Chap 10: Lễ hội trường (phần 2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngày thứ hai, các sự kiện bắt đầu từ buổi sáng. Nhưng riêng văn nghệ với kịch thì sẽ bắt đầu diễn từ chiều. A1 đen đủi diễn gần cuối, nên bọn nó vạ vật đợi mãi đến tối mới đến lượt mình.

Chỉ hai mươi phút nữa là đến giờ chúng nó phải diễn, nhưng rắc rối thì không chừa ai ra bao giờ. Virgo không hiểu đi đứng kiểu gì mà ngã, xước một vết cũng không được nhỏ lắm ở mặt, bây giờ vẫn đang ngồi ở phòng y tế, thành ra chúng nó đang cuống cuồng tìm cách, không thì hỏng mất.

- Mặt Virgo vẫn diễn được mà, ai để ý đâu!

- Dở à? Virgo hay xấu hổ lắm, mặt mũi thế này nó không chịu diễn đâu! Với lại dán băng đọc lời thoại cũng khó nữa!

Leo phản đối ngay lập tức. Lạ gì cái tính hay ngại của Virgo nữa. Trước mặt cả lớp thì như con sư tử, ra đường thành mèo con ngay. Cancer lo lắng nhìn một vòng quanh lớp:

- Nếu thế chỉ có chọn người thay thế thôi. Nhưng ở đây có ai thuộc lời thoại của Vir không?

- Có Libra, Ophiuchus hay đứng hóng nên thuộc. Ngoài ra còn ai nữa thì không biết.

Taurus nêu ý kiến. À đâu, thực ra còn một đối tượng nữa. Nhưng cậu hoàn toàn không muốn diễn cùng nó tẹo nào cả. Pisces ngẫm nghĩ một lúc rồi hớn hở lên tiếng:

- Aquarius diễn được đấy!

- Ôi thôi xong rồi...

Điều Taurus lo sợ đã thành sự thật. Con nhỏ đầu vàng cục súc này chính là mối lo ngại lớn nhất của cậu. Với giọng chửi oanh vàng thánh thót cùng độ đanh đá em gái Lọ Lem còn đáng xách dép, Aqua đã khiến Taurus muốn tăng xông không biết bao nhiêu lần. Vậy mà bây giờ phải diễn tình cảm với nó, chắc cậu đập đầu xuống gối mà chết quá.

- Hở? Sao lại là tôi?

Aquarius đang đứng một góc thì giật mình, gào lên uất ức. Thừa bao nhiêu đứa, sao cô phải diễn? Pisces gân cổ cãi:

- Thì, trí nhớ bà tốt này, học tý là nhớ gần hết thôi. Với lại không phải bà hay đứng xem chúng nó tập à?

- Nhưng còn Libra, Ophiuchus cũng đứng xem, Scorpio học thuộc nhanh mà.

- Chúng nó có việc khác. Scorpio thì với gương mặt có cố cũng không nói dối được của nó thì bà mong nó diễn được kịch à?

Sagittarius phản đối. Bọn bạn đứng xung quanh cũng gật gù đồng tình. Cuối cùng thì mặt cho sự bức xúc của Aqua, cô nàng vẫn được chọn để làm Juliet bất đắc dĩ.

- Thế váy cho nó thì sao? Aquarius mặc không được bộ của Virgo đâu. Bộ của Vir nhỏ hơn.

Ophiuchus là đứa đầu tiên để ý đến vụ trang phục này. Pisces cười tự mãn, lôi từ trong cái túi vải to đùng của mình ra một bộ váy khá đơn giản màu trắng với vai trễ, phần ngực gắn con bướm lấp lánh màu lam đậm, ở eo thắt chiếc nơ bướm cùng màu lệch sang một bên. Phần thân váy gồm nhiều lớp, xòe rộng. Cả chiếc váy đều gắn những viên đá lấp lánh nhỏ như đầu tăm. Trong khi mọi người bận trầm trồ thán phục, Pisces thúc Aquarius liên hồi:

- Mặc vào đi. Còn mười phút nữa thôi đó!

