Chương 13: Hào Quang của Họ (2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cự Giải không hiểu được ý của những người đó nhưng cũng đáng để thử vì cô biết những người này sẽ không ngu dại gì mà động thủ nếu chưa chắc chắn có thể giải quyết được vấn đề.

Bay vượt qua tường lửa, Cự Giải vẫn thong thả ngồi trên chổi đưa mắt nhìn xung quanh như đang tìm kiếm ai đó, như đang tìm kiếm sự quen thuộc từ ai đó và rồi...

"Quả nhiên là anh!" Cự Giải tự nói rồi bay thẳng đến trước mặt một người trông rất giống cô. Từ gương mặt cho đến phong thái đều giống Cự Giải như từ một khuôn đúc ra. Nhảy xuống giữa lòng địch, cô lao về phía người đó và ôm lấy anh ta một cách thân thiết.

"Quả nhiên là em, Cự Giải!" Giọng nói trầm khác hẳn với không khí nhẹ nhàng xung quanh.

"Tất nhiên là em! Em còn được đây là người của anh nữa, Olent." Cự Giải mỉm cười đáp rồi kéo đối phương lên chổi bay vào bên trong bức tường lửa. Ngay thời điểm đặt chân vào trong lòng địch cô đã nhận ra họ đang bị theo dõi. Thế nên để có thể nói chuyện thì phải tách họ ra đã.

Người tên Olent kia cũng không phản kháng vì anh ta biết năng lực của Cự Giải. Chỉ cần một cái liếc mắt hay một cái chạm nhẹ thì người con gái ngồi phía trước này đây đã biết được mọi vấn đề. Nhưng Olent sợ cô sẽ không phát hiện ra thứ còn lại mà bản thân anh ta cũng không thể nói.

Sư Tử nhìn người mà Cự Giải đưa vào thì hoài nghi. Gì đây? Cự Giải đưa kẻ địch vào trong vòng phòng thủ làm gì? Mà sao kẻ địch lại giống hệt Cự Giải vậy chứ? Rốt cuộc là chuyện gì đây?

"Cự Giải! Chị phải phá bỏ 'phạm trù theo dõi' đi chứ!" Bảo Bình và các bậc thầy khác cũng xuất hiện từ lúc nào chẳng ai hay.

"Đã phá rồi cơ mà!" Cự Giải hoài nghi. Cô quay đầu chăm chú nhìn người đã ngồi sau chổi của mình.

"Ồ, Olent của Cao Nguyên sao! Nghe danh đã lâu!" Bạch Dương cất tiếng khi trông thấy người trước mắt. Miệng nói tay vẫy nhẹ đũa phép, theo đó một tia sáng tím bị kéo ra từ người Olent.

"Phạm trù theo dõi này...dù có là Cự Giải cũng không phát hiện ra được." Thiên Yết nhìn tia sáng kia và nói. Cái gọi là 'phạm trù theo dõi' không ai chỉ đặt một cái cả, đặc biệt là đối với những người nguy hiểm.

"Màu tím à! Cho em nhé!" Bảo Bình ngắm nhìn tia sáng màu tím trên đũa phép của Bạch Dương vô cùng hào hứng nói. 

"Giữ gìn cẩn thận." Bạch Dương quyết định nhanh chóng và chuyển nó cho Bảo Bình.

"Sư Tử, hạ tường đi! Bọn họ không dám bước qua đâu. Đúng hơn là không thể!" Thiên Bình ngồi trên chổi qua sát nãy giờ đáp xuống nói.

"Olent của Cao Nguyên sao? Anh cũng đến đó rồi sao?" Thiên Yết hoài nghi hỏi.

"Hộ tống mà, sao không đến được? Ai bảo cô nhóc này lúc đó cứ hay làm mấy trò khiến ông ấy lo lắng chứ." Bạch Dương phì cười đáp lại và chỉ Cự Giải.

"Chúng ta vào trong nói chuyện đi! Với lại, hai người đừng lấy chuyện xấu của em ra nói khi tụi nhỏ ở đây chứ. Em cũng cần hình tượng mà!!!!" Cự Giải dẩu môi nói.

Thấy không ai phản đối, Cự Giải nhanh chóng kéo tay Olent, dẫn đối phương vào bên trong.

Những người khác đều xoay người đi vào nhưng chỉ riêng Sư Tử đã ngồi lên chổi và không hề di chuyển. Giống như có cái gì đó giữ cô ở lại. Hay nên nói là trực giác mách bảo cô tốt nhất hãy ở lại đây.

"Sư Tử, chị sao thế?" Thiên Bình hoài nghi hỏi.

