Chap 1: Bắt đầu nào!

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Virgo bước trên đường, vừa đi vừa lo lắng. Hôm nay là ngày đầu tiên cô bước chân vào ngôi trường danh tiếng Diamond. Một trường vô cùng đặc biệt đó nha! Muốn vào đây phải giỏi, rất giỏi đó. Ban đầu Vir không định vào đây đâu, nhưng rốt cuộc chỉ vì lời chê của mấy người họ hàng có con cái học tại ngôi trường này mà cô đã bục mặt ra học để chứng minh khả năng của mình. May mắn rằng cuối cùng cô có thể tự tin ngẩng cao đầu mà bước đi, tự hào nói với mọi người rằng cô đã đỗ rồi này.

Nói thế thôi chứ cô thực sự lo sợ. Không phải về học tập, mà là về các mối quan hệ. Trong lớp, cô biết mỗi hai đứa Picses với Aquarius thôi. Điều đáng sợ nhất với cô là mình không thể hoà nhập được với tập thể, chứ không phải không học được. Cô luôn cho rằng mình là người tiếp thu nhanh mà.

Mải nghĩ ngợi, vừa ngẩng lên cô đã thấy mình đứng trước cổng trường Diamond. Rộng thật đấy, hơn những gì cô tưởng tượng nhiều, cũng rất đẹp nữa. Những hàng cây rủ bóng rợp cả khoảng sân rộng, kết hợp với lối kiến trúc cổ xưa khiến cô chỉ muốn đứng đấy ngắm mãi thôi.

Mải mê ngắm đường, tới tận hai mươi phút sau, Virgo mới nhận ra mình bị lạc. Thôi chết rồi, cái trường này rộng như thế, tìm đến bao giờ? Máy điện thoại cô còn mới hết pin nữa. Thôi xong. Ngày đầu tiên của năm học lại đi học muộn, nhục chết mất. Trong lúc cuống cuồng tìm phòng học, cô tông phải một anh chàng đi ngược chiều. Cô vội vàng xin lỗi rối rít:

- Tớ xin lỗi, cậu có sao không?

- Tớ không sao đâu. Cậu mới là người có sao không ấy. Sao chạy vội thế?

- Tớ bị lạc đường. Phiền thật đấy nhưng cậu có biết 10A1 ở đâu không?

Anh chàng tóc đỏ đơ người ra một lúc, rồi mỉm cười rạng rỡ, đôi mắt lục bảo sáng lấp lánh:

- Trùng hợp thật đấy! Chúng ta là bạn cùng lớp này! Tớ là Leo, cậu tên gì vậy?

- Tớ tên Virgo. Nhưng mình sắp muộn học rồi đấy!!!

- Thôi xong tôi rồi!

Cái cậu Leo đó hoảng hốt nhìn giờ, rồi nhanh chóng chạy trước, chẳng nói trước với cô một tiếng, báo hại cô chạy theo muốn bở hơi tai. Sau tầm hai phút, may thay, cô và Leo đều đã đứng trước cửa lớp. Leo đến trước cô tầm 30 giây, bây giờ đang bị một cậu bạn tóc xanh lam đậm ấn đầu xuống bàn, còn một chàng trai tóc vàng đang ra sức vỗ vai cậu ấy. Mải nhìn theo khung cảnh có tính chất tấu hài cực cao ấy, Vir không hề nhận ra có một người đã len lén đứng sau lưng cô từ nãy đến giờ.

- Vir thân yêu, sao giờ này mới đến? - Cô gái tóc vàng buộc hai bên chồm ra phía trước cô từ sau lưng, hỏi với vẻ mặt rất ư là ngây thơ vô (số) tội.

Virgo muốn rớt cả tim ra ngoài, quay phắt lại nhìn con bạn đang cười hì hì. Ngay sau đó, một cô gái khác cũng tóc vàng nhưng xoã xuống ngang lưng bước tới, nổi bật trên gương mặt là chiếc kính cận gọng đen, tiếp tục chất vấn:

- Đến muộn quá đấy. Lạc đúng không?

- Bà biết tôi hay lạc còn gì nữa Aquarius...

