Ngoại truyện 1: Papa đại nhân, chớ cướp mẹ của chúng con (Sư Tử - Thiên Yết)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Như đã hứa với Sư Tử, Thiên Yết đã tổ chức cho cô một đám cưới vô cùng hoành tráng, có một không hai trong lịch sử. Vừa mới sinh con chưa được bao lâu, chính Yết lại là người không có đủ kiên nhẫn để chờ đợi cho tới khi tụi nhỏ cùng cô vợ thân yêu của mình lấy lại sức. Cùng một lúc sinh ra ba tiểu quỷ kháu khỉnh, Sư nhà ta suýt chút nữa thì thăng thiên.

Sau khi tổ chức đại lễ ăn mừng ba thằng cu nhà mình đầy tháng, Yết ngay lập tức cử hành hôn lễ với Sư Tử. Đăng ký kết hôn cũng đã làm, con cũng đã sinh, vậy mà anh chàng cứ lo sợ vớ vẩn, buộc phải nhanh chóng tuyên bố chủ quyền với nàng Sư xinh đẹp của chúng ta. Tất cả cũng tại Sư mà ra thôi. Là mẹ của 3 đứa con mà nhìn vào trông cô vẫn cứ ngời ngợi, trẻ đẹp như nữ sinh trung học khiến không biết bao thanh niên phải say lòng, ngày đêm mến mộ.

Tuy vậy nhưng một phần lỗi cũng là ở Thiên Yết. Với suy nghĩ thông thường, anh cứ tưởng sinh con xong Sư sẽ rất bận bịu với những công việc trong nhà. Thương vợ, Yết đã thuê cả dàn giúp việc xử lý hết mọi chuyện từ a đến z, từ thu xếp nhà cửa cho đến chăm bẵm con cái, Sư đều không phải nhúng tay vào bất cứ thứ gì. Do đó, quá rảnh rỗi sinh ra nông nỗi, bạn Sư cứ thỏa thích đi chơi, rồi vô tình quyến rũ 'con trai nhà lành' mà cũng không hay.

Chính vì lẽ đó, Thiên Yết buộc phải gấp rút cử hành hôn lễ, nhanh chóng công bố cho toàn thể mọi người biết rằng cô nàng Sư Tử lắm chuyện này từ lâu đã là 'lão bà' của anh.

Đám cưới của hai anh chị này diễn ra trong một ngày trời quang mây tạnh. Để thể hiện tình yêu dành cho Sư cũng như độ bá đạo của mình, Yết đã thuê một chiếc máy bay để tạo khói và viết ra dòng chữ "Sư Tử anh yêu em" khoảng 10 lần trên bầu trời tại nơi tổ chức lễ cưới của hai người. Đặc biệt hơn, không gian tổ chức tiệc cưới của Thiên Yết và Sư Tử cũng được chuẩn bị cầu kỳ nhưng không kém phần lộng lẫy. Cả lễ đường được trang trí với gần 500000 bông hoa các loại cùng những phụ kiện vô cùng hoành tráng. Tuy nhiên, nổi bật nhất trong ngày hôm nay phải kể đến nữ nhân vật chính xinh đẹp và kiêu sa của chúng ta. Với chiếc váy cưới tuyệt vời, tinh xảo trong mọi chi tiết cùng chiếc vương miện kim cương lung linh và bó hoa hồng trắng tinh khôi, sự xuất hiện của Sư Tử tại lễ đường đã làm cả khán phòng được một phen chấn động.

Thán phục trước vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành, ngưỡng mộ khi nhìn vào cuộc sống xa hoa đích thực của cô dâu là những điều mà khách khứa hiện giờ đang nghĩ tới. Ai cũng dám chắc cuộc sống như mơ bên ông xã bá đạo của Sư sau này chắc chắn sẽ rất hạnh phúc. Tuy nhiên, nói trước bước không qua. Cái gì cũng phải để thời gian kiểm chứng.

4 năm sau...

4 năm dài đằng đẵng qua đi, đến bây giờ, Sư mới thực sự thấu hiểu cảm giác khốn khổ khi làm một người mẹ là như thế nào. 4 ông tướng nhà cô, được cả cha lẫn con, dù là ngày hay đêm đều ra sức tra tấn tinh thần cũng như thể xác của Sư Tử tội nghiệp.

Lũ giặc con nhà cô càng lớn thì càng hiếu động, quậy phá tưng bừng khiến cho bà mẹ đáng thương gần như điên đầu vì những rắc rối liên miên mà bọn chúng gây ra.

