Lũ sói trong vườn nho

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mùa đầu tiên của kỷ Sói Đen là mùa nho. Những chùm nho màu xanh hình bầu dục mọng nước, những người con gái đẹp hái nho. Một cảnh tượng đặc trưng của mùa nho. Người hái nho nhất định phải là con gái đồng trinh. Khi hái nho phải cực kỳ nâng niu, như là một nghi lễ bày tỏ sự kính cẩn đến với thần cây. Vì công tước tin rằng, thần cây sẽ bảo vệ họ khỏi lũ sói.

Công tước là một người trầm tính và nghiêm khắc. Vợ ông lại có tính cách trái ngược. Phu nhân Pisces luôn dịu dàng, chiều chuộng hai cô con gái. Vợ chồng công tước luôn tranh cãi vì tính cách họ trái ngược. Nhưng họ chưa bao giờ từ bỏ nhau, vì công tước không thể sống thiếu phu nhân, dù chỉ một ngày.

Ngày đầu tiên của mùa nho

Leo dụi dụi mắt, quay sang chị Virgo vẫn đang nằm trong tấm chăn lông cừu. Em không đánh thức chị mình dậy. Leo đến gần khung cửa sổ, ánh nắng làm mắt em khó chịu. Em nhíu mày, lấy tay xoa xoa mắt, đợi cho đến khi mắt thích nghi dần được với ánh sáng, em lại thấy Aquarius nhìn em với đôi mắt dịu dàng. Sáng nào cũng vậy, Aquarius sẽ đợi em và Virgo ngoài khung cửa sổ, rồi mỉm cười chào buổi sáng. Anh là một chàng trai khỏe mạnh, con trai của ngài trưởng làng Domino.

- Nhóc hôm nay cũng thức dậy sớm thật nhỉ?

- Không thức dậy sớm thì làm sao bắt quả tang anh cùng chị Virgo hẹn hò?

Leo bĩu môi. Con bé còn nhỏ nhưng miệng lưỡi độc địa, giống hệt phu nhân Pisces thời còn trẻ. Aquarius như bị Leo nắm thóp, mặt đỏ ửng và lắp bắp. Aquarius có vẻ là người không biết nói dối.

"Nhưng anh ta là một tên không thành thật.", Leo nghĩ thầm.

- Nhóc lại trêu chọc Aquarius nữa rồi. - Virgo mỉm cười đáp lại Aquarius, rồi nghiêm mặt quay sang Leo. - Chị đã dặn nhóc bao nhiêu lần rồi, chị không hiểu tại sao nhóc lại ghét Aquarius như vậy nữa.

- Aquarius là kẻ xấu. - Leo kêu lên oan ức.

- Anh không phải kẻ xấu. - Aquarius lại nở cái "nụ cười chết tiệt khiến Leo de Monette ghét cay ghét đắng".

Leo không quan tâm. Em bỏ đi. Leo ghét thậm tệ nụ cười của Aquarius. Ngày đầu tiên của mùa nho không thể nào bắt đầu với một nụ cười của gã ngu xuẩn được. Em đi từng bước xuống bậc cầu thang của lâu đài. Lâu đài theo lối kiến trúc cổ, được người dân vùng Zodiac xây dựng cho một vị công tước đáng tôn kính, là cha của chị em Monette.

Một mùi thơm của bánh quế và quả việt quất thu hút em. Chị Gemini Borsey luôn là người thức dậy sớm nhất lâu đài. Người chị luôn có mùi bánh quế, và đôi khi là mùi tinh dầu "Quý cô hầu gái xinh xắn". Đó là cái tên kỳ cục chị đặt cho chai hương liệu có mùi cam thảo của chị. Dường như đặt tên cho những chai tinh dầu luôn là sở thích của chị. "Gemini vui tươi, ngọt ngào và có một bộ-ngực-khủng", đàn ông trong làng nói về chị vậy đấy.

Leo ngồi vào bàn ăn và tự lấy cho mình một ít bánh quế và dâu rừng. Em hít một hơi thật sâu, để cho phổi tràn ngập mùi bánh quế. Tài nấu nướng của chị Gemini chưa bao giờ làm em thất vọng. Trong khi em ngấu nghiến món bánh quế, chị Virgo kéo ghế ngồi đối diện em. Chị lấy một cốc sữa đun nóng, nhặt vài quả mọng thả vào sữa rồi uống một ngụm. Chị thở một hơi dài khoan khoái.

- Virgo lúc nào cũng biết cách thưởng thức bữa sáng nhỉ?

Gemini Borsey cười với hai đứa trẻ. Chị coi hai đứa trẻ như gia đình. Gemini làm hầu gái cho gia đình Monette cũng đã 10 năm. Ông Borsey đã qua đời khi chị mười bảy tuổi. Cái tuổi chưa lõi đời, và thêm một đứa em bé bỏng mới bốn tuổi. Công tước Monette đã đón chị về lâu đài. Ông giao việc giặt giũ, nấu ăn và vài việc lặt vặt cho chị. Còn cô em gái Taurus Borsey được giao cho vú em Sierra, cũng là người chịu trách nhiệm chăm lo cho Leo de Monette, con gái công tước, cùng tuổi với em gái chị. Từ khi được công tước giúp, Gemini Borsey đem thân mình ra thề sẽ chung thành một đời với gia đình Monette. Chị cũng không thể nào ngờ rằng, chị đã rơi vào tình yêu với công tước. Nhưng chị đã chôn kín tâm tư kể từ 10 năm trước, chị không thể đối đầu với phu nhân Pisces, vì bà có một trái tim nhân hậu, còn chị tự thấy bản thân mình thật xấu xa khi cứ mơ tưởng về công tước. Hai mươi bảy, nhưng với linh hồn của tuổi mười bảy.

