Chap 4: Trại trẻ mồ côi - Phần 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sáng hôm sau, mọi người đều dậy từ rất sớm. Chuẩn bị xong, họ cùng nhau đi đến trường. Thầy cô giáo đang đợi trước cổng.

- Chào các em, hôm nay chúng ta sẽ đi đến trại trẻ mồ côi và ở đó 2 ngày. Đi cùng chúng ta là các thầy cô trong trường. Bây giờ chúng ta xuất phát thôi. - Thầy Xà Phu nói

Sau đó, mọi người cùng lên xe đi đến trại trẻ mồ côi. Đây là một trại trẻ đặc biệt vì nằm trên núi, địa hình đi lại vô cùng khó khăn nên cảnh sát không thể đưa toàn bộ lực lượng tới đây được mà chỉ có một cảnh sát trưởng giả làm thầy giáo trong trường đến thôi. Vì vậy, tất cả đều phụ thuộc vào 12 chòm sao. 

Đi đến chân núi, mọi người phải xuống xe để đi bộ lên. Đường đi rất gập ghềnh, lại có nhiều đá nên vô cùng trơn, có thể trượt ngã bất cứ lúc nào. Đang đi bỗng nhiên Cự Giải trượt chân, bị mất thăng bằng, cô gần như sắp rơi xuống dưới thì Kim Ngưu đưa tay ra đỡ. Sau đó mọi người cũng giúp Ngưu kéo Giải lên. Tuy nhiên chân Giải đã bị trật nên không thể đi tiếp được, vậy là Ngưu lại cõng Giải và tiếp tục leo. Lúc đầu nghe Ngưu nói sẽ cõng mình, mặt Giải có chút đỏ nhưng vì để không làm mất thời gian của mọi người, cô đành đồng ý. Vậy là suốt quãng đường còn lại, Ngưu và Giải không nói thêm câu nào nữa vì ai cũng đang theo đuổi suy nghĩ của riêng mình.

Sau 30 phút leo núi khổ sở, cuối cùng họ cũng đã đến nơi. Chào đón họ là các vú nuôi trong trại, ngoài ra cũng có một số em nhỏ hào hứng ra đón.

Cất đồ xong, 12 sao tập trung dưới gốc cây nơi các thầy cô đang đứng và nghe họ phổ biến công việc:

- Các em thân mến, vì các em đều là học sinh ưu tú nên mới được ưu tiên đi đến nơi này. 2 ngày ở đây, thầy hy vọng chúng ta sẽ để lại trong lòng các em bé mồ côi những kỷ niệm đáng nhớ nhất, mong các em sẽ cố gắng hết mình. Bây giờ, Ma Kết, em lên đây đọc công việc được giao cho các bạn nhé, thầy cô đi trước đây. - Sau khi nói một hơi dài, thầy hiệu trưởng và các thầy cô khác cùng nhau đi vào trong.

Ma Kết bước lên phía trước, đọc to nhiệm vụ của mỗi người:

- Không có nhiều nhiệm vụ lắm. Vì thầy cô đã mua sẵn thức ăn nên Kim Ngưu, Cự Giải và Thiên Bình sẽ phụ trách phần nấu nướng; những người còn lại sẽ chia ra từng nhóm để chơi cùng các em ở đây. Sau khi ăn và nghỉ trưa, chúng ta sẽ tiếp tục phân công công việc để chuẩn bị cho buổi tối; tối nay sẽ tổ chức một buổi cắm trại. 

- Ok, vậy mình đi thôi Kim Ngưu, Cự Giải; mọi người ở lại nha. - Thiên Bình nói rồi kéo Cự Giải đi, Kim Ngưu thấy vậy cũng chạy theo.

- Chúng ta cũng chia nhóm ra thôi. - Ma Kết nói

- Nhưng tại sao phải chia nhóm vậy, chúng ta cùng nhau chơi với bọn trẻ không phải vui hơn sao? - Sư Tử thắc mắc

- Cô bị ngu à, cái trại lớn như vậy làm sao tập trung tất  cả mấy đứa nhỏ lại cùng một chỗ được, não bị úng ngập nước rồi à? - Bạch Dương cốc đầu Sư Tử một cái rồi nhẹ nhàng trách móc.

- Thôi hai người sắp thành phiên bản Kết - Bảo thứ hai rồi đấy, mình hai người họ là bọn tôi đã mệt lắm rồi. Mọi người mau chia ra đi. - Xử Nữ lên tiếng làm dịu cơn tức giận của cả hai người.

