Đôi lời của tác giả

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Xin chào mọi người!

Vậy là cuối cùng, Vivi đã hoàn thành xong câu chuyện đầu tiên về 12 chòm sao của mình trên Wattpad rồi. Hành trình không dài cũng không ngắn, nhưng nhìn lại quả thực khiến Vivi hoài niệm lắm.

"Chuyện nhà mình" được ra đời một cách rất ngẫu nhiên và tình cờ, khi Vivi bắt đầu học cách quan sát và lắng nghe câu chuyện của những đồ vật xung quanh mình - một dự án tâm lý học được triển khai cho quá trình trị liệu của Vivi. Vivi chợt nhận ra bản thân những đồ vật cũng mang trong mình những sức sống rất riêng, những ngôn ngữ rất riêng mà con người mình nhiều khi không thể can dự vào hay hiểu hết toàn bộ. Thế nhưng, nếu để ý kỹ thì cũng sẽ nhận ra vài quy luật. Một ngày nào đó, các bạn thử xem sao nhé!

Vivi cũng định kể thêm nhiều thứ mà Vivi đã quan sát được nữa, nhưng Vivi nghĩ bao nhiêu đây chắc là đủ rồi. Vivi cũng thừa nhận thể loại của fic này khá là khó đọc, khá là nhảm, khá là khô khan, khá là giáo điều và sáo rỗng. Vivi cũng nhận ra rất ít bạn đọc được thể loại này. Nhưng nếu nghĩ lại thì Vivi vẫn không hối hận vì đã viết "Chuyện nhà mình" đâu.

Các cặp đôi trong "Chuyện nhà mình" cũng được xây dựng dựa trên các kiểu tình nhân mà Vivi biết ngoài xã hội.

Sẽ có những người yêu đối phương vô điều kiện, dù đối phương có xấu tính đến đâu. Cũng không hiểu vì sao nữa, nhưng đó chính là cái cách mà Ma Kết yêu Bạch Dương.

Sẽ có những cặp tình nhân luôn thích thể hiện tình cảm ra bên ngoài, thích ôm ôm ấp ấp và nói với nhau những lời mật ngọt, đó chính là Thiên Yết và Cự Giải.

Sẽ có những người trẻ mới chập chững bước vào thế giới của tình yêu, khó tránh khỏi sai lầm. Nhưng mà, dần dần rồi họ sẽ nhận ra nhiều thứ và trân trọng người yêu của mình hơn, như cái cách mà Sư Tử đối với Song Tử.

Sẽ có những con người ngốc nghếch ôm trong lòng một bóng hình xa xôi mãi mãi không thể chạm vào, tự thả bản thân vào mớ hỗn độn của những cảm xúc mập mờ, rồi tự nhủ: "Mình như vậy cũng đủ hạnh phúc, đủ thoả mãn rồi.", giống như Bảo Bình và Song Ngư vậy.

Sẽ có những con người lạc mất nhau giữa dòng đời vội vã, chỉ cần luôn hướng về nhau và kiên nhẫn chờ đợi, họ nhất định sẽ gặp được đối phương - người chỉ thuộc về mình. Cũng như Kim Ngưu và Xử Nữ.

Sẽ có những người buộc phải rời bỏ người yêu của mình trước cả khi cuộc tình chấm dứt, có thể vì bệnh tật, vì tai nạn, nhưng cho dù vì bất cứ lý do nào đi chăng nữa, thì họ vẫn sẽ để lại trong lòng đối phương những khoảng trống vô hình, cũng giống như Nhân Mã đã để lại trong Thiên Bình khoảng trống lớn như vậy.

Thế nhưng, điều quan trọng hơn tất thảy: chính là họ đều đã nhận ra tình cảm của mình. Cho dù nói ra hay không nói ra, thì ít nhất, sau này nhìn lại họ sẽ không cảm thấy hối hận với quyết định của bản thân mình.

Về điều này, quả thực là một sự may mắn rất rất lớn!

Vivi quả thật chỉ là một nhà văn nghiệp dư không hơn không kém, chỉ đơn giản là đem con chữ vụng về để giải bày những cảm xúc và nỗi niềm của bản thân. Nhưng mà, thông qua "Chuyện nhà mình", Vivi cũng muốn truyền cho mọi người năng lượng tích cực về niềm tin, về tình yêu, tình bạn, tình thương và tất cả những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Cuộc sống màu hồng nhất định là không có, nhưng bạn hoàn toàn có thể hồng hoá cuộc đời của mình, quan trọng là cái cách bạn suy nghĩ như thế nào về vấn đề trước mắt.

Vốn dĩ Vivi định viết ra những mẩu chuyện buồn thê lương, buồn day dứt, buồn rớt nước mắt, nhưng rốt cuộc cũng bẻ lái hết ráo, thành ra mẩu chuyện lại trở nên tràn đầy tích cực =v= về điều này, có thể đánh giá là nửa thành công, nửa thất bại của Vivi rồi.

Cảm ơn các bạn đã luôn đồng hành với Vivi trong suốt quãng thời gian qua, cảm ơn các bạn đã chia sẻ với Vivi những mẩu chuyện của chính các bạn. Tuy rằng "Chuyện nhà mình" ít comment và ít vote nhất trong các câu chuyện dài mà Vivi từng viết, nhưng lại chính là truyện có nhiều comment mang lại cảm xúc dâng trào cho Vivi nhất.

Cho đến tận bây giờ, Vivi vẫn còn nhớ như in những câu chuyện vụn vặt vô cùng đáng yêu của các bạn về phố người Hoa, về các bài hát lãng mạn, về những giấc mơ ngây dại thuở thiếu thời. Tất cả đều được Vivi cất giữ cẩn thận, thỉnh thoảng còn lôi ra làm động lực viết tiếp nữa.

Thật sự cảm ơn các bạn nhiều lắm!

Cuối cùng, Vivi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến bản thân vì đã có thể cố gắng đến tận bây giờ. Hy vọng sau này, Vivi sẽ tiếp tục nỗ lực để lại có thể viết ra những câu chuyện thật đẹp cho chính mình, cho mọi người.


Chúc các bạn một ngày tốt lành!

Thân ái,
Vivi

__________

Thành phố Hồ Chí Minh
8:30 PM
7/3/2020

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#12chomsao