Chương 3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- "Hey, Bạch Dương." - Xử Nữ choàng tay lên vai con cừu kia, mắt nhìn nó như có điều muốn nói.

- "Sao, chuyện gì mày?"

-"Tí đi ăn đi, tao nói mày nghe chuyện này"

Bạch Dương gật đầu đồng ý, rồi chợt nắm tay Xử Nữ lại, thắc mắc hỏi -"Không rủ tụi kia hả?"

-"Có, bàn trước rồi, mày là đứa biết sau cùng đó. Tại chuyện này liên quan đến mày. Vô lớp"

-"Đến tao sao?"

Xử Nữ vẫn tiếp tục bước đi, mặc kệ cho con cừu kia phát điên ra sao, nào là nắm vai, kẹp cổ, la hét, cách nào Bạch Dương cô cũng đã thử chỉ có điều sự kiên quyết nơi Xử Nữ vững chắc quá, cô không thể xoay chuyển được.

Tiết học trôi qua thật sự rất nhàm chán. Lớp đại học là vậy, ai cũng có việc riêng để làm và đó là lý do chính đáng nhất để bản thân có quyền không chú ý đến bài giảng phía trên. Người thì điện thoại, người thì ngủ, người thì đọc truyện, người thì bao mùa điểm danh không thấy mà đến mùa thi lại có mặt. Cứ như vậy mà tần suất nắm rõ các thành viên trong lớp quen biết hết nhau cũng đợi đến tận năm thứ hai đại học mới tường tận. Cuối cùng thì tiết học cũng kết thúc, cuối cùng thì cũng được tự do rồi.

- "Ngưu Ngưu, mày đợi tao với coi. Làm gì bay như rồng vậy" - Bảo Bình chạy với theo cô bé trâu kia vẫy gọi, mà ai kia mặc nhiên cũng không đứng lại đã thế còn vội vã đi nhanh hơn.

- "Tụi bây ơi, Bảo Bảo quánh tao kia. Song Tử ơi, định mệnh Bảo Bảo nó quánh tao. Bảo Bình, tao méc Bạch Dương đó. Mày ngon quánh tao đi"

-"Hai bây ồn quá. Im hết coi. Con cừu với Xử đâu?" - Song Tử, chính là giọng Song Tử làm mọi thứ từ đinh tai nhức óc sang an tĩnh một cách lạ thường.

Cả đám nhìn nhau. Mặt đối mặt, mắt chạm mắt, đồng điệu lắc đầu. Lấy điện thoại gọi cho Xử Nữ xong, Ngưu Ngưu quay lại thông báo với hai đứa bạn của mình. -"Xử nó đang đợi Bạch Dương xuống cùng, con Cừu đó đang nói chuyện với Cự Giải. Nói tụi mình đợi xíu".

-"Mà Song Tử, sao nay lại hẹn cả đám. Có chuyện gì hả?". Bảo Bình thắc mắc, nhìn Kim Ngưu cũng đang có suy nghĩ giống mình nên im lặng đợi bạn Song lên tiếng.

- "Tại tao thấy con Cừu điên đó mấy nay nó không điên như mọi khi, nên không biết nó làm sao. Với đi hợp nhóm chứ mày. Sắp thuyết trình rồi còn gì nữa hai bạn"

-"Khoan, hợp nhóm hả. Còn Nhân Mã đâu. Không gọi nó hả?" - Kim Ngưu bất ngờ hỏi một câu đúng trọng điểm, đụng đến một nhân vật trọng tâm.

- "Tao gọi rồi, nó kêu nay nó bận gì đó. Khi nào đi quay thì gọi nó. Với nhờ bạn Bảo Bảo hôm trước hù thanh niên đó khao trà sữa nên chắc hơi hoảng nhẹ thôi.". - Song nhìn Bảo, nở nụ cười thân thiện, nghiêng đầu đợi sự đồng tình từ bạn Bảo Bảo nào đó.

- "Định mệnh, sao lại là do tao. Bây xúi tao nói còn gì. Bớt đổ lỗi cho chị nha mấy đứa. Mà hai đứa kia lâu quá, thằng Giải sao nay nó lại kéo con Dương nói chuyện. Lạ ơi là lạ"

- "Lạ cái đầu mày. Đi thôi." - Bạch Dương đứng sau cất tiếng nói không quên đánh một cái lên vai cái người mới nói nhảm kia.

~~~~~~~~₩~~~~~~~~

Hôm nay trời có cơn mưa nhẹ, không gian cũng thôi mất cái sự trong xanh thường ngày mà nhường lại bầu trời kia cho sắc xám buồn man mác. Biết đâu ngay lúc này rất nhiều người đang cố giữ bí mật cảm xúc bản thân, rất nhiều người cố che đậy tâm trạng và rất nhiều người có lẽ đang khóc.

Đến ngày hôm nay Cự Giải hắn cũng nhận ra được một vài điều mà bấy lâu nay tuy nó có tồn tại đó nhưng lại không mấy rõ ràng. Sự điềm tĩnh vốn có trước kia cũng triệt để bị đánh bại bởi cái cuộc nói chuyện vừa rồi. Ừ, có lẽ là vậy, suy cho cùng, đứa con gái hắn thân nhất vẫn chính là Bạch Dương, nhỏ đó từ trước đến giờ có bao giờ nói cái gì mà Cự Giải hắn không nghe, không tin đâu. Nên lần này cũng vậy. Cư nhiên cứ thành thật với cảm xúc bản thân một lần, đánh cược con tim của Cự Giải hắn một lần vậy.

Một chặng đường sẽ rất dài và sẽ đi rất lâu, nếu người đang bước không nhận định được hướng mình muốn tới. Cũng giống như đơn phương một người vậy. Họ vui mình vui, họ buồn mình buồn, họ đăng một dòng tâm trạng thì bản thân bắt đầu tự kỷ cho là họ đang nói đến mình và mặc dù chính mình biết rằng rất khó để có thể đến với nhau, nhưng sau cùng vẫn là cố chấp không buông. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net