Chap 40: Ngoại khoá (Phần 3)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Celtic, mày làm cái gì ở đây thế?

Chưa kịp để ai phản ứng gì, Taurus đã ngay lập tức tiến lên, đập một phát rõ đau vào đầu Celtic. Nhăn nhó xoá đầu, Cel giải thích:

- Dù sao cũng còn có lần này thôi mà. Bỏ qua thì tiếc lắm. Bố tôi bảo đi có vài ngày thì không sao, ở nhà để ổng lo. Nên tôi mới đi đấy chứ.

- Ờ thì biết thế. Nhưng sao không nói gì?

Libra vặn hỏi. Celtic trố mắt nhìn cô bạn tóc đen:

- Tôi nói cô Violet rồi mà. Cô không báo lại à?

- Có nói gì đâu. Cổ cứ úp úp mở mở, có bất ngờ gì đấy.

- Thôi chúng mày nói ít thôi. Cầm vé đi này.

Capricorn chui ra từ giữa dòng người, tay cầm một tập vé, phát cho từng đứa một. Vừa nhận vé, bọn nó đã nhanh chóng soi số ghế xem mình ngồi cạnh đứa nào. Nói thế thôi chứ lát nữa có khối mà chúng nó chịu ngồi đúng số ghế, nếu đúng đã không phải A1. Trong suốt khoảng thời gian chờ đợi được lên tàu, Celtic đã phải vận lộn muốn bở hơi tai với mớ câu hỏi mà lũ bạn đặt ra, ngay cả cô Violet cũng tham gia cùng luôn. Mà cũng đúng thôi, đi mà chẳng nói câu nào, cũng không thèm gọi về, bọn nó lại chẳng lo sốt vó. Nghiệp cả thôi Cel ạ.

Đứng đợi gần một tiếng sau, các lớp mới được di chuyển. Vừa đặt chân lên tàu, chúng nó đã nhanh chóng bắt cặp để ngồi với nhau nói chuyện cho dễ. Thế mà không hiểu Scorpio lơ ngơ thế nào lại chậm chân, bị đẩy xuống tít ghế cuối cùng của toa, vừa xóc vừa không ngả ra được. Nhưng vốn là người dễ tính, Scor chẳng để tâm, thản nhiên để hết đồ đạc sang ghế bên cạnh. Dù sao chắc cũng không ai ngồi đây đâu.

- Scorpio này, tớ ngồi cùng được không?

Scorpio giật mình ngẩng lên. Trước mặt cô, cậu bạn tóc vàng đang ngại ngùng gãi đầu, tay xách ba lô. Thấy biểu hiện ngạc nhiên của cô bạn, Sagittarius luống cuống giải thích:

- À thì ban đầu tớ định ngồi trên kia cơ, nhưng lẻ ghế, mà lớp mình được cho có đúng 14 ghế thôi.

- Không sao đâu, ngồi đây đi.

Cô gái tóc đuôi ngựa dẹp hết đồ xuống đất, dịch vào bên trong. Sagit thấy vậy liền vui vẻ cười, ngồi xuống bên cạnh. Vừa được một lúc, Scorpio đã nghe tiếng cậu bạn hoảng hốt:

- Ôi thôi xong rồi.

- Sao đấy?

- Hình như tớ để tai nghe ở va li rồi. Mà bây giờ lôi ra thì không được.

- Tai nghe làm gì cơ?

- Tớ say tàu. Nghe nhạc mới đỡ.

Sagittarius chán nản thở dài. Anh không say xe, nhưng không hiểu kiểu gì mà cứ đi tàu là khó chịu. Nên đi đâu anh cũng đem tai nghe theo người là vì thế. Không hiểu lần này ngu người thế nào mà lại nhét vào va li.

- Này, cầm đi.

Anh giật mình quay sang bên cạnh. Trong lòng bàn tay đang giơ ra của Scorpio là chiếc tai nghe trắng được cuộn cẩn thận. Cô bạn cười nhẹ:

- Không cần à?

- À ừ, cảm ơn cậu.