Trong ba đứa con, đứa nghịch ngợm nhất và cũng là kẻ đầu sỏ của mọi trò đùa quậy phá chính là Hạo Thiên, sinh ra sớm hơn hai đứa kia 30 phút thành ra được làm anh cả. Có một điều kỳ lạ là thằng bé này giống Thiên Yết y như đúc, từ ngoại hình cho đến cái tính cách bá đạo trên từng hạt gạo. Thực là một bản sao hoàn hảo. Chiến tích lừng lẫy của nó vào thời gian gần đây đó chính là đã thành công trong việc trở thành bá chủ của nhà trẻ mà 3 anh em đang theo học.

Theo sau Hạo Thiên là cậu em Hoàng Thiên. Tuy không quậy phá như anh trai và cũng không được thừa hưởng cái khí chất bá đạo của người cha nhưng đổi lại, trí thông minh tuyệt đỉnh của cha mẹ đều được hội tụ ở cậu nhóc này. Hoàng Thiên chính là niềm tự hào của cả Sư Tử và Thiên Yết.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là cậu nhóc dễ thương nhất nhà, cục cưng Minh Thiên của Sư Tử. Không biết có phải trong 3 đứa, Minh Thiên có nhiều điểm giống mình nhất không mà Sư đặc biệt ưu ái thằng bé này. Đôi khi, sự yêu thương của cô dành cho nó còn khiến 2 thằng bé kia phát ghen. Và đây cũng là lý do mà Minh Thiên thường hay bị 2 anh trai bắt nạt. Nhưng cũng vì thế, Sư lại càng yêu quý, bảo vệ đứa con này hơn.

•.¸¸.•*'¨'*•.¸¸.•*'¨'*•.¸¸.•*'¨'*•.¸¸.•

Tại công ty của Thiên Yết...

Sợ vợ yêu của mình vất vả, Thiên Yết đã ra lệnh cấm cho Sư Tử đi làm. Mà tính Sư thì ai cũng biết rồi đấy. Suốt ngày cứ ru rú trong nhà, sống phụ thuộc vào chồng cũng tức lắm chứ. Biết vậy nhưng ông xã nhà cô đã muốn thế thì còn biết làm sao nữa. Khiến anh ấy thay đổi ý kiến có lẽ còn khó hơn lên trời.

Thỉnh thoảng đi chơi cùng mấy nhóc nhà mình cũng làm cho tâm trạng Sư nguôi ngoai phần nào. Hôm nay thời tiết đẹp, tâm tình cũng khá tốt, tiện thể cô dẫn 3 tiểu quỷ đến công ty của cha chúng nó thăm thú một lần cho biết.

Không có lịch hẹn trước, muốn gặp mặt chủ tịch đương nhiên là chuyện không thể. Nhưng Sư Tử thì khác, cô đường đường là vợ Thiên Yết, chỉ cần một cuộc điện thoại, không cần cô phải cất công lên phòng, chắc chắn anh sẽ bay thẳng xuống đây dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa. Biết vậy nhưng Sư không phải là người lúc nào cũng thích phô trương thanh thế, hơn nữa, Yết cũng sắp đến giờ tan làm, 4 mẹ con cô cứ ngồi thưởng thức trà ngon là được rồi. Thực tình, mỗi khi đến công ty của chồng, Sư Tử chỉ mong nhất là màn này.

Đang say trong dư vị của buổi trà chiều, bỗng nhiên có một giọng nói vang lên làm cô có chút không thoải mái:

- Xin chào cô gái xinh đẹp. Không biết tôi có vinh dự được ngồi gần một người cao quý như em hay không?

Được khen xinh thì ai chẳng thích nhưng Sư nhà ta không phải dạng hám trai, nói vài lời ngon ngọt dụ dỗ là đã dễ dàng khuất phục. Có lẽ chỉ có cha của tụi nhỏ nói thì mới làm cho chị Sư Tử đây ngất ngây con gà tây.

Đang định từ chối nhã ý của chàng trai kia thì cô lại được một phen suýt chết ngạt vì nhịn cười trước sự đáng yêu của 3 nhóc nhà mình.

- Này chú, muốn chết hay sao mà hỏi như vậy? - Hạo Thiên trừng mắt đe dọa.

- Xin chú đi cho. Ở đây chỉ có 4 cái ghế. Chúng tôi không hoan nghênh người thứ 5. - Hoàng Thiên điềm đạm nói.

Biết mình không có khí chất hơn người như hai ông anh trai nhưng Minh Thiên vẫn cố gắng thể hiện bản lĩnh con trai. Nhanh chóng chạy sang chỗ Sư Tử, cậu bé vòng tay ôm chặt để bảo vệ người mẹ xinh đẹp của mình.

- Chú... chú đi đi.

Xoa đầu Minh Thiên, Sư cười:

- Ha ha... Thôi nào các con, làm chú ấy sợ rồi đó.

