Chương 11: Hậu duệ (1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Virgo xuất hiện nơi đại sảnh với tư cách thủ lĩnh Nhà học sĩ trong một bộ lễ phục hoàng tộc. Một bộ váy dạ trang trọng, có phần kín đáo nhưng đủ khiến cho mọi kẻ trông thấy phải quy phục bởi tông màu đỏ và đen quyền lực. Thân váy thêu hoa văn hình rồng đỏ thẫm trên nền vải đen tuyền - gia huy của Draker từ khi làm chủ lục địa này. Vương miệng nàng đội trong buổi lễ đêm nay làm từ thứ vàng đen trong một hầm mỏ ở Westerost và được rèn bởi loại "hắc hỏa" của con Ares cuối cùng. "Nữ thần chiến tranh" bước trên thảm nhung đỏ rực, giữa hai hàng triều thần để tiến đến phía ngai vàng của Tyra. Hai hầu cận theo sau cẩn trọng nâng bộ văn tự cổ của Nhà học sĩ và con dấu lưu danh các hậu duệ đến với học viện. Hoàn thành sứ mệnh của người hộ tống đồng thời mở đầu cho buổi lễ, Virgo yên vị bên trái ngôi báu, hướng ánh nhìn về đại sảnh tráng lệ. 

Phía bên phải Tyra tất nhiên để dành cho Leo, anh trai song sinh của nàng. Đêm nay, anh ta mặc bộ giáp bằng bạch kim và hiển nhiên nó phải sáng như những vì sao phương Nam trong những đêm Hạ Chí. Áo choàng của Leo cũng giống với bộ váy dạ của nàng, được thêu biểu tượng hình rồng Draker uy dũng ở chính giữa. Gương mặt anh ta nghiêm nghị, không biểu lộ điều gì.  

Phía dưới đại sảnh, Virgo bắt gặp vài gương mặt quen thuộc mang những cái họ chẳng mấy xa lạ. Lãnh chúa trẻ Pisces Lewis đứng đầu đám hậu duệ, tỏ vẻ hắn là người thể hiện đúng nhất tinh thần buổi lễ. Tên hiệp sĩ bảnh bao nhưng kì quái, Capricorn, đêm nay diện kiến rất đúng lúc và tất nhiên không quên mang theo dáng dấp thủ lĩnh Nhà hiệp sĩ. Đứa con Grey nhu nhược của nhà Etyrel giờ lại khúm núm đứng trong hàng kị sĩ rồng và tất nhiên có cả đám người phương Bắc kiệm lời mà nàng mới gặp gỡ sáng nay. Nhưng nàng cũng để mắt thấy không ít kẻ lạ lẫm. Trong đám tân binh, có một hậu duệ mang cái họ quý tộc xưa nay chưa từng ghi danh nhập học - Ginsburg của vùng thung lũng phía Đông. Dòng họ từng thề trung thành hàng thế kỉ với Kaeton, đám người chống lại Tyra, hắn ta cũng thật can đảm để giờ lại xuất hiện ở đây. Bên cạnh hắn là một tên quý tộc trẻ vô danh với cái màu tóc bạch kim nổi bật đến khó chịu. Virgo thường không để tâm mấy đến nhà của lũ tu sĩ, nhưng giờ thì ả hầu xinh đẹp của Pisces lại xuất hiện ở đó như một điều đã được sắp đặt sẵn.  

Nàng không trông thấy Cancer. Đáng ra giờ này con bé phải có mặt ở đây. Những nữ hầu đi theo Can đã báo cho nàng biết rằng nó được Capricorn hộ tống về đến Viney trước hoàng hôn. Nàng đã quá bận rộn để có thể đảm bảo chắc chắn cả việc người em gái này sẽ phải xuất hiện trong buổi lễ quan trọng dành cho nó. Virgo đoán đến giờ này thì Tyra mới thực sự quan tâm.

Nữ hầu Mefiesa lặng lẽ báo tin công chúa Cancer sẽ đến trong giây lát, bà hoàng ra lệnh bắt đầu buổi lễ. Đại học sĩ Aemon bước khỏi hàng triều thần, diện kiến Tyra cùng một danh sách những hậu duệ trẻ lần đầu tham dự buổi lễ. Aemon bước những bước chậm chạp trong bộ lễ phục nặng nề mà ông ta đã trung thành lưu giữ suốt hàng thập kỉ. Thật nực cười khi Aemon Draker trông giống một con rùa trăm tuổi hơn là một con rồng uy dũng như cái họ của ông ta. Đến bên ngôi báu, vị học sĩ già nua cúi mình hành lễ trước khi bắt đầu sướng danh đầy đủ những cái tên quý tộc theo cách trang trọng nhất. Thực ra chúng lại là một đám trẻ khó chiều nữa mà ông sẽ phải quản giáo. 

