Chap 11

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hình trên là Yết nhé!!
----------------------------------------
----------------------------------------

" A .... cái phòng này chắc là của Xử? " Song Ngư đang đứng trước của phòng Xữ Nữ lầm bầm " Họ vẫn đang ăn, vào xem sao. "

Nói rồi Ngư mở cửa vào trong. Căn phòng được sơn màu xanh dương dịu mát. Căn phòng Xữ chứa rất nhiều tủ sách, trên đó chất đầy sách, từ công thức chế tạo chất nổ, đến sách y. Ngay trước cửa ban công là một chiếc bàn gỗ. Nơi đó chứa vỏn vẹn 2 chồng sách, cùng một số những tệp kẹp giấy. Nơi đó lập tức chiếm sự chú ý trong lòng Ngư. Cô tiến nhanh tới đó, tay nhanh chóng lật một lượt các chồng sách trên bàn.

" Trời ạ, có cái công thức thuốc nổ mới cũng giấu kỹ. Thật là ... phải kiếm chỗ nào đây!! " Ngư lật đật lật giở, miệng vẫn không ngừng rủa thầm.

Cô vô tình đánh rơi cuốn sách xuống bàn, lúc cuối xuống nhặt phát hiện chiếc bàn đầu giường có đặt một tệp giấy khác. Cô liền bỏ lại cuốn sách lên bàn chạy đến đó. Môi bất giác nở nụ cười. Còn chưa kịp vui mừng liền nghe thấy tiếng mở cửa.

[ Lộp bộp .... cạch ]

" Hình như vừa rớt gì đó? Là cuốn sách kia sao? " Giải đẩy cửa vào vì nghe thấy có tiếng rớt đồ.

Cô liền bước tới chỗ bàn xếp đồ lại ngay ngắn. " Ơ ... sáng mình vừa dọn mà, sao giờ lại thế này? .... A hay là ... " Giải vừa nói một mình vừa dọn lại.

Lúc này, Ngư đang nằm sấp dưới chiếc giường lớn. Cũng may mà Ngư nhanh trí, bò vào kịp, nếu không thì mất cả chì lẫn chài, không khéo còn bị đuổi khỏi đây ý chứ. Ả nghe Giải nói tới khúc " hay là ..." Tay liền nắm chặt lại, mắt đỏ ngầu, chuẩn bị ra đòn nêua Giải phát hiện ra ả.

" Hay là .... Xữ lại bày ra rồi? Thật tình ... " Giải nói tiếp.

Nghe hết câu, ả liền buông nắm đấm thở phào nhẹ nhõm. Giải sau khi dọn xong liền thấy đầu giường có xấp giấy. Cô tới đó cầm lên xem một hồi rồi cầm đi bỏ lại trên bàn, nhưng lần này không đặt đầu bàn mà bỏ vào trong hộc tủ, tiện tay khoá luôn. Sau đó cô bước ra ngoài trả lại căn phòng với trạng thái yên lặng.

Thấy yên lặng hoàn toàn Ngư mới từ từ bò dậy, tay phủi phủi bụi. Sau đó nhìn lại cái bàn thấy trống trơn. Mắt nổi những đường tư thể hiện sự tức giận. Loay hoay nãy giờ, mới thấy được nó, chưa kịp làm gì liền có người phá hoại, đây là cái thể loại gì? Sao có thể không tức giận? Ả bức bối giậm chân ra khỏi phòng.

***
Giải xuống nhà tìm Xữ, thấy anh đang ngồi nhàn nhã uống trà ăn bánh cùng mọi người sau giờ trưa liền nhíu mày bước tới.

Xữ thấy Giải tới liền kéo ghế giúp Giải cười rạng rỡ nói. " Ngồi đây, em đi đâu vậy?"

" Đi lấy đồ, vô tình đi ngang qua phòng anh, liền thấy cái bàn bừa bộn của anh, sáng nay em vừa dọn, sao anh có thể làm nó lộn xộn tới vậy? " Giải bức xúc ngồi xuống nói.

" Sao? Cái bàn, sáng giờ anh còn chưa đụng vào. " Xữ nhíu mày nói.

" Có gì từ từ nói, Xữ cậu ấy ở cùng tôi sáng giờ. " Bảo Bình cũng lên tiếng.

" Vậy ... vậy là ai. " Giải khi biết mình trách lầm ngại ngùng hỏi.

" Có người lục ? " Bạch Dương thốt ra ba chữ khiến mọi người cả kinh.

" Là ai? Nhưng lục cái gì, sao lại vào phòng Xữ chứ?" Mã hỏi.

" Bên phòng Xữ chỉ có, thuốc, sách, cùng cách chế thuốc. Chẳng lẽ lục cái đó?" Thiên Bình xoa xoa cằm hỏi.

" Cái lô vũ khí mới, đã có phương thức chế thuốc nổ, nhất định là nó. " Xữ nói.