.

.

.

Sau bữa sáng với bánh quế, Virgo bước về phía vườn nho sau nhà. Đây là mùa nho đầu tiên của nó. Những quả nho căng mọng hoàn mỹ khiến nó mê mẩn. Nghi thức đầu tiên Virgo phải làm là lẩm nhẩm lời ca ngợi đến các vị thần với lòng tôn kính tinh khiết. Nó chắp tay, nhưng trong lòng lại nghĩ, rằng tại sao không hái quách đi, lại còn làm mấy nghi thức dài dòng này. Sau đó, nó ngâm tay vào rượu gừng trong lễ trưởng thành của làng Thạch Anh Cổ. "Nghi thức này có ý nghĩa thanh tẩy bàn tay của thiếu nữ đồng trinh.", bà Sierra đã dặn Virgo kỹ càng trước khi nó tham gia hái nho. Và cuối cùng, kính cẩn hái nho. "Và tuyệt đối, TUYỆT ĐỐI không được làm rơi dù chỉ một quả. Nếu không, thần cây sẽ trừng phạt con."

Virgo thở dài, đưa tay lên nhẹ nhàng hái nho. Nó bỗng trượt tay, làm rơi chùm nho xuống. Virgo gần như bất động. Gương mặt xinh đẹp hiện lên toàn là sự sợ hãi. Nó run run nhấc chùm nho đặt vào làn, tự nhủ mọi chuyện sẽ ổn, đây chỉ là truyền thuyết. Càng nghĩ, Virgo càng run sợ. Nó vội vàng hái nho rồi chạy thục mạng về phía cửa lâu đài. Một người đã chứng kiến tất cả. Và sau đó, tiếng hú rợn người cất lên từ vườn nho sau lâu đài. Một số người đồn rằng, sơ suất của tiểu thư nhà Monette đã dẫn đến kỷ Sói Đen. Nhưng tất cả người dân vùng Zodiac đã chứng kiến con trai trưởng làng dẫn đầu bầy sói lang thang trong đêm. Aquarius Domino bị đuổi khỏi làng, lúc này, chỉ còn một tuần trăng nữa là mùa nho đã kết thúc, nhưng tiếng hú của đàn sói vẫn còn đây. Chúng hú lên ngạo nghễ như thể không ai giết được chúng vậy.


Ngày cuối cùng của mùa nho - Tiệc mùa nho

Aquarius Domino bị đuổi khỏi làng. Án của anh ta được giảm nhẹ vì bố anh là trưởng làng. Ngài Domino không còn mặt mũi nào nhìn dân làng. Ngài tự sát ngay ngày con trai rời làng. Nếu anh ta quay lại, sẽ bị treo cổ vô điều kiện. Aquarius đã tranh thủ quan sát con gái đầu lòng của nhà Monette hái nho. Tận dụng truyền thuyết về nghi thức hái nho và dùng mánh khiến dân làng tin rằng con gái của công tước đã khiến các vị thần nổi giận. Nhưng anh ta đã sơ suất dẫn đường cho lũ sói tràn vào vườn nho, ngay trước mặt Gemini Borsey đang phơi áo ngay gần đó. Chị chạy đi hô hoán dân làng, và rồi Aquarius bị tóm.

.

.

.

- Chị buồn lắm à? - Leo nghiêng đầu, hai con ngươi màu xanh lục nhìn chị chăm chú.

Virgo gật đầu. Aquarius là người mà chị tin tưởng. Ai mà ngờ cậu ta lại làm chuyện như vậy chứ? Cậu ta có phải bị ác quỷ bắt mất linh hồn rồi không? Aquarius mà Virgo quen không phải là dạng người sẽ phản bội chị, càng không thể nào phản bội ngôi làng.

- Chị đang cố tìm cách biện minh cho anh ta đấy à? - Leo mỉm cười trước khuôn mặt ngạc nhiên của Virgo, em thì thào. - Không được đâu nhé. Anh ấy suýt giết chị đấy.

- Chị không cố biện minh cho kẻ phản bội đó. - Virgo đặt hai tay lên khuôn mặt bầu bĩnh của Leo, chị biết con bé nghĩ gì. - Nhóc nhanh đi thay đồ đi, chúng ta còn phải tham dự tiệc mùa nho nữa.

Tiệc mùa nho diễn ra vào khắc chuyển giao giữa mùa nho và mùa mèo hoang. Trong tiệc rượu nho, sẽ có những cư dân Thạch Anh Cổ, thung lũng Đại Bàng và đôi khi là vài Pháp sư xứ Chu Tước tham dự. Những sạp hàng trao đổi của các thương nhân đến từ nhiều nơi khác nhau sẽ là một điều tốt nếu bạn đang tìm kiếm một món đồ độc đáo. Đêm đến, khách mời sẽ tới lâu đài của ngài Libra de Monette thưởng thức rượu nho hảo hạng và cùng khiêu vũ. Tiệc diễn ra một tuần trăng. Và trong tất cả đêm hội, đêm nào cũng là đêm trăng tròn.




Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net