Chapter VII: The Rainbow squad

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chapter 7. Hội Rainbow
__________________________
|Characters|
Sagittarius - Christiana Olivia Alison
Virgo - Nicolas Michael Johnson
Leo - Gloria Catherine Schmidtz
Gemini - Sarah Coleman

Cancer - Maria Jessica Margarita
Leo - Eliza Lindberg
Virgo - Louis Theodore Lewis
Libra - Veronica Lloyd
Capricorn - Merina Sergio
Aries - Morell Dubois
Aquarius - Jennifer Fletcher
Aquarius - Harding Venn
__________________________

Trở về nhà sau một chuyến đi dài, tôi thả mình xuống sofa rồi bật series phim yêu thích trên Netflix. Giờ tôi ở nhà một mình, và điều này làm tôi thấy thật thư thái. Sẽ không có ai nhắc tôi đi ngủ sớm, không có ai quản lí giờ giấc sinh hoạt khác thường của tôi, và giờ là lúc dây thần kinh của tôi được thả lỏng, nhất là khi nó đã căng lên mấy ngày nay.

Còn nửa tháng nữa là nhập học, tôi sẽ quay trở lại National Cathedral School và gặp gỡ lại hội squad bảy người của mình. Có Sarah, Maria, Merina, Jennifer, Veronica, tất nhiên, còn tôi và Gloria nữa. Chúng tôi là squad tuổi đời hai năm, cùng chơi, cùng học, cùng chia sẻ nhiều thứ, và còn cùng bị hiểu nhầm là hội hot faces chảnh choẹ nữa. Tất nhiên, không phải chơi cùng nhau là sẽ giống nhau, mỗi đứa có một sắc riêng, nên bọn tôi hay được gọi là "Rainbow", vì chúng tôi có đủ bảy sắc sặc sỡ, không pha trộn, và luôn đẹp khi đi cùng nhau.

Có lẽ người đi đầu quyền lực nhất là Maria, nó là một trong những đứa giàu sụ trong trường. Maria chơi thân nhất với Merina, một đứa học rất giỏi và cũng chính là con cưng của cô Nelson, giáo viên đảm nhiệm môn Toán của lớp tôi trong năm đầu tiên. Ăn diện nhất thì chắc là Sarah rồi, nó có mắt nhìn khá được, và nó cũng là đứa có tham vọng tài chính cao nhất trong cả lũ bọn tôi. Đứa hiền khô là Veronica, hiền nên hay bị bọn QueenBee bắt nạt, phần cũng là do ghen tị với cái vẻ đẹp khả ái của nó. Và thành viên mới nhất là Jennifer, một tiểu thư nổi tiếng giản dị, cũng thẳng tính nữa, bố nó kinh doanh một trang trại ở vùng ngoại ô Wexford, Pennsylvania và nó lớn lên tại đó, nên nó có vẻ không cầu kì như bao đứa học trò có gia thế khủng khác.

Bọn tôi không chảnh choẹ như vẻ bề ngoài cho lắm, thật sự đấy, nhưng để họ nghĩ vậy cũng chẳng sao, vì điều này làm bọn tôi có vẻ quyền lực. National Cathedral là ngôi trường lớn, nơi chứa cả bọn đã từng lên Teen Vogue, thậm chí là cả một vài celebrities. Nếu không có tiếng ở một ngôi trường như vậy, tôi nghĩ mình chẳng thể sống nổi đâu. Và có tiếng, đi kèm với tai tiếng. Nên cả bảy đứa bọn tôi mặc kệ những lời gièm pha của người ngoài, vì họ chỉ đang giúp chúng tôi nổi hơn nữa thôi.

Sau khi xem sạch một series, tôi ngáp một tiếng thật dài rồi mò lên Twitter xem thông báo và hít drama. Không biết hè này bọn QueenBee đã bịa đặt những gì về Veronica Lloyd của Rainbow squad. Có thể là trở thành third wheel bất đắc dĩ trong cuộc hẹn nào đó, rồi bị tụi kia thổi phồng lên thành người thứ ba trong cuộc tình?

"WHAT THE HECK?"