Cô gái với cái tên Aquarius ấy thở dài, khẽ lắc đầu rồi kéo cô vào lớp, chỉ vào hai chiếc bàn cuối phòng học:

- Còn chỗ đấy chưa ai ngồi, vào đi.

Virgo ôm cặp bước vào. Ngồi cuối lớp, cô quan sát một lượt. Phòng học khá rộng, so với sĩ số mười hai người. Quạt trần, điều hoà các thứ đủ cả, có mỗi tường phòng học hình như chưa sơn lại kịp hay sao mà đầy hình vẽ bằng bút chì ở trên. Cô lại nhìn qua một lượt các thành viên. Theo cô nhớ, lớp cô có tổng cộng mười hai người. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có mười một người trong lớp kể cả cô. Vậy là có một người đến muộn sao?

Trong lúc cô còn băn khoăn về thành viên còn lại, tiếng chuông vang lên. Một cô gái trẻ trung, xinh đẹp bước vào lớp, có lẽ là giáo viên chủ nhiệm. Mái tóc hồng dài đến giữa lưng, đôi mắt màu ngọc bích đầy sắc sảo, mạnh mẽ. Cô lên tiếng:

- Chào cả lớp. Tên cô là Violet. Cô sẽ là chủ nhiệm lớp các em trong ba năm sắp tới. Cô mong rằng chúng ta sẽ có những kỉ niệm thật đẹp với nhau nhé.

Cô khẽ cười khi nói đến cuối câu. Trong lúc cả lớp vẫn đang ngơ ngác không biết nên phản ứng thế nào, một cô bạn tóc xanh buộc lệch đã nhanh chóng vỗ tay, kéo theo một tràng pháo tay không dứt của mọi người. Sau khi tiếng vỗ tay kết thúc, cô Violet tiếp tục nói:

- Các em đã biết về cô rồi, nhưng cô vẫn chưa biết gì về các em cả. Vậy nên cùng giới thiệu về bản thân nhé. Bắt đầu từ bạn ngồi đầu tiên. Nhưng đừng tên không, kèm theo một cái gì đấy nữa đi, sở thích hay sở trường chẳng hạn.

- Tôi tên là Scorpio. Ừm... nếu là thích thì tôi rất thích nghe nhạc. Tôi có thể chơi ba loại nhạc cụ khác nhau... guitar, oboe và bassoon. Rất mong được mọi người giúp đỡ.

Cả lớp đều gắn chặt mắt vào cô bạn vừa bước lên bục giảng. Cậu ấy sở hữu ngoại hình có khả năng gây ấn tượng mạnh với người đối diện. Nói sao nhỉ, khá là... khác biệt. Mái tóc xanh lá dài ngang đùi được buộc cao bằng một sợi ruy băng màu lam nhạt, hai lọn nhỏ thả ở đằng trước. Ấn tượng nhất là đôi mắt hai màu của cậu ấy. Mắt phải Scorpio màu xanh ngọc, nhưng ẩn dưới phần tóc mái dài che gần nửa gương mặt nhỏ nhắn, có phần hơi nhợt nhạt lại là con mắt lục nhạt.

- Tớ là Aries. Tớ học giỏi các môn tự nhiên, nhưng sở trường của tớ là thể dục cơ, đặc biệt tớ rất giỏi bóng rổ. mọi người giúp mình nhiều nhé!

Một cô gái khác bước lên, chính là cô gái đã khơi lên tràng vỗ tay ban đầu. Ngược lại hẳn với Scorpio, Aries thật hồn nhiên, tinh nghịch với mái tóc xanh dương đậm buộc lệch sang bên phải cùng đôi mắt lục lấp lánh, trông như một đứa trẻ vậy.

- Tôi là Cancer. Tôi giỏi nhất ở vật lí, các môn xã hội thì cũng tạm được. Có gì mong được chiếu cố.

Tiếp nối Aries, một chàng trai với mái tóc lam đậm và đôi mắt đỏ sắc lạnh bước lên. Không phải là kiểu đỏ lửa, mà là như đỏ máu ấy. Cậu ấy thực sự có ngoại hình phải nói là thuộc tầm xuất sắc, cao có khi phải tầm mét tám. Với đường nét gương mặt sắc sảo, cộng với phong thái lạnh lùng ấy, cậu Cancer này rất dễ trở thành hot boy của trường.

