33

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngay sau khi ổn định lại được tinh thần, và mọi khúc mắc với bố mẹ đều trở nên ổn thỏa, Sư Tử... lại tiếp tục hứng chịu một cú sốc vô cùng lớn.

Cả 11B đang háo hức... ghép cặp cô với Song Ngư.

Bọn nó truyền tai nhau trên twitter (khôn nên mới không dùng facebook) từ tối hôm trước rồi. Từ một đứa rồi lan thành nhiều đứa... có cảm giác cái hashtag #NgưSư đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất vài giờ đồng hồ vừa qua trong trang riêng của 11B cũng nên.

Không có lửa làm sao có khói. Mà không có đứa dùng bật lửa thì làm sao có lửa. Cái đứa rất rảnh ấy chính là đứa mà Sư Tử ít ngờ đến nhất - BFF Song Tử.

Không những đã lan truyền thông tin, còn rất có tâm khuyến mãi thêm hẳn hai cái ảnh chụp từ đằng sau với mấy dòng caption sặc mùi fangirl-phim-Hàn. Quái, sao nó biết là cô đi với Song Ngư nhỉ?

.

"Ảnh tao chụp đẹp đúng không Bình? Vì thế mà lưng tao đau từ hôm qua đến giờ đây này, tìm được cái tư thế chụp sao mà khó khăn thế."

Song Tử hí hửng đem "chiến tích" đi khoe với Thiên Bình, - may mà con bạn đó đang ở trong thời kì bình thường nên mới ngay lập tức hưởng ứng, cười toe toét mà bật ngón cái tuyên dương hành động xả thân vì nghệ thuật của đứa bạn, mặc dù bản thân cũng tò mò lắm không biết tư thế ấy buồn cười cỡ nào.

Ma Kết ngồi bên cạnh và Xử Nữ bàn dưới ngay lập tức nhăn mặt một lượt. Lớp đã đủ ồn ào lắm rồi đấy nhá.

"Ngậm miệng lại mà học bài đi. / Hóng hớt nó vừa thôi."

"Wae? Ảnh hưởng gì đâu?"

"Hai tuần nữa thi hết kỳ rồi."

Ơ... học thì học. Đâu cần phải nhìn con nhà người ta với ánh mắt hình viên đạn thế chứ...

.

Đầu tháng năm là lịch thi cuối kỳ của các lớp 10 và 11.

Năm nay hình như có nhiều việc hơn nên việc học các lớp năng khiếu cũng được hoãn lại. Mọi năm cứ đầu tháng tư là có danh sách lớp và lịch học dự kiến, nhưng năm nay thì phải đến giữa tháng mới thấy dán danh sách, còn lịch học thì chắc chưa thể xếp ngay được.

Bảo Bình nhìn từ trên xuống dưới cái danh sách mới nhận được từ phía văn phòng Đoàn, ánh mắt đột nhiên tối sầm, cổ họng hình như hơi nghẹn lại. Vừa về lớp cô nàng bỗng nổi giận đùng đùng đến chỗ Bạch Dương dùng tờ danh sách đập mạnh xuống bàn rồi về chỗ, vẻ mặt bực bội thấy rõ.

Cả bọn hiếu kì định xúm lại xem rốt cuộc vì cái gì mà lớp trưởng lại đột nhiên thay tâm đổi tính tiêu cực như thế, nhưng không may đã bị lớp phó quát một tiếng sợ đến mức vội vã tản hết mà không dám ý kiến một câu nào.

Bạch Dương đem danh sách lên hẳn bàn giáo viên, đập bàn ba cái thật mạnh yêu cầu bọn tiểu quỷ chú ý rồi mới e hèm nói:

"Danh sách các lớp học năng khiếu, nghe tao đọc xem có gì sai sót không. Không nghe thì hết hôm nay sai gì cấm yêu cầu tao sửa nữa, rõ chưa?"

Tất nhiên là đồng loạt gật đầu lia lịa.