Trên đó vài hàng ghế, Pisces chỉ thò có nửa mặt lên, nhìn xuống Scor và Sagit bằng ánh mắt hình viên đạn. Được một lúc, cô nàng quay lên trên, nhăn nhó lẩm bẩm với Virgo ngồi bên cạnh:

- Trông chúng nó như sắp yêu nhau đến nơi ấy nhở?

- Biết sao được. Chắc kiểu đồng cảm thôi.

- Nhưng trông tình cảm cực kì, làm tôi ghen tị lắm luôn.

- Bà bảo Gemini là được chứ gì?

Virgo tỉnh queo đáp, không quên bonus thêm bộ mặt "chẳng phải đấy là điều hiển nhiên à, hỏi gì ngu thế". Pisces nhăn nhó, đập Virgo một phát rõ đau, làm cô bạn muốn méo cả mặt:

- Gemini cái đầu! Tôi với nó thành cặp như thế bao giờ!

- Chứ không phải "yêu nhau lắm, cắn nhau đau" à? Mà kệ đi, hai đứa kia chắc cao lắm ở mức trên tình bạn dưới tình yêu thôi.

- Sao bà biết?

Cô gái tóc nâu chỉ nhún vai, thản nhiên trả lời:

- Đoán thế. Lớp mình tính ra được có mỗi Libra với Cancer là chính thức thôi mà.

- Công nhận. Còn lại toàn trông như đồng chí với nhau cả.

Trong khi hai bạn trẻ bàn luận về chuyện tình cảm trong lớp, Cancer với Leo ngồi đằng sau vẫn đang bận xem anime nên chẳng nghe được chữ nào. Nếu không, Leo hẳn sẽ rất thất vọng khi Vir chỉ coi mình như đồng chí. Dưới Leo với Cancer là Aries và Libra, hai cô bạn đang lôi đồ ăn ra chia nhau. Số là nãy đi vội quá nên Aries không kịp ăn gì, còn Libra thì do buồn mồm thôi. Các thành phần còn lại thì vẫn mỗi người một việc, chẳng bận tâm gì xung quanh. Nhưng thôi, may mà chúng nó còn có ý thức giữ trật tự nơi công cộng. Tuy có nói chuyện ồn ào nhưng không cãi nhau là được.

Tuy đứa nào cũng hăng máu, đòi thâu đêm, nhưng tới khoảng 3 giờ sáng là cả toa tàu đã lặng ngắt. Nhưng Celtic có lẽ là ngoại lệ. Cậu chẳng ngủ được, dù chỉ một lúc. Cậu nhìn xung quanh. Cả lớp hình như cũng ngủ hết rồi. Nhìn sang bên cạnh, Capricorn nhắm mắt, tựa đầu vào cửa sổ. Xóc thế cũng ngủ được à?

- Còn thức hả?

Giọng nói trong trẻo vang lên từ phía trước. Ophiuchus quay người ra sau, cánh tay khoanh lại tì trên lưng ghế. Celtic thở hắt ra, nheo mắt lại:

- Không phải bà cũng thế sao?

- Tôi khác. Tôi khó ngủ mà.

Ophiuchus tươi cười, quỳ cao lên chút nữa. Cô gái mắt tím nhìn quanh quất, nhỏ giọng lại:

- Uầy, Scorpio với Sagittarius trông tình cảm thế.

Celtic nhìn theo hướng Chus chỉ. Ở cuối toa tàu, Scorpio với Sagittarius không hiểu kiểu gì mà tựa hẳn vào nhau ngủ. Trong lúc đấy, cô gái ngồi trên đã nhanh tay chụp lại khung cảnh đầy lãng mạn ấy, cười nham hiểm. Một lúc sau, Chus hỏi tiếp:

- Thế sao ông còn thức? Không phải bình thường cứ đặt lưng là ngủ được à?

- Nhầm rồi bà nội. Đấy là Taurus cơ. Tôi dễ ngủ nhưng không đến mức đấy đâu.

Ophiuchus khúc khích cười khi nhìn vẻ mặt bất lực của Celtic. Cô bạn quay lên trên, lục lọi gì đấy một lúc rồi ném cho Cel mấy viên kẹo:

- Ngủ sớm đi. Mai nhiều việc lắm đấy.