Như một sự chào đón nhiệt thành, đại học sĩ quyết định để những thiếu niên phương Bắc diện kiến chư thần đầu tiên sau nhiều năm vắng mặt. 

" Nữ hiệp sĩ của tòa thành Normist đầy kiêu ngạo giữa vùng băng tuyết - Taurus Gombert." Trước đó, Taurus vinh dự được lãnh chúa Fintor phong hiệu thành thủ lĩnh của đoàn hiệp sĩ phương Bắc. Mỗi bước đi của nàng đều kéo theo một ánh nhìn chăm chú của đám người kề cận. Người ta biết phương Bắc chẳng thể trồng được loài hoa nào rực rỡ bởi cái lạnh thấu xương, đám con gái thì lại càng không. Nhưng ai thế này? Nàng ta sắc sảo và quyết rũ như đóa hồng nhung của phương Nam giàu có. Màu đỏ quyền lực từ Virgo dường như cũng bị nàng ta lấn át. Điều tiếp diễn còn khó tin hơn.

"Hãy chào đón thêm một thành viên của Nhà Hiệp sĩ" Aemon rút kiếm Rồng đặt lên vai trái của nàng. Taurus quỳ gối tuyên thệ trước thánh thần và trước nữ hoàng . 

Thủ lĩnh của Nhà Hiệp sĩ - Capricorn không thể bỏ lỡ nghi thức chào đón người mới. Bước về phía nàng, Cap gần như nín thở. Tất nhiên không phải vì nàng ta đẹp đến khó tin. Capricorn Gombert gặp gỡ Taurus Gormbert lần đầu tiên. Có lẽ đôi mắt nâu sâu thẳm kia của nàng dường như chưa hề nhận ra người con trai xa lạ trước mặt. Nhưng Tyra hiểu rõ, đám học sĩ, chư hầu đã sống đủ lâu như Aemon, Lender thì lại càng biết chuyện hai đứa trẻ đã bị chia cắt như thế nào. Capricorn ấp ủ một câu chuyện dài mà chắc chắn Taurus chưa sẵn sàng để biết ngay tại nơi đây. Còn Taurus, lòng nàng một lần nữa lại dậy sóng không rõ nguyên do, như lần mà nàng mới gặp lại Scoprio. Hai người bọn họ trở nên ngượng ngùng đến kì lạ. 

" Kayoun Fintor - Cháu trai của lãnh chúa Fintor và "Rồng băng" của thành Normist" Thêm một hậu duệ phương Bắc nữa được gọi tên. Cậu ta là một kĩ sĩ rồng, cái danh "Rồng băng" có lẽ là mới được thêm thắt vào để tên tuổi này thêm nổi bật. Vậy mà chẳng ít người chờ ngày được thấy con Winter của cậu ta thở ra băng giá. 

Kayoun bước lên và tất cả đều dễ dàng nhận ra đây là dòng màu của nhà Fintor. Dáng vẻ trưởng thành và khí chất quý tộc được thể hiện rõ ràng khiến không ít kẻ ngờ vực tại sao Taurus lại là đại diện của phương Bắc chứ không phải cậu Kayoun đầy tư cách đây. Nhờ vậy mà nữ hiệp sĩ kia lại nhận thêm nhiều lời đồn đoán...

Thủ lĩnh của Nhà chưa lộ diện bởi phương Bắc còn cử tới có thêm một kĩ sĩ rồng. Aemon đăm chiêu nhìn vào mảnh giấy và ngập ngừng gọi tên: 

"Lucas - Người bảo hộ phương Bắc" Thì ra cái tên trơ trọi của Lucas khiến vị học sĩ phải bối rối. Đám đông trong điện bắt đầu xôn xao bởi con người này không có họ - thứ vốn dĩ vô cùng quan trong tại vùng đất này. Taurus bồn chồn đứng trong hàng hiệp sĩ, cầu nguyện cho mọi thứ sẽ ổn với người bạn của cô. Cái danh "người bảo hộ" chính là cô đã tự sắc phong để bảo lãnh cho cậu, kể cả phải nhận lại những phản đối từ Kayoun.

