Chương 13: Là con gái, ai cũng đều tồn tại niềm kiêu hãnh của bản thân mình!

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

***

Từ lúc nhập học đến bây giờ cũng đã gần 3 tháng. Theo như thường lệ, đáng nhẽ trên bảng tin trường đã phải tràn ngập thông tin về chuyến tham quan thường kì của khối 11 bọn nó. Vậy mà Bạch Dương cùng Nhân Mã tìm muốn nát trang Facebook của trường, vẫn chẳng thấy bất kỳ một thứ gì liên quan đến điều bọn nó muốn. Lo lắng, thắc mắc, băn khoăn suốt cả một tuần.

- Chết rồi chúng bây ạ! Hay là năm này hủy không đi nữa? - Sư Tử nói với cả bọn, giọng đầy hoang mang. Cô là người mong chờ chuyến đi này nhất. Bởi vì ngoài cơ hội này thì chẳng còn lần nào khác nữa. Bố mẹ bận đến nỗi thời gian ăn tối, trò chuyện với cô còn chẳng có, nói gì đến việc đi du lịch khắp nơi. Năm sau lại lên 12. Phải lo biết bao nhiêu là việc, nào là ôn thi, luyện thi các thứ, làm gì còn thời gian để mà chơi bời, hú hí. Tâm tư phiền muộn, đại não u sầu. Vậy mà cô vẫn không nói ra nửa lời về những gì mình nghĩ trong đầu. Chỉ tỏ ra sốt sắng, khiến người khác tưởng rằng Sư Tử chỉ đang lo vì chuyến tham quan này sẽ bị hủy. 

Cô là ai chứ, mạnh mẽ như sư tử Hà Đông cơ mà. Sao cứ phải tỏ ra yếu đuối trước mặt người khác. 

- Bình tĩnh nào, chuyện đâu còn có đó! Sao phải cuống lên như thế! Nhân Mã cùng lớp với Hội phó mà phải không? Tìm dịp nào hỏi thăm chút ít là được rồi. -  Giữa không gian nặng nề. Với nhiều tâm tư, phiền muộn khác nhau, giọng nói của ai đó ngẫu nhiên trở thành thứ thuốc vực dậy tinh thần dành cho bọn nó. Thanh âm này đã lâu rồi chưa được nghe thấy. Khí chất lãnh đạm này, đã lâu rồi bọn họ chưa cảm nhận được. Cự Giải cứ thế bất thình lình xuất hiện, phá tan bầu không khí ảm đạm và thay vào đó là những tiếng hò hét đầy phấn khích.

- Hú hú! Cự Giải!!

- Cậu đấy à, Giải yêu quý!!

- ĐẠI TỶ!! Welcome back!!! - Bạch Dương là đứa to mồm nhất. Cô hét to đến nỗi khản cả họng, ho liên hồi. Song Tử khinh bỉ nhìn cô nàng, quẳng chai nước trên tay về phía Bạch Dương. Như người chết đuối vớ được cọc, cô vội vàng đỡ lấy, ngửa đầu tu ừng ựng hết nửa chai. Sau đó lại hà một hơi thật dài, hoàn toàn không còn chút gì gọi là nữ tính sót lại.

- Tao bảo có sai đâu. Người như con Dương ấy, đến lúc chết rồi cũng chưa chắc lấy được chồng. Con gái con đứa chi đâu mà... - Nhân Mã, Sư Tử và Kim Ngưu đồng loạt thở dài, cả ba người đặc biệt vui vẻ hơn hẳn so với mấy ngày qua. Chốc sau tiếng cười lại lớn hơn nữa vì cả ba đã thành công chọc giận Bạch Dương. Cô nàng đuổi đánh ba người khắp sân trường. Tiếng la hét hòa lẫn với điệu cười thích thú của bọn nó. Khung cảnh này, đã rất lâu rồi học sinh trường XY mới được chứng kiến. Sớm tinh mai, không còn những cái ngáp nhàm chán, không còn những bóng hình cặm cụi ghi chép trong bầu không khí mệt mỏi mà thay vào đó là sự đơn thuần vui vẻ của tuổi trẻ. Tràn đầy sức sống, tươi vui đến mức khiến người ta hoài niệm.

Thanh xuân là để vui cười. Thanh xuân là để bên người cậu yêu. (**)

***

Cự Giải gần như không còn tâm trạng để nghe giảng. Mấy ngày nay, cô lúc nào cũng như người thất thần, làm gì cũng cảm thấy chán ghét, lúc nào cũng cảm thấy bực bội. Lần đầu tiên, thầy cô bộ môn lớp Cự Giải được nhìn thấy vở bài tập trắng tinh, không có lấy một chữ của cô nàng lớp trưởng nổi tiếng chăm ngoan. 

Song Ngư, chính cậu ta là nguyên nhân khiến cô trở thành như thế này. Cự Giải ghét cậu ta, hận cậu ta. Yêu thích gì đó ở quá khứ, tan biến đi mất hết rồi. Cự Giải là Cự Giải. Hàng Dương Thi là Hàng Dương Thi. Hàng Dương Thi thích Song Ngư. Cự Giải không thích Song Ngư. Quá khứ không ở hiện tại. Hiện tại cũng không ở quá khứ. Hoàn toàn không liên quan đến nhau.

