Chương 38

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trở lại với ánh đèn sân khấu rực rỡ, vài phút trước cả hội trường còn xôn xao bàn tán về scandal vừa nổi lên nhưng trong giờ phút này chỉ còn lại tiếng tung hô cùng vỗ tay tán thưởng từng tiếc mục đang diễn ra trên sân khấu kia.

Ở phần thi này, các thí sinh vốn đã bốc thăm trước, bên trong lá thăm chỉ có từ ba từ trở xuống, không cần biết là diễn xuất, ca hát hay trình diễn thời trang, chỉ cần đẩy bật được chủ đề là đạt yêu cầu.

Vừa rồi là tiếp mục của nữ diễn viên Phượng Anh Lam với chủ đề là "tôi". Lần này cô chọn cho mình một tiếc mục diễn xuất, câu chuyện cô kể trên sân khấu là những gì cô đã trải qua để đứng được đỉnh vinh quang ngày hôm nay. Nhân Mã ở trong cánh gà nhìn ra lại thấy có chút nực cười, hình như cô ta kể thiếu gì đó thì phải?

- " Và sau đây, xin mời ban giám khảo đặt câu hỏi." Chất giọng ngọt ngào trong trẻo của cô MC vang lên.

- " Tôi muốn hỏi cô là, điều gì khiến cô cố gắng nỗ lực từng ngày?" Thiên Yết nghĩ ngợi một chút rồi cất giọng hỏi. Phượng Anh Lam suy nghĩ một chút rồi mới trả lời.

- " Không hẳn ở đây là vì sự yêu thích, vì đam mê mà là còn vì một người. Một người tôi vô cùng yêu thương, muốn trân trọng từng khoảnh khắc ở cạnh anh ấy. Một người mà luôn ở vị trí cao ngất khiến tôi phải nỗ lực để vươn tới. Một người cho tôi sức mạnh để có Phượng Anh Lam ngày hôm nay. Một người mà tôi yêu rất nhiều."

Lời như vậy là nói cho ai nghe? Chắc rồi. Không thể là ai khác ngoài Hứa Bảo Bình! Cự Giải nghe vậy cũng có chút buồn cười. Phượng Anh Lam cô ta leo lên giường bao nhiêu người rồi? Cô ta nói yêu Bảo Bình? Ừ, cứ cho là Cự Giải cô tin đi. Nhưng, cô ta lấy gì yêu anh? Trái tim thuần khiết? Nên bỏ qua đi, trái tim cô ta vốn bị vấy bẩn bởi bức màn nhung chưa hé mở phía sau ánh hào quang rồi.

Ừ, thôi thì cũng sẵn rồi, cô hỏi luôn vậy, "Bạn có thể cho tôi biết, người ấy là ai không? Và....là gì của bạn?"

Nói đoạn, Phượng Anh Lam nước mắt lưng tròng, - " Người ấy, là một nam thần....đã từng là của tôi."

Nhân Mã chỉ biết tặc lưỡi, hận không thể nhào ra xé xác con người trên kia. Cô ta biết, Hứa Bảo Bình hẳn đang xem cuộc thi này. Nói lời này không những muốn khơi dậy scandal ban nãy, muốn nói rằng chính cô ta và Bảo Bình mới thật sự là một cặp, nhưng vì Sư Tử nhà cô chen ngang nên cớ sự mới thành ra thế này.

- " Cảm ơn. Chúc mừng bạn hoàn thành phần thi của mình." Nhận thấy cả ba vị ban giám khảo không còn đặt câu hỏi nữa, cô MC mới mỉm cười nói. Phượng Anh Lam cúi người một cái rồi sau đó mới bước vào trong cánh gà.

- " Phần dự thi tiếp theo là của nữ diễn viên Diệp Ánh Sư Tử, nhưng ban tổ chức xin thông báo với các bạn rằng, vì một số lý do cá nhân mà nữ diễn viên Sư Tử không thể tiếp tục tham gia cuộc thi."

Lời của MC vừa dứt thì tiếng xì xầm bàn tán nổi lên. Và ngoài sự tiếc nuối của fan thì kèm theo đó là rất nhiều câu hỏi vì sao được đặt ra? Cô không tham gia tiếp tục có phải là vì xấu hổ không muốn đối mặt? Tin đồn ấy là sự thật sao? Mặc cho phát ngôn của cô đã lan truyền khắp các trang mạng, diễn đàn vẫn không nguội bớt một chút nào.

- " Và tiếp theo đây, xin mời các bạn đến với phần trình diễn của nữ ca sĩ Ngọc Anh. Vừa mới trình làng giải trí trong thời gian vừa qua, nữ ca sĩ Ngọc Anh cũng kéo về cho mình không ít fan hâm mộ. Chủ đề lần này của cô là "sân khấu".

Lập tức, ánh đèn tối lại, tiếng xì xầm bàn tán cũng chấm dứt, thay vào đó là sự mong đợi xem, Ngọc Anh sẽ thể hiện phần trình diễn của mình như thế nào?

'Bùm'.

Ngọc Anh bước ra trong bộ cánh lộng lẫy sắc màu. Chiếc váy đuôi tôm kéo dài trễ vai không những thể hiện sự rực rỡ mà còn tôn lên nước da trắng hồng của cô. Cô điều chỉnh micro rồi mỉm cười cúi đầu chào khán giả. Một tràn vỗ tay nồng nhiệt vang lên. Vốn đã là một ca sĩ, cô sở hữu chất giọng ấm áp, nhẹ nhàng, rất thu hút người nghe.

