Tập 5: Chuẩn bị hôn lễ(part3)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tập 5: Chuẩn bị hôn lễ (part 3)

_Gì? Qua mày mới sàm sỡ Thiên Bình á?-Song Tử trố mắt nhìn Ma Kết. Ma Kết cứng ngắc gật đầu khiến Song Tử nhảy dựng, nắm vai Ma Kết lắc tới lắc lui:

_Trời ơi thằng bạn ngu đần của tao ơi! Mày ngu quá ngu con ạ! Mày tán gái kiểu đó thì chỉ có thất bại chứ thành công cái nỗi gì?

_Ủa mày bảo tao phải chai mặt lên mà?

_Ừ thì đúng nhưng mày phải làm từ mức độ nhẹ đến nặng. Đùng một cái mày sàm sỡ lun con nhà người ta thì cổ chỉ có bị lờn thôi rõ chưa?

Ma Kết gật đầu tỏ ý đã hiểu. Song Tử thở dài,  nó đúng là đứa thiểu năng về tình cảm.(vậy anh chắc hơn ha!) Song Tử nhìn Cự Giải đang ở một bên phục vụ thức ăn cho đám bạn thì nhớ tới tối qua anh về đến phòng.

[Hồi tưởng]

"Bang"

Cánh cửa bằng gỗ bị mở toang ra, Song Tử hồng hộc thở cho thấy rằng anh vừa chạy từ Vũ Nguyệt lầu về đây. Căn phòng đèn vẫn sáng, chỉ có người con gái ấy đã ngủ gục trên bàn trang điểm. Xung quanh cô là rất nhiều giấy viết chi chít chữ. Anh cầm một vài tờ lên xem thì thấy cô viết chi chít chữ, toàn là về thực phẩm như rau cỏ... cả một số trang mới viết vài công thức nấu ăn. Xem ra nấu ăn là ước mơ to lớn nhất đời cô. Có lẽ viết nhiều quá nên cô ngủ gục lúc nào không hay. Anh khẽ thở dài, ẵm cô lên, nhẹ nhàng đặt cô lên giường. Cự Giải cựa mình một cái nhưng rồi lại ngủ tiếp. Song Tử kéo chăn lên đắp cho cô rồi toan đứng lên thì nghe tiếng cô nói mớ:

_A~~!Song ~~~!

Anh nghe không rõ nhưng mơ hồ nghe được từ "Song" thì ghé sát tai xuống để nghe thì...

"BỐP"

_Song Ngư~! Cậu lại bỏ đậu Hà Lan rồi!

Sụp đổ. Song Tử ôm mặt sụp đổ. Thực  ra thì cô đánh không đau nhưng mà anh cảm thấy tủi thân quá đi. Tưởng Song nào ai ngờ là Song Ngư!

[Kết thúc hồi tưởng]

Nói thật lúc đó anh chỉ muốn mang con Cua ra hấp thôi! Tức chết mất! Nhưng mà anh việc gì phải để ý việc nhỏ nhặt ấy nhỉ? Thôi kệ! Bỏ đi!

Bạch Dương đang hết sức tỉ mỉ viết ra một list địa danh ở Light Wolf. Nhân Mã gặm bánh pa-tê-sô rảnh quá nên liếc mắt qua nhìn anh, trầm trồ:

_Wow! Lắm nơi thế? Cái này là cái gì đấy?

_Là danh sách những nơi đang bị tặc khấu chiếm đóng. Sau khi cử hành hôn lễ của chúng ta tôi sẽ tới đó để dẹp loạn.

Nhân Mã ừm một tiếng. Có điều cái cụm từ  "hôn lễ của chúng ta" khiến cô có chút mơ mộng. Bạch Dương nhìn đôi mắt của Nhân Mã có vẻ  đang rất cao hứng thì nhoẻn miệng cười nói:

_Có muốn đi cùng tôi không?

_Được hả?-Mắt Nhân Mã sáng như 2 cái đèn pha.

Bạch Dương mỉm cười gật đầu. Nhân Mã hào hứng "yà-hú" miệng tiếng rồi lại lăng xăng ra chỗ Cự Giải lấy thêm bánh. 

_Để cô ấy đi với mày có được không?

_Ui cha mẹ ơi! Mày đi cũng phải có tiếng động chứ?-Bạch Dương hết hồn hét lên.

Thiên Yết đứng đằng sau cười khẩy như đang mỉa mai anh lo ngắm gái không biết bạn mình đã đi tới từ 8 đời nào rồi. Bạch Dương thở hắt ra một cái rồi nói:

_Thứ nhất là cô ấy rất có tài lĩnh quân, hôm trước Cảnh Tuấn dắt người qua đây tao đã để ý. Thân thủ không tồi đâu. Thứ hai ở những vùng này có rất nhiều cảnh đẹp, của ngon vật lạ nên cũng rất hợp với những người thích ngao du như cổ. 

