Chap 12.1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

_Haizzzzzzzzzzz... Chị không có ý kiến... nhưng bà này viết sến quá! Chẳng hiểu sao nó lại được phổ thành nhạc... lại còn được truyền đi khắp nơi nữa chứ! Hơ... chị sợ cái bài sến sẩm này đến nổi da gà rồi đây này!

Yu Dương nhìn trang đầu của quyển sách rồi khẽ rùng mình. Trên đời này cô sợ nhất mấy cái thứ sến súa, mỗi lần nghe đến nó là da gà da vịt của cô nổi hết cả lên. Thế nên giờ đây cô kiên nhẫn lật từng trang quyển sách này hẳn phải là một kì tích cực kì to lớn... Cố lên nào Yu Dương, mày làm điều này vì mục đích cao cả!

_Yu Dương à... nãy giờ sao rồi?! Em đang rất ư là chán đây này, chị mà bắt em ngồi đây nữa là em bạo động bây giờ!

Yu Dương nhướng mày nhìn Xử Nữ ngồi kế bên rồi bẹo má Xử Nữ một cái rõ đau:

_Cái con bé này... không gọi là "chị Yu Dương" được sao? Sao mà cứ nói trống không thế kia?

_Đau em mà... bỏ ra! Mà nãy giờ chị tìm ra được gì chưa thế?!

Yu Dương thở dài gập quyển sách lại rồi đưa cho Xử Nữ, cô với lấy tách trà đang bốc khói nghi ngút trên bàn rồi nhấp một ngụm nhỏ và khẽ mỉm cười:

_Chẳng được gì cả! Trang thứ hai và cũng là trang chủ chốt của cuốn sổ này đã bị xé mất, trang đầu tiên thì là cái bài sến súa ấy, mấy trang còn lại cũng chỉ toàn là viết nhật kí, nói chung là chẳng tìm được gì sất! Dù sao cũng cám ơn em đã tìm giúp chị cuốn sổ này!

_Đừng cảm ơn em, hãy cảm ơn hai thằng Kim Ngưu và Song Ngư kia kìa! Mà chị à... tại sao chị lại nói cuốn sổ này liên quan đến Thiên Bình chứ?!

Xử Nữ cầm chặt cuốn sổ trong tay rồi hướng mắt lên nhìn Yu Dương chờ đợi một câu trả lời nào đó thật xác đáng. Nhưng trái với mong muốn của Xử Nữ, Yu Dương chỉ cười khẽ rồi lí nhí:

_Chị... không biết nói sao nữa, chỉ là... trực giác thôi!

Mặt Xử Nữ tối sầm như ai bôi nhọ nồi lên mặt, cô cười cười rồi cất chất giọng nhẹ nhàng tựa gió thoảng qua:

_Y... Yu Dương... chị đùa em à... trực giác sao... chị có biết rằng tại vì quyển sổ này mà thư viện của em biến thành bình địa không... rồi giờ thì không tìm được gì sao?

_Em nói như đó là lỗi của chị hết vậy! Thôi em đem về cất đi! Có việc gì cần chị sẽ gọi điện cho em!

_Quyết định vậy đi!... -Xử Nữ thở dài nhìn Yu Dương- ...Giờ em phải vào phụ Ma Kết làm mẻ bánh quy trà xanh đây!

Nói rồi Xử Nữ cất quyển sổ vào trong balo và để nó nằm ngoài ghế, sau đó cô lôi điện thoại trong túi quần ra, tìm dãy số quen thuộc rồi bấm gọi:

_Ê Bạch Dương qua giúp tớ với Ma Kết làm bánh coi! Gọi cho mấy đứa kia luôn đi, có số của Thiên Bình thì gọi cậu ấy đến đây luôn! 

_Nhà tớ bị bao vây bốn phía rồi sao mà ra?

Đầu dây bên kia vang lên giọng nói chán nản của Bạch Dương, từ lúc đi gây sự xong cho đến bây giờ cô chưa thể nào ra khỏi nhà được. Đám con gái kia làm gì mà dai thế, đứng trước cửa nhà cô ba tiếng rồi chứ có chơi đâu! Từ 4h chiều đến 7h tối, công nhận kiên cường thật!