- Bà lấy đâu ra thế?

- Mang đề phòng. Mặc đi nhanh lên không sắp diễn rồi.

Aqua cứ ngơ ngác nhìn mọi người. Nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của lũ bạn, chị mới bẽn lẽn cầm bộ váy rồi đi vào phòng thay đồ.

- Này, còn các cậu tính sao?

- Hả, gì cơ?

- Bài của mấy cậu ấy. Virgo băng mặt thế kia mà.

- Cậu ấy cũng có lộ mặt đâu, khỏi lo.

Libra toe toét, nhìn sang phía Virgo vừa từ phòng y tế quay về. Anh nhìn cô gái tóc đen, cười dịu dàng trước khi gô cổ Celtic đang ngủ gật và Leo đang chơi điện thoại đi chuẩn bị âm thanh ánh sáng, mặc cho cậu bạn phản đối vì đang chơi dở, sắp phá kỉ lục rồi.

- Xong rồi đó.

Aquarius chui từ đâu ra. Thực sự thì hình ảnh này đã làm Taurus suýt thì sặc nước mà chết. Đây mà là con nhỏ sẵn sàng đứng cãi nhau với mấy bà hàng cá ấy hả? Mái tóc vàng hoe dài đến giữa lưng, cài vài chiếc cặp tóc hình con bướm với nhiều sắc độ khác nhau lên mái tóc dày. Gương mặt được trang điểm nhẹ nhàng càng làm nổi lên những nét đáng yêu vốn có của Aqua. Scorpio xoa cằm nói:

- Trừ mắt bị dại thì xinh đấy chứ?

- Biết sao được, tôi cận mà. Bây giờ tôi còn không nhìn ra ai với ai đây.

Aquarius nhăn nhó, vô thức đưa tay lên dụi mắt, làm lem hết phấn ra tay. Capricorn huých vai Taurus, thì thầm:

- Chú không có cảm nhận gì à?

- Ờ... sức mạnh của trang điểm thật đáng sợ.

Taurus mặt méo xệch nhìn Aqua đang bị lũ bạn quay như chong chóng. Cho tiền anh cũng không dám tin Aquarius lại có thể xinh như thế. Capricorn nhún vai:

- Bình thường. Con gái lớp mình cũng xinh mà.

- Xin lỗi vì đã cắt ngang nhưng... sát giờ rồi đấy, mấy em không định chuẩn bị à?

Giọng nói của chị hội trưởng hội học sinh vang lên. Cả lũ lúc đấy mới cuống quýt tít mù, quay như chong chóng mà chuẩn bị phông bạt các kiểu. Dựng mấy tấm bìa lên, Scorpio nhăn nhó lẩm bẩm:

- Sao mình cảm thấy vở kịch này cứ sai sai thế nào ấy nhở?
_______________________________
- Sau đây là vở kịch "Romeo và Juliet" của lớp 10A1! Mong mọi người chú ý đón xem!

Gioing nói với âm lượng khủng khiếp của Gemini vang lên trong căn phòng rộng lớn. Tất cả mọi người ngừng nói chuyện, nhìn lên sân khấu. Không hiểu bọn nó kiếm đâu ra một mớ đèn LED đủ màu treo lên để "làm tăng sự lấp lánh" (trích Aries). Aquarius bước từ trong cách gà ra. Khỏi phải nói là mọi người sốc đến mức nào về sắc đẹp của chị ý. Taurus khi đi từ trong ra cũng đã gây ra ấn tượng mạnh mẽ về vẻ đẹp trai, lịch lãm khác hẳn cái vẻ luộm thuộm thường ngày.

- Đây là câu chuyện về một tình yêu đẹp đẽ nhưng đầy bi kịch. Được sinh ra trong hai gia tộc có mối thù truyền kiếp, Romeo và Juliet đã bị rơi vào vòng xoáy định mệnh của tình yêu...

Gemini đọc vô cùng diễn cảm, giọng nó cứ oang oang oang oang. Dù rất không phục nhưng Pis vẫn phải công nhận là nó đọc rất hay.

