chắc chết mất...

- Các em từng nghe nói báo là loài động vật có tốc độ rất nhanh đúng không?

- Thầy thật sự bị điên rồi sao?

Dường như chịu không nỗi mà Taurus gào lên. Bọn họ là học sinh, là học sinh đấy, sao lại có thể lôi động vật nguy hiểm như vậy ra, còn không cho dùng phép lên chúng. Bọn họ chỉ có nước chết mất... là bài học về bảo vệ tính mạng? Hay là học xong bài học này thì tính mạng đi về nơi xa luôn nhỉ?

- Thầy phải làm tới mức này sao?

- Tụi em là học sinh, học sinh đấy!

Theo sau Taurus đương nhiên là tiếng hưởng ứng của hàng loạt người.

- Tôi đã nói xong đâu... loài báo thuộc họ mèo. Tôi không được phép dùng báo với mấy em, thế nên tôi dùng mèo thay thế.

- "Không được phép dùng"???

Vậy nếu được phép dùng chắc thầy ấy chẳng ngại thử đâu nhỉ?

Nhìn vẻ kì thị xen lẫn dè chừng đó là biết ngay Aquarius đang nghĩ gì, Ganzo mỉm cười gật đầu, điều đó làm Aquarius hoảng loạn cực độ, lão thầy này thật sự biến thái hết mức có thể chấp nhận được.

15 con mèo được thả ra, cứ tưởng loài mèo rất lười biếng, nhưng đúng là mèo từ tay Ganzo thả ra có khác. Lập tức nó cũng nhập cuộc leo lên các cành cây đuổi bọn họ chạy vòng vòng. Nhưng kì lạ là, mèo và chó gặp nhau thường xảy ra xung đột, bọn chúng lại chẳng hề quan tâm đến nhau, chỉ chong chong đuổi theo bọn họ.

"Xoạch"

- Không sao chứ? Cancer?

Taurus giữ lấy tay Cancer trước khi cậu ấy ngã xuống bên dưới vì cú trượt chân vừa rồi, Cancer nở nụ cười ấm áp cám ơn Taurus trong khi mồ hôi đang chảy dài. Thật may, một chút nữa là ngã xuống dưới rồi.

- Cậu phải cẩn thận hơn!

Cancer gãi gãi đầu cười trừ, leo lại lên cây thở vài hơi.

- Đúng là hết hồn thật đấy.

Xa xa một đợt khỉ, mèo lại lần nữa xuất hiện, Taurus nhanh chân dời đi, Cancer cũng vậy. Nhưng khi Cancer vừa nhảy sang cây bên cạnh thì một con mèo không biết từ đâu nhào ra làm Cancer giật bắn, trượt chân và rơi xuống bên dưới. Một con Greyhound đợi sẵn chạy lại liếm lên người Cancer.

- Akai bị loại.

Giọng Ganzo vang lên trong không gian, báo hiệu số phận của Cancer sẽ chẳng mấy hay ho khi kết thúc tiết học này.

Tiếng gió vun vút trong không gian, trên cành cây Capricorn ngồi dũa móng tay một cách thảnh thơi. Mặc cho xung quanh khung cảnh thật hỗn loạn, các thành viên lớp F chạy khắp nơi, chó sủa ầm ĩ, khỉ cùng mèo nhảy tới nhảy lui. Nhưng không một ai đến gần Capricorn được, xung quanh cô ấy bao bọc bởi gió. Gần như một màng chắn làm từ gió, Ganzo-sensei nói không được dùng phép thuật lên động vật của thầy ấy, cô không trái luật là được.

- Thảnh thơi như vậy còn gì là vui nữa?

Đương nhiên Ganzo-sensei đã nhìn thấy khung cảnh chướng mắt đó, sau khi tiếng nói của thầy ấy cất lên, một con mèo mặc kệ màng chắn gió kia lao vút về phía Capricorn. Cô lập tức hiểu thầy ấy muốn làm gì, tắt đi cơn gió, xoay người né con mèo. Nếu con mèo ấy lao về hướng này chạm phải phép thuật của cô cũng chẳng khác gì cô dùng phép thuật lên nó cả, lão thầy này, ghê gớm thật...

- Nhìn tôi như vậy là sao hả Mizuki?