Tôi ngồi bật dậy, bật mạnh tới nỗi rơi cả chiếc mask trên mặt. [Thông báo học sinh quay trở lại trường sớm] ư? Giờ mới là giữa tháng Tám mà? Không thể bỏ qua tin tức như vậy, tôi nhấn vào, và toàn bộ những gì tôi thấy lúc đó là một văn bản đầy đủ với cả chữ kí của hiệu trưởng thân yêu đáng kính. Không phải chứ? Tôi còn chưa thực hiện hết mục tiêu trùng tu bản thân sau khi từ Miami trở về mà?

Đúng lúc đang lướt sâu xuống bài viết đang gây tranh cãi này, tin nhắn từ box chat của bọn bạn thân vang lên:

Maria: [ Biết tin gì chưa? Eliza sắp chuyển vào lớp mình học đấy. ]

Gloria: [ Bạn gái Morell Dubois á? Ew, vậy thì lớp mình biến thành cái gì? Phim trường ngôn tình à? ]

Morell Dubois là tên hàng xóm cũ của tôi, tôi và cậu ta từng có thời gian đi xe buýt trường cùng nhau, và có lẽ cũng khá thân. Nhưng từ ngày Morell chuyển nhà, cậu ta bắt đầu ngừng liên lạc với tôi, và thậm chí gặp ở trường cũng không còn nói chuyện nữa. Cậu ta là tên playboy ham gái, đặc biệt là ham nhiều đứa một lúc, rồi đến lúc nào đó vứt hết một thể vì Morell nghĩ thế là ngầu.

Với profile là hot boy bóng rổ của trường, và dù không muốn thừa nhận, nhưng cậu ta còn học rất giỏi. Tuy không phải người đẹp trai cho lắm, ít-nhất-là-tôi-nghĩ-vậy, nhưng cậu ta rất biết cách để khiến trái tim thiếu nữ của bất kì người con gái nào rung động.

Me: [ Ew, chúng mày nghĩ nó có ghim tao vì tao từng thân với Morell không? ]

Jennifer: [ Còn phải hỏi! Chắc chắn rồi còn gì! ]

Sarah: [ Tiana, mày cẩn thận đấy, có khi nó cào mặt mày ra *flushed face emoji*! ]

Tôi hếch mũi, Eliza là đứa hay đi thính dạo, nhưng nó lại rất yêu tên bạn trai có-vẻ-hoàn-hảo của mình. Tôi cũng không hiểu nổi, một mặt nó rất chung tình, nhưng mặt còn lại lại muốn trai trên cả thế giới này ái mộ nó. Có thể Eliza Lindberg đang kiếm cho mình vài cái lốp phòng khi bị Morell đá như bao cô nàng trước đó. Nhưng dù sao, nó vẫn sẽ ghen với mọi cô gái đã-đang-sẽ tiếp xúc với tên Morell Dubois mà nó ngày đêm cuốn lấy. Có vẻ như tôi sẽ gặp rắc rối đây.

Veronica: [ Mày ơi, phải đi học từ tuần sau đúng không? ]

Merina: [ Yep. ]

Maria: [ Năm nay bọn lớp Morell Dubois chuyển tận hai đứa sang lớp mình đấy, cn thận! ]

Vì sao nó lại nói "cẩn thận"? Đơn giản là vì bộ dạng rợn người của nó khi õng ẹo trước bọn con trai. Chúng tôi nên cẩn thận nếu không muốn bọn con trai trong lớp rơi vào dàn hậu cung của một đứa như thế. Và đặc biệt là bọn con trai thân với bọn tôi, "Rainbow squad" chẳng thích đứa như Eliza Lindberg trở thành nữ thần của tụi đó chút nào.

