Những chuyến phiêu lưu tưởng tượng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Những câu chuyện nhỏ đã từng xảy ra

Ông lão dẫn Taurus đến một căn chòi nhỏ nằm dưới chân đồi. Ông đưa cho con bé một cốc sữa nóng, rưới lên một thìa mật ong ngọt ngào. Khói bốc nghi ngút làm Taurus cảm thấy thoải mái. Nó đón lấy cốc sữa của ông và uống một ngụm. Trong khi đó, ông lão nhìn kỹ nó. Rồi ông thở dài.

- Cháu rất giống mẹ cháu, nhưng cháu không phải Bonney. Thứ lỗi cho ta vì đôi mắt của lão già này đã trở nên mù lòa.

- Ông kể cho cháu về mẹ đi. Gemini chưa bao giờ kể với cháu hết.

Ông lão cười, rồi bắt đầu kể bằng giọng trầm ấm.


"Bonney Borsey từng là một con bé tinh nghịch, từ bé chỉ thích được làm hiệp sĩ. Con bé cắt tóc ngắn, ném hết những quyển sách về công chúa và mấy con búp bê đi. Nhưng những cuộc phiêu lưu nào có dành cho con gái. Ta nhớ cách Bonney đã gào lên khóc khi tay phải của nó gần như gẫy vụn khi luyện vung kiếm cả ngày trời. Bonney lúc nào cũng tìm đến ta để trò chuyện, và ta sẽ lắng nghe nó như hai ông bạn già trò chuyện. Con bé bắt đầu câu chuyện với ta bằng một cốc sữa tươi đun nóng. Mọi chuyện sẽ thật đơn giản nếu gã Libra không xuất hiện." - Ông lão dừng lại và dò xét phản ứng của Taurus. "Cháu không nên tin công tước, ông ta không tốt như vẻ ngoài. Bonney nắm giữ một bí mật của công tước, ta biết bí mật đó là gì, Bonney trước khi bị người của công tước giết đã kịp thời nói cho ta. Nhưng công tước đã không giết ta vì ông ta nghĩ ta chỉ đơn giản là một lão già vô hại. Nghe này nhóc, mẹ cháu là một người tuyệt vời. Hãy cố gắng để trở thành một nữ văn sĩ. Cho đến lúc ấy, phải trả thù cho Bonney, cho mẹ cháu, người mà đáng ra phải được hạnh phúc. "



Một đứa trẻ mười bốn, chưa đủ chín chắn để tin vào những gì mình đã nghe thấy. Ông lão kia nói dối thì sao? Ông ấy chỉ là một người lạ. Công tước là ân nhân của chị em nhà Borsey, không thể nào ngài lại cưu mang con của kẻ bị mình giết được.


"Về đi nhóc, trời tối rồi. Cháu có thể tin hoặc không. Nhưng với tư cách là một người bạn của gia đình Borsey, ta mong cháu sẽ tin vào câu chuyện của ta."

Taurus chào ông rồi ra về. Trước khi đi, con bé quay đầu nhìn lại căn chòi cũ kỹ của ông. Nó thật ấm áp, và tràn đầy mùi sữa nóng ngầy ngậy.

- Cứ đến đây bất cứ khi nào cháu muốn. Ta là Gathew, cháu có thể gọi ta là Gath.

Ngài Gath, bằng một cách thần kỳ nào đó đã đọc được suy nghĩ của Taurus. Ông nhìn bóng lưng con bé chạy đi. Nó rất giống Bonney, chắc chắn nó cũng sẽ tài giỏi như vợ chồng Borsey.




Khiêu vũ dưới bầu trời sao

"Từ thung lũng Đại Bàng đến ngôi làng Hổ Phách

Những tiếng hú lạnh lẽo đến rùng mình

Người thổi sáo không e dè, vẫn hòa ca cùng gió

Gió đưa hợp âm của màn đêm đến từng nơi

Nghe thật khiếp đảm, nhưng cũng thật bình yên."

Phu nhân Pisces ngâm nga lời ca không vần điệu của mình. Những lời ca không ý nghĩa, không vần điệu, không gì cả. Phu nhân không phải một người soạn nhạc. Pisces là mỹ nhân, vẻ ngoài nàng không giống ba mươi sáu tuổi, tâm hồn cũng già cỗi. Phu nhân nói nàng đã hơn ba mươi, nhưng đây là năm thứ một nghìn ba trăm năm mươi sáu trong cuộc đời nàng. Phu nhân đáng ra đã chết từ hàng nghìn năm trước, nhưng giờ nàng không thể chết nữa. Cả thể xác và linh hồn già cỗi sẽ tồn tại mãi mãi, nếu hắn vẫn yêu nàng. Ôi công tước, sao ngươi không giết chết ta luôn đi.


