Chap 22: Hồi ức cuối cùng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Dạ Ma Kết, người đàn ông đã cho cô mượn bờ vai anh để khóc. Kim Ngưu đã rất cảm kích điều đó.

-Cảm ơn...và...thật xin lỗi vì làm mất thời gian của anh!

Kim Ngưu bối rối gãi gãi tóc, mặt cô đỏ nựng lên vì ngại ngùng. Sau khi khóc xong Kim Ngưu mới nhận ra mình thật vô duyên vì lao vào người đàn ông xa lạ chưa hề quen biết như vậy. Cũng may Ma Kết hiểu cho, anh biết cô đang tổn thương chứ không có ý gì. Với lại Ma Kết là người đã đề nghị cho Kim Ngưu mượn vòng tay mình kia mà.

-Không sao đâu. Cô đã khá hơn chưa?

-Tôi đỡ rồi. Cảm ơn anh nhiều lắm!

Kim Ngưu thẹn thùng, bộ dáng thảm hại ngay trước mặt người ta thế này thật đáng xấu hổ. May mà không phải người quen chứ nếu không cô độn thổ mất! Thế nhưng Kim Ngưu nào biết chỉ vài cái ôm với Ma Kết mà định mệnh lại gắn kết hai người bên nhau, sau đó...lại chia cắt họ một cách tàn nhẫn!

Như mọi lần, cứ ngỡ đã xong xuôi sau khi Kim Ngưu chia tay và hủy bỏ đám cưới với Bạch Dương. Ai ngờ, khi trường cô vừa bước vào năm học mới. Ngay cuộc họp phụ huynh đầu tiên đã gặp lại người đàn ông xa lạ mang tên Ma Kết ấy. Bình thường Kim Ngưu không có chủ nhiệm vì là giáo viên dạy Hóa. Nhưng năm nay trường phân công một lớp khối 10 cho cô nên cô đành phải nhận.

-Thật trùng hợp! Lại gặp cô rồi!

-Tôi cũng không nghĩ chúng ta có duyên tới vậy!

Kim Ngưu mỉm cười nhìn Ma Kết, giờ cô mới quan sát kĩ người đàn ông trước mắt này. Anh ta cao to, nước da ngăm ngăm khỏe khoắn, mái tóc húi cua màu tím than cùng gương mặt góc cạnh không chút nét thừa nào khiến người ta muốn nhìn mãi không thôi. Thật là đứa con của tạo hóa mà!

-Tôi không ngờ anh lại có con lớn vậy.

-À, đó là em gái tôi, không phải con đâu.

-A...tôi xin lỗi!

Kim Ngưu xấu hổ, cúi mặt xuống. Đúng là ngốc mà, Ma Kết còn trẻ vậy làm sao có con gái học lớp 10 được chứ? Cô đúng là bị lú rồi!

Ma Kết nhìn Kim Ngưu như vậy thì cảm thấy rất thú vị. Từ cái lần mà cô nước mắt nước mũi tèm lem lau vào áo anh, đã khiến anh có cảm giác thật kì lạ. Nhưng sau đó hai người lại chỉ giống người qua đường không hơn không kém. Lần này gặp lại liệu có phải định mệnh hay không đây?

-Kim Ngưu, cô vẫn còn độc thân sao?

-À vâng.

Kim Ngưu gật đầu. Ma Kết nhìn cô không nói gì. Không khí trở nên im ắng vì các phụ huynh đã hỏi xong và đi về hết rồi. Anh là người cuối cùng, vì thế mà giờ chỉ có hai người đứng trong lớp thôi.

-Thật ra cái lần mà tôi khóc trước mặt anh...là lúc tôi nhận ra chồng sắp cưới ngoại tình. Tôi đã dặn lòng không việc gì phải buồn, nhưng nghĩ đến những chuyện đã qua thì không thể ngừng lại. Lần đó đưa ra bộ dáng thảm hại trước mặt anh như vậy cũng thật khiến tôi xấu hổ vạn lần!

Ma Kết nghe xong cảm thấy Kim Ngưu thật đáng thương. Con gái ở tuổi này còn chưa lấy chồng đã bị coi là ế. Vậy mà cô còn gặp phải chuyện như thế.

-Nếu không chê thì...chúng ta làm quen nhé? Tôi năm nay 28 và cũng chưa có đối tượng.

Kim Ngưu bất ngờ trước lời đề nghị đó của Ma Kết. Nhưng cô cảm thấy anh là một người tốt. Cái ôm xa lạ ngày đó dù không quen biết nhưng Ma Kết đã cho cô cảm giác thật an toàn. Kim Ngưu toan gật đầu, mặc dù cô biết anh có thể nghĩ rằng cô đã ế mốc meo nên mới nhanh nhanh chóng chóng như thế. Nhưng cái gì cũng có lí do của nó mà. Với cả Ma Kết chắc chắn sẽ hiểu cho cô thôi.

