chap 8

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

E hèm qua lại cậu chuyện đầy kịch tính của chap trước, lần mà Ma Kết bị ăn hành sấp đít vl ấy. Ngay sau khi bán đc mớ hành, cậu đành lết mông đi chuẩn bị đồ để tìm hai con bạn 'thân thương'của cậu. Giữa tòa nhà chính diện là khu vườn rộng lớn với đầy đủ loài hoa mà lần đầu mới thấy. Choáng ngợp trước vẻ đẹp ấy, cậu đi vấp phải..... Con kiến té.. Ta giỡn thôi vấp cục đá té.
- Ai cha,  ai để cục đá giữa đường vậy,  đau quá.. - trong khi đang sít coa cái chỗ vừa bị chấn thương ấy, có một người con gái chạy lại cậu, vội đỡ cậu dậy ,ân cần hỏi han :

- Ngài Ma Kết, ngài có sao không?

- Hả.. À ờ. ..tôi không sao đâu.. Mà sao cô biết tên tôi??- Ma Kết ngây ngô hỏi,cậu ta còn chẳng biết ngó đến bàn tay đang giơ trước mặt cậu.

- Haha.. Thật ra từ khi ngài đến đây, đâu đâu trong cung điện ai cũng bàn tán về ngài hết ạ - cô gái ấy cười khẽ, thật sự cũng có cái ngày Kết ca ca được mọi người biết đến, thật vinh hạnh.

- Th.. Thật hả .?

- Ai lại nói đối ngài, để hầu tôi cầm hộ giúp ngài ,ngài đang đi đâu vậy ạ ?!- vừa nói cô gái kia đưa tay dọn đống đồ nằm trên đất bỏ vào hộp , chẳng những thế cô ta còn đưa mắt liếc ẩn về phía cậu, có ý đồ...

- À tôi.. Tôi đang chuẩn bị ngựa để đi tìm vài người bạn của tôi - Ma Kết cười xòa gãi đầu- Mà cô tên gì?

- Dạ, tôi là Hoa Tuyền, người hầu hạ trong cung điện

- Vậy hầu tôi đi cùng với ạ - Nói rồi, Ma Kết cũng từ chối, để con gái vác đồ cho con trai thì còn gì là nam nhi. Dù vậy ,Hoa Tuyền vẫn ngoan cố giữ cho bằng được.

____Cổng lâu đài ____

Sư Tử đã chuẩn bị ngựa lớn, Ma Kết vừa ra vừa lớn tiếng

- Sư Tử,  tôi chuẩn bị đồ xong rồi

Anh thấy vậy cười, có vẻ cậu bạn của anh đã biết cách quan tâm bạn bè hơn, nhưng chưa được bao lâu anh bị câu nói như muốn đấm vào mặt ấy nổi điên :

- ...Vậy chúc cậu lên đường may mắn, trên đường nhớ mua quà lưu niệm về nha

Não anh bơm hơi giờ nó còn nóng hơn mặt trời, đừng để cậu ta giơ móng giết người, dù gì anh ta cũng là nhân thú mà.

- Ma Kết, đấy là lần cuối cùng tôi nói, cậu muốn yên bình, lành lạnhđi tìm bạn cậu hay là nằm trong nhà xác cùng với mấy cái thi thể thối rữa

Sư Tử xốc áo cậu lên, ánh mắt anh như muốn băm cậu ra nhồi gấu bông, miệng cứ gầm gừ đòi giết cậu. Thật đáng sợ.

- Sư Tử, cậu thôi đi đừng có như đứa trẻ bắt nạn người khác nữa

Hoa Tuyền lên tiếng chỉ trích anh, cái gì ngay từ đầu là hắn ta sai cơ mà sao lại la tôi?? 

- Hoa Tuyền cậu làm gì ở đây?? - Sư Tử ngạc nhiên, hóa ra hai người có quen biết từ lâu. Thì cả hai đều là người trong cung tại sao lại không biết nhau được.

- Tớ chỉ đi theo giúp đỡ ngài Ma Kết thôi - Hoa Tuyền cười tươi mắt nở hoa bay tung tăng nhìn về phía Ma Kết, còn cậu nhìn cô ngơ ngác không hiểu gì sất.

Chàng Ma Kết đây tuy rất thông minh trong mọi việc nhưng lại rất vụng về trong đoán xem tình cảm của đối phương trước mắt, cũng giống như hiện giờ vậy . Chính vì vậy, dù Ma Kết là người có tuổi xấp xỉ hơn Bạch Dương và Cự Giải bao nhiêu tuổi, lại càng ế bấy nhiêu.Hờ hờ tội nghiệp con trai nhưng mẹ hết tiền mua thuốc rồi,  con trai ngoan tự lo liệu nha (Tự lo con mắt bà, còn bà là mẹ tui khi nào) .

- Được rồi, chúng ta tạm biệt tại đây - Sư Tử quay ngoáy đi, vác theo Ma Kết đưa lên con ngựa còn lại. Nhưng còn chưa ngồi được bao lâu cậu ta đã ngã chổng vó xuống đất.

Sư Tử cố gắng chặn tiếng cười lại, quá đáng lắm.

- Sư Tử, cậu thừa biết tôi chưa bao giờ cưỡi ngựa mà - Ma Kết quát lớn

________ Chổ ở hiện tại Cự Giải ____

   Sâu trong lồng đất, những ống núi phát ra tiếng ùng ục của nhung nham, thở ra làn khói nóng. Sâu hơn phía dưới những vách tường được làm kiên cố như phòng tù , vang vảng bên đâu đó có tiếng la :

- Con mọe tụi bây, mau thả bà ra, mắc cái mớ gì lại bắt bà vài trong cáu ổ thối nát này??? Hả?! Các người bắt xong rồi trốn luôn hả?!  Mau ra đây cho tôi, khỉ gió - thật thô lỗ quá, hà cớ gì phải phát ngôn gây sốc thế con gái nhỏ nhẹ thôi,kẻo gia đình chồng đánh giá không tốt.

Quá lâu sau đó, vẫn chẳng có ai trả lời. Cô đành thở dài mà ngồi bệt xuống đất, Cự Giải ơi là Cự Giải số mày có cần bị nhọ quá vậy không??

Có phải mọi người đang tụ hỏi tại sao Cự Giải lại bị bắt giam trong ngục phải không. Câu trả lời khi tua ngược về vài tiếng trước....

_____Tua lại lúc trước _______

- Ta tên Thiên Yết... Là quỷ hoàng thứ 3 ở nơi này

- A chào, có thể cho tôi biết tôi đang ở đâu không?? - Thiên Yết cứng người, theo như anh biết thì con người ai ai cũng sợ hãi quỷ dữ cơ mà, tại sao cô gái này lại có thể bình tĩnh trước một con quỷ như ta được chứ.

-  Ngươi.. Ngươi không sợ ta - Thiên Yết lắp bắp

- Tại sao lại phải sợ ngươi?? - Cự Giải ngốc nghếch hỏi.

Hờ hờ sai rồi, người ơi. Hồi nãy nó còn nói là dám đốt nhà ông Diêm Vương hà cớ gì nó lại đi sợ một con quỷ vô danh tiểu tốt như con . Tội nghiệp chồng nó.

_______________Góc tâm sự dày___

Ai nha  có ai nhớ tới tui không. Thật sự xin lỗi các độc giả nhiều, truyện gần đây viết đi quá dở. Ta sẽ cố gắng lần sau. Mong các độc giả quan tâm và chấm sao nhiều lên. Ta sẽ ra chap mới nhanh nhất có thể

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net