#2: Vị chủ nhân đầu tiên - Aries.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Tên Aris chết tiệt, chết bầm, chết dẫm. Sao cậu ta có thể may mắn đến mức vừa đáp xuống là tìm thấy chủ nhân ngay lập tức kia chứ! Quá là may mắn mà! Vậy mà mình cứ tưởng mình sẽ được tìm chủ nhân của mình ở cái đất nước có tên là Mỹ như vậy chứ! Thật bất công!!!". Vir vừa bay vừa không ngưng miệng chửi rủa. Nó đang tức Aris lắm đây, quả là lòng ghen tị có khác, nó đã chuyển qua màu đỏ toàn thân. Đôi mắt đen to tròn híp lại, cái mũi ướt át màu hồng nhăn nhúm, Vir bực tức lao vút lên không trung.

---

Trở lại với Aris, tên tinh linh may mắn này khẽ ẩn mình qua lớp vỏ tàng hình và xà xuống phía đô thị đông đúc kia. Vị chủ nhân mang tên Aries mà cậu nói là một chàng trai với mái tóc màu vàng nhạt, quần áo giản đơn, khuôn mặt toát lên vẻ thông minh lạ thường. Aris một thoáng ngỡ ngàng, rồi cậu lắc mạnh cái đầu khiến cho đôi tai lung lay. Anh chàng Aries kia có vẻ đang tìm kiếm cái gì đó, anh chạy ngược lại với dòng người tấp nập, dáo dác ngó lên ngó xuống. Khi anh nhìn lên trên, Aris khẽ giật mình, cảm thấy như anh đang nhìn chằm chằm vào cậu. Làm gì có chuyện đó chứ! Aris đang vô hình mà!

Anh chàng Aries kia tức tốc chạy đi, thấy vậy, cậu tinh linh bé nhỏ cũng bay theo. Đến đoạn vắng người, Aris nhẹ nhàng bay thấp xuống bên cạnh anh. Cho đến khi cả hai cùng đi vào một con hẻm sâu, Aris lên tiếng "Chào chủ nhân!".

Aries giật mình, anh thụt lùi vài bước, ngơ ngác nhìn ngó xung quanh, "A... Ai đấy!?". Không có tiếng trả lời. Anh chàng nghĩ rằng mình bị hoang tưởng nên tiếp tục đi sâu hơn vào con hẻm. Aris đi bên cạnh bụm miệng cười, cậu cứ nên để vậy trêu chọc chủ nhân của mình một lúc đã, sau nói chuyện cũng được. Nghĩ thế, Aris lại giở cái ngôn ngữ ngoài hành tinh của cậu lên "Aries tối cao". Và một lần nữa, anh chàng Aries lại thót tim, nhưng vẫn giữ được bình tĩnh và anh đi tiếp. Aris lại được một bữa cười thoải mái. Thôi, trêu vậy đủ rồi. Kẻo sau này chủ nhân hành mình thì khổ! - Aris nghĩ thầm trong bụng, cái miệng bé xíu vẫn cười khinh khích.

Aris hít một hơi thật sâu, hiện nguyên hình và bay lơ lửng trước mặt của anh chàng Aries. Nhìn mặt anh ta bàng hoàng, Aris cũng chẳng lấy làm lạ. Anh hoảng hốt hét lên, khuôn mặt có hơi tái mét. Aris vẫn bình thản bay lượn lờ trước mặt anh. Aries lấy tay xua cậu đi ra nhưng cậu biết bay mà, tránh mấy cái vẩy tay cũng là chuyện đơn giản.

"Xin Người đừng sợ, Aries tối cao. Tôi là Aris, tinh linh của Người, tôi đến để ban sứ mệnh cho Người", Aris chắp hai tay trước cái thân tròn tròn của mình, khuôn mặt tỏ ra tôn sùng hết mức. Anh chàng thoáng ngỡ ngàng, tay chỉ vào cậu, rồi chỉ vào mình, rồi chỉ vào tai, rồi quay ra nhìn Aris khó hiểu. Cậu vẫn cười nụ cười dễ thương. "Người thấy lạ vì sao người có thể hiểu được ngôn ngữ của tôi đúng không? Đó cũng chính là lý do vì sao tôi chọn Người là Aries tối cao".

