Chap 8

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

_Làm gì mà kêu tớ qua đây thế bồ?

Xử Nữ ngồi vắt chân trên chiếc ghế sofa đặt giữa phòng khách của thư viện, đôi tay mân mê chiếc tách trà bằng sứ với những hoa văn uốn lượn trông rất bắt mắt, cô nghiêng đầu nhìn cô gái đang ngồi đối diện cô - Ma Kết.

Ma Kết nhâm nhi chút trà rồi cười cười nhìn Xử Nữ:

_Cậu lấy cho tớ mấy cái cuốn sách viết về cái câu chuyện tình sướt mướt gì đó mấy thập kỉ trước đi! Cái cuốn xuất bản cách đây vài trăm năm ấy!

Xử Nữ xém phun hết trà trong miệng ra khi nghe Ma Kết nói, cô lấy tay che miệng lại rồi nhìn Ma Kết với đôi mắt giật liên hồi:

_Bà chị đùa với em đấy à? Cách đây mấy chục năm không biết thư viện em đã có chưa, cách đây mấy trăm năm sao mà tìm? Tính chơi nhau à?

_Ăn nói với chị như thế đấy à? -Ma Kết nhăn mặt nhìn Xử Nữ, nhưng đáp lại là một giọng cười không thể nào đểu hơn từ Xử Nữ.

_Em đang còn ngồi đây kiên nhẫn ngắm bà chị uống trà là may đấy! Đợi thêm chút nữa chắc em mất kiên nhẫn mà xử đẹp bà chị quá!

Ma Kết dự định nói lại gì đó thì một giọng nói vang lên từ ngoài cổng thư viện:

_Hai cậu bớt gây thù chuốc oán giùm tớ cái đi? Kêu tớ đến đây để ngắm hai cậu cãi nhau à? Tớ không có rảnh đến thế đâu nhá!

_Cậu làm mất hứng quá Thiên Yết ơi!

Xử Nữ và Ma Kết đều ngoảnh đầu lại và cười với Thiên Yết. Thiên Yết đủng đỉnh bước đến Ma Kết và lấy tách trà trong tay cô đưa lên miệng uống tỉnh bơ, thỉnh thoảng còn lè lưỡi ra vì trà quá nóng.

_Ê con quỷ! Kêu tớ đến đây làm gì thế?!

Thiên Yết ngồi lên thành ghế sofa rồi khoác vai Ma Kết, Ma Kết giật lại tách trà và cười đểu:

_Rảnh không Thiên Yết?

_Không rảnh đến đây làm gì? Cậu hỏi nhảm thế?

_Thế thì giúp tớ tìm cái cuốn sách nói về cái chuyện tình xảy ra cách đây mấy thập kỉ đi! Yu Dương nói nó chỉ ở đâu trong thư viện này thôi!

_Cậu phải nói cái tựa cuốn sách chứ?

_Tớ không biết tựa.

Thiên Yết tròn mắt nhìn Ma Kết, sau đó cô bước thật nhanh ra ngoài cổng:

_Cậu tính tìm bằng niềm tin à?! Không biết tựa thì tìm đến năm sau chưa chắc xong đâu!

Ý định của Thiên Yết đã không thành, vì khi cô chuẩn bị bước ra khỏi cổng thì Xử Nữ - đã mai phục ở đó từ lâu - đóng sầm cửa lại, sau đó khóa cửa và cầm cái chìa khóa đung đưa qua lại trước mặt Thiên Yết.

_Có tìm đến năm sau cũng phải tìm! Cậu mà để tớ và Ma Kết ở đây một mình thì vài phút nữa thôi nơi này sẽ biến thành bình địa đấy!

_Biến thành bình địa hay không thì kệ mấy cậu chứ! Không liên quan đến tớ!

Thiên Yết vừa dứt lời thì cảm nhận thấy có một bàn tay lạnh lẽo đặt lên vai cô, sau đó là một âm thanh trong veo như tiếng hát của những thiên thần vang lên nặc mùi thuốc súng:

_Có chứ Thiên Yết! Cậu sẽ là đứa hòa giải cho mấy cuộc cãi nhau xàm xàm của tớ và con em tớ.

_Sao không gọi Bảo Bình đi?

_Đi chăm em trong bệnh viện rồi?

_Vậy còn Bạch Dương?

_Không ra khỏi nhà được vì fan vây kín nhà rồi!

_Vậy là... còn mình tớ thôi hả?

_Yup!

Thiên Yết ngậm ngùi quệt nước mắt, nhưng cùng lúc đó trong đầu cô bừng lên một ý kiến cực kì sáng suốt. Cô sẽ không chết một mình trong cái động quỷ này đâu, có chết cũng phải lôi ai đó chết chung, nếu đám con gái bận hết thì gọi đám con trai vậy!

Thế là trong không gian vắng lặng của thư viện chiều tà vang lên những lời mời gọi ngọt lịm như kẹo đường, đó là khi Thiên Yết đứng gọi điện liên tục cho đám bạn với ý định không trong sáng tí nào:

_Kim Ngưu hả? Đến thư viện của Xử Nữ đi! Con Ma Kết đem mẻ bánh quy trà xanh nó mới làm tới này!

_Song Ngư hả? Đến thư viện của Xử Nữ đi! Con Ma Kết đem mẻ bánh quy trà xanh nó mới làm tới này!

_Nhân Mã hả? Đến thư viện của Xử Nữ đi! Con Ma Kết đem mẻ bánh quy trà xanh nó mới làm tới này!

_Cự Gỉai hả? Đến thư viện của Xử Nữ đi! Con Ma Kết đem mẻ bánh quy trà xanh nó mới làm tới này!

_Sư Tử hả? Đến thư viện của Xử Nữ đi! Con Ma Kết đem mẻ bánh quy trà xanh nó mới làm tới này!

Có 5 tên tham ăn xấu số nào đó đã bị lọt bẫy, lúc nhìn lại mới tự trách mình do cái tật ham ăn và dại gái mới nên nông nỗi này!



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net