- Một lúc nữa. Dù sao đây cũng là lần cuối mà.

Vẻ buồn bã lướt qua trong đôi mắt vàng khi cậu nhìn xung quanh. Ophiuchus im lặng. Cô hiểu rằng sau này có muốn cười vui vẻ với nhau cũng rất khó có cơ hội. Cho dù có họp lớp thì cũng không thể thường xuyên được. Thở dài, cô gái tóc bạch kim quay lên, nói vọng xuống:

- Đừng nghĩ nhiều quá. Cứ tận hưởng mấy ngày này đi.

Khoảng 6 giờ sáng hôm sau, cô Violet hò hét cả lũ dậy để còn xuống. Đứa nào đứa nấy trông đều rũ rượi, tóc tai rối bù hết cả. Còn có những thành phần như Taurus hay Pisces ngồi trên ghế mà cứ như trên mây, phải đợi có đứa đập cho vài phát mới tỉnh. Xuống đến ga rồi mà chúng nó hình như vẫn chưa hoàn hồn hẳn, không đứa nào nói với nhau câu nào, cứ đứng đực ra một chỗ. Đến tận lúc về đến khách sạn, mọi thứ mới trở lại bình thường. Trời vẫn lúc bấy giờ mới sáng hẳn. 10A1 được xếp ở tầng 9. Còn về chia phòng thì chúng nó đã xong hết rồi.
Phòng 901: Scorpio, Virgo, Aquarius, Pisces
Phòng 902: Aries, Libra, Ophiuchus
Phòng 903: Capricorn, Taurus, Sagittarius, Gemini
Phòng 904: Cancer, Leo, Celtic

Cứ ngỡ một bước lên tiên, ai dè cả lũ bước hụt. Khách sạn 5 sao, đèn đóm lung linh như trong phim, khổ nỗi chúng nó đợi tới gần nửa tiếng không tới được chỗ thang máy. Mấy trăm học sinh cơ mà. Không hiểu kiểu gì mà tự nhiên có mấy anh lễ tân bảo chúng nó đi cầu thang thoát hiểm leo bộ cho nhanh, bọn nó cũng đồng ý luôn mới sợ. Đến lúc leo lên mới biết không cái dại nào như cái dại nào.

- Ê chúng mày ơi, phải leo bao nhiêu tầng nữa thế?

Pisces đã bắt đầu thở không ra hơi. Với chiều cao chỉ hơn có mỗi Aries cộng với thể lực đứng nhất từ dưới lên, leo từng đấy tầng với chị không khác gì cực hình. Libra quay xuống, vẻ mặt tươi cười bình thường cũng biến mất hẳn:

- Tầng 5 rồi, cố đi.

- Sao mình lại đồng ý leo thang bộ nhở?

- Mấy bà kêu ít thôi. Nhìn bọn này chưa?

Leo nhăn nhó. Số là mấy anh trai đem ít đồ hơn, bị ép phải đeo thêm một đống ba lô lỉnh kỉnh các kiểu của hội Libra, Pisces, Aries và đương nhiên không thể thiếu Virgo. Cancer liếc sang Aquarius đang tỉnh queo vừa nghe nhạc vừa xách va li đang đi bên cạnh:

- Hỏi thật đấy, mấy bà đem cái gì mà lắm thế?

- Hỏi chúng nó chứ tôi đem ít mà.

- Ờ thì chủ yếu là quần áo, giày dép, đồ make up, skin care, kiểu đấy.

Virgo giải thích trong lúc cố nhấc cái va li to đùng lên bậc cầu thang tiếp theo. Anh chàng tóc lam đậm nhăn mặt, lẩm bẩm mấy câu từa tựa "mang gì lắm thế", nhưng rồi lại kiên nhẫn leo tiếp.

Vật lộn một lúc, 14 đứa mới lết được đến tầng 9. Lúc đi hừng hực khí thế bao nhiêu, lúc leo lên đến nơi trông chán đời bấy nhiêu. Thôi thì trách mình chứ trách ai được. Cũng may là có một buổi sáng hoạt động tự do, để chiều còn lấy sức thi đấu nữa.