- Tớ là Leo. Nhà tớ nuôi rất nhiều mèo, thực ra ban đầu cũng có mỗi một con cơ mà không triệt sản, không để ý thế là có đợt nó đi mấy tháng, lúc về nó đem cả đàn con theo, thành ra nhà tớ có một đàn mèo khoảng chục con. Có ai thích thì tớ đem cho.

Cả lớp cười ầm lên sau tràng giới thiệu của Leo. Rốt cuộc chẳng hiểu nổi cậu ấy giới thiệu về bản thân hay đàn mèo nữa. Hình như Leo còn định nói nữa, cơ mà đúng lúc đó, tiếng cửa lớp bị đập cái rầm đã thu hút đết sự chú ý của mọi người. Một chàng trai với mái tóc nâu rối bù, đôi mắt cũng màu nâu, đứng trước cửa thở hồng hộc như bị ma đuổi. Cô Violet nhíu mày nhìn danh sách lớp rồi hỏi:

- Con tên gì vậy?

- Con... là.... Taurus... xin lỗi cô con... đến muộn... con vào... nhầm... lớp ạ...

- Thôi không sao, dù sao mới là buổi đầu tiên. Nhưng không có lần sau đâu.

- Con cảm ơn...

Taurus từ từ lấy lại nhịp thở rồi đi xuống cuối lớp, ngồi ngay vào chiếc bàn trước Virgo, trước đó còn tranh thủ gõ đầu cậu bạn tóc xanh ngồi dãy bên cạnh một cái, khiến vẻ mặt của cậu ấy trở nên cau có, như thể muốn nổ ra chiến tranh vậy. Tiếng xì xào nổi lên khắp lớp, khiến cô Violet khẽ nhíu mày. Để thu hút sự chú ý, cô gõ thước mấy cái xuống bàn:

- Tiếc tục nào.

Cô gái tóc vàng và đôi mắt hồng ánh lên nét tinh ranh, người đã cho Virgo một phen hú hồn lúc đầu giờ le te chạy lên, dõng dạc nói:

- Tớ là Pisces. Tớ rất thích đọc truyện, đặc biệt là ngôn tình. Tớ có thể đọc rất nhanh, vài trăm trang một ngày là bình thường. Chuyện học hành thì tớ cũng không quá xuất sắc, nên rất mong được mọi người giúp đỡ!

Cô ấy vừa nói vừa cười toe toét, đã thế còn vẫy Virgo lia lịa, khiến cô chỉ muốn độn thổ. Thật không hiểu nổi con bạn đầu đất này nghĩ gì nữa.

- Chào mọi người. Mình là Libra. Sở trường thì mình không có gì nhiều, điều mà mình tự hào nhất về bản thân là mình biết xem tarot. Nếu có gì muốn nhờ thì cứ nói mình nhé!

Một cô gái có mái tóc lục bồng bềnh để xõa, hai lọn tóc cột lại bằng hai chiếc nơ trên đầu trông như cánh chim, đôi mắt vàng chanh dịu dàng lên tiếng. Virgo thầm thán phục, vì cô từng tập xem tarot mà không hợp, nên đành thôi.

- Hế lô mọi người. Tui là Gemini. Sở trường của tui là chơi điện tử, đặc biệt là Pikachu thì vô địch thiên hạ. Chúng ta cùng nhau chơi thật vui nhé!

Libra còn chưa kịp ngồi xuống, cậu bạn với quả đầu xanh nhạt, mắt lam đã vội vàng chạy lên tự giới thiệu, vẻ cau có vừa nãy đã đi đâu mất, giờ chỉ còn sự loi choi, nhí nhố. Virgo không muốn trở nên xấu tính đâu, nhưng cậu ấy như con khỉ xổng chuồng vậy á. Sau khi đi về chỗ, cậu ấy còn cố nói thêm:

- Capricorn, lên luôn đi!