Công tước đứng trước cửa thư phòng. Hắn thấy nàng đờ đẫn nhìn ra cửa sổ. Libra không tìm thấy một tia sáng nào trong đáy mắt phu nhân của hắn. Hắn thích dáng vẻ tội nghiệp này của nàng. Hắn thích đẩy những người hắn yêu vào đường cùng, khiến cô ấy muốn chết cũng không thể. Một sở thích tội lỗi đi kèm với một tình yêu bất diệt dành cho nàng.

"Phu nhân của tôi, em thấy không khỏe sao?

"Không... tôi ổn."

Pisces nhìn công tước và điệu cười đểu giả của hắn. Nàng kinh tởm và sợ hãi Libra. Nàng ước hắn cút cho khuất mắt nàng. Nhưng nàng cũng căm ghét sự dịu dàng của hắn. Công tước luôn nhìn nàng với đôi mắt rất đỗi dịu dàng,không phải con mắt của kẻ đi săn nhìn con mồi, nó khiến nàng như chìm vào trong đôi mắt xanh như đại dương ấy. Pisces muốn Libra tránh xa mình, nhưng lại không bằng lòng đứng nhìn Gemini gần gũi với hắn.

Công tước khép hờ mắt, đặt một tay lên eo nàng. Hắn hôn nhẹ lên đỉnh đầu người phụ nữ mà hắn muốn đày đọa nhất. Hắn nắm lấy đôi tay lạnh lẽo của nàng, bằng một sự chân thành đến khó hiểu.

"Nhảy với tôi một điệu đi, vì em sẽ không thể thấy bầu trời sao nào đẹp đến nhường này nữa đâu."

Pisces hướng mắt ra bên ngoài. Quả là một bầu trời đêm đẹp tuyệt. Chết tiệt, nàng yêu cảm giác này.




Rượu gừng, lễ trưởng thành và nữ anh hùng

Ngài Sirius đốt một đống lửa lớn và cùng vài người già nhất làng chắp tay cầu nguyện. Bảy bát rượu gừng đặt trên bàn tỏa ra mùi ấm nồng khó cưỡng. Con trai trưởng làng không phải người duy nhất nghiện món rượu này. Ai thử qua mùi vị rượu gừng đều không cưỡng lại được. Công thức của món rượu này là một bí mật, ngay cả dân làng Thạch Anh Cổ cũng không nắm rõ, chỉ có trưởng làng biết.

Rượu gừng dành cho lễ trưởng thành của các cậu thiếu niên mới lớn làng Thạch Anh Cổ, một dấu mốc quan trọng cho thấy cậu ta đã là một người lớn, và có riêng cho mình một con đại bàng được lấy từ Thung lũng Đại Bàng.

Đây là lễ trưởng thành đầu tiên của Sagittarius Eilen, con trai thứ nhà lão Eilen. Cậu ta là thiên tài bắn cung. Nếu nói về đứa con đáng tự hào nhất của lão Eilen thì chắc chắn người đó là Sagittarius. Nhà Eilen toàn là những người lập dị, trừ Sagit vì thằng bé quả là một thiên tài. Người dân Thạch Anh Cổ ai cũng yêu mến Sagit. Nhưng lần này thằng bé không xuất hiện trong lễ trưởng thành, một buổi lễ cực kỳ quan trọng. Không ai biết Sagittarius đã đi đâu, kể cả bạn gái của cậu, đấy là cái biệt danh họ gán cho cô gái đẹp nhất làng, đồng thời cũng là bạn thân của Sagit. Cancer Minerva, một cô gái xinh đẹp, tốt bụng mà mọi chàng trai đều muốn nhưng không thể bởi dân làng đã mặc định Cancer và anh bạn trẻ kia là một cặp. Họ trẻ tuổi và đẹp đôi, nhưng Sagittarius luôn nóng nảy khi có người nói Cancer là bạn gái cậu.

- Cháu không biết Sagittarius đi đâu cả, và cậu ấy không phải bạn trai cháu.

Cancer lấy khăn lau chiếc dao găm cô mới mua ở phiên chợ, trả lời qua loa một câu. Cô thấy khó chịu. Cancer là một cô gái, nhưng con gái cũng có thể tự tồn tại mà không cần có một tên đàn ông trong cuộc đời mình mà. Cancer ghét cái cách mọi người khăng khăng cô và Sagit là một cặp. Cancer có tình yêu riêng của mình, và Sagit có mặt trời nhỏ của cậu ấy.

- Ngày mai, cháu sẽ rời làng. Và cháu không phải đi tìm Sagit. Cháu là Cancer Minerva, và những chuyến phiêu lưu sinh ra để dành cho cháu.

Con gái nhà Minerva, nữ anh hùng Minerva, một ánh hào quang, một lòng dũng cảm làm lũ sói phải dè chừng.







Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net