Lucas tiến tới, mặc cho những cơn sóng dữ dội trong lòng và sự căng thẳng, mờ hồ chưa từng có, cậu vẫn thể hiện hoàn toàn tốt nghi lễ xưng danh của mình. Cậu đã ấp ủ ý định vào cùng Nhà hiệp sĩ với Taurus, nhưng có cả một câu chuyện dài và những linh cảm vô hình đằng sau đã khiến cậu lựa chọn trở thành một Kị sĩ rồng - điều gần như không tưởng. 

Giờ thì Leo Draker mới chính thức lộ diện, thực hiện điều trang trọng hiếm hoi mà anh ta tự nguyện làm trong buổi lễ này - chào đón những hậu duệ mới về với Nhà mà anh ta là thủ lĩnh. Lũ phương Bắc - đám sói tuyết tôn thờ thứ tư tưởng bầy đàn và đặc biệt không bao giờ là kẻ phục tùng khiến Draker hài lòng. Nhưng một trong hai con sói kia có đôi mắt không phải của sói. Nó là đôi mắt của rồng và nó giống với Cancer lẫn chính anh ta một cách quái lạ. Điều gì đã ban cho hắn ta con ngươi hoàng tộc đó. Ánh nhìn trực diện của Leo khiến Kayoun hoảng loạn còn Lucas lại vô thức đáp lại nó như thể cậu chưa nhận thực được hết sự đáng sợ từ phía người đối diện. Có lẽ thánh thần đã lắng nghe lời cầu nguyện của Taurus, để Leo Draker quyết định chưa làm gì cậu bạn của cô ngay tại nơi này. Phía dưới đại sảnh, có một cái đầu màu bạch kim đang không giữ được bình tĩnh ngay lúc cái tên Lucas được cất lên. 

Nếu đám người trong đại điện nghĩ sẽ chẳng còn gì bất ngờ hơn mấy cái tên hậu duệ xa lạ từ vùng băng giá thì có lẽ bọn họ chưa đủ sẵn sàng để biết đến những người con của phương Đông. 

Grey Etylel được gọi tên đầu tiên. Chẳng ai tin được cái tên ốm yếu và hèn nhát đó có thể trở thành một kị sĩ rồng. Nhưng cũng không kẻ nào dám nói gì thêm bởi giờ đây rồng của nhà cậu ta đã làm chủ khoảng trời phía Đông sau cuộc chọn phe thành công trong cuộc chiến đoạt vị. 

"Aries Ginburg - Lãnh chúa trẻ vùng thung lũng" Aemon cất tiếng. Quần thần náo động như nghe tin Viney thất thủ, nhất là đám người nhà Etyrel. Cái họ Ginburg can trường cũng đã đủ để thu hút một ánh nhìn lãnh lẽo của bà hoàng phía trên ngôi báu. Con nhà Ginburg còn toàn mạng sau cuộc tranh quyền của Tyra và người em gái Ellyna đã là nhờ ơn thánh thần. Giờ đây chúng lại tự mình tìm đến Viney, quỳ gối trước người đã chặt đầu cha chúng trong ngày bà ta lên ngôi. Tên Ginburg này thậm chí chẳng còn con rồng nào được giữ lại, nghe nói hắn dẫn theo một toán kị binh non trẻ, có lẽ là lũ con trai của những kẻ đã chết dưới lửa rồng nhà Draker.  Aries mặc giáp sắc, áo choàng xanh rêu với hình thêu cây liễu già - gia huy lâu đời của nhà Ginburg. Khi chàng bước về phía đại học sĩ, chẳng kẻ nào nhìn rõ được thanh trường hiếm đeo bên hông chàng, chỉ thấy ánh bạc mờ mờ như chòm sao Bạch Dương - thứ ánh sáng mà chồng của Tyra, cũng chính là cha của Leo và Virgo Draker từng thấy trước khi bị chém đứt cổ họng bởi lãnh chúa Ginburg năm xưa. 

"Sagittarius Kardent- Thành chủ của pháo đài Higheast" Thêm một kĩ sĩ rồng nữa bước sau bóng lưng Aries. Tên tuổi của vị hậu duệ trẻ với mái tóc bạch kim này cũng lạ lẫm như chính cái pháo đài mà nhà cậu canh giữ. Nhiều người thắc mắc, cậu ta còn thực sự có một con rồng hay không? Gia tộc cậu ta từng có cả trăm con, giờ thì nghe nói bọn họ ít ỏi và nghèo kiết. Sương mù và khí ẩm của những rặng núi Đông đã phủ rêu lên dòng họ từng là đồng minh quan trọng trong cuộc chinh phạt của nhà Draker. 