Kỳ thực, chàng trai xa lạ kia cũng có chút bất ngờ trước biểu hiện của 3 chú nhóc này. Tuy tuổi còn nhỏ nhưng độ bá đạo đã không khác gì con của xã hội đen.

- Chà chà, 3 cậu em của em cũng dữ dằn quá nhỉ?

Em? Ôi trời!!! Trông mình trẻ đến vậy sao?

Nghe vậy, trong lòng Sư như muốn nhảy dựng lên vì sung sướng.

- Hì hì... Sao anh lại nói vậy chứ? 3 nhóc này đều là con của tôi đó.

- Hả??? Thật sao? Không thể tin được. Em đang đùa à? - Nhanh chóng chiếm lấy cái ghế trống của Minh Thiên, anh ta ngồi xuống ngay lập tức - Nhìn em cùng lắm mới 18 19 thôi. Bằng cách nào lại có con lớn thế này chứ?

- Ha ha ha... Anh cứ nói đùa. Nhìn tôi đâu trẻ được như vậy. Năm nay tôi đã 25 rồi đó.

Lúc đầu nghĩ chàng trai này là một kẻ vô duyên, lắm điều nhưng sau khi nói vài ba câu, Sư Tử nhận thấy anh ta cũng không đến nỗi tệ. Trái lại, hai người còn nói chuyện khá hợp nhau.

Và cứ thế, Sư thản nhiên, say sưa ngồi cười nói mà không biết rằng ở gần đang có 3 ánh mắt lườm mình đến gần như sắp lác luôn rồi. Đấy là chưa kể những tiếng bước chân tử thần 'cộp cộp' không hiểu từ đâu vọng lại cứ ngày một rõ làm Sư đột nhiên cảm thấy lạnh gáy.

Trong thời gian gần đây, cô nhận ra mình có một siêu năng lực đặc biệt. Đó chính là ra-đa dò tìm Thiên Yết. Những lúc làm gì sai trái mà sợ bị chồng phát hiện, cơ thể Sư sẽ nhanh chóng hoạt động, thông báo cho cô biết Yết có đang ở gần mình hay không.

Và hiện giờ, ra-đa đang ở mức cảnh báo cao nhất, cho thấy rằng, Thiên Yết đang ở rất gần cô và tâm trạng anh thì cực kỳ tồi tệ. Không biết mình đã gây ra chuyện nghiêm trọng gì nhưng lúc này Sư thấy tốt nhất là cứ chuồn đi trước. Trong 36 kế, chạy là thượng sách.

Nhanh nhảu đứng lên, kéo theo 3 đứa nhỏ, Sư vội vàng tạm biệt:

- Xin lỗi anh, chúng tôi có việc phải đi trước đây. Tạm biệt.

- Đứng lại. - Chưa kịp bước được bước nào, một giọng nói đáng sợ đã vang lên làm Sư giật nảy mình.

Hạo Thiên, Hoàng Thiên, Minh Thiên nghe thấy vậy liền quay người lại. Chúng rời khỏi mẹ rồi sung sướng chạy ào về phía cái người ở đằng xa kia.

- Papa~ Minh Thiên nhớ papa muốn chết rồi đây.

- Cha à... Cha có biết mẹ vừa làm gì không?

- Hoàng Thiên... Cấm được nói lung tung. - Sư hét lên khi thấy con trai đang định mách lẻo với ông xã của mình.

- Mẹ liếc mắt đưa tình với người khác đó cha. - Hạo Thiên lên tiếng thay cho cậu em trai bị bá khí của mẹ làm cho câm nín.

Nghe vậy, mặt Yết bỗng đen lại.

Cảm thấy tình hình quá căng thẳng, sợ chồng hiểu lầm, Sư Tử vội vàng chạy đến giải thích:

- Không phải vậy đâu anh, đừng nghe con nó nói bậy. - Lại quay sang chỗ ông con trời đánh, Sư trừng mắt, quát - Hạo Thiên, ai dạy con nói những lời đó hả? Mẹ chỉ nói chuyện với chú ấy thôi, làm gì có liếc mắt đưa tình.

- Hu hu... Papa~ mẹ đang bắt nạt con kìa. - Học tuyệt chiêu dễ thương của Minh Thiên, Hạo Thiên giả vờ mè nheo.

Vừa xoa đầu cậu nhóc nghịch ngợm, Yết vừa dùng ánh mắt hình viên đạn đe dọa cô vợ nhỏ của mình:

- Là anh dạy nó nói thế đấy. Em có ý kiến gì không?

- Ơ... Anh...