Nếu như là cô ở ngày xưa, chắc hẳn sẽ không chịu nổi mà làm những việc ngu ngốc lần nữa. Chắc chắn sẽ khóc hết nước mắt, sẽ ngồi lê đôi mách mà than khóc với hội bạn. Nhưng ngày xưa, cô làm gì có bạn. Hàng Dương Thi thì làm gì có bạn. Yếu đuối như vậy, ai muốn làm bạn với cô cơ chứ.

Cự Giải muốn mạnh mẽ, luôn luôn mạnh mẽ trong mắt người khác. Bộ dạng điên rồ này là gì chứ? Trông chẳng khác gì mấy đứa con gái suốt ngày khóc lóc trong phim. Thiên Bình cùng mấy đứa Bạch Dương, Song Tử rõ ràng là thích sự ngầu lòi ngày trước của cô, không phải là Cự Giải thất tình.

"Cự Giải, tớ không biết giữa cậu và Song Ngư đã xảy ra chuyện gì. Nhưng mà nhìn cậu như thế này thật không quen mắt chút nào. Cự Giải mạnh mẽ của tớ, không thể dễ dàng buồn rầu vì những chuyện cỏn con như thế này, phải không? Có gì thì nói ra hết, giải quyết hiểu lầm đi nào Cố lên! Bọn tớ ủng hộ cậu!"

Đoạn tin nhắn từ Thiên Bình được gửi đến từ hôm qua. Gần như thức tỉnh Cự Giải khỏi cơn ác mộng mang tên "Song Ngư".

 Con gái có thể khóc, có thể tỏ ra buồn bã. Nhưng bên trong người con gái mà bạn nghĩ là nhạy cảm, yếu đuối đó. Chính là niềm tin và sự kiêu hãnh lớn lao. Sự kiêu hãnh chính là bệ đỡ, là thứ nâng họ lên sau mỗi lần vấp ngã. Là con gái, ai cũng đều tồn tại niềm kiêu hãnh của bản thân mình!

***

- Thiên Yết đẹp trai ới à! Mày đã ăn sáng chưa đấy? Không được bỏ bữa đâu nhé, nếu không mày sẽ ngã bệnh đấy. Biết bao nhiêu người sẽ đau lòng khi mày bệnh, rồi còn cả trọng trách Hội phó Hội học sinh sẽ giao cho ai đây. Thương thương. - Bất cứ một căn bệnh gì cũng có thể lây qua đường tình bạn. Kể cả bệnh "bám dính". Nhân Mã lúc trước hết lòng khinh bỉ Sư Tử vì cô nàng liên tục lẽo đẽo theo Bảo Bình. Mà giờ đây nhỏ cũng đang làm điều tương tự. Hay thật.

- Kết nó đang ở phòng Hội học sinh. Đi đi, đừng làm phiền tao. - Thiên Yết nhìn nhỏ bằng nửa con mắt, từ tốn trả lời. Hại nhỏ ngại đến đỏ cả mặt. Nhân Mã không tìm cậu vì lý do này.

- Tao không hỏi mày việc đó. - Nhỏ nghe thấy được tiếng cười thầm trong cổ họng của Thiên Yết. Cậu ta là đang chế nhạo cô hay là còn ý gì khác. Tất nhiên là ý thứ nhất. Con người cậu kiêu ngạo đã là bản tính. Cái điệu cười nửa miệng đặc trưng luôn là thứ khiến người khác mất thiện cảm đối với Thiên Yết. May sao được bù lại cái mặt đẹp trai ngời ngời kia.

- Ừm... Tao hỏi mà một tí về một chuyện rất thầm kín được không?

- Mày có bầu? Có bầu thì sang lớp Sinh tìm thằng Kết. - Nhân Mã không thể nào cùng Thiên Yết trò chuyện nghiêm túc quá ba giây. Thiên Yết không hiểu tại sao lại biết được việc cô hay lén lên sân thượng gặp Ma Kết, và thế là cái tên ấy suy diễn ra hàng đống chuyện giữa cô và Ma Hội trưởng. Lúc nào cũng nhắc đến Ma Kết, Ma Kết mỗi khi gặp cô. Rõ ràng Nhân Mã không thích Ma Kết, không thích chút nào.

- Nghiêm túc lại cho tao! Ghé sát vào đây. Nhanh lên.

- Còn tiếp -

(**) Hai câu này là viết bởi một người bạn thân rất thân của tớ. Nhỏ đấy mê ngôn cực kì, nhất là mấy quyển nói về thanh xuân vườn trường. Tớ biết được wattpad cũng nhờ nó. Nhưng mà giờ nó đã chuyển đi nơi khác, hai đứa mất liên lạc hoàn toàn luôn. Nhớ hồi đấy lúc nào cũng lải nhải Trần Tử Hàn rồi Tiêu Nại các thứ, giờ muốn nghe cũng không được nữa:>>>

Dạo này tớ gặp phải vài chuyện khó xử kinh khủng. Không biết phải làm sao nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net