Chương 5: Thử Thách Lòng Can Đảm Thực Sự

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Tụi em lại đến đây..."

"Hôm nay sẽ là câu chuyện về thử thách lòng can đảm thực sự của các phù thủy."

***

Bạch Dương lười nhát ngồi một chỗ mà chờ đợi các phù thủy tập sự tìm ra tên mình nằm ở đâu. Số lượng ấn hiệu thì không đáng để nói vì các phù thủy tập sự khá dễ dàng vượt qua. Nhưng bảng đánh giá kia thì lại khác. Không bất kỳ ai nghĩ đến việc Xử Nữ lại chỉ đứng thứ sáu trong bảng đánh giá năng lực ấy. Chính bản thân Xử Nữ cũng ngạc nhiên. Kể từ khi đến Bắc viện này, cậu ta chưa từng không đứng đầu ở bảng xếp hạng năng lực, ấy vậy mà hôm nay lại rơi xuống hạng sáu sao? Đứng đầu là Peceis Heie? Là phù thủy tập sự của nơi nào vậy?

"Ra là đứa trẻ ấy." Cự Giải nhỏ giọng nói.

"Biết phù thủy tập sự ấy sao?" Thiên Bình hoài nghi hỏi.

"Không phải phù thủy tập sự bình thường đâu. Cậu ta đã có hiệu danh rồi!" Cự Giải lắc đầu đưa mắt nhìn Thiên Bình rồi chỉ Bạch Dương đang chán nản ngồi nhìn. "Do chính anh ấy đặt."

Ai cũng kinh ngạc khi nghe lời của Cự Giải. Nếu vậy thì đó không phải là người thừa kế của anh ta sao? Nhưng sao lại không công khai?

"Không phải của anh ấy." Thiên Yết cất tiếng. "Song Ngư không phù hợp để anh ấy hướng dẫn."

"Giải thích đi! Em không hiểu! Cậu ta là ai mà được anh ấy đặt cho hiệu danh?" Sư Tử có chút cáu vì dường như chỉ có một mình cô là không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

"Cậu ta là người đã lập công lớn nhất ở trận chiến phía Tây Nam." Cự Giải ngẫm một chút để tìm cách nói dễ hiểu nhất cho Sư Tử.

"Vậy sao?" Sư Tử xoa cằm ngẫm nghĩ một chút. Một đứa trẻ thú vị đây. Không biết ở thử thách cuối cùng sẽ có biểu hiện như thế nào đây.

"Tập trung!" Bạch Dương đội lên một chiếc mũ chóp nhọn vành lớn và rút đũa phép ra. "Bắt đầu từ bây giờ mới là thử thách lòng can đảm thực sự. Thử thách này các phù thủy tập sự có thể không tham gia nếu không tự tin với khả năng của mình. Các phù thủy thừa kế và các phù thủy đã có hiệu danh bắt buộc phải tham gia. Những phù thủy cảm thấy mình không có khả năng tham gia thử thách thì đứng yên, còn ai nghĩ mình đủ khả năng thì tiến lên phía trước. Đây là cảnh báo! Thử thách này là nguy hiểm thực sự. Trừ phi các em sắp không còn khả năng chống đỡ thì chúng tôi sẽ can thiệp. Thời gian ổn định là 15 phút."

Bạch Dương sau khi nói xong thì lật một quyển sách nhỏ ra và tìm kiếm gì đó bên trong. Các phù thủy tập sự im lặng suy nghĩ. Những bước chân vang lên. Nhân Mã, Song Tử và Xử Nữ chắc chắn tham gia nên đã xếp thành hàng ngang phía trước. Cậu phù thủy mang hiệu danh Song Ngư kia cũng nhanh chóng tiến lên. Song đó, chỉ có thêm ba người nữa tiến lên. Bạch Dương nhìn bảy phù thủy dũng cảm kia và bước lùi một bước:

"Creation"

Một câu thần chú kì lạ vang lên. Ai cũng ngỡ sẽ có gì đó đặc biệt xảy ra nhưng không. Hoàn toàn không có. Chờ đợi thêm một chút, quyển sách trên tay Bạch Dương đột ngột mở ra, những con chữ kéo nhau rời khỏi từng trang sách. Chúng bay đến giữa Bạch Dương và các phù thủy tập sự tạo thành một không gian lớn.

"Bước vào không gian này, sẽ bắt đầu thử thách của các em. Tôi cũng không biết các em sẽ đối mặt với cái gì đâu. À! Riêng em, Song Ngư! Tuy đã có hiệu danh nhưng em sẽ không được tham gia thử thách này." Bạch Dương nói và chỉ tay về phía Peceis khiến nhiều người ngạc nhiên.

"Tại sao vậy ạ?" Xử Nữ hỏi.

"Vì Song Ngư đang là Phân Tích Phù Thủy tập sự." Thiên Yết vốn có biết Song Ngư qua vài lời đồn nên cũng tìm hiểu. Sau khi biết rõ danh tính của cậu phù thủy tập sự này thì Thiên Yết có chút ngạc nhiên. Quả thật không ngờ đến.

"Em vẫn muốn tham gia thử thách!" Song Ngư đưa ánh mắt kiên định nhìn Bạch Dương và nói. Đôi mắt quyết đoán ấy khiến Cự Giải chú ý đến. Phải chăng đây là phù thủy tập sự mà Bạch Dương tìm cho cô? Đó là những gì Cự Giải nghĩ đến nhưng cô hoàn toàn không biết rằng Song Ngư chỉ là tình cờ được Bạch Dương tìm thấy.

"Được. Các em vào bên trong. Thử thách bắt đầu." Bạch Dương nói rồi quay người đi lên chỗ những người khác đang đứng để quan sát.

Bảy phù thủy tập sự nhỏ tuổi bước vào không gian mà Bạch Dương tạo ra thì kinh ngạc nhìn thứ trước mắt mình. Đây quả thật là thử thách nguy hiểm. Trước mặt lũ trẻ ấy là con người, những con người đã cướp đi gia đình của chúng. Nhưng đó không phải là những gì xuất hiện trước mặt Song Ngư. Xuất hiện trước mặt cậu ta là một vị giáo quan của hội đồng phù thủy năm xưa. Một kẻ phản bội đã khiến rất nhiều phù thủy phải chết. Nhiều phù thủy thắc mắc rằng tại sao Song Ngư lại gặp người đó. Bạch Dương lúc này lại ngồi đó nhìn mà không hề có một chút lo lắng. Anh ta đánh mắt nhìn Cự Giải ở phía sau đã kinh ngạc đến không nói nên lời. Thử thách này không chỉ dành cho Nhân mã mà còn dành cho Song Ngư. Sư Tử muốn xác nhận việc mình chọn Nhân Mã còn Bạch Dương muốn Cự Giải nhìn rõ thực lực của Song Ngư. Anh vô tình cứu đứa trẻ này cũng vô tình hướng dẫn đứa trẻ này trở thành phân tích phù thủy tập sự.

***

"Erase Shield"

Một câu thần chú xóa bỏ lá chắn cũng như tiêu diệt được không biết bao nhiêu quái thú, bao nhiêu phù thủy. Nhưng muốn dùng được câu thần chú như vậy thì tâm phải vững, không vững sẽ phản tác dụng ngay. Ấy vậy mà Song Ngư lại dùng nó một cách dễ dàng và chính xác. Điều này làm nhiều phù thủy thuộc khu đưa tin và khu phân tích hứng thú. Quả nhiên là một phù thủy tài năng. Bên trong không gian của Bạch Dương, các phù thủy tập sự đang tìm đủ mọi cách để thoát ra nhưng họ dường như không nghĩ ra cách. Còn bên ngoài thì các phù thủy khu phân tích và khu đưa tin lại đang hướng về phía nhau để tranh giành đứa trẻ này. Thiên Bình và Cự Giải nhìn nhau mà không biết nên làm gì nhưng khi suy nghĩ kỹ lại thì Thiên Bình thắc mắc:

"Khu đưa tin cần đứa trẻ ấy làm gì?"

"Sao nhìn tôi? Phải tự hỏi cậu mới đúng." Cự Giải thấy Thiên Bình nhìn mình và hỏi câu đó thì không hiểu ý của anh là gì.

"Họ cần một vài phù thủy phân tích giỏi để không cần phải đến chỗ của các phù thủy phân tích thường xuyên." Bảo Bình nhanh chóng trả lời cho câu hỏi của Thiên Bình.

"Không phải anh cũng cần đấy chứ, Bảo Bình?" Cự Giải mở to mắt quay sang nhìn Bảo Bình khiến khuôn mặt xinh đẹp của cô trở nên đáng sợ vô cùng.

"Miễn đi. Môn anh giỏi nhất lúc đi học là gì không quên chứ?" Bảo Bình đưa ngón cái về phía Cự Giải và mỉm cười.

"Bảo Bình! Mau đến đón người của em!" Bạch Dương không quay đầu mà gọi Bảo Bình. Song Tử từ trong không gian đi ra. Dáng vẻ mệt mỏi và quần áo có chút lộn xộn. Có vẻ như thử thách kia có chút quá sức.

Bảo Bình quay người nhìn về phía Song Tử. Anh mỉm cười dịu dàng và đi đến bên cạnh cậu phù thủy nhỏ của mình và xoa đầu:

"Làm tốt lắm!"

"Của em." Bạch Dương đưa tờ giấy in ấn hiệu cho Song Tử. Lúc này ô trống nằm rời duy nhất đã có hiệu ấn xanh lam của Bạch Dương. Song Tử vui mừng cúi đầu cảm ơn và ôm chầm lấy Bảo Bình. Nước mắt đã không thể kiềm nén mà trào ra. "Đưa em ấy về nghỉ đi!"

Bảo Bình gật đầu rồi vỗ đầu đứa trẻ đang ôm mình rồi đưa đi. Cả hội trường chìm trong im lặng đến khó chịu vì cảnh vừa rồi. Rốt cuộc có bao nhiêu đứa trẻ ở đây chịu nỗi đau mất gia đình. Các phù thủy tập sự từ các nơi khác đến đều không ít người đang cố nén nước mắt nhưng khi Song Tử đã không kìm nén thì chúng cũng vậy. Bản thân chúng chỉ cho phép mình rơi nước mắt lần này.

"Sư Tử, em ấy xong rồi! Thấy sao?"

Bạch Dương nói đủ lớn để các bậc thầy khác nghe thấy. Anh muốn lũ trẻ kia khóc hết nỗi đau có thể khóc sau đó thì mạnh mẽ mà trở thành phù thủy thực sự.

Sư Tử nghe thấy tiếng mà Bạch Dương gọi thì liền đi đến. Nhân Mã vui vẻ bước ra khỏi không gian. Cô gái nhỏ ấy mỉm cười ngoài mặt nhưng ánh mắt có ba phần sợ hãi. Sư Tử không đến cạnh ngay mà đứng ngay sau Bạch Dương quan sát một lát. Nhân Mã đi đến cầm lấy tờ giấy mà vui mừng rõ. Cô gái nhỏ ôm chặt tờ giấy trong lòng. Đây là ấn hiệu duy nhất trong ngày hôm nay Nhân Mã dốc toàn bộ những gì mình có để lấy. Sư Tử thấy dáng vẻ vui mừng kia thì đi đến vỗ vai Nhân Mã và đưa cô lên trên ngồi nghỉ ngơi.

Bản thân Sư Tử vẫn còn nghi vấn nhưng nó tạm thời được gạt bỏ. Nhân Mã lần này đã dùng hết mọi thứ bản thân có để vượt qua thử thách của Bạch Dương. Như vậy là được. Để trở thành một mũi công của các bậc thầy trong tương lai, Nhân Mã không thể không ngừng cố gắng, không thể không dùng hết sức. Bởi vì các bậc thầy cũng có điểm yếu của họ và mũi công là người khỏa lấp những điểm yếu ấy.

"Armor Protect"

Một câu thần chú vang lên cắt ngang dòng suy nghĩ của Sư Tử và sự tập trung của những người khác. Bạch Dương đã hướng về phía Xử Nữ mà bảo vệ. Thiên Yết ở phía sau cũng đã rút đũa phép chỉ là chưa kịp đọc thần chú. Cô cất đũa phép và đi về không gian. Bước hẳn vào không gian ấy và cõng Xử Nữ đi ra, không nói thêm một lời mà rời đi ngay. Cũng không ai ý kiến gì về việc này vì khắp người Xử Nữ là những vết thương, quần áo cũng đã rách không ít. Ai cũng có chút tiếc nuối. Xử Nữ đã hoàn toàn không thể leo lên vị trí đầu tiên.

Bây giờ còn lại bốn người. Ba phù thủy dũng cảm kia khó khăn đối mặt nhưng không đến mức như Xử Nữ. Chỉ là họ không đủ sức để vượt qua nên đều chọn tự rời thử thách. Vẻ mặt không cam tâm và trẻ con ban đầu đã xuất hiện một sự trưởng thành. Ba đứa trẻ ấy đã quyết tâm trở nên mạnh hơn và quay trở lại vượt qua thử thách của vị bậc thầy kia sau. Chúng nhất định mạnh mẽ hơn. Chúng vô thức nhìn lên bảng thành tích của mình thì kinh ngạc quay lại nhìn Bạch Dương. Chúng nhận được một nụ cười ôn hòa từ anh rồi nhìn nhau và ôm chầm lấy nhau. Chúng đã làm được một phần mục tiêu mà bản thân vừa đặt. Chúng đã làm được.

Bây giờ chỉ còn một người. Vẫn còn một người chưa rời khỏi không gian của Bạch Dương. Các phù thủy hội đồng bắt đầu hứng thú với Song Ngư. Họ có ý định muốn Song Ngư trở thành người thừa kế của mình. Nhưng họ muốn xem thử có ai trong các bậc thầy muốn đứa trẻ này không đã. Nếu có thì họ đã hết hy vọng. Còn ba bậc thầy chưa có người thừa kế. Bạch Dương thì không có khả năng, anh ta sẽ không chọn Song Ngư, vì anh ta đã nói mình sẽ chọn người thừa kế cuối cùng. Kế là Thiên Bình. Nhưng mà Song Ngư là phân tích phù thủy tập sự, theo một người đưa tin thì có phải hơi sai không? Cuối cùng là Cự Giải, hiện đang là Đệ Nhất Phân Tích Phù Thủy. Nếu cô ấy chọn Song Ngư cũng không có gì là lạ. Các phù thủy khác vẫn được cướp người nhưng phải đấu. Các phù thủy suy nghĩ một lát thì dường như ai cũng có cùng suy nghĩ bỏ cuộc thì hơn. Đấu với Cự Giải? Không! Họ không muốn đâu. Nói chung, họ phải xem tình hình. Ai cũng hồi hộp chờ đợi và ngay khi Song Ngư bước ra, những tràn vỗ tay không ngớt vang lên. Vị trí dẫn đầu của toàn thể phù thủy tập sự Bắc viện đã chính thức đổi chủ. Song Ngư đi về phía Bạch Dương, nhận tờ giấy của mình và nhìn chằm chằm anh ta như muốn nói gì đó...

"Tôi không nhận em làm người thừa kế đâu, không cần nói nhiều. Người chọn em ở trên kia."

Bạch Dương nói ra hầu hết suy nghĩ của Song Ngư và bước sang một bên nhường đường. Cự Giải ở phía trên có chút ngạc nhiên nhưng rồi lại mỉm cười. Quả nhiên là chọn cho cô.

"Hiệu danh em đã có từ anh ấy, vậy em có muốn đứng trong hàng ngũ của các tân bậc thầy trong tương lai không?"

"...Phân tích phù thủy không được ra chiến trường sao?" Song Ngư ngước mặt nhìn Cự Giải mà hỏi. Một câu hỏi làm nhiều phù thủy trong hội đồng kinh ngạc.

"Không được? Đừng nghĩ vậy! Không có mũi công thì phân tích chính là mũi công." Cự Giải cười đáp. Dù là Bạch Dương đã dặn trước hay đứa trẻ này tự hỏi thì bây giờ đều xứng đáng đứng ở ngay phía sau cô.

"Mong được cô chỉ giáo!" Song Ngư liền cúi người. Hôm nay đã đánh dấu một mốc quan trọng nhất trong cuộc đời cậu ta.

Thử thách toàn thể phù thủy tập sự chính thức kết thúc với kết quả không ai ngờ đến. Song đó, những người thừa kế đang dần xuất hiện. Chỉ còn thiếu hai người là các bậc thầy đều đã chọn xong. Thiên Bình và Bạch Dương sẽ chọn ai? Người được chọn sẽ là người may mắn hay là người bất hạnh?

***

Tên: Peceis Heie
Hiệu danh: Song Ngư

Chức vị hiện tại: Người thừa kế Cự Giải
Tuổi: 18
Giới tính: Nam

"Dù là phân tích phù thủy nhưng tôi sẽ trở thành mũi công thứ hai của các bậc thầy trong tương lai."

***

"Hôm nay lại chỉ đến đây thôi. Lần sau chúng ta lại tiếp tục câu chuyện!"


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net