- " Ngọc Anh xin gửi lời chào đến toàn thể quý khán giả cùng các vị ban giám khảo ngồi ở đây. Chủ đề của tôi lần này là 'sân khấu'. Vậy nên các bạn hãy nhìn xem? Bộ váy trên người tôi đang mặc có phải là rất lộng lẫy không ạ? Màu sắc tôi chọn cho nó là những màu tươi sáng, thể hiện khi ánh đèn sân khấu bật mở, là lúc Ngọc Anh tôi tỏa sáng với tài năng của mình. Xin cảm ơn." Phải thừa nhận rằng, Ngọc Anh có giọng nói rất hay và cả dung mạo cũng rất xinh đẹp. Sự xuất hiện của cô ta, cộng thêm việc chưa từng dính scandal khiến khán giả yêu thích.

- " Xin phép cho tôi hỏi bạn, bạn chọn những màu sắc tươi sáng, vậy có nghĩa là sân khấu sẽ không có phần tối?"

Câu hỏi lần này là đến từ nhà thiết kế Cố Bạch Dương. Cự Giải ngồi cạnh khóe môi khẽ nhếch, câu hỏi cũng thú vị đó chứ? Rất mong chờ câu trả lời a~.

- " A, dạ, sân khấu là nơi cho các tài năng tỏa sáng, vì thế nó không tồn tại phần tối."

Vậy sao? Cự Giải nhìn qua Thiên Yết nhỏ giọng, vừa đủ cho anh và cô nghe. Để nghe rõ giọng cô hơn, Thiên Yết bắt buộc phải ghé sát lại gần Cự Giải, điều này khiến khuôn mặt cô bỗng có chút phiếm hồng.

- " Có hỏi không?"

- " Em muốn tôi hỏi gì?"

Cự Giải tặc lưỡi, ra hiệu cho MC tiếp tục.

- " Phần dự thi cuối cùng của ngày hôm nay đến từ nữ ca sĩ Nhân Mã. Cô cũng là một ca sĩ tài năng, hứa hẹn sẽ gây không ít làn sóng lớn trong làng giải trí âm nhạc. Chủ đề của cô là 'tằm và tơ'."

Sân khấu lại một lần nữa tối đèn, tiếng nhạc nhẹ nhàng vang lên. Điều không ngờ đến là Nhân Mã lại chọn cho mình một bài hát đã đi trước mình hằng thế hệ.

[Đêm đêm, dưới ánh đèn màu,

Xiêm y rực rỡ, vai tuồng hóa thân.

Khóc cười, cười khóc người ơi,

Mong đem tiếng hát, lời ca cho đời.

Vương mang, lấy kiếp cầm ca,

Thăng trầm bấy nổi, nhưng lòng chẳng nao.

Rày đây, mai đó người ơi,

Màn nhung khép lại, đời tôi như người.

Xin tri ân, tấm lòng mộ điệu, nguyện suốt đời, ghi khắc trong tim.

Ánh đuốc hồng, sân khấu hôm nay,

Mãi lưu truyền cho thế hệ mai sau.]*

(*) Lời bài hát "Tằm vương tơ".

- " Cảm ơn phần trình diễn của bạn và xin mời ban giám khảo đặt câu hỏi."

Lập tức, câu hỏi lại một lần nữa đến từ phía Bạch Dương. Nhân Nã đối diện bộ dạng lãnh đạm này của anh không khỏi trái tim lỡ mất một nhịp. Hôm nay, anh có thấy cô xinh không? Cô có tỏa sáng không? Nhân Mã đột nhiên nhận ra rằng, đối diện với người mình có tình ý lại muốn trong mắt người ấy, mình luôn là cô gái xinh đẹp nhất. Nhân Mã cô trước giờ không nghĩ rằng, bản thân mình sẽ đắm chìm vào thứ tình yêu không nơi neo đậu này - yêu đơn phương.

- " Bạn có thể nói một chút về lý do bạn chọn một bài hát như vậy?"

- " Tằm vương tơ là tên của bài hát, chủ đề của tôi là tằm và tơ. Tằm và tơ còn có thể ví von như cuộc đời của nghệ sĩ chúng tôi. Lời đầu tiên của bài hát có lẽ đã nói lên tất cả. Chúng tôi miệt mài dưới ánh đèn sân khấu để phục vụ cho cái nhu cầu tinh thần của con người, giống như con tằm, cứ mãi nhả tơ để tạo ra vật chất vậy." Nhân Mã không có chút sợ hãi hay hồi hộp nào khi đứng trên sân khấu với tư cách là một thí sinh.

- " Con đường cô chọn nó có chông gai không? Nếu có vì sao vẫn muốn bước tiếp?" Thiên Yết đôi mắt ẩn chứa tia băng lãnh cất giọng. Về phần thi của Nhân Mã, Cự Giải không có bất kì câu hỏi gì. Không phải vì thiên vị không muốn làm khó cô bạn mình mà là vì hôm nay cậu ấy đã là ngôi sao sáng nhất rồi, thêm nữa sẽ khiến cho kẻ khác chói mắt!

- " Tôi có từng đọc một câu thơ thế này:
'Đã mang lấy cái thân tằm
Không vương tơ nữa cũng nằm trong tơ'.'
Con đường này nó chông gai hơn tất cả. Bước vào nơi này, dính vào thứ gọi là scandal thì cho dù rằng sau này có lắng xuống thì cũng sẽ có ngày người khác đào bới lên để tiếp tục chỉ trích, thậm chí dù rằng đã rời khỏi chốn xa xỉ ấy! Tôi muốn bước tiếp vì đây là đam mê, là ước mơ của tôi! Tôi muốn cháy hết mình với nó. Giống như cậu ấy vậy."

_________Còn Tiếp__________

Hôm nay 29/2. Cả nhà có ai sanh thần vào ngày này hong a? Comment cho Akiko và _Huyuka_ biết với nha💋❤.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net