" Lúc nãy có thấy tệp giấy đó không? " Yết hỏi.

" Có, ở trên đầu giường, sau đó đem cất vào hộc bàn đầu giường rồi. " Giải nói

" Vậy thì chưa mất. Không lẽ nhà có nội gián? Mà người của ai? " Mã hỏi.

" Có camera ở hành lang không?" Thiên Bình hỏi.

" Không, chỉ ở nơi quan trọng mới có thôi. " Bạch Dương nói.

" Vậy là không biết ai rồi. " Giải nói.

" Rồi cũng lòi đuôi ra thôi, không cần lo. " TB nói.

***
Buổi tối lúc giờ cơm.

Bạch Dương như thường lệ vẫn đem cơm lên phòng Kết. Lúc cô đang bưng lên thấy đằng trước là Song Ngư. Đây là hành lang phòng của các thiếu gia lại chẳng phải phòng của ông chủ, sao lại xuất hiện ở đây? Giờ này lại là giờ trưa, cũng chẳng có ai ở đây, rốt cuộc là ở đây làm gì? Nghĩ đến đây chân cô liền đi chậm vài bước, bước chân cũng nhẹ nhàng hẳn. Nói là đi theo nhưng thật ra vẫn đi hiên ngang chứ chẳng lén lút, hay biểu hiện rụt rè sợ hãi nào.

Về phần Song Ngư, ả biết, đây chính là cơ hội tốt để xem lại cuốn công thức chế thuốc ấy. Ả đi tới phòng Xữ liền dừng chân, theo phản xạ sẽ dáo dác nhìn xung quanh. Bạch Dương vẫn đi ở đằng sau, cô biết là lúc ả dừng lại cũng sẽ là lúc nhìn xung quanh. Nhưng hiện tại, xung quanh chẳng có chỗ cho cô lẻn vào để tránh ánh mắt của Ngư, ngay cả một chậu cây để núp cũng chẳng có. Đã thế cô đành bình thản đi tới xem ả thế nào.

Đúng như dự đoán, ả quay lại liền bắt gặp ngay Bạch Dương đang cầm khay cơm tiến tới.

" Bạch Dương!? Cô đem cho ai à?" ả liền vờ vô tình gặp nhau bắt chuyện.

"Còn cô, phu nhân, sao người ở đây?" Bạch Dương không vội trả lời, miệng khẽ nhếch lên cười hỏi.

" Ta ... đi dạo, ngang qua đây tháy vắng, hiếu kì nên bước vào thôi. " Ả ta cười xoà giả tạo nói.

" Vậy sao dừng ở phòng Xữ? À quên nữa, hình như chỗ này có người đột nhập, hay nội gián gì đó, phu nhân đây cũng phải cẩn thận nha. " Mã từ đằng sau bước tới nói.

" A vậy sao? Ta mới biết đấy, cám ơn nhắc nhở nhé!!" ả ta nói.

" Đây không phải nhắc nhở, chỉ là muốn hành động, cũng phải cân nhắc một chút, sơ hở quá lớn sẽ thất bại đó. " Mã cười lớn nói.

" Ý cô là sao? Ta không hề bước chân vào đây trừ lần này. Nên dù là muốn nhắc cũng nên nhắc đúng người. "

" Chỉ là có lòng tốt nhắc như thế. Nếu có đứng đây thì nghe cho kĩ" Bạch Dương nói.

" Mấy người .... " Ả chẳng biết nói gì, Mã đứng bên cạnh cười hả hê.

Đột nhiên ả quật ngã cái khay Bạch Dương đang cầm [ xoảng...] một tiếng rất lớn. Sau đó ả liền ngã uỵch xuống, khóc lóc.

" Ta chỉ ... vô tình đi qua, chưa làm gì các cô, sao lại nói ta như thế chứ? Hức .... hức. " Ả ta nức nở nói.

Bạch Dương cùng Mã còn chưa kịp hoàn hồn thì từ phía sau, phát ra giọng nói lạnh đến cực điểm. " Đang làm gì ở đây? Lại cư nhiên dám ăn hiếp phu nhân của ta? Là chê cuộc sống quá buồn chán phải không ?" .......

~~~~~~~ Hết chap 11 ~~~~~~~
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
So-rì mọi người vì bỏ truyện hơn một tháng a~!! Tất cả là do bí ý tưởng a~!! Giờ thì ý tưởng đang dồi dào nên sẽ chăm ra chap hơn nhé!!

À ... với cả có một sự quảng cáo nhẹ đây ạ!! Au vừa viết một fic truyện mới đó!! Có ai muốn xem không ạ? Cứ qua wall au đi, au đã bắt đầu đăng truyện đó rồi nhé. Fic tên là ( 12 chòm sao) Là người của thời đại sau? Ta vẫn yêu nàng!!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net