- Ôi Romeo, tại sao gia đình của chúng ta lại thù ghét nhau đến thế chứ? Họ thật sự có thể như chúng ta, cùng chung sống trong hòa bình cơ mà? Nếu như, họ có thể hiểu được tình yêu của chúng ta, dù chỉ một chút, thì nhất định... nhất định...

Oạch!!!

Aquarius do diễn quá hăng nên không để ý cái dây trên sân khấu mà ngã chổng vó lên trời. Đau muốn chết mà ngượng không để đâu cho hết. Mắt Aqua bị cận đã nặng, bọn nó còn bắt tháo kính ra, kính áp tròng thì không cho về lấy thì nó nhìn bằng niềm tin và hi vọng à? Ngay cả Taurus bây giờ, cô nhìn còn chỉ thấy mỗi một đống nhòe nhoẹt nâu nâu ở trước mặt thì sao mà thấy cái "vật thể lạ" chết dẫm đã làm cô ngã được chứ! Taurus vội chữa cháy cho cô:

- Juliet này, ta biết nàng đã rất căng thẳng trong ngày hôm nay, vậy nên chúng ta hãy bắt đầu lại nhé.

Tấm rèm được kéo xuống. Khi kéo ra, Juliet bằng tốc độ ánh sáng đã đứng trên một cái lan can của một toà tháp be bé xinh xinh. Aquarius thầm khâm phục hai đứa Sagittarius, Capricorn vì đã dựng được cái tháp này. Đứng vững phết đấy chứ.

- Ngài định đi thật sao? Họ định lấy mạng ngài đấy.

- Dù gì ta cũng phải đi. Ở đó, nàng ấy đang chờ ta với ánh mắt trông ngóng...

Taurus nói rất hùng hồn. Nói mấy thứ ngớ ngẩn này anh cũng ngượng lắm chứ. Nhưng biết sao được, ý đạo diễn là ý trời mà.

Cô hầu gái với mái tóc bạc xõa dài đứng trước mặt Romeo mà nói là Ophiuchus chứ ai. Gemini bắt cô đóng cái vai ngớ ngẩn này làm gì vậy trời?

Giọng ca giời ban của Gemini lại vang lên lần nữa:

- Thật ra cô hầu gái này đã yêu Romeo và quyết định chọn giây phút này để tỏ tình!

- Cái éo gì cơ?

Các diễn viễn trên sân khấu trao đổi với nhau những ánh nhìn đầy hoang mang. Aquarius đứng ngơ ngác, trên gương mặt hiện lên hai dấu bằng của đôi mắt. Taurus với Ophiuchus thì cứ quay ra nhìn mấy đứa bạn, nhưng chúng nó chỉ xua tay, ngầm ám chỉ "thôi thì cố mà diễn". Và thế là...

- Thưa ngài Romeo. Thực ra từ lâu tôi đã.....

Ophiuchus ấp úng. Thật sự, giờ phút này, nó chỉ muốn vả lật hàm thằng chết dẫm Gemini. Nhưng biết sao được chứ, nó chẳng muốn phá hỏng vở kịch này tẹo nào. Nó vừa mở mồm định nói tiếp, thì một bóng người tóc đen chẳng hiểu từ đâu ra đã đứng chắn giữa nó với Taurus.

- Xin thứ lỗi cho tôi, nhưng điều này không thể xảy ra được. - Celtic quay mặt về phía Ophiuchus, đôi mắt vàng sáng rực - Có thể cô không biết, nhưng tôi cũng đã yêu cô từ rất lâu rồi. Vậy nên tôi nhất định sẽ không để cô rơi vào tay người khác đâu.

Vừa dứt câu, cậu bế thốc cô bạn tóc bạch kim lên, chạy vào trong cánh gà. Khán giả bên dưới ngơ ngác một lúc, rồi vỗ tay rào rào. Tuy không ai biết nhân vật tóc đen kia là ai, nhưng vẫn phải nói là cậu ta ngầu quá đi mất.

