Hình như ai cũng đang yêu đương;

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Câu nói của Sư Tử quả nhiên là có sức công kích không hề nhỏ. Lời nhỏ vừa dứt, cả đám học trò lớp 11A1 ai nấy đã phải trợn mắt há mồm. Tuy rằng ai có mắt cũng đều có thể nhìn ra hai người này có vấn đề: một người thân là Hội trưởng đại nhân khó tính lại thường thường nhìn Sư Tử nở nụ cười dịu dàng, người còn lại là một mỹ nhân thông minh tính tình bộc trực lại chịu để yên cho người khác chăm sóc mình. Thế nhưng chẳng đứa nào có thể ngờ, bạn mèo Sư Tử lại có thể không kiêng dè gì mà một phát chọc thủng tầng quan hệ mờ ám này như vậy.

Ma Kết thấy Sư Tử cười tủm tỉm nhìn mình, trong lòng vừa thấy nhẹ nhõm lại hơi có chút xấu hổ. Rõ ràng là vì người ta thích mình mà vui muốn chết, hai vành tai cũng đã hấp háy đỏ, thế mà Hội trưởng đại nhân vẫn hết sức kiêu ngạo quay đi hừ một tiếng, như thể được thích cậu ta đã là một chuyện đáng để tự hào vậy á!

Sư Tử làm sao không nhìn ra được cậu đang lên cơn ngạo kiều, nhỏ hơi cười cười nhìn sang đám người đang hóng hớt xung quanh. Ánh nhìn cảnh cáo rõ rệt khiến cả đám phải khẽ thở dài, ai nấy cũng hiểu ý dọn đồ rời đi. Đến khi chỉ còn mỗi hai người bọn họ, Sư Tử mới ho khẽ một tiếng, thành công gây sự chú ý với Ma Kết.

"Vậy giờ bọn mình sao?"

"Sao là sao?"

"Thế có hẹn hò không?"

Ma Kết nghe thế hơi nhíu mày, nhiệt độ không khí quanh người cậu bắt đầu hạ xuống. "Chẳng lẽ cậu không có ý định làm bạn gái tớ? Vừa rồi cậu nói thích tớ là lừa tớ à? Nói ra rồi không cho phép cậu rút lại."

Sư Tử nghe thế hơi nén cười, vỗ vỗ vai Ma Kết. "Được rồi bạn trai, đừng căng thẳng. Tớ không lừa cậu."

B-bạn trai?

Ma Kết nghe tới đó, cả người lại không được tự nhiên hừ một tiếng. Lần này, không để Sư Tử kịp trêu chọc thêm, cậu đã trở tay nắm lấy tay Sư Tử, các ngón tay cứ thế đang chặt với nhau, vừa khít. Sư Tử hơi ngạc nhiên, lại thấy Ma Kết từ lúc nào đã quay trở lại mode Hội trưởng cao cao tại thượng của ngày thường, dùng giọng điệu mạnh mẽ thông báo.

"Để bạn trai đưa cậu về. Ngày mai bạn trai và cậu đi hẹn hò."

Sư Tử nhìn sang, chỉ thấy khoé môi Ma Kết hơi cong lên vì sung sướng, nhất thời cảm thấy đáy lòng mình như bị mèo cào hai cái, trái tim mềm nhũn. Sư Tử nghiêng đầu, đôi mắt vì ánh lửa bập bùng mà hơi phát sáng. Nhỏ vươn bàn tay còn lại ra khẽ vuốt ve đôi bàn tay đang đan chặt của hai người. Trong khoảnh khắc, nhỏ cầm lấy bàn tay có chút lạnh của Ma Kết, trân trọng đặt lên đó nụ hôn dịu dàng nhất thế gian.

"Được rồi. Đều nghe theo cậu."

---

Cả một ngày lắc lư trên đường cộng thêm phần thi chạy lúc chiều, không cần phải nói cũng biết cả đám học trò đều đã mệt lả cả người. Sau khi sinh hoạt chung một lúc trên bãi biển đêm, đứa nào đứa nấy đã không chờ kịp mà vội vàng chạy về phòng ngủ bù. Dãy hành lang khách sạn dành riêng cho lớp 11A1 chỉ ồn ào một chốc lát là đã khôi phục lại không khí tĩnh lặng. Trong lúc cả đám xôn xao nói chuyện, không biết vì lí do gì mà Cự Giải và Song Ngư vẫn luôn sóng vai chậm rì rì đi ở phía sau. Đợi đến lúc ai về phòng nấy rồi, Cự Giải đột nhiên không nói một lời bắt lấy cổ tay Song Ngư.

Nhỏ giật bắn người. Đến khi chạm phải ánh mắt dịu dàng của Cự Giải lại không khỏi cụp đầu xuống, hai vành tai lại không kìm được mà chậm rãi đỏ lên.

Cự Giải nhìn thấy phản ứng của nhỏ, trong đáy mắt chợt loé lên chút ý cười.

