CHƯƠNG 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác giả: Thanh Thanh Diệp.

"Triệu tổng, thành thật mà nói, kỹ thuật diễn xuất của tiểu tử này còn phải nâng cao nhiều, hình tượng cũng chưa thực sự phù hợp với nhân vật của tôi, rất tiếc."

Trên mặt Lục Quân Tiên mang theo ý cười khách sáo, nhưng không hề tùy tiện tiếp nhận tên bình hoa* bên phía đầu tư mang tới.

Bình hoa*: Xinh đẹp nhưng vô dụng.

Trên chiếc ghế trống trong tiệm cơm, cậu trai nhỏ sở hữu làn da trắng nõn, vóc dáng có chút mảnh khảnh vừa mới thử biểu diễn một đoạn, đang đứng co quắp, nghe vậy, rất ấm ức nhìn vào mắt Triệu tổng, chờ cặp đùi* lên tiếng.

Đùi*: từ ngữ chỉ những kẻ có tiền, có quyền, là chỗ dựa vững chắc.

Ngày đông hơi rét sượt ngang đầu, lão đưa tay xoa xoa, cho cậu trai kia ánh nhìn trấn an, cậu ta trông thấy cặp đùi này lực mười phần.(ý nói chỗ dựa này có thể làm nên chuyện.)

"Tiểu Lục à, diễn viên ấy mà, đều bắt đầu từ tân binh cả, cho họ cơ hội họ mới có thể dần dần phát triển không phải sao? Tôi nghe nói cậu luôn sẵn sàng cho người mới cơ hội đó."

"Triệu tổng nói phải, nếu có cơ hội tôi khẳng định cho, nhưng bộ phim này của tôi cũng đã quay được một nửa, ngài cũng biết đây là do diễn viên xảy ra chuyện nên tôi buộc phải thay người, các phương diện đều không thích hợp, tôi như vầy đã là muốn không theo kịp tiến độ rồi."

Giọng Lục Quân Tiên ôn hòa, không nhanh không chậm, nói đoạn, anh nâng ly nước lọc lên uống một ngụm. Không tùy tiện dùng người là điểm mấu chốt của anh, hôm nay hẹn gặp nhau anh vốn đã làm tốt công tác chuẩn bị muốn cùng bên đầu tư giàn xếp ổn thỏa.

Triệu tổng nhìn anh chằm chằm trong chốc lát, ánh mắt lại không thấy chứa bất mãn, thậm chí khi lão nhìn thấy Lục Quân Tiên uống nước hầu kết hoạt động, lông mày cũng theo đó giật giật một chút.

Tiểu thịt tươi đứng ở một bên chờ đến hơi mất kiên nhẫn, tủi thân mà cọ sang đây "Anh Triệu à, vai tiểu vương gia này cũng đâu phải nhân vật đặc biệt quan trọng gì, em có thể đảm đương mà."

Lục Quân Tiên thinh lặng, loại bình hoa di động này anh vốn đã thấy nhiều rồi, thành sự bất quá chỉ dựa vào một câu của tảng núi chống sau lưng, cậu ta không đáng để anh phải tốn nhiều nước bọt.

"Ái chà, nhà sản xuất Lục nói rất đúng, xem ra em thật sự không thích hợp đâu."

Tiểu thịt tươi:......

Cặp đùi nói tốt, chỗ dựa nói tốt ở đâu hả???

Lục Quân Tiên cũng có chút ngoài ý muốn, anh vốn tưởng rằng Triệu tổng sẽ kiên trì tới cùng chứ.

Triệu tổng ha ha mà cười, khẳng khái rộng lượng, vỗ vỗ cậu trai, "Không sao đâu, thất bại là mẹ thành công, em đi về trước đi."

Tiểu thịt tươi:......

Tôi cảm thấy tình thế vẫn còn một chút cứu vãn cơ mà......

Vốn tưởng rằng hôm nay cặp đùi vững chắc có thể giúp bức mộng tiến vào đoàn phim của tiểu thịt tươi xác định, cậu ta chậm chạp không phản ứng lại, thẳng đến lúc chỗ dựa không quá vừa lòng liếc cậu một cái.

"Nhà sản xuất Lục không chỉ đơn thuần là sản xuất, mà cậu ấy còn rất có kinh nghiệm trong giới biên kịch, nếu người ta đã nói không hợp, trong lòng em cũng nên tự hiểu rõ, trở về cân nhắc lại kỹ thuật diễn xuất đi."

Nhận ra cặp đùi đã không cao hứng, tuy vẫn còn ngây ngốc, nhưng tiểu thịt tươi cũng rất là thức thời ngoan ngoãn gật đầu, yên lặng lui ra ngoài.

Vào lúc cánh cửa đóng lại, Lục Quân Tiên mơ hồ cảm thấy có gì đó không đúng.