"Thế nghe này. Lớp ngôn ngữ tiếng Hàn, Thiên Bình với Ma Kết. Sư Tử, Thiên Yết lớp nhảy hiện đại; Kim Ngưu lớp nhạc cụ, ồ, lớp này có Kara nữa này; lớp nấu ăn có Cự Giải, Lalle, có cả tao nữa đấy, đứa nào có gan thì cứ thử cười một tiếng xem (nói thế rồi thì ngu gì mà cười, nó lại cho bêu nắng lao động như bạn-nào-đó thì mệt); lớp thủ công là Song Tử, Xử Nữ, Xà Phu với Nhân Mã. Song Ngư, Bảo Bình lớp mỹ thuật. À..."

Bạch Dương đột nhiên cất tiếng à như vỡ lẽ làm bọn tiểu quỷ bên dưới thấy ngạc nhiên khôn xiết, vội vàng hướng ánh mắt lên chỗ lớp phó với mong muốn được biết nguyên nhân vì sao. Làm cậu khó khăn liếc ra chỗ Bảo Bình thấy cô nàng đang gục mặt xuống bàn rồi mới dám cầm phấn nhè nhẹ viết lên bảng từng chữ rõ ràng.

"Leo 11A lớp mĩ thuật."

Một phút nín lặng.

Bảo Bình hẳn cũng cảm nhận được hình như không gian có hơi yên tĩnh hơn mức bình thường thì liền ngẩng đầu lên, đúng lúc Bạch Dương chỉ với một đường điêu luyện đã xóa sạch dòng chữ ban nãy và bắt gặp hàng mấy chục con mắt của bọn tiểu quỷ đang hướng mình chằm chằm.

Từ khi biết sẽ chung lớp năng khiếu với Leo cô đã thấy hơi bức bối rồi, - cậu ta chính là kẻ mà bây giờ cô không muốn gặp nhất, ông trời đúng là thật quá bất công - giờ lại thêm cái biểu cảm này là sao? Lớp trưởng vô duyên vô cớ đột nhiên nổi giận hét tướng lên:

"Nhìn gì mà nhìn, nghe nó đọc chưa hả, sai sót gì thì báo lại đi để còn sửa. Rảnh lắm à?"

Cả bọn không hẹn mà đồng loạt "ơ" một tiếng, cái con bé này... Nhìn nó thôi mà cũng bị quát là sao, đúng là đồ hay giận cá chém thớt.

Ê Leo, bọn tao là ghim mày rồi đó nha!

.

Giờ ra chơi, Cự Giải ôm sách sang chỗ Xử Nữ một mặt là để hỏi bài (lý do chính), mặt khác là muốn "bàn bạc" thêm vài vấn đề (vâng, hóng hớt mới đúng là lý do chủ yếu).

"Ê Xử mày nói thử xem, tại sao lớp phó lại vào lớp nấu ăn nhỉ?"

Xử Nữ dừng tay đang bấm máy tính lại, liếc xéo con bạn một cái. Còn tưởng nó hỏi chuyện của lớp trưởng với Leo chứ, hóa ra là quan tâm cái này?

"Thế sao mày vào lớp đấy?"

Bị hỏi ngược lại, Cự Giải nhất thời chưa kịp chuẩn bị tâm lý, thế nên đành cười hì hì chữa ngượng, ngập ngừng thú nhận hết:

"Thì vào đấy... cũng có thể ăn ké mà...hì."

Thêm một cái liếc mắt khinh thường nữa. Xử Nữ bây giờ chính là không để con bạn vào mắt, cô chỉ day day trán, thở dài một cái tìm cách đuổi nó về chỗ nhanh thật nhanh:

"Thế tao nghĩ nó cũng vào đấy ăn vụng như mày đấy. Không hỏi bài thì next đi cho tao nhờ, tao đau đầu lắm rồi."

Cự Giải hừ một tiếng giận dỗi, không ngờ con bạn này trở mặt nhanh thế, dám đuổi tao. Cứ đợi đấy, cuối tuần này tao không thèm đến chỗ mày ăn bánh nữa.

.

Giờ thể dục của 11A không khác gì so với một giờ học, tức là học sinh 11A được phép ở lại lớp để học các môn trọng tâm hơn.