Taurus thấy mọi thứ có vẻ đã tạm ổn, tính diễn tiếp. Nhưng vừa mới bước được vài bước, từ sau lưng cậu, một giọng nói thánh thót đã vang kên:

- Từ từ đã, thưa ngài. Chẳng lẽ, ngài đã quên lời hẹn ước năm nào của chúng ta sao?

Taurus giật mình quay lại. Libra đứng đằng sau, nở nụ cười tươi roi rói, nhưng lại làm cậu lạnh hết cả sống lưng. Cô nàng tiếp tục:

- Chẳng lẽ khi ngài bảo là chúng ta sẽ mãi mãi bên nhau thì chỉ là nói dối sao? Ngài có biết là em đã chờ đợi bao nhiêu lâu không?

- Và giờ thì chúng ta đã biết Romeo thực ra là kẻ bắt cá hai tay! Có khi còn là ba, bốn tay nữa ấy chứ!

- Đời ta đã khổ lắm rồi, sao mấy người còn cứ thích thêm mắm thêm muối làm gì vậy?

Taurus đau khổ gào lên. Trời ơi cái số tôi, vừa thoát khỏi Ophiuchus thì đã rơi vào tay Libra. Mà mặt nó gian phát sợ, có khi nó thấy vui quá xong tự lên làm bừa cũng nên. Nhưng lỡ phóng lao rồi thì phải theo lao thôi. Nghĩ thế, cậu hít một hơi thật sâu, dõng dạc:

- Ta biết là nàng đã nhẫm lẫn ta với ai đó rồi. Liệu nàng có thể cho ta biết rằng tại sao nàng lại nói với ta những câu đáng lẽ dành cho người nàng yêu thật lòng được không?

- Ngài nói gì lạ vậy? Người đó chắc chắn là ngài mà?

Libra giả bộ giương đôi mắt nai tơ lên nhìn. Cô nàng còn đang định nói thêm gì đấy thì đã ngay lập tức bị cắt ngang bởi một giọng nói trầm ấm:

- Aurora, nàng nhầm lẫn nặng rồi đấy. Người đó là ta, không phải là hắn đâu.

Chàng hoàng tử Cancer nhảy lên từ phía dưới sân khấu, dáng vẻ phong trần lãng tử khiến các nữ sinh bên dưới hú hét vang cả hội trường. Gemini hét lên trong loa:

- Thì ra đây chính là công chúa ngủ trong rừng. Sau khi được giải thoát khỏi lời nguyền thì nàng mắc thêm chứng đãng trí, hay bị nhầm giữa người này với người kia! Thật là một tin động trời thưa quý vị!

- Nào, bây giờ thì theo ta về nhà đi. Ta sẽ nhắc lại cho nàng mọi chuyện nhé.

Sau đó, Cancer kéo Libra đi mất tích, để lại sự nuối tiếc không hề nhẹ cho các khán giả. Hoàng tử đẹp trai như vậy mà xuất hiện có vài phút, thật tiếc mà.

Đến nước này thì không chịu được nữa, Aquarius chạy xuống dưới luôn. Cô nàng đứng trước mặt Taurus, tay chống hông rất hoành tráng:

- Thật là vô tích sự, mãi mà không tới nơi. Làm ta phải chạy đi tìm thế này. Chẳng làm được trò trống gì cả. Ta thật sự rất thất vọng về chàng đấy.

Trong khi Taurus đang đứng như trời trồng thì Aqua cứ bước tới, nhưng lại khồn hề để ý đến sợi dây điện vẫn đang vắt ngang sân khấu. Và thế là...

Rầm!!!

Òa!!!!

Đương nhiên là chị lại ngã, nhưng mà ngã lên người Taurus. Thậm chí môi của hai người còn suýt chạm nhau. Cho tới khi Taurus ngẩng đầu lên thì chạm thật. Nhưng không phải môi mà là trán.

Aquarius mặt nhăn như khỉ ăn ớt. Đầu nó ăn cái gì mà cứng thế không biết. Taurus cũng đau không kém. Ai mà biết nó ngã lên người anh thế chứ. Nhưng thường trong phim thì đây là đoạn nam nữ chính hôn nhau, sao cậu phải chịu cảnh này!