- Ok. Vậy tôi chia thế này nhé. Nhóm 1 gồm Bạch Dương, Sư Tử, Song Ngư sẽ tập trung các bé dưới 6 tuổi ở hội trường của trại. Nhóm hai Xử Nữ, Thiên Yết, Song Tử sẽ tập trung các em từ 7 - 12 tuổi ở sân. Cuối cùng là tôi, Bảo Bình và Nhân Mã sẽ tập trung các bạn trên 12 tuổi ở bìa rừng sau trại. Đúng 11h mọi người đưa các em về nhà ăn để ăn trưa và nghỉ ngơi. Nếu mọi người không có ý kiến thì chúng ta đi thôi. - Ma Kết phân công

Sau đó mọi người theo nhóm dẫn các bạn nhỏ đến nơi được phân công, nhóm thì tổ chức trò chơi, nhóm thì nói và kể chuyện.

------------------------------------------------------------------------------------------

*Nhóm 1 (Bạch Dương - Sư Tử - Song Ngư)

- Chào các em chị là Sư Tử, chị 16 tuổi

- Chào các em anh là Bạch Dương 18 tuổi

- Chào các em anh là Song Ngư bằng tuổi với Bạch Dương

Đám trẻ reo hò thích thú vì trông ai cũng thân thiện, hơn nữa ba người này lại rất đẹp, cứ như người nổi tiếng ấy.

- Được rồi vậy bây giờ các em muốn chơi trò chơi không? - Sư Tử hỏi

- Có ạ- bọn trẻ đồng loạt reo lên

- Vậy bây giờ chúng ta cùng chơi trò đố vui nhé, các em hãy cố gắng lên vì bạn nào trả lời đúng được 3 câu liên tiếp sẽ nhận được một phần quà đặc biệt đấy. - Bạch Dương cười nói.

Vậy là đám trẻ reo hò thích thú. Sau đó họ chơi cùng nhau thật vui vẻ, các bạn nhỏ cùng tranh nhau trả lời câu hỏi và cuối cùng, ai cũng có cho riêng mình những phần quà đặc biệt do chính tay 3 sao đã làm. 

-----------------------------------------------------------------------------------------

*Nhóm 2 (Thiên Yết, Xử Nữ, Song Tử)

- Chào các em, chị là Xử Nữ 16 tuổi; đây là Thiên Yết và đây là Song Tử, họ đều 18 tuổi. Hôm nay chúng ta hãy chơi thật vui nhé! - Xử Nữ chỉ vào 2 người họ và giới thiệu, nói xong cô liền nhận được cái nháy mắt của Song Tử.

Đám trẻ rất vui vì trông Xử Nữ và Song Tử có vẻ rất thân thiện nhưng nhìn qua Thiên Yết, nụ cười trên môi chúng bỗng cứng đờ ra vì sát khí của anh. Nắm bắt được tình hình, Xử Nữ liền huých nhẹ vào hông Thiên Yết nói khẽ:

- Mình đang chơi với trẻ em mà sao anh cứ như gặp kẻ thù vậy, anh phải vui lên chứ.

Thiên Yết lườm Xử Nữ rồi sau đó quay lưng đi đến chiếc ghế đá gần đó và ngồi xuống. Hành động này của anh khiến Xử Nữ có chút sợ và một chút đau lòng, cũng may cô là người giỏi tiết chế cảm xúc nếu không những giọt nước mắt đã thay nhau rơi xuống từ lâu rồi. Sao anh có thể vô tâm như vậy chứ, cô đã yêu anh lâu như vậy mà....

Những suy nghĩ của Xử Nữ không phải Song Tử không hiểu. Tuy mới quen nhau được vài ngày nhưng anh và Bạch Dương lại nhanh chóng thân thiết vì tính cách hai người khá giống nhau. Khi Song Tử hỏi về việc trong bang, Bạch Dương đã không ngại mà kể cho Song Tử nghe tất cả, kể cả việc Xử Nữ đơn phương Thiên Yết thế nào và Thiên Yết đối xử với cô ra sao. Lúc đầu nghe, anh chỉ cảm thấy cô gái này thật đáng thương, nhưng bây giờ, nhìn thấy cô như thế này, anh không chỉ thương hại mà còn thấy một chút đau lòng. Là vì sao nhỉ? Từ trước đến nay, anh là tay sát gái số một không ai không biết, anh làm bao nhiêu cô gái đau vì anh, cho dù họ có khóc lóc hay đau đớn mà quát tháo vào mặt anh vẫn xem như chẳng có gì. Vậy mà, ngay lúc này, khi nhìn thấy cô ấy buồn, sao anh lại thấy đau nhói ở tim?? Đây đâu phải lỗi do anh gây ra??? Sao anh phải buồn nhỉ???

