1. Trống rỗng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Dạo gần đây Ae luôn cảm thấy mệt mỏi về cuộc sống của mình dù anh ấy chẳng hề thiếu thứ gì. Ae là giám đốc Marketing ở một công ty Kỹ thuật tại Thái Lan. Anh có một căn hộ riêng, một gia đình đơn giản và hạnh phúc để trở về mỗi khi cảm thấy cô đơn. Ngoài ra anh còn có những người bạn tốt luôn kề vai sát cánh để chia sẻ những vui buồn của mình thế nhưng Ae vẫn không thể hiểu nổi sự trống rỗng đang nuốt chửng lấy anh ấy từ đâu mà ra. Ae biết rõ rằng cảm xúc này không phải là sự buồn bực hay suy sụp, chỉ là anh ấy đang thực sự ... trống rỗng.

Hôm nay là một ngày bình thường như bao ngày khác, Ae tỉnh dậy, ăn sáng qua loa rồi chuẩn bị đi làm.

"Mình lại phải cười cả ngày." Ae tự nhủ. Cái suy nghĩ này chưa gì đã lại làm anh thấy mệt mỏi rồi.

Đồngnghiệp và cấp dưới rất quý Ae, à không, họ "yêu" anh. Ae không hẳn là một ngườinghiêm khắc nhưng những quyết định của anh đều rất thuyết phục. Ae luôn yêu cầucao trong công việc, anh muốn mọi người phải hoàn thành tất cả các đầu mục đề ra một cách tốt nhất có thể nhưng anh cũng rất biết cách lắng nghe ý kiến của mọi người để tìm ra hướng đi tốt nhất. Anh ấy là kiểu sếp mà bạn rất muốn được làm việc cùng. Anh sẽ thẳng thắn phê bình nếu bạn làm sai nhưng đi kèm theo đó sẽ là lời giải thích để bạn phải tâm phục khẩu phục. Ae quan tâm đến quyền lợi và sự phát triển của mọi người thuộc quản lý của anh ấy.

Có rất nhiều nhân viên trong công ty, cả nam lẫn nữ, đều để ý đến Ae. Có không ít người đã thử tiếp cận anh bởi sự lịch lãm và đẹp trai của người đàn ông độc thân này nhưng chẳng ai trong số họ có vẻ là sẽ thành công cả. Đây cũng là một dấu hỏi chấm to lớn đối với họ rằng tại sao một người như Ae mà vẫn còn độc thân đến tận bây giờ?

"Chào anh, giám đốc Ae!" Người phụ nữ đứng ở quầy lễ tân chào hỏi ngay khi Ae bước vào tòa nhà nơi anh làm việc.

"Chào buổi sáng, Sandra. Hôm nay anh có tài liệu gì không?" Anh trả lời bằng một nụ cười lịch thiệp đã được mài giũa qua bao nhiêu năm. 

"Hôm nay thì không có đâu anh." Một nụ cười kèm theo gương mặt ửng hồng của lễ tân khi cô trả lời Ae.

"Cám ơn." Ae trả lời rồi sau đó tiến lại về phía thang máy.

Ae vừa bắt đầu làm việc với mớ tài liệu ngổn ngang trên bàn cùng với lịch trình trong ngày thì bạn thân của anh ấy đẩy cửa đi vào.

"Ae, hôm nay mày bận không?" Pond kêu la ngay khi vừa bước vào.

"Mày không biết gõ cửa à Pond?" Ae giật mình đáp lại kẻ vừa đột ngột đi vào.

"Thôi nào! Đâu có phải vì tao không gõ. Tại mày tự nhốt mình vào lúc sáng sớm thế này đấy chứ!" Người bạn thẳng thắn của Ae lập tức phân bua. "Thế là mày bận à?"

"Tao chỉ có một cuộc họp vào buổi sáng. Chiều nay thì tao rảnh. Mày hỏi làm gì?" Ae nhún vai đáp. Anh biết Pond sẽ không để anh được yên thân đến khi cái tên lắm mồm đó có được câu trả lời. 

"Tốt. Thế lát đi với tao. Tao có một cuộc hẹn ăn trưa với một trong số khách hàng mới của chúng ta. Tao cần giám đốc marketing đi cùng. Và đừng có nhìn tao như thế vì mày sẽ đi cùng tao đó!" Pond, cái người mới được bổ nhiệm làm giám đốc chiến lược kinh doanh nói một lèo trước khi rời khỏi phòng, anh ta thậm chí còn không cho người bạn thân của mình có cơ hội để nhận lời hay từ chối, cứ thế nói một lèo rồi nhanh chóng biến mất.

Ae thở dài, thừa nhận mình thực sự chịu thua trước cái tên mồm mép kia.

"Ít nhất thì hôm nay cũng có một điều gì đó khác biệt xảy ra." Ae tự thuyết phục bản thân rồi sau đó tiếp tục tập trung vào đống tài liệu trước mặt. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net