Leo không còn trong đại điện, anh ta biến mất sau nghi lễ chào đón đầu tiên của mình. Bỏ lỡ khoảnh khắc Leo Draker giáp mặt Aries Ginburg trong món nợ máu, hẳn là đám người bên dưới đã phải thất vọng vô cùng. Nhưng những gương mặt mới mẻ thì vẫn khiến con người không thôi hào hứng. Nhiều năm gần đây, Draker đã không còn ban lệnh tận diệt đám hậu nhân tiền triều. Hoàng tộc đã hoàn toàn làm chủ toàn cõi Argos, triều đại cũ chẳng còn là một mối đe dọa. Nếu còn xót lại, những đứa trẻ đó cũng cô độc, sống vật vờ như bóng ma. Nhiều tên thương nhân vì hiếu kì, và muốn thể hiện sự giàu có, chúng biến bọn họ thành nô lệ. Từ khi lệnh giết được dỡ bỏ, việc buôn bán nô lệ là người vong quốc càng náo nhiệt. Chẳng thiếu những tiểu thư quý tộc hay lãnh chúa trẻ đến đại sảnh này, theo sau là một kẻ hầu tuyệt đẹp là người từ triều đại trước. Nhưng Aquarius là độc nhất.

"Aquarius Las Ginburg- hiệp sĩ của vùng đầm lầy" Aemon dõng dạc. 

Mái tóc ánh xanh như tươi mát như lá hạ và đôi mắt đục ngầu, bí hiểm như những đầm lầy miền Đông. Nàng cũng mặc giáp, với áo choàng có gia huy cây liều già của nhà Ginburg mặc dù không phải một hậu duệ chính thống như Aries. Một nữ hiệp sĩ nữa sau Taurus, có vẻ Aqua ra dáng một người chiến đấu bằng trường kiếm hơn. Làn da rám và hằn những vết sẹo từ đường cắt kim loại khiến nàng trông thật mạnh mẽ. Đó là vẻ đẹp của một nữ chiến binh. Bọn họ không dám chắc về nguồn gốc của nàng. Có kẻ nói, nàng là con riêng của lãnh chúa Ginburg với một ả người man tộc. Có người khẳng định ngài Ginburg đáng kính chẳng bao giờ làm chuyện đó, đứa con gái này chính là một tộc nhân man tộc thuần chủng mà ngài ta nhận nuôi. Tuy vậy thì không ai phủ nhận được sự hiện diện của nàng tại đại sảnh Viney, mang theo cái họ Ginburg đương triều và trở thành một hiệp sĩ trong học viện.

Trong khi mọi đồn đoán còn đang đổ dồn về thân phận mập mờ của Aqua thì phương Tây đã chẳng ngại để  hậu duệ tiền triều thuần chủng diện kiến trong buổi lễ. 

"Gemini Lorenou - Phụng sự của thần Mandesen" Ai nghe cũng hiểu nàng ta sẽ vào nhà tu sĩ. Gemi theo sau Pisces mọi lúc từ khi bọn họ đến Viney, khiến nhiều kẻ lầm tưởng nàng là hầu cận của vị lãnh chúa trẻ nhà Lewis cho hết quãng thời gian. Nếu trăm năm trước, khi Lorenou còn chưa là một dòng chữ trong cuốn sử thi mục nát của đại thư viện, không ai tin dòng họ này sẽ sụp đổ cùng với đế quốc phồn vinh. Để rồi những giọt máu cuối cùng, cao quý và tuyệt đẹp như nàng phải lưu lạc đến đây, tôn thờ một vị thần xa lạ, phục vụ những kẻ giết chết tổ tiên của nàng. Bọn họ nhìn thấy màu rực rỡ, nhưng lại không cảm nhận được bóng đêm. Chỉ mình Pisces của nàng là hiểu rõ. 

Từng hậu duệ được gọi tên, trong đại sảnh trang hoàng và rực sáng, trong tiếng reo rò, trong lời bàn tán, trong cả những dự liệu về tương lai. Không hiểu vì một lí do gì, bản đàn cứ trầm dần xuống, như một khúc tráng ca bi hùng sau khi trận chiến kết thúc, đôi khi lại như một lời hát thầm lặng, bồn chồn của đám vệ binh trước một cuộc chiến thảm khốc khác phía sau tường thành. Câu chuyện kéo dài cho tới bọn họ nhận ra, người đáng ra phải xuất hiện nhất để bước đi trên thảm nhung và diện kiện Tyra Draker, vẫn còn chưa được nhắc đến.

"Cancer Draker đang ở đâu?" 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net