CHAP VII - BƯỚC VÀO TÌNH YÊU [THE END]

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Thời gian vẫn thôi đưa, chúng tôi bên nhau như những học sinh thông thường khác, cùng học và đi chơi. Điều mà chính tôi chả bao giờ dám mường tưởng đến, bản thân lại trở nên bình thường đến mức này.

Trở về nhà, tôi nhận được một tin nhắn đến từ số của Lê Thanh Trúc.

[Trò chơi mang luật lệ, nhưng tình yêu thì không, vậy...Thùy Chi em có bằng lòng cùng anh bước vào tình yêu vô luật đầy tự do này không? Anh sẽ hỏi, em hãy trả lời.]

Tin nhắn thứ hai tiếp tục đến.

[Love me?]

Lê Thanh Trúc, cậu ta đang tỏ tình với tôi, điều này...chẳng phải chính tôi vẫn luôn mong chờ hay sao? Ngày đó, cuối cùng cũng đến rồi, còn suy nghĩ gì nữa?.

[Yes, love start.]

Trò chơi hóa thành tình yêu.

*

- Lê Thanh Trúc từng nói, trước khi biết đến Thùy Chi, cậu có hai sở thích không thể bỏ, đi chơi và chụp ảnh.

Sau khi biết đến Thùy Chi, cậu có thêm một sở thích, và những sở thích cũ cũng nương theo đó mà thay đổi. Thứ tự gồm: Thùy Chi, Thùy Chi và Thùy Chi.

- Lê Thanh Trúc từng nói, trước khi biết đến Thùy Chi, cậu rất nghiện mạng xã hội, ngày nào không lên đăng ảnh, cập nhật dòng trạng thái, hoặc xem những bình luận ngợi khen sáo rỗng, cơ thể cậu sẽ như có kiến bò, vô cùng bức bối và khó chịu.

Sau khi biết đến Thùy Chi, cậu không còn nghiện mạng xã hội, thay vào đó là cơn nghiện khác mang tên Thùy Chi, ngày nào không trông thấy Thùy Chi, không được nghe giọng nói của Thùy Chi, thì cơ thể như có lửa đốt, hơn cả cảm giác bức bối và khó chịu thông thường. (Bệnh dường như nghiêm trọng hơn)

- Lê Thanh Trúc từng nói, lần đầu gặp Thùy Chi, ấn tượng không hề tốt, trong mắt cậu Thùy Chi chỉ là một cô nhóc mọt sách nhàm chán, loại học sinh thường bị cô lập bởi số đông, và ai ai cũng căm ghét không muốn tiếp xúc.

- Thùy Chi cũng từng nói, Lê Thanh Trúc là thành phần sống ảo, căn bệnh của giới trẻ hiện nay, chỉ dùng khuôn mặt để tìm sự nổi tiếng, là thứ vô vị, không chút thông minh, và là loại người cô căm ghét nhất.

Hai thành phần trái chiều tình cờ quen biết nhau, gặp gỡ nhau, để rồi chính bản thân ai nấy tự mắc phải lưới tình do chính mình tự giăng ra một cách ngu ngốc.

- Lê Thanh Trúc từng nói, Thùy Chi là học sinh giỏi, thành tích luôn đứng thứ nhất, còn cậu là một học sinh lười biếng, không chút hứng thú với học tập, khoảng cách giữa hai người, cậu miêu tả như xa nghìn vạn bước, không tài nào bắt kịp, càng không thể gọi đối phương dừng chân chậm lại.

Nhưng rồi vì Thùy Chi, cậu đã biến điều không thể thành có thể, khi khoảng cách giữa cả hai được kéo gần hơn, nhưng vẫn còn khá xa để có thể với tới đối phương, cũng chính là lúc Thùy Chi vừa vặn quay người nhìn lại, bước ngược về phía cậu, cả hai gặp nhau tại nửa chặng đường của sự cố gắng và cảm thông.

- Thùy Chi cũng từng nói, không thể để Lê Thanh Trúc tự cố gắng một mình bước về phía cô được, cô cũng phải làm điều tương tự, vì đó là sự công bằng.

- Lê Thanh Trúc từng nói, Thùy Chi thông minh ở tất cả mọi thứ, nhưng chỉ có duy nhất một điều là luôn ngu ngốc, đó là tình yêu.

- Thùy Chi cũng từng nói, Lê Thanh Trúc không được thông minh dù ở bất cứ phương diện nào, nhưng có một điều luôn rất giỏi đó là tình yêu.

- Lê Thanh Trúc từng nói, nụ hôn đầu của cậu là cùng với cuốn tạp chí mẫu ảnh, còn Thùy Chi là cùng với quyển sách, nhưng nụ hôn thứ hai của cậu và cô là dành cho nhau.

- Lê Thanh Trúc từng nói, bản thân chịu đựng sự cô dơn rất giỏi.

-Thùy Chi cũng từng nói, bản thân rất lười nhát để khiến ai đó tổn thương.

- Lê Thanh Trúc từng nói, đọc sách là thứ vô vị và tẻ nhạt.

- Thùy Chi từng nói, tình yêu là thứ vô vị và nhàm chán.

Đơn độc cảm nhận bạt ngàn đều vô vị, chung đôi cảm nhận chỉ một cũng thành điều hay.

- Lê Thanh Trúc từng nói, nếu toàn tâm quan sát đối phương, chúng ta sẽ dễ dàng trông thấy khía cạnh mà người kia vẫn luôn dè đặt che giấu, bằng phương cách này, cậu đã nhìn ra tình cảm thật của Thùy Chi dành cho mình. Cũng bằng phương cách này, cô đã nhận ra sự chân thành từ Lê Thanh Trúc.

Trò chơi mang luật lệ, nhưng tình yêu thì không.

Trò chơi luôn phải phân người thắng kẻ bại, nhưng tình yêu chỉ cần sự đồng nhất tất cả đều chiến thắng.

Tựa như một cành hoa có thể kiên cường nở rộ giữa mùa đông khắc nghiệt, đó được gọi là phép màu hoặc kì tích.

Lê Thanh Trúc đối với Thùy Chi như một phép màu.

Thùy Chi đối với Lê Thanh Trúc như một kì tích.

Luôn luôn sẽ là như vậy.

Tình yêu là thứ duy nhất cũng là cuối cùng còn người dụng tâm để tìm kiếm.

Và kiến thức là thứ trường tồn mãi theo dòng thời gian.

THE END.













CHAP CUỐI RỒI NHỮNG AI ĐỌC CHÙA THÌ CŨNG NÊN XUẤT HIỆN CMT MỘT PHÁT ĐI KIA CHỨ. TÔN TRỌNG TÁC GIẢ BẰNG CÁCH CMT BÌNH CHỌN.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC