Chapter 53

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vì Cự Giải phải chăm sóc Ma Kết mà không thể đến công ty nên mọi công việc Nhân Mã đều phải giải quyết càng nhiều thêm, phải đến tận khuya anh mới có thể tới bệnh viện xem tình hình của Ma Kết.

Ma Kết vẫn chưa tỉnh còn Cự Giải thì đã hốc hác đi trông thấy chỉ sau 1 đêm, hắn chẳng chịu ăn chịu ngủ phải nói lắm mới ăn được vài muỗng cơm rồi bỏ đó mà tiếp tục ngồi lì bên cạnh Ma Kết. Sáng sớm và buổi chiều thì y tá đến lau người cho Ma Kết, giờ còn lại tự Cự Giải bóp tay chân cho cô còn thức ăn thì phải truyền bằng đường ống vào cơ thể.

Nhân Mã bước vào phòng lúc này chỉ còn mỗi Cự Giải ngồi cạnh giường Ma Kết, Kim Ngưu chắc đã về vì ngày mai cô phải đến trường gác kì thi giữa kỳ. Anh chầm chậm bước lại gần đặt tay lên vai Cự Giải, lúc này hắn mới phát giác rằng có người vào phòng, hắn quay lại nhìn anh, mới một ngày mà trong hắn như đã già đi vài chục tuổi, râu ria lúng phúng, gương mặt hốc hác bơ phờ cùng quầng thâm và đôi mắt nổi tia máu vì liên tục không ngủ đủ giấc, đêm qua hắn ngủ nhiều nhất chỉ 2,3 tiếng đã giật mình dậy rồi cứ ngồi im bên cạnh Ma Kết chẳng chịu rời đi đâu, lâu lâu Song Ngư vào xem tình hình của Ma Kết và thông báo tình trạng của cô cho Cự Giải thì lúc đó hắn mới như người có hồn mà lắng nghe, nhưng dù thế nào đối với hắn chỉ khi Ma Kết tỉnh lại thì đó mới chính là kết quả tốt nhất.

"Đã ăn gì chưa?" Anh kéo cái ghề ngồi cạnh Cự Giải nhìn hắn u sầu quay mặt thở dài lắc đầu, Nhân Mã tuy có chút nóng ruột chỉ muốn một tay đấm một phát đến hắn tỉnh lại, trước mắt anh Cự Giải bây giờ không còn như trước, một tên tham tiền mà tăng ca mặc kệ sức khoẻ, luôn buôn ra những lời mắng chửi đòi tăng lương mỗi khi anh trốn việc mà vứt tất cả cho hắn, một tên có tình yêu lớn lao với đồ ăn, cứ hễ tìm được chỗ nào ngon liền háo hức kêu gọi chiến hữu kéo đến đó làm một bữa hoành tráng, một tên ngây ngô trong tình yêu, hết mình với anh em thế nhưng hiện tại Cự Giải trở nên trầm lặng, một lời hắn cũng lười nói ra, suốt ngày ngồi lì một chỗ không thiết ăn uống mặc kệ tất cả khuyên bảo ra sao. Nhân Mã với tư cách là một người anh em thân tình dĩ nhiên chỉ muốn một phát đấm cho Cự Giải tỉnh ra nhưng làm sao mà nỡ đánh nó chứ? Anh đưa mắt nhìn sang Ma Kết vẫn nằm bất động trên giường với hàng tá dây kim gắn trên người và đủ loại máy xung quanh, vết thương cũng không thể gọi là khá hơn nhưng so với lần đầu thì cũng coi tạm ổn.

"Để anh đi mua gì cho mày ăn, cứ như vậy thì mày lại chết trước." Vẫn là Nhân Mã lời nói độc địa nhưng lại kèm theo tiếng thở dài bất lực, anh vừa quay bước đi thì nghe Cự Giải cất cái giọng khản đặc mệt mỏi của hắn lên "em muốn gặp cảnh sát thụ lý vụ án này."

Vừa nghe xong Nhân Mã có chút đứng hình nhưng nhanh chóng gật đầu nói rằng sẽ gặp Song Ngư nhờ liên lạc với người thụ án. Khoảng 10 phút có hai vị cảnh sát đến bệnh viện, một người theo Nhân Mã vào phòng thẩm vấn Cự Giải còn một người ở lại cùng Song Ngư nói về chuyện DNA và các vết tích ở hiệu trường.

Vị cảnh sát thẩm vấn Cự Giải bước vào phòng thấy hắn đã ngồi chờ sẵn mình, một tay hắn vẫn nắm chặt lấy tay nạn nhân đang một thân băng bó cùng nhiều dây nối tứ tung quanh người, cảnh tượng bi thương xót xa, thở dài thương cảm cho cô gái vô tội nằm ở đó, tuổi vừa đôi mươi đã phải chịu cú sốc như vậy, chính bản thân vị cảnh sát này cũng là 1 trong những người đến hiện trường và chứng kiến cảnh tượng cô gái này bị hành hạ ra sao, vài nữ cảnh sát không chịu được mà lên tiếng chửi thề, đàn ông cứng rắn cũng phải lắc đầu thương cảm. Nhìn qua Cự Giải chợt nghĩ mình chỉ là người ngoài mà còn cảm thấy đau lòng thử hỏi hắn tình cảm sâu đậm như vậy liệu sẽ dằn xé bao nhiêu đây?

Kéo ghế ngồi đối diện hắn, vị cảnh sát bắt đầu hỏi "xin hãy nói thông tin mà anh muốn cung cấp cho chúng tôi."

"Tôi nghi ngờ 1 người có khả năng liên quan."

"Là ai?"

"Từ Lãm..." giọng nói nhấn mạnh như đay nghiến cái tên Từ Lãm này.

"Vì sao anh nghi ngờ hắn? Hắn là ai? Có quan hệ gì với nạn nhân?"

Cự Giải quay đầu lại nhìn Ma Kết nằm trên giường một cách chua xót "hắn là bạn trai cũ của Ma Kết, hai người họ đã chia tay cách đây khoảng 2 3 tháng vì hắn ta là một tên vô lại, sau khi chia tay đã vô số lần gọi điện cũng như cố ý làm phiền đến đời tư của Ma Kết mặc cho cô ấy là cố gắng chặn tất cả mọi phương tiện liên lạc cũng như tránh gặp hắn. Hôm trước chúng tôi cùng đi ăn sáng ở một quán cơm thì vô tình gặp hắn ta, lúc đó hắn có nói vài câu khiến cô ấy khó chịu nhưng cô ấy không một chút muốn phản kháng còn tôi thì đã lên tiếng đuổi hắn đi, trước khi đi hắn ta có nói rằng nếu hắn chưa dứt được cô ấy thì cô ấy sẽ không được yên."

"Chúng tôi sẽ điều tra về người tên Từ Lãm này. Sẵn tiện chúng tôi đã thông báo với người nhà của nạn nhân, có thể họ sẽ từ nước ngoài bay về vào ngày mai." Sau khi lấy lời khai vị cảnh sát đứng dậy đưa tay ra chào Cự Giải "Được rồi, hiện tại chúng tôi đã thu được mẫu DNA tại hiện trường sắp tới là những người có quan hệ với Ma Kết, mong anh có thể hợp tác với chúng tôi."

"Tôi biết rồi."

Sau khi cảnh sát rời đi Cự Giải lại trở lại trạng thái im lặng ngồi bên Ma Kết, một chóc thì Nhân Mã đẩy cửa đi vào ngồi xuống cạnh Cự Giải với ánh mắt nghiêm trọng "anh có chút thông tin đây."

"Tin gì vậy? Liên quan tới Ma Kết sao?" Cự Giải có chút kích động giữ lấy hai vai Nhân Mã.