_Tìm cách ra đi chứ! Bạch dương mà tớ biết là một con người luôn biết ứng xử khôn khéo trong mọi tình thế chứ không phải một đứa dở hơi bất lực vì mấy chuyện cỏn con này!

_Vậy để tớ ra, nhưng nói trước có chuyện gì thì cậu là đồng phạm vì đã lôi kéo tớ vào con đường phi pháp đó nha!

Chất giọng chán nản lúc nãy biến đâu mất chừa chỗ cho cái giọng nhí nhố đặc trưng của Bạch Dương. Bạch Dương hiện giờ đang thấy rất ư là hào hứng, sau câu nói của Xử Nữ cô đã nghĩ ra được một kế sách hoàn hảo để đuổi đám đỉa kia đi khỏi nhà mình một cách gọn lẹ mà không kéo theo hậu quả về sau.

_Cậu đã đi vào con đường phi pháp sẵn rồi khỏi cần tớ lôi kéo! Lẹ lẹ đi qua đây giúp tụi tớ coi!

Gần 8h tối hôm đó, có một kẻ đã đánh bom thối quanh căn biệt thự nhà Bạch Dương, làm đám fan bu quanh nhà và những người ở gần đó phải nhập viện khiến bệnh viện trở nên quá tải, cảnh sát đã vào cuộc điều tra nhưng vẫn không tìm ra dấu vết gì cũng như lí do hành động của tên "tội đồ" kia.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

_Bánh cậu làm ngon thật đó Ma Kết!

Thiên Yết thích thú cắn miếng bánh quy giòn tan vừa mới ra lò của Ma Kết, thi thoảng quay qua nhìn Ma kết mà tấm tắc khen.

_Bánh quy của Ma Kết... ngon thật!

Thiên Bình ngồi đối diện Thiên Yết cũng đang thích thú thưởng thức món bánh quy của Ma Kết. Ngồi trong bệnh viện chăm Bảo Nam gần ba giờ đồng hồ khiến cô đói không chịu được, vậy mà cái tên mặt dày kia cứ khư khư giữ cô lại chứ không cho về, làm cho cô phải gọi điện xin dì cho đi chơi đến tối, ỉ eo mãi dì mới chịu cho.

_Mà sao cậu tìm được cả ba người cùng một lúc thế Bạch Dương?

Xử Nữ nhâm nhi tách Darjeeling đang còn bốc khói nghi ngút rồi mỉm cười nhìn Bạch Dương, không ngờ rằng Bạch Dương có thể đưa Thiên Yết, Bảo Bình và Thiên Bình đến đây sớm được như thế!

_Tớ gặp Thiên Yết trên đường đi, Thiên Bình và Bảo Bình thì ở bệnh viện!

_Thiên Bình... ở bệnh viện sao?... -Xử Nữ ngạc nhiên nhìn- ...Chiều nay cậu ấy đã từ bệnh viện về rồi mà!

_Ai biết đâu! Nghe Bảo Bình nói là do Bảo Nam sai người tới đưa Thiên Bình đến bệnh viện chăm cậu ta dù muốn hay không!

Khuôn mặt Xử Nữ lại một lần nữa đen còn hơn bị bôi nhọ nồi lên mặt, cô tức tối nhìn Bạch Dương rồi cằn nhằn:

_Nếu tớ mà có ở đó... tớ sẽ cho cậu ta một trận nằm liệt giường tới tháng sau luôn!

_Khỏi cần, tớ xử rồi!... -Bạch Dương thích thú nói- ...Tớ đã cho cậu ta một trận nên thân, không đến nỗi là phải nằm viện đến một tháng, nhưng ít nhất cũng phải hơn ba tuần một chút mới lết được về nhà!