_Mày cưa gái cũng bài bản phết nhẩy?

_Chứ mày với Song Ngư thế nào rồi?

_Tạm ổn! Coi như cô cũng không còn sợ tao như trước!

Nói xong 2 anh nhìn vể phía Song Ngư đang vật vờ lại bàn ăn. Trông cô chưa có vẻ gì là đã tỉnh ngủ. 

Sư Tử thì đang được Bảo Bình dìu xuống. Anh mở miệng càu nhàu:

_Cô không biết cất thuốc cho gọn gàng à?

_Xin lỗi! Tôi vừa chế xong, tính lát nữa cất sau thì anh thảy luôn vào miệng.

_Ra sai lệnh là giết người vô tội đấy!

_Xin lỗi! Tôi cũng có cố ý đâu!

Cả 2 người họ anh 1 câu tôi 1 câu cuối cùng cũng tới bàn ăn. Kim Ngưu cố nuốt cho xong mớ đồ ăn đang chất đầy cô họng, hỏi Sư Tử:

_Mày làm gì mà mặt mày kém sắc thế?

_Tao vừa mới từ chỗ thần chết về đấy!

Kim Ngưu im lặng cũng không hỏi gì thêm. Xử Nữ ăn xong phần của mình thì nói:

_Các anh còn nợ chúng tôi lời giải thích về "người hậu thuẫn" và "kẻ thế thân".

_"Người hậu thuẫn" chính là vợ chúng tôi. Đó là người sẽ giúp chúng tôi quán xuyến các công việc từ gia đình đến công việc. Người hậu thuẫn càng tài giỏi thì địa vị của chúng tôi càng được nâng cao. "Kẻ thế thân" là vì chúng tôi cũng chưa chính thức gia nhập vào bộ não của Light Wolf nên vẫn chỉ là tạm bợ đối phó với người ngoài. 

Cả bọn(con gái) tỉnh rụi đón nhận tin này. Bảo Bình và Xử Nữ cùng có một suy nghĩ tích cực(vs họ):" Nếu vậy chỉ cần làm xong hôn lễ thì chúng ta sẽ có một thời gian dài được an toàn ở Light Wolf."

Thiên Bình mừng rỡ sau khi hoàn thành bộ thiết kế cuả mình. Cô nói:

_Lát nữa tất cả mọi người vào phòng tôi để lựa đồ nhé! Cả các anh nữa! Tôi thiết kế xong hết rồi!

Mọi người gật đầu rồi tiếp tục hoàn thành bữa ăn của mình. 

***********

Trong phòng khách

_Chà! Cô có khiếu thẩm mĩ phết chứ chả đùa. Bộ nào bộ nấy đều có khí chất.-Sư Tử cầm các bản vẽ của Thiên Bình khen tới khen lui. 

_Với trình độ của cô thì nếu cô giúp cho Light Wolf không chừng lại đầy mạnh mảng thời trang của chúng tôi lên rất nhiều.-Song Tử đệm thêm lời. Những trang phục này quả thực rất đẹp. Từ cách thiết kế đến phong thái của chúng toát ra đều rất lỗng lẫy và đầy .... sang chảnh.

Song Ngư cười tít cả mắt men lại gần Thiên Bình nói:

_Thiên Bình à tớ thích cái này! À mà cậu thiết kế trang sức cho tớ lun nha!

Để dụ dỗ Thiên Bình, Song Ngư đưa ra một bộ mặt rất moe, đôi mắt long lanh khiến người ta chỉ muốn cưng nựng, đôi tay trắng trẻo ngọc ngà chắp lại,... moe! Quá ư là moe đi! Thiên Bình cười nói:

_Lại dùng hành động dễ thương để cưa tớ hả? Nói cho cậu biết tớ... đổ rồi!

Song Ngư hạnh phúc "yay" một tiếng thật lớn, rồi nói vội vàng nói như sợ ai cướp lời:

_Tớ muốn 1 cái vương miện và dây chuyền bằng đá sapphire. 

_Cậu thiết kế cả trang sức à? Vậy làm cho bọn này mấy cái đi!-Cự Giải nói xen vào. Bảo Bình và Xử Nữ gật đồng tình. Thân là con gái ai lại không thích nữ trang. Nhân Mã gãi đầu hỏi:

_Cậu làm cho tớ loại nữ trang nào mà không đeo mà cũng khiến người ta thấy nó không?

