Nguyện vì nàng từ thiên hạ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 1: Nam Vũ quốc

Nam Vũ quốc, một trong tứ đại cường quốc, ba cường quốc khác là Bắc Chu quốc, Đông Thanh quốc, Tây Hổ quốc.Bên dưới tứ đại cường quốc là vô số tiểu quốc khác, tạm thời không nói đến.Tứ đại cường quốc tồn tại hơn ngàn năm, địa vị sừng sững chưa từng ngã.

Nam Vũ quốc
Tiên đế băng hà tính đến nay đã tròn ba năm.Tiên đế trước đây là một vị minh quân rất được lòng dân.Dưới sự cai trị của tiên đế, Nam Vũ quốc trước đã phồn vinh nay càng cường đại.Khi tiên đế băng hà, biết bao người tiếc hận.Nam Vũ toàn quốc trên dưới đều để quốc tang tận ba năm.Bất quá đó đã là chuyện trước đây.

Hôm nay chính là ngày vui của toàn Nam Vũ quốc ngày tân đế đăng cơ.Tân đế năm nay vừa tròn 18 tuổi, vốn trước đây là thất hoàng tử, bởi vì tài hoa hơn người, văn thao võ lược, học sâu hiểu rộng, giỏi đạo trị quốc...nói chung là hoàn mỹ vô khuyết nên được chọn làm thái tử.

Tiên đế trước đây có tổng cộng mười người con, bốn hoàng tử sáu công chúa.Trong đó đại công chúa cùng bát công chúa cùng là con một vị phi tần, không may đã chết yểu.Tứ hoàng tử tử trận nơi sa trường, nhị công chúa trong một lần thích khách đột nhập hoàng cung không may đi gặp tổ tiên.Cửu hoàng tử bị người hạ độc hãm hại cũng theo gót huynh đệ tỷ muội.Thập công chúa sinh ra mắc bệnh lạ, chưa đến sáu tuổi đã chấm dứt nhất thế nhân sinh.

Tính đến lúc này, ngoại trừ tân đế ra, chỉ còn tam công chúa, ngũ hoàng tử và lục công chúa là còn may mắn mỗi ngày nhìn thấy ánh dương.Nói ra cũng thật bi ai.Tiên đế một đời minh quân, hoàng hậu phi tần gom hết cũng chỉ có tổng cộng sáu vị, con số ít đến đáng thương.Cho nên dĩ nhiên tiên đế cũng không có quá nhiều con.Đã vậy còn có sáu người đã đi sớm.

Mà tam công chúa khi tiên đế sinh thời đã bị gả đi Đông Thanh quốc làm thái tử phi, bốn năm trước cũng đã từ thái tử phi trở thành hoàng hậu.Cho nên có thể nói lúc này Nam Vũ hoàng tộc chỉ còn tân đế, ngũ hoàng tử và lục công chúa.

Nam Vũ hoàng tộc đến đời này ít càng thêm ít, mặc dù không thể không nói mỗi một người đều là cực phẩm trong cực phẩm.Được rồi, vòng vo một vòng cũng nên đi vào vấn đề chính.

Tại một phủ đệ xa hoa cách hoàng cung không xa, đây là vương phủ vừa được xây dựng gần đây.Không cần nói cũng biết phủ đệ này là ban cho ngũ hoàng tử.Lúc này đây trước đại môn của phủ đệ vô cùng náo nhiệt.

"Thánh chỉ đến!" - một thanh âm eo éo từ xa truyền đến, mọi người đều đồng loạt quỳ xuống.Một đoàn người tiến vào, đi đầu là một vị công công.

"Phụng thiên thừa vận hoàng đế chiếu viết!Nay, trẫm phong ngũ hoàng tử làm vương gia, danh phong Dật vương.Ban cho Dật vương phủ đệ, ngàn lượng hoàng kim, mười chỉ tuấn mã, một đôi ngọc như ý, mười tên hạ nhân, hai mươi nô tì...Ngoài ra đặc biệt giữ Dật vương lại Hoàng thành!Khâm thử!"

Vị công công nọ đọc một hơi danh sách ban thưởng, cuối cùng trước khi đi còn không quên nói một câu chúc mừng, ngữ khí nịnh nọt hoàn toàn nghe rõ.

Đối diện ông ta là một thanh niên trẻ tuổi.Người này thân hình cao lớn, tướng mạo anh tuấn bất phàm, phượng nhãn sắc bén khiến người không dám nhìn thẳng, miệng treo nụ cười có tư thái dưới một người trên một người, một loại tự tin áp bách vô hình lan tỏa xung quanh hắn.Đây chính là kẻ vừa được phong vương - Dật vương Thương Lãng, tự là Xử Nữ.

Dật vương Thương Lãng tuổi so tân đế không cách biệt lắm, năm nay 22 tuổi.Thương Lãng, gọi là Xử Nử đi(nghe cứ thế nào ấy), đúng là đang ở độ tuổi thành gia lập thất, ngoại hình cao lớn anh tuấn, tài trí tuyệt đỉnh.Ở Nam Vũ quốc, Thương Lãng chính là một mẫu hình phu quân hoàn hảo.

Thương Lãng khách khí đối với bá quan xung quanh nói vài câu, sau đó lấy cớ sắp đến giờ tân đế đăng cơ đuổi khách đi hết.Hắn sai hạ nhân chuẩn bị kiệu.Hôm nay là ngày tân đế, nói thân mật một chút là đệ đệ hắn đăng cơ, là một ngày vô cùng trọng đại nha, sao có thể đến muộn.

Đồng thời tại một nơi cách đó không xa.Đây cũng là một phủ đệ rộng lớn xa hoa không kém Dật vương phủ.Dĩ nhiên không thể kém hơn rồi, bởi vì phủ đệ này là do tiên đế chuẩn bị cho nữ nhi mà ông ta sủng ái nhất - lục công chúa.

Từ trong phủ một đoàn người đi ra, nếu để ý kỹ ngươi sẽ thấy đoàn người này toàn bộ đều là nữ nhân.Đi đầu là một nữ nhân thân vận lễ phục, tóc dài vấn cao, dung mạo diễm lệ khuynh quốc khuynh thành, phục sức không quá cầu kỳ nhưng lại tôn lên được hết vẻ đẹp của nàng.Khí chất băng lãnh tự nhiên mà thành, lại có một cảm giác cao quý uy nghi.

Nàng chính là Quỳnh Nguyệt công chúa Thương Ngọc, tự Thiên Yết, cũng chính là lục hoàng tỷ của tân đế.Đi sau nàng có mười người, sáu nha hoàn và bốn nữ hộ vệ.Bốn nữ hộ vệ này là sinh thời tiên đế đích thân tuyển chọn đặc biệt phái đến bảo vệ cho Quỳnh Nguyệt công chúa Thương Ngọc.

Thương Ngọc cúi người bước vào kiệu, bốn tên kiệu phu nâng kiệu.Hướng đi chính là nơi làm lễ đăng cơ.

------------------

Cuối cùng cũng xong chương 1😂   *Mashita mừng rơi nước mắt*
Một số lễ nghi phong tục cổ Mashita không hiểu lắm, có gì không đúng mong các bạn thông cảm (nếu bạn nào biết chính xác thì nói lại cho tớ nhé!)
*Chú thích thêm là thời đại này hoàn toàn KHÔNG TỒN TẠI*

Chương này đã có 2 nhân vật xuất hiện:(mọi người đều bik mak ha)

Dật vương Thương Lãng (Xử Nữ) 22 tuổi

Quỳnh Nguyệt công chúa Thương Ngọc (Thiên Yết) 20 tuổi

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net