"Những tinh linh lửa nói rằng...sắp có bão." Sư Tử vẫn không dời mắt khỏi đội quân kia.

"Song Ngư, em ở lại với Sư Tử. Kim Ngưu, giữ vị trí truyền tin." Bạch Dương lập tức đưa ra quyết định ngay sau khi nghe Sư Tử trả lời.

"Thiên Bình, gửi đến hội đồng trưởng lão, họ chỉ có tối đa 2 tiếng." Thiên Yết cũng thu lại sự dễ gần của mình trong phút chốc. 

Olent nhìn hai phù thủy vừa đưa ra quyết định một cách dứt khoác thì không khỏi nể phục. Làm sao mà họ có thể đưa ra quyết định nhanh đến thế? Tuy nhìn sơ qua cũng biết họ mạnh hơn Cự Giải gấp bội nhưng đưa ra quyết định dứt khoác và nhanh chóng đến vậy thì thực khó nói họ mạnh đến mức nào.

"Đi thôi, đi thôi! Thời gian là vàng bạc!" Cự Giải vừa kéo Olent đi vừa nói.

Bước vào bên trong Bắc viện, các phù thủy tập sự và các phù thủy khác đang đi tới lui để trao đổi công việc. Bề ngoài thân thiện nhưng Olent nhận ra sự cảnh giác trong mắt họ. Olent cũng không lạ về việc này. Dù là ai thì cũng phải cảnh giác với kẻ thù lớn nhất của mình. Khi dừng chân, Olent càng kinh ngạc hơn. Anh ta đã bước vào một căn phòng từ lúc nào chẳng hay.

Các phù thủy khác thấy họ đã vào trong căn phòng bí mật của các bậc thầy thì ai nấy đều thở nhẹ nhõm. Bên trong căn phòng ấy, không có bất kỳ ma thuật nào có thể xuyên qua.

"Mời ngồi, Olent của cao nguyên." Thiên Bình chỉ về một cái ghế rồi cũng ngồi xuống một cái ghế gần đó.

"Olent, sao anh lại đến đây vậy?" Cự Giải kéo một cái ghế của mình đến bên cạnh Olent, tay rút đũa phép để rót trà.

"Không chỉ mình anh! Vùng cao nguyên còn có 3000 kỵ sĩ và thánh sĩ bị triệu hồi đến." Olent thành thật trả lời.

"Nếu không bị triệu hồi thì phạm trù theo dõi không làm khó được anh." Olent đón lấy tách trà đang lở lửng, tiếp tục nói.

"3000 lận à! Có vẻ như bọn chúng muốn đánh trận lớn rồi nhỉ." Thiên Bình nhìn thẳng vào mắt Olent và nói. Giọng điệu lại như đang thăm dò.

"Olent, nếu người của anh chết thì anh sẽ làm gì?" Cự Giải đã thu lại nét vui vẻ trên mặt. Sự nghiêm túc khiến Olent tự cảm thấy khó chịu.

"...Nếu là quyết đấu thì anh sẽ không nói gì, chiến tranh không thể tránh khỏi thương vong. Nhưng nếu là giết họ một cách vô lý thì anh sẽ không tha cho đối phương." Olent nâng tách trà uống hết rồi đáp.

"Người cao nguyên có khác. Nhưng tôi hy vọng anh đừng ngạc nhiên khi quay trở ra. Bất cứ người nào được triệu hồi đến đều có chung kết cục là cái chết." Thiên Yết không nói gì thêm mà đứng lên rút đũa phép chĩa về Olent.

Dù như thế nhưng cũng chẳng có người nào ngăn cản hành động của Thiên Yết. Ngay cả Olent cũng đang thong thả dùng trà mà không hề có chút sợ hãi nào trước vị phù thủy kia. Cả căn phòng rơi vào yên tĩnh, không một tiếng động hoàn toàn khác với bên ngoài.

"Thưa các bậc thầy! Bậc thầy Sư Tử muốn hỏi ý về việc giết toàn bộ." Giọng của Nhân Mã vang lên qua cánh cửa.

"Chi tiết." Bảo Bình cất tiếng.

"Có 32 phù thủy cấp cao hỗ trợ chống đỡ, 7 người bị thương 3 người chết. Đối phương có lò thiêu và một thứ gì đó vô hiệu hóa ma thuật." Nhân Mã truyền đạt lời nói một cách ngắn gọn nhất có thể.

"...Bảo Bình, đi hỗ trợ đi." Bạch Dương đã ngồi nghiêm túc vào vị trí của mình ngay đối diện Olent.

"Quyết định là?" Bảo Bình đứng lên, tay trái cầm chiếc mũ chóp nhọn đội lên, tay phải rút đũa phép.