Nhưng ông trời không chiều lòng người. Chiều hôm ấy, trời mưa to như trút. Sấm giật đùng đùng, báo hại Pisces đang đọc truyện thỉnh thoảng lại giật nảy mình. Bực bội, cô nàng vứt quyển truyện sang một bên, lay lay Virgo:

- Ê bà, tui chán.

- Thì kiếm gì mà làm.

Virgo đang trùm chăn kín mít xem phim chỉ đáp lại một câu không đầu không đuôi như vậy. Pis nhăn nhó lẩm bẩm "người gì đâu nhạt nhẽo" rồi chạy quanh phòng xem có gì làm không. Khổ nỗi Scorpio thì đang tập guitar, không dám làm phiền, Aquarius thì đang tắm, chả làm gì được.

Vừa đúng lúc Pisces định từ bỏ mà đi ngủ, tiếng đập cửa rầm rầm vang lên. Vừa mở cửa ra, dáng vẻ loi choi không lẫn đi đâu được của Gemini đã đập ngay vào mắt. Anh chàng vui vẻ nói:

- Ê sang phòng bọn này chơi ma sói đi.

- Phòng nào đã?

- 903, nhanh nhá. Bọn kia sang hết rồi đấy.

Chưa kịp đợi Pisces trả lời, Gemini đã chạy mất tăm. Cô gái tóc tím phồng má, nhưng rồi không đuổi theo như mọi ngày mà quay vào trong, gọi lũ bạn:

- Ê bọn nó rủ chơi ma sói kìa, ai chơi không?

- Ơ đi luôn.

Aquarius từ phòng tắm chui ra, hớn hở cười. Virgo cũng tung chăn, chải lại đầu tóc. Scorpio trông thế mà cũng hăng máu, bỏ hết đàn với bản nhạc sang một bên rồi đứng dậy lấy điện thoại. Lúc bốn cô gái mò sang thì cả lớp đã tập hợp đông đủ. Phòng ba đứa con trai trông thế mà cũng khá gọn gàng, không bừa bãi như ở kí túc xá. Chắc do mang ít đồ.

Về buổi chiều mưa tầm tã ấy, nó diễn ra thế này:
Trùm chết đầu: Sagittarius. Cứ mở mắt ra đã thấy lên bảng đếm số, bất kể là sói, dân hay tiên tri. May mắn một lần được làm bảo vệ nên thoát kiếp bay màu đêm đầu tiên.
Dân làng vô tội: Scorpio. Số đen như mực, 5 ván thì 4 ván là dân, ván còn lại làm cupid mất chức năng sau một đêm, toàn phải đoán mò.
Cặp đôi hoàn cảnh: Aquarius x Taurus. 3/5 ván được ghép đôi với nhau, ghét mà không làm gì được.
Đối tượng sống lỗi: Cancer. Thường bị vote nhất, bất kể làm gì cũng từng bị đem lên giàn, có ván tận liên tiếp ba hôm bị vote.
Tiên tri thần sầu: Pisces. 5 đêm liên tiếp không soi đúng con sói nào.
Phá làng phá xóm: Leo, Libra. Hai anh chị cứ đang đêm thì ngó bên này, nghiêng bên kia, lại chọc người bên cạnh, không cho người ta yên ổn.
Thám tử nửa mùa: Virgo. Tuy phe dân nhưng những suy luận quỷ khóc thần sầu của chị đã khiến dân làng vote nhầm người không biết bao nhiêu lần, hại chết từ phù thuỷ đến tiên tri.
Không thể nói dối: Ophiuchus. Mỗi lần chị làm sói, chỉ cần bị chỉ đến mặt là y như rằng chị lộ ngay, không điêu được.
Thần xui xẻo: Aries. Cứ ở bên nào là bên đấy thua.
Con sói nguy hiểm nhất: Gemini. Với skill ẩn thân chi thuật cùng xoay chuyển tình thế chỉ qua vài câu nói, Gemini đã thoát kiếp bay màu vô số lần, cũng như khiến phe dân phải lao đao. Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong.
Khán giả: Celtic. Đơn giản là anh biết chơi đâu, rủ thì đi thôi.
Quản trò bất lực: Capricorn. Với giọng nói có khả năng át tiếng còi xe, chỉ anh mới có thể đảm đương vai trò này.

