Chương 1: Công việc mới

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Aaaaaaaa, bây giờ tìm một công việc ổn định cũng khó như vậy sao? Tại sao chứ, rõ ràng mình đã chuẩn bị rất tốt rồi mà..."

Giang Trừng ngồi trên ghế đá công viên, hét lớn. Đừng hỏi tại sao nửa đêm mà cậu vẫn ở đây, đương nhiên là cậu không dám về nhà trọ rồi, cậu vẫn chưa muốn bị bà chủ vác dao rượt đâu. 

Với một lí do rất chính đáng như thế, cậu ngồi đây suy ngẫm về cuộc đời. Phải nói là số cậu rất xui, đi phỏng vấn thì lúc nào cũng gặp sự cố vào giây phút quan trọng nhất, nhưng điều này vẫn chưa sốc bằng việc cậu đi xem bói mà thấy mình có duyên âm. Nhưng đấy vẫn không phải việc quan trọng nhất 'ắt xì' vấn đề là đang giữa mùa đông tuyết rơi 'ắt xì' mà cậu vẫn phải lang thang đầu đường xó chợ, còn là với một chiếc bụng đói nữa 'ắt xì'.

Những cơn gió se se lạnh mang theo từng bông tuyết trắng tinh khôi bay bay đến chỗ cậu, quang cảnh công viên hoang vắng, u ám. Đằng kia, chiếc xích đu kẽo kẹt vang lên, vòng xoay ngựa gỗ nhẹ nhàng chuyển động mặc dù không ai điều khiển. Xa xa kia, ta có thể nghe thấy tiếng kêu 'quác quác' của con vật - ai - cũng - biết - là - con - gì - đó. Nhưng hình như nhân vật chính của chúng ta không hề chú ý về những sự việc kỳ quái này, cậu đang nhìn chăm chú vào một tờ rơi, thứ mà vừa được cơn gió la đà đưa tới, nhẹ nhàng đáp cánh trên khuôn mặt phi giới tính của cậu. Giang Trừng đáng lẽ sẽ thẳng tay vứt nó vào thùng rác và chửi rủa cái người không có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường nếu không nhìn thấy hai chữ "Tuyển dụng".

Sau khi hoàn thành quá trình đọc đi đọc lại, cuối cùng cậu cũng quyết định sẽ tham gia ứng tuyển. Công việc này lương vừa cao, điều kiện thì lại miễn bàn, không thể chê vào đâu được. Khi bị thương còn được người ta trả phí bồi thường nữa, hoàn hảo! Và cái điều cậu thích nhất đó chính là được phép đe dọa, quát mắng bất cứ đứa nào không tuân theo lời cậu, ngon, quá ngon!

Cậu chả việc gì phải sợ mấy thằng nhóc tì vắt mũi chưa sách kia, bọn nó có phải yêu ma quái quỉ hay thần thánh gì đâu mà cậu phải sợ.

Cậu quyết định rồi, công việc này thật thú vị, cậu chắc chắn phải có được nó!

___________________________

Tôi vừa kiểm tra văn mấy ngày trước xong, mọi người thông cảm cho cái cách hành văn này ;-;

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net