Còn 11B? Giờ nào việc ấy thôi. Những giờ khác đã cố gắng tập trung hết cỡ rồi, nếu mà thể dục cũng không được ra ngoài vận động chắc trầm cảm cả lũ quá. Thêm nữa, 11B toàn bọn cuồng chân a.k.a tăng động, không bắt bọn nó ngồi im một chỗ được đâu.

Vừa có trống vào tiết, 11B đã tập trung đầy đủ ở sân cỏ tập vài động tác khởi động.

Tiết này là tiết học bóng chuyền nhưng do sân bóng chuyền đã bị vài lớp khác "trưng dụng" nên bây giờ 11B đang trong tình trạng chán nản vô cùng.

"Không chơi hai đội được thì mình đánh bóng theo vòng tròn đi. Chắc chỉ chơi được ở chỗ kia thôi."

Song Tử nhanh nhảu như mọi lần, cố gắng thuyết phục mọi người đi chơi ở một góc sân không quá nhỏ, gần tán cây phượng lâu năm của trường vì có lớp đang đá bóng ở mé đằng này rồi. Vì cũng muốn chơi nên ngoại trừ những thành phần muôn thuở dị ứng với vận động (Cự Giải, Xử Nữ...) thì cả bọn đều đồng ý chơi bóng theo kiểu Song Tử đã bày.

Hôm qua Bạch Dương vì thức quá khuya, giờ đầu có hơi choáng nên từ chối đi chơi, chỉ ngồi im trong khu tập trung của lớp mình.

Xử Nữ cũng liếc thấy lớp phó tiến lại gần, nhưng cô cũng không để ý tới nữa. Cùng với Cự Giải ngồi bên cạnh, cô hướng ánh mắt ra phía lớp mình chơi bóng, và thấy Song Tử vung tay đánh quả đầu tiên.

"Lớp mình chơi cũng giỏi ghê."

Cự Giải không nén được mà buông lời thán phục. Công nhận thêm một câu là con gái 11B đánh mạnh tay thật, nhất là Song Tử với Thiên Bình ấy, còn mấy đứa kia thì đỡ cực chuẩn, nhìn đẹp mắt vô cùng.

Có mấy lần bóng bay về phía tập trung lớp do đỡ không kịp hay đánh lệch đường bóng nhưng may là toàn quả nhẹ nên chưa gây thương tích gì. Con gái dù đánh mạnh mấy cũng chưa bằng con trai mà, mấy quả vừa rồi mà do bọn con trai đánh chắc phải có vài đứa ngồi đây u đầu rồi.

Bảo Bình nói gì đó với cả bọn, chắc là bảo lùi lại một chút để tránh bóng đập vào ai đó, vì Xử Nữ ngay lập tức thấy bọn nó lùi ra xa, lùi hẳn đến dưới tán phượng rộng mới dừng lại đánh tiếp.

Xử Nữ với Cự Giải tiếp tục ngồi xem chăm chú đến tận khi gần hết tiết mới đứng dậy kêu bọn đang ngồi bê ghế vào lớp và mấy đứa đang chơi bóng cũng kêu dừng lại luôn.

Chuyện sẽ chả có gì đáng nói nếu người đánh quả cuối cùng không phải là Song Tử.

Song Tử nhận đường bóng từ phía Ma Kết đối diện, vốn đã có lực rất lớn vì cậu đánh vô cùng mạnh, giờ lại thêm tư thế lấy đà trước đó của cô nàng, vô tình đã khiến quả bóng bay thẳng lên vòm cây phía trên và... mắc kẹt lại đó.

"Đánh gì kì vậy? Lấy bóng xuống đi Song Tử."

Cả bọn la ó chán rồi cũng tìm đủ thứ cùng Song Tử ném lên mong quả bóng sẽ rơi xuống nhưng vô hiệu, vì cái cây này không hề thấp một tí nào, ngược lại, là cây đại cổ thụ của trường đó.

"Ya tao không ném nữa, mãi chẳng rơi. Song Tử là mày đánh lên đấy, mày nghĩ cách lấy xuống đi."

Sư Tử bực bội hét lên, giờ cô đang mệt vì nãy đánh hăng quá, cũng thêm là quả bóng này mới mua còn chưa được nửa năm đâu. Cô tuy không phải là thủ quỹ nhưng bây giờ chính thức là đang tiếc tiền lắm được chưa.