Nhân Mã nhìn Cự Giải mất bình tĩnh liền có chút nổi cáu "mày bình tĩnh đi, hôm qua anh có nhờ thám tử tư đi điều tra một chút thì tìm được một người có chứng kiến cảnh đó nhưng lại là 1 đứa trẻ chỉ mới 8 tuổi."

"Lời nói 1 đứa trẻ khó mà làm chứng được."

"Anh biết nhưng đứa trẻ đó nói rằng khi nó từ nhà hàng xóm về nhà trên đường đi có nghe thấy tiếng la hét nhưng rất nhỏ nếu không để ý sẽ không nghe thấy, nó vì tò mò mà đi tới cái chỗ phát ra tiếng la đó và thấy một đám thanh niên đang dùng gậy đánh một cô gái rất tàn bạo, nó vì quá sợ mà bỏ chạy, lúc đó trời rất tối nhưng nó vẫn kịp thấy mặt 1 người thanh niên. Sau khi về nhà nó kể cho ba mẹ nghe và họ không tin lời thằng bé cho lắm cứ nghĩ nó coi phim nhiều mà ảnh hưởng. Sáng hôm nay nó quay lại chỗ xảy ra vụ việc cùng với đám bạn nó thì vô tình gặp được thám tử của anh."

"Thế người thằng bé thấy như thế nào?"

"Nó nói người đó khá trẻ, có đeo kính và khuôn mặt rất đẹp, dáng người cao gầy, người đó chỉ đứng quan sát nhưng hầu như tập trung vào cô gái bị hành hạ chứ không để ý đến xung quanh."

"Đứng quan sát?"

"Ừ là quan sát, thằng bé nói nó không biết về sau thế nào nhưng lúc nó thấy thì người đó không làm gì cô gái kia mà chỉ đứng cách đó vài bước quan sát thôi."

"Anh đưa thằng bé tới cảnh sát kể lại tất cả cho họ nghe, tuy lời trẻ con không được chắc chắn bằng người lớn nhưng em nghĩ họ sẽ không bát bỏ lời khai của ai cả."

Nhân Mã đứng lên đi ra khỏi phòng 1 lần nữa, Cự Giải tiếp tục rơi vào trầm lặng của bản thân, anh đưa tay chạm lên gò má lúc này chẳng còn là gò má hồng dễ thương mà là bầm tím đến đau lòng.

"Anh rất vô dụng phải không?"

"Nè, đừng ngủ nữa, đừng sợ tỉnh giấc em sẽ một mình, không có đâu, anh sẽ ở bên em, nên đừng sợ nha."

"Anh sẽ không rời khỏi em đâu... sẽ không nữa."

Cự Giải khóc, anh trách bản thân mình, trách bản thân vô dụng, rốt cuộc có cái gì anh có thể làm cho cô chứ? Trong lòng gào thét yêu cô nhưng dũng cảm nói ra cũng không được, hứa bảo vệ cô cũng làm không xong. Nhìn cô bằng đôi mắt đã nhạt nhoà nước mắt, đôi tay vô vọng nắm chặt lấy bàn tay dày cộm cho băng trắng của cô kề lên má mình âu yếm, "đau đớn của em có thể để anh dùng cả phần đời còn lại bù đắp không?"

Đêm nay trời lại đổ mưa lớn như bão trong lòng Cự Giải, khóc cho đau đớn của Ma Kết. Chỉ trách thế gian nhiều nhân sinh nhưng bản thân đã sinh ra để nhận lấy một phần nghiệt ngã của nhân gian này. Người nằm đó vô vọng không muốn giành giật thêm sự sống, người sống như đã chết rồi chỉ một ánh mắt kiến định hướng về người đang bất động trên giường chờ mong 1 tia hy vọng nhỏ nhoi. Thế giới lại có thêm một ngày giông bão và có thêm hai trái tim bị vùi dập bởi tổn thương, dằn vặt, tội lỗi.

Chỉ mong sau giông bão trời sẽ lại nắng, em sẽ lại cười và tim lại sẽ vui lần nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net