6 - Chiếc xe cũ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Chiếc xe cũ kĩ nhưng chứa nhiều kỉ niệm tuổi nhỏ, tôi đã cất giữ nó hơn từng ấy năm đến nỗi giàn dây leo cuốn vào nó không buông

PieChoco11

------------------------------------------------------------------------
 

  Tôi đạp một cách thong thả giữa con phố, hai tay thả lỏng, mắt mở như không, ly trà tắc treo lên tay lái chiếc xe đạp. Cơn buồn ngủ cứ xộc lên do cơn gió nhẹ nhàng vuốt mắt tôi.

" Oái!!! " - Tôi xui xẻo tông vào một bạn nam cũng đang đi xe nhưng hướng về bên này. Cậu ấy hoảng hốt chạy lại đỡ tôi dậy và nói lời xin lỗi.

" Tớ mới phải xin lỗi. Thật xin lỗi. Tớ buồn ngủ quá nên vô tình đâm vào- Song Tử?! "

" Ấy!! Song Ngư, tớ mới về thành phố, vội vàng chạy qua nhà bác Lâm tìm cậu ngay đấy! " - Cậu ấy vội vàng đỡ tôi dậy, song đỡ cả chiếc xe đạp của tôi lên chống lại đàng hoàng.

  Tôi phủi tay nhìn chiếc xe honda của Song Tử. Bỉu môi. Cũng giàu gớm đấy.

  Hừ một tiếng, chắc tên này cũng có bạn gái rồi, bỏ mặc con bạn bơ vơ này rồi, nghĩ đến càng ganh tị.

  Song Tử không để ý đến thái độ bất hòa này của tôi mà vui vẻ dắt xe cùng tôi trò chuyện trên đường về nhà tôi. Nhiều chuyện lắm! Song Tử là kẻ lắm mồm nên cậu ta bô bô suốt kể tất cả những thứ hay ho cho tôi. Tôi ậm à ậm ừ nghe cho có, công nhận cũng thú vị thiệt.
  Bỗng nó dừng lại khiến tôi giật mình suýt đập chân vào cái bàn đạp xe. Định quay sang lườm huýt nó thì đập vào mắt tôi là ánh mắt dịu dàng đầy ý cười nhìn tôi. Đổ mồ hôi hỏi chuyện gì. Nó nhìn tôi một lúc rồi nhìn sang chiếc xe của tôi, hỏi môi nói:

" Ngư này, lần sau bỏ xe đó vào kho đi... "
" Hả?? "

  Tôi tức giận định la nó rồi kể về truyện thống của chiếc xe thì nó nói tiếp

" Có gì tui chở Ngư đi học cho sang, tui thấy Ngư đạp cũng mệt lắm. Tui thương. Tui đau không chịu nổi. Nha? Mai tui chở Ngư đi chơi. "


Ôi trời... Nó đang tỏ tình tôi à?


 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net