Mở đầu: Chào mừng đến với nhà của Súp Lơ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Súp Lơ là một cô sinh viên 20 tuổi của Học viện Nghệ thuật Thành phố. Sở dĩ cô là Súp Lơ vì cô ghét ăn súp lơ nhất trên đời. Gì chứ? Một món rau củ thoạt nhìn thoạt qua cứ trông như một cái cây thu nhỏ, vị nhạt nhẽo, lại khó nhai. Tóm lại, trên thực đơn mỗi ngày của cô sẽ không bao giờ có súp lơ.

Còn về lý do tại sao Súp Lơ không thích ăn súp lơ, nói ra thì khá là nhảm nhí. Ngày bé, mẹ Súp Lơ đã mua một bó súp lơ về và kêu cô cắt thành từng mảnh nhỏ. Sau khi cắt xong, những nụ súp lơ nhỏ xíu vương vãi khắp nhà, dính cả vào chiếc áo mới mà cô đang mặc. Kể từ đó, Súp Lơ ghét súp lơ. Chung quy lại, thói quen cũng là vì tính cố chấp mà ra cả.

Mà thôi, chuyện đó không quan trọng lắm. Giờ đây, mối bận tâm duy nhất của Súp Lơ là căn nhà nhỏ mới thuê được từ một người bạn của mẹ. Năm đầu tiên đại học, vì không yên tâm lắm về khả năng tự lập của con gái, nên mẹ Súp Lơ không cho cô ở riêng, mà nhất định phải về nhà sau mỗi giờ tan học. Sang năm thứ hai, vì có những môn Súp Lơ phải di chuyển đến những cơ sở thật xa nên cô buộc phải dọn ra ngoài ở.

Căn nhà gỗ nhỏ xíu nằm ở vùng ngoại ô yên bình vắng vẻ, cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút đi xe buýt. Cả phòng khách, phòng bếp đều được bố trí trong cùng một không gian. Gác lửng thì dành cho việc ngủ. Đó, một kiến trúc không thể xinh xắn hơn dành cho người độc thân.

Trước khi dọn nhà, Súp Lơ đã nghiên cứu rất kỹ những cuốn sách nói về lối sống tối giản của người Nhật, nên đồ đạc cơ bản là không có gì quá tải. Chỉ có các loại tủ, nệm bông, gối bông, chăn mềm, một bộ sofa nhỏ cho phòng khách, một chiếc bếp ga tiện dụng, một cái chảo rán, một tủ lạnh mini dùng cho việc chứa trứng và đồ uống. Nội thất cơ bản thì là vậy.

Vì là dân nghệ thuật nên đồ dùng cá nhân của Súp Lơ cũng mang đầy tính thẩm mỹ: rất rất rất nhiều quần áo high-fashion, rất rất rất nhiều đôi giày xịn xò, rất rất rất nhiều cặp tất xinh xắn... Vật trang trí thì cô sẽ đi mua sau vậy. Hừm... Nhưng cô cũng đã hình dung xong mình phải mua những gì rồi!

Nhìn ngắm lại một lượt, sao mà Súp Lơ yêu cái căn nhà này quá không biết. Hy vọng, những năm tháng thanh xuân của cô sẽ trở nên thật đẹp, cùng với ngôi nhà xinh xắn này!

=*=*=*=*=*=*=*=

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#12chomsao