"Nhưng là thằng Kết đánh mạnh quá, tao chỉ đỡ thôi."

Song Tử ấm ức vô cùng, nhất quyết không chịu "gánh vác" trách nhiệm một mình mà cố lôi kéo bằng được Ma Kết ở lại lấy bóng khi cả bọn có ý định trở về lớp chuẩn bị cho tiết học sau. Không được, có chết cũng không một mình ở lại đây đâu.

"Thế hai đứa mày ở lại mà lấy bóng đi. Về lớp trước đây."

Nhân Mã phẩy tay quyết định nhanh gọn rồi quàng vai Kim Ngưu kéo cậu cùng về. Bảo Bình với Sư Tử dù có ý tốt muốn ở lại xem có giúp gì được không thì cũng bị đứa nào đấy kéo đi. Nếu không có người quản thì 11B chắc chắn sẽ loạn mất.

Chưa đi được mấy bước đã nghe một tiếng "bộp" cùng tiếng hét "nho nhỏ" (theo bản năng) của Song Tử, cả bọn không ai bảo ai đều hiếu kì mà quay lại, mắt trố tròn nhìn Ma Kết chỉ với một cú đá làm rung thân cây đã khiến quả bóng nhanh chóng nhằm thẳng đầu Song Tử mà lăn xuống.

Những gì xảy đến tiếp theo, 11B đồng ý coi nó như một cảnh "anh hùng cứu mỹ nhân" (mặc dù Song Tử chẳng có gì giống mỹ nhân cho cam, 11B ngay từ đầu đã cấp văn bằng chứng chỉ đầy đủ công nhận nó là một "quỷ nhân"). Nếu không phải Ma Kết kịp chạy ra đỡ bóng thì Song Tử chắc chắn đã u đầu.

Xong còn quay sang hỏi "có sao không?" nhất thời đã khiến vài bạn trẻ với trí tưởng tượng bay cao và bay xa được một phen bấn loạn...

Ma Kết nhìn cái biểu cảm không mấy sáng sủa (dùng từ chính xác hơn là không mấy trong sáng) của con bạn cùng bàn, biết giờ nó đang chẳng nghĩ được cái gì hay ho liền một phát ném mạnh bóng về phía đấy, cũng may mà nó đón kịp nếu không lát lên lớp lại nghe nó lải nhải nữa thôi, phiền vô cùng.

Cậu làm ra vẻ mình không quan tâm, nhưng thực ra nãy đã cố nén tiếng thở dài. Mấy hôm này lại mệt với bọn tiểu quỷ 11B cho xem.

.

Ma Kết đoán không hề sai. Cái hashtag #NgưSư từng làm mưa làm gió suốt vài ngày giờ nhanh chóng nhường chỗ cho một hashtag mới đến phát bực: #KếtSong.

Lần này tuy không có ảnh để minh họa cho caption thần thánh nhưng câu chuyện "phát sinh tình cảm của hai nhân vật chính dưới tán cây phượng với khung cảnh lá xanh (?!) rơi đầy lãng mạn" (trích nguyên văn caption của lớp trưởng Bảo Bình sau khi đã xin ý kiến của bạn trẻ Thiên Bình) vẫn thu hút được rất nhiều lượt like và bình luận từ phía các tiểu quỷ 11B, kể cả những người tận mắt chứng kiến và những người chẳng hề hay biết gì. Xử Nữ chính là một ví dụ điển hình nằm trong nhóm thứ hai ấy.

[Xử Xử] Tao tưởng là lá vàng rơi...

[Bánh Mì 5k ship] Lá vàng rơi là xưa rồi mày, úa vàng thì rụng là chuyện bình thường thôi, còn đây lá vẫn xanh mà rơi thì mới đúng là thời thượng này.

[Capri] *icon mặt cười khinh bỉ* Tư duy người sao Hỏa có khác, thôi thì mày cứ về với hành tinh mẹ của mày đi. - Aqua sociu liked this few seconds ago.

Chuyện này... dám cá là chưa thể kết thúc được ngay đâu.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net