- Ai mà biết~

Giọng nói trầm trầm kéo dài âm cuối của Capricorn cất lên, đặc biệt còn mang theo hơi hướng châm biếm, vừa nói bàn tay bên phải lại xuất hiện một con dao nho nhỏ được làm từ gió, con dao nhỏ bé chứa tốc độ gió cực mạnh, nó cuộn lên trên tay Capricorn. Gió vốn không màu, không có hình dạng nhưng khi vận tốc quá cao sánh ngang một cơn lốc, có thể nhìn thấy hình dáng nó một cách mơ hồ.

Và điều không ai ngờ là Capricorn sau khi nói xong lập tức nhắm hướng Ganzo đâm xuống. Ganzo không dễ đối phó như vậy, anh lập tức lách người né tránh, sau đó nhíu mày nhìn cô.

- Nhìn em như vậy là sao? Thầy nói không được dùng phép thuật lên động vật thôi mà... thầy đâu phải.

Tiếng phì cười hứng thú xuất hiện, Sagit đứng khoanh tay nhìn hai người bên dưới, cô cứ tưởng cô ta bị điên, xem ra điên thôi chưa đủ, còn thích tự chuốc lấy rắc rối. Ai chẳng biết lão thầy đó không được bình thường, để thầy ấy ghim thì đừng hòng sống sót qua năm nhất này.

- Em không phải đối thủ của tôi đâu.

Vừa kết thúc câu nói, không hiểu sao con dao gió của Capricorn lập tức biến mất, bỗng dưng cô có cảm giác muốn khuỵu xuống đất bất cứ lúc nào. Lão thầy này đã làm gì với cô vầy nè, đừng nói là thầy ấy cũng có phép thuật.

- Tôi cũng có phép thuật.

Nhìn ánh mắt Capricorn là anh hiểu cô đang nghĩ gì trong đầu, sau đó Ganzo lớn tiếng nói, muốn cho cả lớp đều nghe thấy...

- Đợt cuối cùng tôi định thả vẹt để bắt mấy em nhưng có một số sự thay đổi, tôi tìm được "thứ cao cấp" hơn. Capricorn sẽ là đợt cuốt cùng...

Vừa nghe đến đó, Capricorn nhăn mặt nhìn Ganzo.

- Em là động vật sao?

Ganzo chỉ cười mà không nói, đúng là danh bất hư truyền, trả thù còn nhanh hơn tên bắn. Cô vừa mới nói chơi vài câu liên quan tới động vật, lập tức biến cô thành động vật.

- Dù thầy có nói gì, em cũng không làm.

Điên hay sao mà làm, làm thì chẳng phải thừa nhận cô cũng là một trong số động vật được thầy ấy thả ra hay sao.

- Điều đó không phải do em quyết định.

Không hiểu sao tay cô không nghe theo ý cô, tạo ra một cơn gió phóng thẳng về Sagit đang đứng xem kịch vui. Với phản xạ nhanh Sagit hoàn toàn né được.

- Với cậu ta... chúng em được quyền dùng phép thuật chứ?

- Được. Luật như cũ bị động vật lẫn Capricorn chạm vào sẽ bị loại.

Sagit cười cười rồi nhanh chóng lánh đi, cô chỉ hỏi cho vui, cứ coi như là hỏi giúp người khác, chứ cô không buồn dính vào chuyện rắc rối, nhưng còn lâu Capricorn mới để cô chạy. Tuy bị Ganzo điều khiển nhưng con nhỏ này hai lần cho là cô bị điên, sao không được sinh thù?

Virgo xuất hiện, giúp cô thoát khỏi Capricorn êm đẹp. Cậu lúc nào mà chẳng phải giải quyết mấy vụ rắc rối của Sagit lẫn Scorpio để lại.

Capricorn chọn con mồi khác, người cô ấy chọn là Leo, Leo cũng không phải loại dễ đối phó, cả hai một kẻ dùng gió một kẻ dùng sóng âm. Âm thanh hai loại phép thuật va vào nhau vang lên không ngừng, một số kẻ hiếu kì cũng dừng lại nhìn hai người bọn họ, trong đó có cả Gemini.

Từ đầu đến giờ thật không hiểu cậu ta ở phương nào, lúc cả đám bị dí cũng chẳng nhìn thấy Gemini đâu. Nay lại xuất hiện bất ngờ, thoắt ẩn thoắt hiện y như ma vậy.

Đột ngột Capricorn chuyển hướng con mồi, chọn Gemini làm mục tiêu. Lần này hấp dẫn toàn bộ sự chú ý của người khác, không phải vì muốn xem cả hai đánh nhau ra sao, chỉ là họ tò mò về năng lực của Gemini mà thôi.