Bầu không khí ám muội cứ thế chậm rãi nổi lên giữa khoảnh hành lang vắng lặng.

Cự Giải dời bàn tay đang nắm chặt cổ tay của Song Ngư xuống bàn tay nhỏ. Từng ngón tay thon dài cứng cáp khẽ khàng bao lấy bàn tay be bé của Song Ngư, nhất thời khiến trái tim nhỏ muốn nổ tung trong lồng ngực. Giống như không chú ý đến bàn tay đang khẽ run rẩy trong tay mình, Cự Giải nhẹ nhàng dùng cánh tay còn lại rút ra gì đó từ trong túi quần. Cậu nâng tay Song Ngư lên, dưới ánh mắt ngạc nhiên của nhỏ, đặt lên đó một chiếc máy mp3.

Chiếc mp3 nhãn hiệu xa xỉ này rất nhỏ, chỉ gồm vài nút bấm và một cổng usb, thoạt nhìn trông rất giống hình dạng của một cây son.

Trước ánh mắt dò hỏi của Song Ngư, Cự Giải chỉ nở nụ cười bí ẩn, khẽ nói. "Cho cậu."

Đến lúc Song Ngủ thơ thơ thẩn thẩn bước vào phòng, nhỏ vẫn không hiểu ý nghĩa của nụ cười này. Nhỏ nhìn xuống chiếc máy nghe nhạc bé tẹo trong tay, trong lòng không khỏi tò mò. Ấn ấn một lúc, chỉ thấy toàn bộ bộ nhớ của chiếc máy này vậy mà chỉ chứa một bản thu âm duy nhất.

Song Ngư ngập ngừng một lúc, cuối cùng cũng lề mề cắm tai nghe vào.

Trong ánh đèn vàng dìu dịu của căn phòng, một giọng hát trầm ấm chậm rãi vang lên, lấp đầy hai tai Song Ngư.

Wise men say, 'only fools rush in',
But I can't help falling in love with you.

Shall I stay? Would it be a sin,
If I can't help falling in love with you.

Like a river flows, surely to the sea;
Darling, so it goes, some things are meant to be.

Take my hand, take my whole life, too.
For I can't help falling in love with you. (*)

Giọng hát Cự Giải nhè nhẹ vang lên, không được hỗ trợ bởi bất cứ âm thanh nào khác ngoài nhịp thở nhẹ nhàng của cậu. So với một bản thu âm bình thường, lại càng giống như một bài hát ru dịu dàng, dành riêng cho 'người đặc biệt' của cậu.

Quả nhiên, Song Ngư thích đến mức ôm cái máy cả đêm không buông tay, vừa nghe vừa cười đến môi mắt đều cong cong. Tuy rằng đây là một bản tình ca nổi tiếng, nhưng Cự Giải chỉ đơn thuần muốn hát cho nhỏ nghe hay là còn có dụng ý khác? Song Ngư đắm chìm trong giọng hát ngọt ngào của người nọ, đến cuối cùng cũng không thể tự trả lời câu hỏi của mình.

---

Nhân Mã vừa đi vừa ngáp ngắn ngáp dài.

Trời hẵng còn khá sớm, cách đây không lâu đám học sinh trường Vạn Nhất vừa bị dựng đầu dậy không chút nể tình, mặc cho hôm qua sinh hoạt đến tận tối khuya. Vậy nên bấy giờ đứa nào cũng mắt nhắm mắt mở, xếp hàng đi xuống nhà hàng để dùng bữa sáng.

Để "nâng cao sức mạnh và tinh thần của toàn thể học sinh Vạn Nhất" (theo lời của ban tổ chức), hoạt động đầu tiên của ngày thứ hai được bọn họ chọn lựa chính là leo núi. Cụ thể hơn, đám học sinh khối 11 phải nắm tay nhau leo đến đỉnh một ngón nút nhỏ khá nổi tiếng ở địa phương này, mà địa điểm tập trung và điểm danh lại là ngôi chùa nằm trên đỉnh ngọn núi. Điều này cũng có nghĩa là bất cứ những ai dám trốn giữa chừng sẽ bị giáo viên phát hiện ngay lập tức. Bởi vậy nên dù khắp nơi vang lên tiếng than oán ngút trời, thì cũng không có đứa học trò nào dám nảy sinh ý định tẩu thoát.

Giữ lời với Song Ngư, hôm nay Nhân Mã lại ngồi cạnh nhỏ trên xe buýt. Thấy bạn mình cả buổi chỉ mải ngồi nghe trộm cái gì đó rồi cười tủm tỉm, nhỏ không khỏi có chút tò mò. Thế nhưng còn chưa kịp lên tiếng hỏi, một thứ khác đã cướp đi mất sự chú ý của nhỏ.