Đen mặt. Thiên Bình cảm giác nghẹn ngào ngôn ngữ với cô bạn. Nếu cô thực sự có thể làm ra loại trang sức như thế thì cô nhất định giàu to rồi lại còn phải bàn sao? Nhân Mã nhìn biểu tình của cô bạn và ngẫm lại yêu cầu của mình thì đúng là quá viễn vông. Nhưng mà cô thực sự không thích đeo trang sức nha. Rất vướng! Thiên Bình cũng biết điều này nên đã thiết kế cho cô 1 bộ váy cưới ngắn qua đầu gối. Dù tiện hơn váy dài tới chấm gối nhưng mà cô vẫn ko thích. Giá mà mặc quần áo cưới thì tốt nhỉ? Thiên Bình đã từng mắng cô là "thảm họa thời trang" khi cô phối đồ đi chơi. Vậy nên cô cũng không quá tự tin vào cách phối đồ của mình. Thôi thì cứ để bà Bình bả xoay sao cũng được. Thế là Thiên Bình laị nhận thêm 1 mớ đơn hàng thiết kế trang sức. Ma Kết nói:

_Cự Giải cô lên thực đơn và chế biến chúng đi nhé! Xử Nữ và Bảo Bình các cô lo về tiền sử dụng và các khoản chi phí phát sinh.

_Tao phụ Cự Giải chuẩn bị thức ăn!-Kim Ngưu xung phong.

_Cho mày chuẩn bị thì khách ăn cái gì?-Sư Tử nói-Mày với tao qua phụ Xử Nữ và Bảo Bình việc tiền nong.

_Thiên Bình, Song Ngư, các cô cùng tôi và Thiên Yết chuẩn bị các nguyên liệu cho việc trang trí đám cưới. Song Tử mày chuẩn bị thiệp mời và đi mời khách mời. Nhân Mã và Bạch Dương hai người lo chuẩn bị về mặt an ninh cho đám cưới.

Tất cả mọi người nhận lệnh, mỗi người đều có nhiệm vụ riêng và phù hợp với sở trường của mình. 

Song Tử có vẻ khá bất mãn. Sao vợ chồng người ta đều làm việc chung với nhau mà vợ chồng nhà anh lại mỗi người một việc thế này. Bất công! Lúc nãy anh có hỏi Ma Kết thì hắn trả lời:

_À tức là mày muốn vào bếp nấu ăn hả?

Grrừ! Đây là chia loan rẽ thúy nha! Nhưng hoy, cơ hội còn dài anh sẽ thu phục nàng từ từ. Nghĩ vậy nên anh liền chạy đi làm thiệp.

Mỗi người đều rất tất bật chuẩn bị hôn lễ của mình.

***********

Tại Vũ gia

_Cha! Thiên Xứng công chúa sao mà sống được đến giờ? Hơn nữa trong bộ tộc của mình không có ai tên đó. Có 1 cô gái ngoại lai tên Thiên Bình nhưng đôi mắt là màu vàng, hoàn toàn không có chút ấn kí gì của Black Rose cả!-Rachel nói.

Người đàn ông quay lưng lại, gật đầu hài lòng với câu trả lời này. Ông ta phất tay ý bảo cô lui ra. Rachel vừa đi ra thì Elly hầm hầm đi tới. 

_Chị! Cô gái Bảo Bình đó lên trang nhất tờ báo! Cô ta là người đầu tiên tìm ra cái dịch bệnh đang phát tán đó!

Rachel cầm tờ báo đọc thì nhíu mày. Lúc này Judy cũng chạy tới nói:

_Chị ơi! Ngày kia 6 cô gái ngoại tộc kia sẽ cùng mấy anh ấy kết hôn!

_Từ đầu đã thấy bọn chúng ti tiện rồi! Mơ làm phượng hoàng cơ đấy!-Lisa cau mày.

_Chị làm sao bây giờ?-Sally cuống quýt.

_Yên lặng! Ngày kia chúng ta tới đó quậy một trận.-Rachel nhìn tấm thiệp trên tay  mà lòng dậy sóng. Eliza nhìn các chị bày mưu tính kế thì lắc đầu. Nếu các chị ấy yêu họ thật sự thì phải nghĩ cho họ chứ. Thiên Yết lấy Song Ngư chính là để củng cố địa vị của mình, hoàn toàn không có tình yêu. Những người kia cũng vậy, nên cô một chút cũng không lo. Nghĩ vậy nên cô lững thững đi ăn.(nên nói chị tốt hay chị ngây thơ đây?)

***************************

Vâng, part cuối của tập 5. Nhân tiện: Chúc mừng năm mới mọi người! Sang năm việc viết lách có lẽ sẽ trì hoãn lại rất nhiều nên số lượng có thể giảm đi. Mong mọi người thông cảm. Cám ơn đã ủng hộ cho "12 chòm sao và bộ tộc người sói" suốt thời gian qua! Cám ơn rất nhiều!





Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net