"Toàn bộ." Lúc này đây, Bạch Dương đã thu lại nụ cười thân thiện trên mặt thay vào đó là sự giận dữ. "Thiên Bình cùng Kim Ngưu đi thu thập chúng đi."

"Em có thể tự làm không?" Thiên Bình cũng đứng lên.

"Tùy biến." Bạch Dương đã đội mũ lên. "Rồi, chúng ta nói tiếp thôi, Olent của Cao Nguyên. Bỏ tay xuống đi, Thiên Yết!"

"Anh khẳng định?" Thiên Yết hướng mắt về phía Bạch Dương.

"Làm hay không làm?" Bạch Dương hạ giọng.

Thiên Yết cau mày thu đũa phép lại. Người trước mắt cô đang phẫn nộ. Không chỉ có sự phẫn nộ, trong mắt anh ta còn tồn tại một chút tàn nhẫn.

"Olent, nói cho em biết đi, tên của kẻ đã triệu hồi anh." Cự Giải thấy không khí không ổn lập tức chuyển chủ đề.

"Không phải anh ta đã biết nhân vật đó là ai rồi sao?" Olent đặt tách trà xuống rồi hướng mắt nhìn Bạch Dương nhưng lại trả lời cho câu hỏi của Cự Giải.

"Ồ, quả nhiên cũng là một người cao nguyên. Kẻ đến còn lại là một trong năm tà thuật sĩ của cao nguyên." Thông qua sự thăm dò nãy giờ của bản thân và những người khác, anh cũng đã đoán được kẻ đã triệu hồi Olent.

"Cô ta được gọi là Sí, tà thuật sĩ chuyên khống chế tinh thần của cao nguyên, kẻ không bao giờ đội trời chung với tôi." Olent đặt tay lên bàn, cởi giáp tay và kéo ống tay áo lên. "Người của tôi ngoài kia cũng là bị cô ta khống chế."

"Thứ này...trình độ của cô ta lại tăng sao?" Cự Giải kinh ngạc săm soi mảng đen trên tay Olent.

"Không phải tăng bình thường mà là vượt bậc." Olent chỉnh lại câu nói của Cự Giải.

"Quả là có tài. Nhưng tiếc quá, gặp phải Sư Tử và Bảo Bình." Cự Giải đã kéo kính xuống để quan sát tự lúc nào.

"Đừng xem thường cô ta..." Olent nhận thấy những người này rất mạnh nhưng họ có phải hơi chủ quan trước đối thủ của mình không?

"Xem thường? Chỉ là một 'bại tướng' dưới tay tôi thì tôi có quyền xem thường cô ta." Bạch Dương nhún vai cắt ngang lời của Olent.

"Để chị đoán nha, Cự Giải! Em đã không giới thiệu mình là bậc thầy với anh ta." Thiên Yết nghe thấy lời nói kia, cô như hiểu ra thêm vấn đề gì đó.

"..." mọi hành động của Cự Giải đột nhiên dừng lại. Cô quay đầu nhìn Thiên Yết rồi thở dài. "Đúng là như thế..."

"Làm lại đi!" Bạch Dương thở dài lắc đầu.

"Olent, xin lỗi vì ngay từ đầu em không nói với anh. Em là bậc thầy phân tích phù thủy, Cự Giải! Ba người bên ngoài kia và cả hai vị này đều là các bậc thầy phù thủy em từng nhắc đến." Cự Giải nhìn Olent mà gãi đầu nhỏ giọng nói.

"Về việc này thì từ lúc gặp lại anh đã biết rồi, không cần xin lỗi." Olent kéo tay áo xuống phì cười.

"Ý em là từ lần đầu chúng ta gặp gỡ cơ. Theo thời gian ở thế giới của anh thì là 17 năm trước." Cự Giải nhắm tịt mắt nói một hơi rồi cúi đầu.

"..." Olent nghe thấy thì như bị hóa đá, mọi động tác đều ngưng lại ngay cả biểu cản cũng bị cứng đi. Anh ta không nghe nhầm đúng không? Từ lần đầu gặp mặt Cự Giải đã là một bậc thầy? Lúc đó chưa 20 cơ mà.

"Anh không nhầm đâu, Olent! Con bé này đã lật tung từng mảnh đất ở thế giới của anh khiến thầy anh phải đích thân đuổi về cơ mà. Không chỉ mỗi thế giới của anh, bất kỳ thế giới nào cũng bị con bé này lật qua vài lần rồi." Thiên Yết thấy Olent đang bị ngưng trệ thông tin liền nói. Nhân cơ hội mà châm chọc Cự Giải.