[ @nicolas.mj started following you ]

Tôi click vào thông báo mới hiện lên của Instagram, ngắm nghía một hồi, rồi request để follow người đó. Và cũng ngay lập tức, một thông báo nữa lại hiện lên: [ nicolas.mj accepted your follow request ]. Lướt trong đống post một hồi, tôi bắt đầu mở direct:

its.christiana: [ Nick? ]

nicolas.mj: [ Yup, chào cô nàng cau có. ]

its.christiana: [ Ồ? Tìm được nhanh nhỉ? ]

nicolas.mj: [ Tất nhiên rồi. Nghĩ tôi là ai chứ? Mà này, cô chơi thân với Gloria, chắc cũng thân Maria Jessica Margarita à? ]

its.christiana: [ Ừ. Sao? ]

Tôi biết hắn quen Gloria trong một trại hè châu Âu mà nó đi hồi đầu hè, nhưng điều này thì liên quan quái gì tới việc hắn quen cả Maria chứ? À phải rồi, Maria nó có hẳn một căn biệt thự ở Thụy Điển cơ mà, có lẽ tụi này đã gặp nhau ở đó.

nicolas.mj: [ Sau này nhờ cô giúp nhiều nhé *winking face emoji* ]

its.christiana: [ Giúp? Giúp gì? ]

Tôi nhướng một bên mày, không lẽ là giúp hắn đưa nó vào rọ? Không bao giờ, tôi sẽ không phản bạn đâu.

its.christiana: [ Không nhé. ]

nicolas.mj: [ Tôi thích cô ấy thật lòng mà. ]

Tôi thoáng nhăn mặt khi nhớ lại cái đêm hôm trước hắn đã cùng tôi làm gì. Có vẻ sau câu bông đùa ban sáng, hắn không muốn nhắc lại chuyện cũ nữa rồi. Đã vậy thì tôi cũng chỉ coi như nằm mơ thôi. Chúng ta cùng xí xoá quên đi nhé..

Nhưng không lẽ tôi lại bảo hắn [ Vậy thì tại sao còn hôn tôi? ]. Không được, nghe chẳng ổn tí nào.

its.christiana: [ Nếu thích thật lòng thì tự theo đuổi chả tốt hơn à? ] Tôi đáp lại bằng một câu phản xạ tự động.

nicolas.mj: [ Tất nhiên là tốt hơn rồi, nhưng Gloria nói từ trước đến giờ nó mới thích được hai người thôi, mà đạt tới tiêu chuẩn của Maria thì khó như lên thiên đàng vậy. ]

its.christiana: [ Ha, hai thì còn tính là gì chứ? Thật lòng mà nói, tôi mới thích đúng một người thôi. ]

nicolas.mj: [ Cô không tính. ]

Thật vậy, ngoài Louis Theodore Lewis, tôi chưa từng động lòng với ai một cách sâu sắc tới tận hai năm trời cả. Cậu ta từng là bạn cùng bàn với tôi năm lớp 9, một người chung tính cách, chung sở thích, chung quan điểm. Tôi và cậu bạn này đã thân nhau từ lúc đấy. Nghĩ lại về khoảng thời gian tuổi 15 đầy hồn nhiên mà tương tư một chàng trai đến ngốc nghếch, không khí quanh tôi trùng xuống. Giờ tôi chẳng còn vậy nữa rồi, tôi cũng không hiểu nổi vì sao, tôi đã đánh mất thời hồn nhiên đó từ lúc nào chẳng hay.

Lướt mắt nhìn đồng hồ, kim giờ chỉ số ba như nhắc nhở tôi nên lên giường đi ngủ. Cá là phải đến mười giờ sáng mai tôi mới nhấc mông dậy được. Không sao, còn có bốn ngày để chơi cho tới khi đi học thôi, tôi nên làm biếng một chút. Trước khi nhắm mắt, tôi vẫn không quên gào rú trong inbox của Gloria một hồi để rủ nó đi shopping rồi mới mở list trong Spotify mà yên tâm khép hai mí.

Tiếng nhạc chuông điện thoại đánh thức tôi.

"Hello..?"

"Mày có định đi không thì bảo?!"

Tôi nhăn mày nhìn lại tên danh bạ, và cũng tiện thể ngó lên con số chỉ giờ trên cùng màn hình. Ôi chết tiệt, đã giữa trưa rồi cơ à?

"Mày đang ở đâu đấy?"

"Dưới cửa nhà mày đây. Tao bấm chuông nửa tiếng rồi, điếc à?!"

Phòng tôi nằm trên tầng hai, làm sao ngủ mà nghe thấy cái chuông cửa bé tí kia được.

"Ra sân tắm nắng tí đi, chờ tao."