Chàng trai tóc trắng toát ngồi dưới chậm rãi đứng lên với vẻ đầy miễn cưỡng, đôi mắt đen sâu thẳm lộ ra sự khó chịu thấy rõ. Có thể dễ dàng thấy rằng cậu đang rất kiềm chế để không cho Gemini một trận ra hồn. Vậy nhưng cậu ấy vẫn lên giới thiệu bản thân một cách đầy chi tiết:

- Tôi tên là Capricorn, như tên khỉ đột kia vừa nói. Sinh ngày 19/1. Châm ngôn sống của tôi là không làm thì thôi, nhưng đã làm gì thì phải làm cho tử tế. Tôi học tập cũng có thể nói là khá ổn, nên có điều gì có thể nhờ, tôi luôn sẵn sàng.

Hít một hơi thật sâu, cậu ấy nói tiếp:

- Nhà tôi có nuôi mấy con chihuahua, đặc biệt, đó là khắc tinh của Gemini. Nếu muốn doạ Gemini thì mấy cậu biết phải làm gì rồi đấy.

Đến đây thì hơi thừa rồi đó...

Những tiếng ố á đầy ngạc nhiên nổi lên khi cậu bạn với mái tóc vàng ngồi đầu dãy của Virgo bước lên bục giảng. Ngạc nhiên nhất là Scorpio, tuy Vir ngồi cuối nhưng vẫn có thể nhận ra ánh mắt Scor đang dán vào cậu ấy, thể hiện qua cách cô ngồi thẳng lưng lên, quyển sách trước mặt mở nãy giờ được đóng lại.

- Mình là Sagittarius. Mình rất muốn được trở thành bạn tốt với mọi người.

Lời giới thiệu của Sagittarius rất ngắn gọn, nhưng chẳng ai để ý nó cả. 12 đôi mắt trong lớp, tính cả cô Violet, đều đang dán vào mắt cậu ấy. Đôi mắt hai màu lục lam kì lạ, giống với Scorpio nhưng màu đậm hơn. Nhưng khác với Scorpio, cậu ấy không hề tìm cách che giấu đôi mắt ấy. Có lẽ nhận ra rằng mình đang thu hút sự chú ý hơi quá, cậu ấy cười ngượng ngùng, nói tiếp:

- Có thể mình hơi kì lạ, nhưng mong được mọi người giúp đỡ.

Không biết có phải do Virgo tưởng tượng không, nhưng có nét buồn bã thoáng qua đôi mắt ấy. Nhưng rất nhanh, cậu ấy lại trở về với dáng điệu lạc quan, vui vẻ của mình. Liền sau đó, cô bạn Aquarius của Vir bước lên, chỉnh lại cặp kính cận đen để đôi mắt lam có thể nhìn rõ hơn, hất mớ tóc vàng ra sau lưng.

- Mình tên là Aquarius, mọi người cứ gọi mình là Aqua là được rồi. Mình rất thích làm thí nghiệm, vật lí hoá học sinh học gì chấp hết, nhưng mình đặc biệt thích hoá học. Thỉnh thoảng lỡ có cháy nổ thì mong mọi người thông cảm.

Virgo chỉ có thể hét lên trong lòng: "Ai mà thông cảm cái đấy được chứ!!!!!".

Mà hình như, sau nó đến cô thì phải...

- Chào mọi người, mình là Virgo. À thì... mình giỏi nhất ở văn học, nhưng ở các môn tự nhiên, cần nhiều logic thì tàm tạm. Mong được mọi người giúp đỡ!

Lấy hết can đảm, cô mới nói được vài câu. Cô ngại ngùng xoắn đuôi tóc nâu buộc tạm bằng sợi ruy băng trắng. Mọi người đang nhìn cô chằm chằm, thật ngại quá. Cô Violet có vẻ cũng để ý điệu bộ lóng ngóng của cô, liền nói đỡ:

- Được rồi, em về chỗ đi. Vậy tất cả mọi người đều giới thiệu rồi nhỉ. Mong rằng tất cả sẽ trở thành bạn tốt của nhau nhé.
____________________________________

Góc tác giả: tui có tạo hình nhân vật trên Picrew cho mọi người dễ hình dung. Tuy có một số cái sẽ không giống được hoàn toàn như màu tóc hay màu mắt, nhưng cũng giống được cỡ 95% á.

Aries

Taurus

Gemini

Cancer

Leo

Virgo

Libra

Scorpio

Sagittarius

Capricorn

Aquarius

Pisces


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net