Gian bếp nhộn nhịp kia chợt trở nên im bặt, tất cả mọi ánh mắt đều hướng về phía Bạch Dương, Bạch Dương nhà ta khẽ cúi đầu lí nhí như trẻ con nhận lỗi:

_Tớ làm sai gì à?

_À không... -Ma Kết khẽ mỉm cười- ...Lần sau nhớ lôi cổ nó ra ngoài rồi xử nó, chứ hành sự ngay trong bệnh viện gây ra náo loạn thế nào cũng bị Song Tử cằn nhằn cho mà coi!

_À mà lúc nãy tớ thấy lạ lắm à!... -Bạch Dương cắn một miếng bánh quy rồi lảnh lót- ...Tớ có gọi điện cho bọn con trai đến ăn bánh quy trà xanh của Ma Kết, nhưng Cự Giải vừa mới nghe đến câu "bánh quy trà xanh của Ma Kết" thì cúp máy cái rụp, Kim Ngưu và Song Ngư thì la như điên câu: "Tớ không muốn chết đâu!", Sư Tử thì im lặng một hồi rồi cúp máy cái rụp chả nói năng câu nào, Nhân Mã thì đanh giọng: "Đừng hòng lừa tớ thêm lần nào nữa! Thằng này sẽ không bị dụ lần nữa đâu!", rốt cuộc thì đã có chuyện gì vậy?

Xử Nữ và Ma Kết im lặng rồi khẽ liếc nhìn Thiên Yết. Trong khi Bạch Dương và Thiên Bình ngơ ngác như nai vàng, Bảo Bình thì hiểu được chút chuyện lúc ngồi ở bệnh viện, còn lại thì ba người trong cuộc kia đang ra ám hiệu cho nhau, đại loại là Thiên Yết chắp tay vẻ mặt vô cùng áy náy, Xử Nữ thì thở dài nhìn Ma Kết đang ra dấu nắm đấm hướng đến Thiên Yết, vẻ mặt kiểu "lần sau cậu còn đem thức ăn của tớ ra làm mồi nhử nữa thì tớ sẽ cho cậu ngắm mông gà luộc luôn!". 

Thiên Bình chuyện trò cùng với đám bạn kia thêm chút nữa rồi nhanh bước quay về nhà, đã gần 9h tối rồi, giờ này chắc dì cô đang lo cho cô lắm đây! Nhưng nãy giờ điều làm Thiên Bình lạ nhất là khi cô nói cô muốn về nhà, mấy người kia từ Ma Kết đến Bạch Dương, Xử Nữ, Thiên Yết đều tranh nhau muốn đưa cô về đến TẬN trước cửa nhà mới an tâm. Thiên Bình đắn đo không biết nói làm sao vì sợ làm phiền đến các bạn, lợi dụng lúc họ đang dành nhau ai sẽ đưa cô về thì liền lẻn ra cửa rồi chạy mất hút.

_Mình làm phiền các bạn nhiều quá... giờ tối rồi không thể nhờ vả họ được nữa... có lẽ tự đi bộ về thì tốt hơn!

Thiên Bình vừa đi vừa lẩm bẩm, thật ra là cô dự tính đi taxi cho an tâm, nhưng lạ một chỗ taxi vùng này chỉ chạy đến 8h là tối đa, không chỉ taxi mà hàng quán ở đây cũng chỉ bán buôn đến 8h, còn sau 8h tối thì... thu dọn hết, làm cả con đường nhộn nhịp giờ đây vắng đến mức Thiên Bình cô có thể nghe thấy tiếng ểnh ương hía bên kia đường.

Đang rảo bước trên con đường về nhà quen thuộc thì Thiên Bình chợt khựng lại, đôi mắt đảo quanh như đang kiếm tìm một điều gì đó, vì vừa nãy cô vừa mới cảm nhận được một hình bóng quen thuộc vừa lướt qua trước mặt mình, vô cùng thân thuộc... hệt như trong những giấc mơ của cô

To be continued...

Nửa chap sau mới đến phần hấp dẫn, mai tớ sẽ đăng! Còn giờ tớ đi học bài đây! :)






Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net