Văn Án

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lần đầu Quân Dao gặp Mạnh Di Giai là vào mùng ba tháng ba yên hoa phồn thịnh tựa vân cẩm tại kinh thành. Từng xe tải đồ của thương nhân đến từ Trần quốc, lụa là gấm vóc thật xa hoa.

Thời điểm đào hoa rực rỡ thắm sắc nhất, trời xuân mưa phùn. Nắng trong trẻo trên đỉnh đầu.

Nước trong vắt và đào hoa soi mình. Đẹp đến ngỡ ngàng ngây ngất. Từng dòng thơ ca từ đám tao nhân mặc khách đề lên quạt trắng chín nan. Và các tiểu quân quý kinh thành, lần lượt đổi xiêm y dạo phố, khăn tay thêu hoa rơi đâu đó trong vài con ngõ nhỏ.

Quân Dao tưởng chừng mình là nhành hoa đào, rơi phải vào đôi mắt hững hờ của Mạnh Di Giai.

Song đồng tiễn thủy, lưu phong hồi tuyết, hồng lệ tuyết y. Toàn bộ đều không thể nói lên vẻ đẹp choáng ngợp này.

Một đôi mắt hẹp dài mong lung đẹp, toát lên niềm kiêu ngạo riêng biệt của con nhà võ tướng. Dải tua rua trên lưng hắc mã đen tuyền tung bay theo chiều gió, một con ngựa thuần đen không có lẫn một sợi lông tạp chất.

Mạnh Di Giai đi vào lòng Quân Dao chếch choáng và ngất ngây như uống rượu thâu đêm dưới hương đào nồng đượm, lại thêm ánh trăng bàng bạc phủ xuống thùy liễu lạc hoa.

Nhất kiến kinh hồng.

Chỉ nhớ cô nương ấy cưỡi hắc mã đen tuyền bóng mượt. Con ngựa mà nàng ta yêu thích, gọi là Hắc Phong.

Nàng ta mặc một bộ váy đỏ rực đến thiêu đốt.

Thời khắc trông thấy Mạnh Di Giai, Quân Dao có thể thề thốt rằng, trên thế gian bốn bể tám phương không có ai vận hồng y đẹp bằng Mạnh Di Giai. Màu đỏ, màu như sinh ra dành cho Mạnh Di Giai, đẹp đến thiêu đốt nhân tâm rạo rực. Làm người ta bồn chồn trước khí thế hào hùng. Gióng lên tiếng trống trận vang dội!

Mạnh Di Giai ghì cương ngựa, váy đỏ rực một đóa hoa lạ lẫm giữa kinh thành đều chuộng màu sắc thanh đạm. Tay áo phiêu bồng theo chiều gió, cuốn sạch hoa đào vào tay áo, chỉ còn dư hương.

Hồng y nổi bật nước da trắng như sương tuyết, không hề tỳ vết. Ngũ quan nõn nà, mang theo hơi hớm tộc họ Hồ. Đôi mắt hẹp dài, mũi thanh tú cao, và hàng chân mày đẹp hơn cả nhành sương mai trong hoa tuyết.

Đẹp đến rạo rực!

Màu đỏ, màu sắc rực rỡ huy hoàng.

Mạnh Di Giai sinh ra từ màu đỏ. Nàng cũng sinh ra từ võ gia.

Một vị cô nương mười sáu năm chưa từng đặt chân đến kinh thành, lúc đến, màu đỏ hoang dại như cháy sạch phồn hoa tại đây, một cơn gió lạ cuồng dại trên thảo nguyên thổi đến. Một đóa hoa không thuộc về kinh thành này, chỉ thuộc về thảo nguyên bạt ngàn và vòm trời mênh mông. Đóa hoa ấy nở rực huy hoàng!

Chiết phiến trên tay Quân Dao rơi xuống mà không hay. Nước trà bỗng nhạt đến kì lạ.

Nhất kiến kinh hồng. Cả đời không dứt.



*******

Gia có lời muốn nói: Tà daaaaaa, đây là hố mới của gia nhé, mong mọi người ủng hộ. Tình hình hôm nay thì cũng đã là 27 Tết rồi ha, ra truyện luôn cho nóng rồi còn chúc mọi người một năm mới vui vẻ, hạnh phúc, bình an nữaaaa

Ghé ủng hộ gia nhéeee

Mãi iu ❤

21.01.20

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net