Chỉ thấy Ma Kết và Sư Tử ở dãy ghế đối diện đang không hề kiêng nể gì mà tình tứ với nhau. Một lúc thì là dựa vai, lúc sau thì lại đan tay vào nhau, phải nói là Hội trưởng và Hội phó hội học sinh vô cùng tích cực tọng thức ăn chó (*) vào họng quần chúng.

Chắc hẳn đôi này đã thành tối hôm qua rồi đây, Nhân Mã nghĩ thầm.

Thêm nữa, đằng sau nhỏ lúc này chính là Bạch Dương và Kim Ngưu, cả hai người họ từ lúc đặt chân xuống bãi biển Rosé ngày hôm qua cho đến tận bây giờ vẫn luôn dính chặt với nhau không rời, bấy giờ đang nói chuyện gì đó với nhau mà cười khúc khích một lúc lâu. Một lúc lâu sau, đến khi không còn nghe tiếng thì thầm qua lại nữa, Nhân Mã mới khẽ quay đầu lại, nhìn hai người họ qua kẽ hở giữa hai ghế. Có lẽ do bị bắt dậy quá sớm, chỉ thấy đồng chí Kim Ngưu lúc này an an ổn ổn vùi đầu vào hõm vai bạn cún bự Bạch Dương, ngủ khì như em bé. Mà Bạch Dương ngồi cạnh nhỏ không hề rảnh rỗi, cứ một lúc lại đưa tay lên trán Kim Ngưu, giúp nhỏ gạt đi những sợi tóc mái không yên phận mà rơi xuống mặt, lại còn dịu dàng áp má vào mái tóc nhỏ, cũng nhắm mắt theo.

Bầu không khí xung quanh Nhân Mã nhất thời tràn ngập một màu hồng...

Nhân Mã quay đầu đi, vẻ mặt không thiết sống nữa.

Niềm an ủi duy nhất của nhỏ lúc này là hai chị em nhà Bảo Bình, nhìn qua thì cũng còn có vẻ là bình thường. Xử Nữ hiếm khi không gà gục, đang ngẩn người nhìn cảnh vật bên ngoài cửa sổ. Ngồi sát bên cạnh nhỏ là cô chị họ Bảo Bình đang yên tĩnh bấm điện thoại.

Câu chuyện sẽ chỉ dừng lại ở đó nếu Nhân Mã không nhìn thấy một ánh mắt mãnh liệt đang dán chặt vào Xử Nữ từ dãy ghế đối diện. Lại quay đầu nhìn, quả nhiên là bạn Thiên Yết đang quang minh chính đại nhìn lén.

Đột nhiên, một tiếng quát khẽ vang lên. Là chất giọng ngọt như đường không lẫn vào đâu của "thíu da" Song Tử.

"Đạ mấu! Bảo Bình, sao cậu lại giết tôi?!"

"Cản đường đồng đội."

Hiển nhiên là Bảo Bình và Song Tử không thể chỉ ngồi bấm điện thoại không được, hoá ra là đang cùng nhau chơi game.

Cả người Nhân Mã lập tức xụi lơ, mệt mỏi dựa vào ghế không muốn nói chuyện.

—-

Chú thích:

(1) Can't Help Falling in Love: một bài hát trữ tình nổi tiếng của Elvis Presley. Mọi người có thể nghe thử tại link:

Lời tự dịch (bản rút ngắn của Cự Giải):

Người thông thái thì hay bảo, 'chỉ những kẻ ngốc mới hấp tấp vội vàng',
Vậy mà anh chẳng thể ngăn nổi mình yêu em.

Anh có nên tiếp tục không? Liệu đây có phải là một tội lỗi tày trời,
Nếu anh chẳng thể ngăn nổi mình yêu em?

Tựa như một dòng sông, ắt phải xuôi về biển khơi;
Em yêu, là vậy đấy, có những thứ đã sớm được an bài.

Hãy giữ lấy tay anh, và cả cuộc đời anh nữa, nhé.
Bởi vì anh, chẳng thể ngăn nổi lòng mình yêu em.

(2) Thức ăn chó/Cẩu lương: Xuất phát từ việc những người độc thân hay tự gọi mình là "chó/cẩu độc thân"; là cách nói vui khi bị ép phải chứng kiến cảnh tình tứ của người khác.

—-

Lời tác giả:

Chắc là trong ngày hôm nay hoặc trễ lắm là ngày mai sẽ lại có chương mới mọi người ạ. Double-update để đền bù cho khoảng thời gian chờ đợi nha ;v; Mà mọi người thấy bìa truyện mới thế nào? Có xinh không? Bạn của tác giả làm tặng đó hehe, chắc là khá hơn cái bìa cũ nhiều ha =))

Dạo này mọi người nghỉ dịch ra sao rồi? Bạn tác giả đang đồng thời ôn thi cuối kì và bị deadline rượt huhu...

Nhớ giữ gìn sức khoẻ và #stayhome nhé mọi người 🤍

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net