Và thế là hai người thành một đôi. Yêu ở cái tuổi này không quá nồng nhiệt nhưng cũng không thiếu phần lãng mạn. Ma Kết không hay nói, anh ấy hay dùng hành động yêu thương như ôm ấp, vuốt tóc, bẹo má Kim Ngưu thay vì nói những lời đường mật. Cô lại rất thích tính cách này của Ma Kết. Kim Ngưu thực sự thấy anh ấy rất giống với Xử Nữ, người yêu quá cố của cô. Yêu nhau suốt hai năm trời, Ma Kết cũng không ép buộc Kim Ngưu hay đòi hỏi gì ở cô, bởi vì anh theo chủ nghĩa không quan hệ trước hôn nhân. Và cuối cùng Ma Kết cũng ngỏ lời muốn đưa Kim Ngưu về ra mắt cha mẹ mình.

Hạnh phúc đã trong tầm tay, vậy mà ông trời vẫn không chịu để Kim Ngưu có được nó một cách dễ dàng như vậy. Ngày ra mắt cha mẹ anh cũng là ngày hai người phải chia xa.

Mẹ Ma Kết không đồng ý Kim Ngưu trở thành con dâu của bà vì cô quá bé nhỏ. Bà sợ sẽ ảnh hưởng đến việc sinh con đẻ cái. Nhưng Ma Kết vẫn nhất quyết không đồng ý, anh nắm chặt tay Kim Ngưu truyền cho cô hơi ấm, an ủi tinh thần đang run lẩy bẩy ấy. Kim Ngưu đau khổ, lại là vì ngoại hình của cô. Tại sao ai cũng coi trọng điều đó hơn cả như thế?

Thấy không lay chuyển được ý định của Ma Kết, mẹ anh đã đưa một cô gái xinh đẹp khác đến và nói là bà bọn cho anh. Cô gái đó kém tuổi Kim Ngưu nhưng lại cao lớn và đầy đặn, làn da căng mọng hồng tươi. So với cô thì thật là khác xa một trời một vực. Kim Ngưu bắt đầu tự ti về bản thân mình, Ma Kết yêu cô như vậy, liệu cô có thực sự đem lại hạnh phúc cho anh ấy hay không?

Sau vài lần bị mẹ Ma Kết phản đối quyết liệt, Kim Ngưu bắt đầu muốn bỏ cuộc. Cô gái kia cái gì cũng tốt hơn cô, từ gia cảnh đến ngoại hình. Đúng là trời sinh một cặp với anh. Kim Ngưu làm sao chen vào được đây?

-Kết à, chúng ta...chia tay đi anh.

Vào một ngày mưa, Kim Ngưu đứng trước mặt Ma Kết và buông ra lời tuyệt tình ấy khiến anh bàng hoàng. Ma Kết nắm lấy tay cô.

-Chẳng phải đã hứa dù là chuyện gì, thì em cũng sẽ mãi bên anh hay sao?

-Kết, em thấy em thực sự không thể so sánh với người mẹ anh chọn cho anh. Cô ấy cái gì cũng tốt hơn em. Em chỉ là muốn anh có cuộc sống tốt, không muốn mình làm viên gạch ngáng đường anh đi!

-Ngưu à, không có em anh làm sao sống tốt chứ?

Ma Kết ôm Kim Ngưu vào lòng như thể đang níu kéo bước chân cô xa rời anh. Kim Ngưu đau khổ, cố gắng để không khóc trước mặt Ma Kết.

-Chúc anh hạnh phúc!

Cô đẩy anh ra, cất bước rời đi không quay đầu lại. Nếu quay lại, Kim Ngưu sợ mình sẽ không khống chế được tình cảm này nữa. Cô sẽ không nỡ rời xa anh.

Ma Kết đứng đó nhìn Kim Ngưu rời đi trong làn mưa trắng trời mà không biết phải làm sao? Tại sao cô lại tự ti như vậy chứ? Chẳng phải anh đã nói dù có chuyện gì xảy ra anh cũng sẽ không để cô một mình hay sao? Giờ lại chính là Kim Ngưu phá hủy nó.

-Dương Kim Ngưu, em nhất định phải chờ anh! Dạ Ma Kết này nợ em một hạnh phúc nhất định sẽ tìm đến tận nơi để trả lại!

Ma Kết hét lên nhưng bóng Kim Ngưu đã khuất sau làn mưa. Anh không biết cô có nghe thấy không? Nhưng chắc chắn Ma Kết sẽ thực hiện lời hứa đó! Bằng mọi giá!

Rào cản quá lớn không bước qua nổi, tình yêu có lớn đến đâu cũng không thể phá vỡ được định kiến!

Kết thúc hồi ức cuối cùng!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net