Ờ thôi đời mà, tránh sao được.

Giọng nói của Gemini vang lên, giải thoát cho Aqua và Taurus:

- Vở kịch của 10A1 đến đây là kết thúc, mong mọi người nhiệt liệt cổ vũ cho dàn diễn viên đi ạ! Nhưng đừng dời mắt khỏi sân khấu nhé, vì tiết mục của 10A1 vẫn chưa kết thúc đâu!

Rèm cứ thế được hạ xuống trong khi hai diễn viên chính vẫn đang xoa đầu vì đau. Vừa tắt mic, bọn bạn trong cánh gà đã bò ra cười, mặc cho Romeo với Juliet vẫn đang nhăn nhó lườm nguýt nhau. Scorpio đã thay đồng phục trường, vừa cố nhịn cười vừa vỗ vai Aqua:

- Thôi đi nhanh lên cho người ta diễn tiếp.

Phụt!!!

- Gì vậy trời?

Libra kêu lên. Tiết mục tiếp theo lại là của lớp nó mà. Tại sao cứ đủ các loại rắc rối vậy? Hay do phá hoại nhiều quá nên bây giờ nghiệp quật lên lớp? Cả lớp loạn hết cả lên, chẳng biết phải làm gì tiếp theo. Đã có người của hội học sinh chạy lên bảo dừng tiết mục lại. Nhưng mất công tập thế rồi mà...

Tự nhiên cô Violet chạy từ dưới lên, đưa cho chúng nó mấy cái mic cô hay dùng để giảng bài, tươi cười:

- Chất lượng không tốt lắm nhưng vẫn dùng được. Hát bằng cái này đi.

- Nhưng không có điện mà...

- Nhìn xuống dưới đi.

Aries khẽ hé rèm ra. Bên dưới, toàn bộ học sinh đều đã bật đèn flash lên, hò hét cổ vũ cho chúng nó. Capricorn đặt tay lên vai cô gái tóc lam:

- Được cổ vũ thế còn gì... hát đi.

- Được rồi! Scorpio, Libra, đi thôi!

- Bà chậm nhất đấy.

Hai cô bạn đã đeo mic hết rồi, Virgo cũng đã chuẩn bị đàn. Aries phụng phịu tỏ vẻ bị bỏ rơi, nhưng rồi cũng nhanh chóng chuẩn bị.

"Mỗi ngày đều thật dài
Nhưng thời gian trôi qua như một cái chớp mắt
Mỗi người chúng ta đều có một tương lai khác nhau
Tôi tự hỏi rồi chúng ta sẽ ra sao?"

Giọng hát trong veo vang lên trong bóng tối. Tất cả đều chú ý lên sân khấu. Bằng vận tốc nhanh hơn tên lửa, có một đứa nào đấy đã treo cả chùm đèn pin lên trên dàn đèn đã vô dụng của nhà trường. Ánh đèn trắng rọi xuống sân khấu. Aries đứng giữa sân khẩu, ánh mắt đầy nghiêm túc.

"Chúng ta đi cùng nhau trong một ngày hè, cùng tận hưởng không khí mùa thu
Luôn cùng nhau chứng kiến thị trấn này
Tớ đã có những khoảng thời gian khó khăn
Cậu đã luôn tiếp cho tớ một nguồn sức mạnh to lớn"

Scorpio từ cánh gà bên phải bước ra, tay giữ mic. Chị đưa mắt nhìn sang cánh gà bên trái, nới Libra vẫn đang loay hoay chỉnh váy. Ngay sau đó, cô gái tóc đen bước ra, giọng hát đầy ngọt ngào.

"Mùa đông qua đi thì mùa xuân sẽ đến
Đó là một điều không thể thay thế
Cậu đang theo dõi tớ mà, phải không?
Tớ sẽ luôn tiến về phía trước với đôi mắt nhìn thẳng"

Tới đây, tiếng piano của Virgo dừng lại. Ba người nhìn nhau rồi đồng thanh câu hát cuối cùng.