May là mưa chỉ có một hôm, chứ hôm chủ nhật thì trời nắng chang chang. Đối với một đứa dễ bắt nắng như Aquarius thì quả là không khác gì địa ngục. Nắng đến mức không ai ngẩng được mặt lên nhìn trời. Vậy nhưng mấy trăm học sinh vẫn phải kéo nhau ra bờ biển gần đấy để chơi team building. Thôi thì cũng may là 10A1 mặc đồ đỏ chứ không phải đồ đen như Cancer nêu ý kiến, không thì chết ngộp mất.

Từng khối thi đấu với nhau. Phần thi đầu tiên là chạy tiếp sức. Mỗi lớp chọn 8 người. Đội hình của 10A1 thì rất đơn giản, tất cả con trai trừ Gemini, cộng với Scorpio và Ophiuchus. Aries vốn thể lực tốt, nhưng chân ngắn quá chúng nó không cho thi chạy.

- Chuẩn bị... chạy!

Ophiuchus chạy đầu tiên. Với lợi thế từng tập chạy, chị bỏ cách các đối thủ khác cả một quãng dài. Tiếp đó là Taurus, rồi đến Cancer, Sagittarius, Celtic, Leo. Mọi thứ hoàn toàn ổn, khoảng cách tuy bị rút ngắn nhưng chúng nó vẫn dẫn đầu, cho tới khi Capricorn không hiểu tại sao ngã ngay giữa đường thì vị trí A1 tụt xuống cuối. Tuy Scorpio chạy cuối cùng đã cố hết sức nhưng bọn nó vẫn chỉ đứng thứ 3 trên tổng số 6 lớp.

Phần thi thứ hai là bóng chuyền. Lần này đội hình là 5 đứa con gái trừ Scor và Chus vẫn chưa hoàn hồn. Thật ra không đứa nào biết luật chơi nên cứ nhảy vào mà đập bóng thôi. Đến cuối trận đầu, Virgo không tránh kịp nên ăn trọn quả bóng vào mặt, thành ra A1 về cuối luôn.

Phần thi thứ ba là đá bóng. Tất nhiên A1 đẩy toàn bộ nam thi. Mấy bà chị không hiểu kiếm đâu ra mấy viên gạch, rủ nhau đem ra gần sân để ngồi cổ vũ cho đỡ bẩn quần. Các anh trai A1 ban đầu đá cũng cho có lệ thôi, dù sao các anh cũng không hay đá bóng nhiều. Nhưng sau một lúc nghe bọn bạn hò hét cổ vũ đến mức lớp bên cạnh còn thấy ngại giùm thì mấy anh lại hăng máu, ép bên kia đến mức tiến không được mà lui không xong, cứ thế tiến thẳng đến chung kết rồi về nhất luôn.

Sau phần thi đá bóng, đáng lẽ sẽ có mấy trò nữa, nhưng do bị quá thời gian, vả lại trời cũng nắng to quá, chẳng ai còn tâm trạng chơi, nên bọn nó được cho về khách sạn hoạt động tự do, cũng để chuẩn bị cho buổi tối nữa. Trên đường về, không biết có phải Celtic nghĩ nhiều quá không mà trông mấy đứa bạn khả nghi lắm ấy. Leo cứ ghé tai từng đứa thì thầm cái gì đấy, mấy đứa kia cũng chỉ gật đầu rồi quay ra nhìn nhau chứ không nói gì. Hỏi thì ai cũng bảo là có gì đâu. Ai mà tin được chứ.

Vừa về đến nơi, Leo với Cancer đã đẩy anh bạn tóc đen vào tắm trước. Đến lúc Celtic đi ra thì chúng nó đã lặn mất tăm, chẳng hiểu đi đâu. Mà kệ vậy. Miễn đừng ai gây rối gì là được.

Trong khi đấy, ở phòng 901, phần còn lại của cả lớp đã tụ tập đông đủ. Ophiuchus lên tiếng đầu tiên:

- Ai cũng biết hôm nay sinh nhật Celtic rồi đúng không? Thế chúng ta tặng cậu ấy một bất ngờ nhé?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net