"Nhưng tôi đây là nói thật một việc. Các vị thực sự không phải đối thủ của cô ta." Olent tuy chưa nuốt trôi lời nói của Cự Giải nhưng anh ta vẫn đủ năng lực khuyên ngăn họ.

"Anh có thể xem thường các phù thủy. Nhưng tuyệt đối không nên xem thường các bậc thầy." Bạch Dương mỉm cười rồi chuẩn bị cất bước đi ra bên ngoài.

"Olent, anh biết vì sao chiến tranh lại xảy ra không?" Cự Giải nắm tay Olent kéo đi theo. Vừa đi cô vừa nói, âm thanh bị kìm lại chỉ đủ để hai người họ nghe thấy.

"Thực sự anh không rõ. Quy tắc của việc triệu hồi là không hỏi, chỉ thực hiện. Anh muốn biết cũng không thể biết." Olent lắc đầu đáp lại.

"Vì con người sợ năng lực của các phù thủy. Họ đã giết rất nhiều phù thủy hay thậm chí những người chỉ mới bị nghi ngờ là phù thủy. Cho dù tụi em giúp đỡ họ gầy dựng mọi thứ, họ đã dùng những cuộc chinh phạt để đáp lại." Giọng của Cự Giải đã trầm xuống rất nhiều. Nghe cứ như nó chất chứa mọi sự phẫn nộ nhưng đâu đó bên trong lại kèm theo bi thương.

"Sao lại ra đây? Tụi em vốn sắp xong..." Bảo Bình hơi ngạc nhiên.

"Erase" Bạch Dương nhẹ nhàng thả một câu thần chú nhưng mọi thứ vũ khí đang lơ lửng trên không đều biến mất không vết tích.

"Sư Tử, trực tiếp đem trả chúng về đi. Cự Giải sẽ đích thân đưa người này về, cũng sẽ thuận tiện báo cho bên cao nguyên một số tin tức." Thiên Yết lớn giọng nói cũng chẳng quan tâm Sư Tử có nghe thấy không.

"Olent của Cao Nguyên, đây là Sí mà anh nói?" Bảo Bình nắm một người kéo đến trước mặt tất cả.

"... Là cô ta." Olent trầm mặc khi thấy Sí bị đánh tơi tả.

"Ừm, năm câu thần chú mới đánh được cô ta như vầy, không tệ." Bảo Bình khoanh tay gật đầu như đồng tình với việc Sí rất mạnh.

"Năm câu?" Bạch Dương ngồi xổm xuống hoài nghi. "Bảo Bình à, từ lúc nào mà em lại yếu đến thế? Tận năm câu?"

"Cái này không nói em được. Cô ta có đồ của anh, em cũng bó tay. Nếu không thì một câu là cô ta nằm rồi." Bảo Bình lập tức thanh minh và đưa ra một viên đá được mài giũa rất gọn.

"Đồ của anh?" Bạch Dương ngạc nhiên nhìn thứ trong tay Bảo Bình.

"Trời thần ơi, cái này là của em." Cự Giải kêu lên khi nhìn thấy viên đá trong tay Bảo Bình. "Cái này chỉ là mô phỏng ma thuật thôi, nhưng mà năm câu là đúng rồi. Đây chỉ là hàng giả nên không được kiên cố lắm."

"Anh có giúp em làm cái này à?" Bạch Dương tự nhiên trở nên mù mờ không hiểu gì.

"Có, nhưng đó là lúc em còn chưa là bậc thầy cơ." Cự Giải phì cười rồi cầm lại viên đá.

"Rồi sao nó lại trong tay của cô ta?" Bảo Bình cau mày khó hiểu hỏi.

"Cách đây 7 năm, lúc em đến Cao Nguyên đã đánh mất nó trong đợt hỗn loạn. Vốn nó chỉ còn dùng được năm lần nên em đã không đi tìm lại." Cự Giải lập tức nhớ ra vấn đề.

"Thứ đó còn dùng được tận bảy lần đó, Cự Giải." Bảo Bình nghiêm giọng nói. Lời nói phát ra khiến chính Cự Giải cũng phải cau mày.

"Trả họ về trước rồi chúng ta sẽ nói đến việc này." Bạch Dương đứng lên vung đũa phép. Một pháp trận giống y như đúc pháp trận dịch chuyển mà Sư Tử học được xuất hiện.

Không có lời nói trước, không có ám hiệu thế nhưng Sư Tử lại có thể dồn đội quân kia đi vào bên trong. Thiên Bình và Kim Ngưu cũng giúp một tay khuếch đại sức mạnh của Sư Tử để mọi thứ diễn ra nhanh hơn...


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net