"Mày mới dậy đấy à?"

Tôi bặm môi, trả lời thẳng thắn: "Ờ, chờ tí."

Và, tắt máy, đi tắm. Tôi chuẩn bị mọi thứ trong 15 phút thay vì cả tiếng như thường ngày. Đi shopping với bạn thân chẳng phải việc nặng nề gì, nên tôi chỉ chọn đồ đơn giản cùng màu son cam nude tự nhiên thôi, nhanh gọn lẹ.

Tôi bước xuống sân sau, nơi có chiếc hồ bơi nho nhỏ và vài cái thảm tắm nắng được bày sẵn ra. Vỗ mạnh vào nhúm tóc vàng trên đầu Gloria, nó ngẩng bộ mặt hài chảy nước mắt lên nhìn tôi: "Lần sau mày còn dậy muộn nữa thì dẹp."

"Ít nhất mày được tắm nắng. Và, nhắc lại cho mày nhớ, tao phải chờ mày nhiều hơn thế này đấy."

Nó cười lấy lệ, vì tôi vừa nhắc cho nó nhớ rằng tôi đã rất nhiều lần phải chôn chân ở sảnh chung cư nhà nó chỉ để chờ nó đánh lớp nền.

Cẩn thận khóa lại các thể loại cửa trong nhà, tôi cùng nó đi tới trung tâm mua sắm quen thuộc ngay gần trường. Chúng tôi thường ghé vào đây mỗi tuần, hoặc có thể là mỗi buổi sáng cho cốc Starbucks. Maria là đứa sở hữu chiếc Range Rover rảnh rỗi mỗi sáng để đưa cả bảy người tới trường, và thi thoảng khi tâm trạng tốt nó sẽ khao luôn bọn tôi bữa đầu tiên trong ngày.

"Năm nay ngoài Eliza thì còn ai chuyển tới nữa à?"

"Yeh, Harding Venn này."

"À, tao còn chưa kịp tính sổ nó vụ nó leak tin nhắn tao với Morell ra ngoài!"

Gloria gật đầu, chắc nó biết rằng tôi vẫn ghim hận thằng cha họ Venn kia. Năm ngoái, nhờ Harding Venn leak ra inbox của tôi mà ai cũng nghĩ rằng tôi có tình ý với hot boy bóng rổ Morell Dubois, nên mới "có phúc" được cô bạn gái nóng bỏng Eliza Lindberg của cậu ta nhớ mặt. Cũng từ cái sự kiện đó, direct của tôi, và cả mục followers đều cùng lúc bùng nổ trong đêm. Lí do cũng đơn giản thôi, Morell nổi tiếng là tên có thể làm người xung quanh nổi lên như cồn với tốc độ chóng mặt, vậy nên "dàn bạn gái" của cậu ta ai cũng có thể từ quạ thành công, kể cả là trước đó có mờ nhạt đến đâu. Có thể tôi vừa được thơm lây, nhưng chẳng sai tí nào khi nói một đống rắc rối cũng đã được rước về.

"Nghe nói cậu ta có body tám múi."

"Vậy thì đến với người ta luôn đi! Mấy lần trước đi chơi tao biết thừa nó có tình ý với mày!"

"Không bao giờ!"

Nó buông hai chữ thẳng thừng rồi bước vào store tìm một mùi nước hoa mới nhẹ nhàng. Vì đều là các mùi mẹ chọn mua, nên giờ cả tủ nước hoa của tôi với nó chẳng có một mùi hương gì là không nồng nặc cả, chúng tấn công khoang mũi tôi tới phát ớn. Nhân tiện, tôi sẽ ghé qua mua cả giày chạy bộ, tôi không thể quay lại trường với bộ dạng tạm bợ ở nhà được, dù sao tiền định đổ vào Miami vẫn còn mà.

Lướt qua một dãy cửa hàng làm người ta loá mắt, tôi cùng với Gloria trở về với hai tay nặng những món đồ lỉnh kỉnh. Hi vọng năm học mới sẽ có gì đó khác lạ một chút, hoặc nhiều drama cũng được, tôi đã đủ sẵn sàng cho một năm đầy những điều không ngờ nổi rồi.

__________________________


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net