Dứt ra khỏi dòng suy nghĩ, anh vội lấy lại nụ cười trên môi rồi nói với lũ trẻ:

- Được rồi, hôm nay anh chị sẽ cùng các em chơi trò đuổi bắt, các em có thích không?

- Thích ạ! - Đáp lại Song Tử là những tiếng reo hò của đám trẻ.

Xử Nữ như đã thoát khỏi dòng suy nghĩ miên man, cũng chạy vào chơi cùng Song Tử, trông họ chơi thật vui vẻ.

Còn Thiên Yết? Không phải anh lạnh lùng với cô, cũng không phải anh không biết tình cảm mà cô dành cho anh. Chỉ là anh thật sự không hề yêu cô, trước giờ anh chỉ xem cô như một cộng sự không hơn không kém.  Anh không  muốn cô phải buồn vì anh, anh tin rằng sẽ có người mang đến cho cô hạnh phúc, là một người khác không phải anh. Có điều anh từ trước tới giờ rất ít bộc lộ cảm xúc, nói cũng rất ít, vì vậy anh không biết làm thế nào để nói cho cô hiểu được suy nghĩ của anh, vì vậy anh mới chọn cách dứt khoát luôn một lần. Khi quyết định như vậy, anh cũng rất sợ sẽ làm cô tổn thương nhưng vừa nãy, khi nhìn vào ánh mắt ấy, anh nghĩ mình không cần lo nữa rồi. Vì, anh đã tìm được người ấy, người sẽ thay anh yêu cô, chắc chắn là cậu ấy!

--------------------------------------------------------------------------------------------

*Nhóm 3 (Bảo Bình, Ma Kết, Nhân Mã)

- Chào các em, chị là Nhân Mã

- Chị là Bảo Bình

- Còn anh là Ma Kết, rất vui vì hôm nay được trò chuyện cùng các em.

- Chúng em cũng vậy ạ - Đám trẻ hào hứng đáp lại 

- Ok, vậy bây giờ mấy đứa muốn hỏi gì hay muốn nghe truyện gì để bọn chị kể nào? - Bảo Bình hỏi

Một bé trai đứng lên nói:

- Chị ơi chị xinh như vậy, chị đã có bạn trai hay người yêu chưa ạ?

Mọi người đều bất ngờ với câu hỏi này, à không, chỉ mình Ma Kết và Bảo Bình thôi. Ma Kết bất ngờ vì đây cũng là câu mà anh đang định hỏi và tất nhiên anh rất muốn biết câu trả lời. Bảo Bình bất ngờ vì chuyện này cô đang muốn quên đi, quên một chuyện tình buồn. Nhưng, nhìn vào vẻ mặt mong chờ của lũ trẻ, cô cũng không muốn làm chúng thất vọng. Bảo Bình ngồi xuống, nhẹ nhàng kể:

- Thật ra, hồi học lớp 8, chị có yêu một người. Nghe có vẻ trẻ con nhưng thật sự chị rất yêu anh ấy. Chị đã thử tỏ tình và không ngờ anh ấy đã đồng ý. Bọn chị rất hạnh phúc bên nhau, vì hai đứa đều học khá nên khi yêu nhau, bọn chị bù trừ cho nhau rất nhiều. Anh ấy cũng đã từng hứa sẽ bên chị mãi mãi, lúc đó chị vui lắm. Nhưng rồi, sau hơn 2 tháng yêu nhau, chị phát hiện anh ấy không hề yêu chị. Chị biết được chuyện này là nhờ một lần đi ra sau sân trường thì nghe được cuộc nói chuyện điện thoại của anh ấy. Lúc đó chị đã rất sốc, không ngờ tình cảm của mình bị đem ra làm trò đùa. Hóa ra bấy lâu nay anh ấy chỉ lợi dụng chị để mang lợi ích về cho công ty nhà mình. Chị đã rất đau khổ nhưng nhờ có Sư Tử và Thiên Bình cùng anh Bạch Dương bên cạnh an ủi, chị đã phần nào quên được anh ta rồi. Mấy đứa thấy chị có ngốc lắm không???

Những giọt lệ đang từ từ rơi xuống trên khuôn mặt xinh xắn của Bảo Bình. Nhân Mã thấy vậy liền đi tới bên cạnh ôm lấy cô an ủi:

- Không, cậu không ngốc, không hề ngốc, cậu mạnh mẽ lắm, mau nín đi.