"Mãi mãi là người quan trọng nhất... người bạn thân của tớ"

Tiếng vỗ tay vang lên rào rào. Thực sự thì bài hát rất cảm động. Giọng hát truyền cảm, da diết thực sự đã chạm sâu vào trái tim mọi người. Tiếng hò hét to nhất chắc phải thuộc về vị trí của các thành viên 10A1 còn lại. To đến mức mấy cô gái trên sân khấu phải thấy xấu hổ luôn.

- Làm tốt lắm mọi người ơi!!!
______________________________
- Và sau đây là màn công bố kết quả...

Giọng của MC vang lên. Cả hội trường đang ồn ào bỗng im bặt. Cả cái lớp đang như cái chợ vỡ cũng im nốt.

- Giải ba....

- Giải nhì....

- Tại sao chưa có lớp mình vậy?

Taurus lo lắng. Chẳng lẽ công sức cả dàn diễn viên mất hết à? Cậu không muốn đâu. Capricorn quay sang động viên:

- Cứ bình tĩnh, còn giải nhất cơ mà.

- Giải nhất thuộc về... LỚP 10A2 VỚI VỞ KỊCH CINDERELLA!!!

Lớp bọn nó xịu mặt xuống như cái bánh đa nhúng nước. Chịu thôi chứ làm sao được nữa. Chúng nó còn lố giờ cơ mà.

- Thưa quý vị khán giả, chúng ta còn có giải đặc biệt nữa! Xin chúc mừng lớp... 10A1!!! Tuy không trong cơ cấu giải, nhưng ban giám khảo quyết định trao thêm giải này cho sự nỗ lực của cả lớp!

Đứng hình mười giây.

- Được giải rồi!!

Cả lớp nhảy cẫng lên sung sướng, ôm nhau trên sân khấu khi nhận chiếc cúp lấp lánh chẳng hiểu lấy từ đâu ra, vì giải của chúng nó đâu trong cơ cấu. Mà thôi đi, đâu ai để tâm.
______________________________
Do trước khi diễn chúng nó cất hết đồ trên lớp, nên giờ phải vòng về lấy. Trong khi cả lũ đang gom đồ đạc, bỗng có một bạn nam ngó vào lớp:

- Cho mình hỏi trong lớp có Pisces không ạ?

- Ừ tớ đây. - Pisces quay ra, ngạc nhiên hỏi - Có chuyện gì vậy?

- Có người muốn gặp bạn, ở ngay đầu hành lang ấy.

- Đợi một chút, tớ ra ngay.

Cô bạn tóc hai chùm chỉnh lại tóc rồi chạy ra ngoài cửa. Lúc đấy, cả lớp cũng chẳng nghĩ ngợi gì nhiều, cứ nghĩ nó đi một lúc rồi lại về ngay. Nhưng mười lăm phút sau vẫn không thấy gì, bọn nó bắt đầu sốt ruột. Gemini quay sang hỏi Scorpio:

- Nó đi lâu thế nhỉ?

- Cũng lâu thật. Để tớ ra xem.

Nói rồi, Scorpio đứng dậy, ra ngoài tìm. Nhưng rồi chỉ mấy phút sau, cô bạn đã ngay lập tức chạy về, vẻ mặt đầy hốt hoảng:

- Không thấy Pisces đâu cả! Điện thoại gọi cũng không nghe!
______________________________

Sau một thời gian không ngắn, Arisa đã trở lại (và ăn hại hơn xưa). Thi học kì + ốm + tịt ý tưởng + wattpad hỏng làm mãi Arisa mới đăng được chap mới. Và để đền bù thì Arisa đã làm cái chap này dài ra so với mấy chap kia. Về vở kịch thì có một đoạn nho nhỏ là của Nisekoi (nếu có ai đã xem nó, đoạn bé hầu gái ấy, còn lại là Arisa tự chém). Bài hát thì là bài Best friends của Pile và Aina (nếu ai biết họ), do quá yêu nên quyết định đem lên đây PR.

P/s: vẫn đang là năm mới nhể? Mùng 2 mà! Vậy nên.... HAPPY NEW YEAR!!!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net