Phải nói thật là người thông minh như anh cũng không thể hiểu được rằng cái thứ như cục bông kia đang nói gì. Đây là một màn ảo thuật à? Hay là một trò đùa?

Anh chàng Aries này tên thật là Clever Harris, một sinh viên bình thường đang theo học trường Đại học Duke của Mỹ - ngôi trường xếp hạng thứ 8 trong top 10 ngôi trường tốt nhất ở Hoa Kỳ. Clever thực ra là một chàng trai vùng nông thôn, là thành viên của một gia đình khổng lồ trong một trang trại nhỏ. Nhận lời mời học từ trường đại học Duke nên anh mới lên thành phố. Cũng tại lần đầu đi tàu điện nên Clever đi nhầm chuyến tàu, đáng nhẽ anh phải đi chuyến đến Bắc California nhưng anh lại đi nhầm sang chuyến New York. Đó cũng là lý do vì sao nãy giờ anh cứ dáo dác tìm kiếm thức gì đấy. Hóa ra là tìm địa chỉ.

Ôi trời, chủ nhân của Aris thật ngù ngờ quá!

Clever vẫn đứng đơ người ra trong khi Aris tranh thủ tra khảo tiểu sử của anh. Xong xuôi đâu đấy, Aris nhìn anh mỉm cười "Người có tin vào Thượng Đế và Chúa trời không, thưa Aries tối cao?".

Clever cũng là một tín đồ Thiên chúa giáo, không do dự một giây nào, anh gật đầu cái rụp. Aris càng cười rạng rỡ hơn, "Vậy Người hãy nghe tôi nói, tôi theo chỉ thị của Thượng Đế, xuống Trái Đất để trao sứ mệnh cho Người. Người bắt buộc phải hoàn thành sứ mệnh đó, Người hiểu những gì tôi nói chứ!?". Đến lúc này, Clever mới bình tĩnh lại. Anh hít một hơi sâu rồi thở hắt ra, đôi mắt màu hổ phách sắc xảo ngước nhìn con tinh linh màu phấn vẫn còn bay lơ lửng trước mặt mình.

"Có một mình tôi thôi à?", cuối cùng, anh cũng mở lời.

"Ồ, không, không phải đâu thưa ngài Aries. Có tất cả 12 vị được ban cho sứ mệnh này. Và Người là vị đầu tiên".

"Sứ mệnh mà mi nói đến là gì?".

"Thượng Đế không hề cho tôi biết, Aries tối cao".

Anh bắt đầu thấy trò đùa này thật lố bịch. Cái cục bông kia luôn miệng gọi anh là Aries tối cao, tối cao cái quái gì chứ!? Có mà tối đen ấy! Đúng là vận xui vận rủi vào ngày đầu tiên bắt đầu cuộc đời mới mà. Clever thở dài. Tốt nhất là bây giờ cứ tạm tin cục bông đi đã, chứ để nó mà làu bàu nữa chắc đến mai anh vẫn chưa tìm được trường Đại học Duke mất. "Được rồi!".

Thấy có tia tích cực trong câu trả lời của Clever, Aris sướng rơn, cậu vồ lấy anh và hôn lên trán anh. Clever ngỡ ngàng, suýt thì thẳng tay hất cậu xuống đất. "Tôi đã ban dấu ấn cho Người, từ giờ trở đi Người chính thức là Chòm Sao Aries - Bạch Dương!".

"Ờ, rồi, vậy thì đi thôi! Tôi còn phải tìm trường của tôi nữa. Mà sao cái khu này rộng thế nhỉ? Rõ ràng địa chỉ ghi trong đây là...", Clever hối thúc, túm đuôi của Aris lôi đi.

Chưa kịp để anh nói hết, Aris vừa đau vừa nhắc nhở, "Người nhầm thành phố rồi ạ!".

Và... Anh thẳng tay hất Aris bay lên không trung. Thế đấy!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#14chđ