Nhìn Bảo Bình như vậy, lòng Ma Kết nặng trĩu, không ngờ một người lúc nào cũng vô tư, hay cãi nhau với anh lại phải trải qua chuyện đó. Giá như anh gặp cô sớm hơn, anh sẽ yêu cô và làm cô hạnh phúc, sẽ không để cô phải tổn thương vì anh hay bất cứ ai khác, chắc chắn là vậy. Nhưng trên đời này làm gì có giá như, sự thật là trái tim cô đã có một vết thương rất lớn, liệu anh có thể lấp đầy nó hay không đây, rốt cuộc anh phải làm sao mới được???

Suy nghĩ một hồi, anh chợt nhận ra không khí ngột ngạt lúc này vội lên tiếng:

- Được rồi, bây giờ bọn anh sẽ kể chuyện cười cho mấy đứa nghe nhé!

Vậy là nhờ anh, mọi người đã thoát ra khỏi câu chuyện buồn đó, tất cả trở nên vui vẻ, tiếng cười của những đứa trẻ vang lên thật rộn ràng...

------------------------------------------------------------------------------------------

*Nhóm 4 (Kim Ngưu, Cự Giải, Thiên Bình)

- Này, bây giờ chúng ta nên làm gì được? - Kim Ngưu hỏi, có vẻ không vui cho lắm. Vì sao ư??? Vì anh tưởng chỉ có mình anh với Cự Giải nấu thôi chứ, đào đâu ra Thiên Bình vậy???

Mặc dù đã cố che giấu cảm xúc nhưng anh vẫn không thể qua mắt được Thiên Bình, cô mỉm cười nói:

- À, cơm tôi đã nấu rồi, còn thức ăn thì Cự Giải, cậu và Kim Ngưu nấu hộ cho tớ luôn nha, tự nhiên tớ thấy đau bụng quá, tớ muốn nghỉ một chút.

- Bình nhi, cậu có đau lắm không, có cần uống thuốc không, để tớ báo cho mọi người.- Cự Giải lo lắng hỏi han

- Tớ không sao đâu, tớ hay đau bụng kiểu này lắm, nghỉ tí là sẽ khỏi ngay ấy mà, 2 người cứ nấu đi nha. Nói rồi Thiên Bình đi ra ngoài.

Còn 2 người ở lại, không biết từ đâu mà không khí ngại ngùng xuất hiện, Kim Ngưu ấp úng nói:

- Giải nhi này, bây giờ anh sẽ làm sushi, còn em thái thịt và chuẩn bị đồ làm nem nhé, lát nữa mình sẽ nấu canh sau.

- Vâng ạ.

Thế là 2 người bắt tay vào việc nấu ăn, họ làm rất điêu luyện, trông như những đầu bếp thực thụ vậy. 

- A, đau quá. - Chợt Cự Giải la lên. Kim Ngưu giật mình quay sang thì thấy tay Cự Giải đang chảy máu, anh hoảng hốt hỏi:

- Cự Giải em làm sao vậy, đợi anh một chút.

Kim Ngưu chạy đi đâu đó và 7 giây sau anh quay lại với một cuộn băng và bông, vừa quấn vết thương cho Cự Giải anh vừa ân cần nhắc nhở:

- Em phải cẩn thận chứ, cũng may là chỉ bị thương nhẹ ở tay chứ nếu bị nặng hơn thì biết làm thế nào?

- Em........

Cự Giải đỏ mặt, ấp úng không thốt nên lời, khoảng cách bây giờ giữa cô và anh quả thật rất gần a, nhìn ở cự li như vậy, không hiểu sao tim cô cứ đập loạn xạ, mặt thì nóng ơi là nóng không thốt nên lời.

Kim Ngưu nhận ra có điều gì đó không ổn nên sau khi quấn băng xong anh vội rụt tay lại:

- Thôi em qua làm sushi đi, những việc còn lại cứ để anh làm cho.

- Như vậy có được không ạ? - Cự Giải ngây ngô hỏi

Bộ dạng của Cự Giải làm Kim Ngưu bật cười:

- Rồi, không sao đâu, em cứ ngồi yên đó đi chứ tay em như vậy rồi làm được gì?

Nụ cười của anh đã thành công hại Cự Giải đỏ mặt thêm một lần nữa, mà lần này là đỏ bừng luôn a. Nụ cười của anh thật sự rất đẹp....

------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, 12 chòm sao mỗi người đang theo đuổi suy nghĩ của riêng mình, vui có, buồn có, hạnh phúc có. Vậy, bữa trưa và đêm cắm trại sẽ diễn ra như thế nào, liệu tên sát nhân có tới đây như mọi người dự đoán? Chúng ta hãy cùng nhau chờ xem nhé!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net