Sư đang định phản bác lại thì người con trai ngồi nói chuyện với cô từ nãy đến giờ đột nhiên xen vào giữa trận chiến của hai vợ chồng nhà này:

- Ôi, đại ca. Em chào anh. - Anh ta tỏ ra cung kính, cúi gập người xuống để chào hỏi - Nãy giờ cứ đoán già đoán non xem cha của 3 tiểu quỷ này là người như thế nào. Và giờ thì em đã hiểu cái gen di truyền bá đạo đó là từ đâu rồi. Quả thật, 3 nhóc này rất giống anh đấy.

- Cậu đã quá khen rồi. Mà không phải tôi đã bảo ở công ty thì đừng gọi tôi là đại ca rồi sao?

- Dạ vâng, thưa chủ tịch.

- Ơ... Cậu ấy là... - Sư bỗng dưng thấy tò mò trước mối quan hệ của hai người đàn ông này.

Thiên Yết chưa kịp lên tiếng giải thích thì chàng trai kia đã nhanh nhảu tiếp lời:

- Em chào chị dâu.

- Chị... chị dâu?

- Xin lỗi chị. Em đúng là có mắt mà không thấy thái sơn. Có gì mong chị bỏ qua cho.

- ...

- Lúc nãy chưa có cơ hội giới thiệu tử tế, thật thất lễ quá. Em tên là Thiên Long, là trưởng phòng kinh doanh của tập đoàn TY đồng thời cũng là đàn em đắc lực của đại ca Thiên Yết.

- Thiên Long... - Sư nhìn anh ta với ánh mắt trầm buồn.

- Vâng. Rất vui được làm quen với chị, chị dâu.

- Thiên Long này... - Yết đột nhiên lên tiếng.

- Dạ. Chủ tịch có gì cần căn dặn ạ?

- À, cũng không có gì. Chỉ là... giờ tôi cần đưa bà xã thân yêu của mình đi giải quyết một số chuyện, định nhờ cậu trông hộ 3 nhóc này trong mấy tiếng.

- Yes sir. Hai người cứ đi thong thả. Mọi chuyện ở đây cứ để em lo.

- Tốt lắm. Đừng làm tôi thất vọng đấy.

Dứt lời, Thiên Yết quay sang cô vợ còn đang thơ thẩn không biết đang nghĩ gì của mình, nhéo mạnh một bên má, anh nói nhỏ:

- Đấy không phải Thiên Long mà em vẫn ngày nhớ đêm mong đâu.

Với lời giễu cợt của Yết, Sư nhanh chóng trở về với thực tại. Mặt khẽ đỏ lên, cô vội vàng đính chính lại những lời vừa rồi của anh:

- Anh nói nhảm gì đấy. Anh biết thừa trong lòng em chỉ mỗi mình anh thôi mà.

Có chút hài lòng, Thiên Yết cười nhẹ:

- Ồ, vậy sao? Nhưng em đừng tưởng nói vậy thì anh sẽ tha cho chuyện hồi nãy. Nói cười vui vẻ với một người con trai mà không phải anh là không thể chấp nhận được.

Đột nhiên, trong đầu xoẹt qua một ý nghĩ đen tối, Thiên Yết cười gian rồi quay lại nói với Thiên Long:

- Tôi đổi ý rồi. Hay là thế này đi. Tối nay có thể hai bọn tôi sẽ không về, cậu dẫn các con của chúng tôi về nhà cậu chơi nhé.

Nói xong, anh lại quay sang dỗ dành 3 ông trẻ nhà mình. Anh biết chắc chúng nó sẽ tức lắm nếu tối nay không có mẹ ở bên. Nhưng đành chịu thôi, bấy lâu nay, 3 thằng ranh này đã độc chiếm vợ anh quá lâu rồi. Giờ anh phải trả đũa, đồng thời hâm nóng lại tình cảm vợ chồng. Mà hơn cả, nhân cơ hội này sinh thêm một tiểu Sư thì biết đâu chúng nó sẽ ngoan ngoãn hơn. Thường thì mấy ông anh trai rất thích thể hiện bản lĩnh và sự ga lăng của mình trước mặt em gái mà.

- Hạo Thiên, Hoàng Thiên, Minh Thiên, tối nay 3 con ở nhà chú Thiên Long phải ngoan đấy, cấm quậy phá và nghịch ngợm nghe chưa. Nếu làm được, cha chắc chắn sẽ tặng các con một 'món quà' hết sức thú vị. - Nói đến đây, Yết khẽ liếc cô vợ của mình làm Sư nhà ta sởn hết cả gai ốc. - Thế nhé, cha mẹ đi đây.

Mặc dù rất muốn nghe lời papa của mình nhưng sự thông minh của 3 nhóc lại cho thấy, người cha gian xảo kia chắc chắn đang âm mưu gì đó. Vội vàng đuổi theo, cả 3 cùng hét lên:

- Papa đại nhân, chớ cướp mẹ của chúng con.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net