- Thời gian hết rồi.

Gemini chỉ mấp máy môi nói vài câu, cậu bấm nút trên đồng hồ bấm giờ màu bạc. Sau đó biến mất ngay lập tức, cứ như một linh hồn vậy, Capricorn thậm chí còn không kịp chạm vào cậu ta.

- Dừng lại, hết thời gian rồi.

Giọng của Ganzo vang vọng khắp không gian, chó lập tức ngưng sủa, mèo ngưng đuổi, khỉ cũng về chuồng lại. Lúc này ai nấy đều ngồi xuống đất mà thở hỗn hển vì mệt, trò chơi này quá sức mệt mỏi đi, rút cạn sức lực của họ cả rồi.

Gemini không biết tự bao giờ đã trở lại đứng gần Ganzo. Có lẽ ngay khi nói xong "thời gian hết rồi" thì cậu ta đã tập trung lại chỗ này. Sau đó không nói tiếng nào lặng lẽ rời đi, cũng chẳng ai rảnh rỗi mà bận tâm đến cái tên kì lạ đó.

- Người bị phạt chỉ có duy nhất Akai thôi nhỉ?

Nhìn xem cái vẻ mặt thất vọng của thầy Ganzo kia kìa, tất cả những người còn lại lại một lần nữa thầm rủa trong lòng. Đương nhiên người nghe vẫn là Leo...

- Chọn một người nữa, cùng em trực nhật trong một tháng.

Một lượt khắp lớp ánh nhìn kì thị chọc thẳng về Ganzo, xem ra phạt một người thầy ấy vẫn không vừa lòng. Kiếm cớ để phạt thêm một người khác, lão thầy này hết nói nổi. Nhưng do Cancer hiền lành, đáng yêu, biết nghe lời nên hình phạt mới bình thường như vậy, cậu ta vẫn còn gặp may đi.

- Ờm... có bạn nào tình nguyện không?

Theo một lẽ dĩ nhiên sau khi giọng nói ấm áp đáng yêu của Cancer cất lên, không một ai dám nhìn vào mắt cậu ta. Tất cả đều không hẹn mà cùng nhau nhìn đi nơi khác.

- Hanako thân như vậy, không định giúp bạn mình sao?

Scorpio mở miệng ra châm chọc, ai mà không biết Leo và Cancer thường xuyên nói chuyện cùng nhau. Leo lại bốc đồng, chưa thấy qua cô ấy hòa nhã với người khác như vậy.

- Nếu nói thân, Cancer thân với cả lớp mà. Lần trước chẳng phải cùng Takeda đến lớp hay sao?

Sagit nhíu mày, có muốn tránh né trực nhật cũng đâu cần thiết lôi cô vào chuyện chẳng liên quan đến bản thân xí nào như vậy.

- Akai, em chọn ai?

Cancer nhắm tịt mắt, tay lại chỉ thẳng về phía Sagit. Sagit lập tức trợn tròn mắt, cô chỉ ngược về mình, miệng lắp bắp.

- T.. tôi.. là tôi sao?

Cô và cậu ta không được thân, cũng chẳng nói chuyện qua vài câu. Hơn nữa cô là một trong những thành phần bị ghét của lớp này. Dù là vậy đừng hiểu lầm cô gây thù gì với Cancer, cô chẳng động gì đến cậu ấy cả. Không phải nên chọn Leo sao? Leo đứng bên kia không phải hướng này, quả thật cô chỉ mong là Cancer đang chỉ lộn người.

Nhưng cái gật đầu im lặng của Cancer làm cô như bị sét đánh, một vài cái nhếch miệng xuất hiện. Nói thật con nhỏ khó chịu này họ vốn không ưa từ lâu, Sagit gặp chuyện đương nhiên một đám sẽ hả hê.

- Được rồi, một tháng tới Akai và Takeda sẽ trực nhật thay cả lớp.

Sagit thật sự muốn chửi thề, cô vốn không bị loại tự dưng lại thành ra chịu phạt.

Ánh nhìn Sagit xuyên thẳng về Cancer. Cancer đang cười cười gãi đầu nói vài câu với Leo, sau đó nhìn thấy cô đang nhìn thì cười ái ngại thay cho lời xin lỗi. Sagit vẫn nhìn vào cậu ta, người này... thật sự cậu ta đang tính toán cái gì trong đầu. Cô không nghĩ chọn cô chỉ vì ngẫu hứng.

----------------

Kono: chán ghê, sao tải cái hình không được vậy nè.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net