Triệu Bằng hay tin diễn viên thủ vai tiểu vương gia xảy ra tai nạn giao thông, nhu cầu thay người cấp bách, cố ý mời anh dùng bữa, vì tên tiểu thịt tươi kia tranh thủ cơ hội, nhưng cái phe tương trợ như này tựa hồ cũng quá tùy ý nhỉ?

"Tôi mở đường cho người ta, nhưng không phù hợp thì cũng hết cách, phải không? Ăn cơm ăn cơm, chi bằng chúng ta bàn chuyện khác đi?"

Triệu Bằng cầm lấy chiếc đũa, xoay chuyển mâm tròn, gắp miếng gà luộc, cười ha hả mà bỏ vào chén Lục Quân Tiên.

Ý cười ôn hòa trên mặt Lục Quân Tiên đã dần phai nhạt đi.

"Triệu tổng thật khách sáo, đáng tiếc ngày mai tôi còn có một buổi họp mặt ký tên, thứ cho không thể phụng bồi."

"Hầy!" Triệu Bằng nhướng mày, đem miếng gà luộc gắp trở về, xua tay nói: "Đừng vội, cậu ở lại thêm một chút đi? Nghe nói cậu và đạo diễn Ngu chia tay rồi à?"

Lục Quân Tiên toan đứng dậy rời đi nghe vậy liền sửng sốt, biểu cảm khá kinh ngạc, cho tới bây giờ anh chưa từng công khai tính hướng cùng chuyện tình của bản thân, Triệu Bằng này quả nhiên là không có ý tốt.

"Triệu tổng có chuyện gì đừng ngại cứ nói thẳng."

"Ấy đừng, em nói năng như thế phải chăng quá xa lạ?" Triệu Bằng há họng tọng nguyện miếng thịt cá to oành vào mồm, bộ dạng cứ như đang nói chuyện phiếm.

"Em đó, vừa rời khỏi Thiên Hà Giải Trí đã tự mình mở văn phòng riêng, tuy rằng quan hệ trong giới rất tốt, nhưng chung quy cũng không có nơi nương tựa, vừa hay em đã chia đạo diễn Ngu, tôi đây thuận nước đẩy thuyền, bờ vai này cho em mượn để dựa vào, em thấy thế nào?"

Lục Quân Tiên:......

"Công ty truyền thông Vân Thượng tuy quy mô không lớn mấy, không thể đặt ngang so sánh với tập đoàn hùng mạnh như Thiên Hà, nhưng tôi tốt xấu gì cũng là một tay phó tổng giám đốc, nhân mạch cũng không ít......"

Lục Quân Tiên nghe xong cảm thấy nực cười, nghĩ thầm: chuyện của ông không tới phiên mày quản, bỗng dưng chỗ thịt cá đang ăn trước mắt lại chợt trở nên hồ loạn hết cả, câu chuyện khoe khoang mà tên già kia đang nói cũng trở nên thấp thấp thoáng thoáng nửa chữ cũng không lọt vào tai anh.

"Ông......" Lục Quân Tiên thử dùng sức đứng dậy, ngờ đâu đôi chân mềm nhũn, khó khăn lắm mới vịn lấy được mặt bàn.

Tầm mắt ngày càng mông lung mờ ảo, anh hoảng hốt ý thức được, mình bị người ta bỏ thuốc rồi.

Anh là kiểu người ra ngoài xã giao để tránh gặp phiền toái, chưa từng uống rượu, không nghĩ tới ý trời khó cãi, vậy mà lại là ly nước lọc đó......

Thân thể từ từ mất đi khống chế, Lục Quân Tiên hoảng loạn không thôi, anh đâu có ngờ bản thân mình một đường dốc sức làm lụng cho đến bây giờ, tuy rằng đã từng có lúc nguy khó suy sụp, nhưng chung quy cũng coi như là thuận buồm xuôi gió, thế mà hôm nay lại phải chịu chết ở chỗ này!

Sức lực duỗi tay lấy túi tìm điện thoại còn không có, thì càng đừng nói tới chuyện chống trả. Tay Lục Quân Tiên run rẩy như muốn bắt lấy thứ gì đó nhưng không thể, anh quờ quạng làm đổ vỡ chén tách, tiếng loảng xoảng chói tai vang lên trong phòng đặt riêng, lại khiến anh cảm thấy an tâm ngoài ý muốn.

Anh đang định làm rơi vỡ thêm ít vật nữa, trông cậy vào âm thanh đó sẽ thu hút sự chú ý từ bên ngoài, cánh tay bủn rủn kia mới vươn ra đã bị tóm lấy.

"Trong cái giới giải trí này, diễn viên sống chật vật, đám biên kịch, sản xuất tôm tép lại càng sống chật vật, tin anh đi, em cần một chỗ dựa." Triệu Bằng cười ôm lấy Lục Quân Tiên.

Lục Quân Tiên đã không còn nghe rõ giọng lão nữa, tầm mắt ngày càng quay cuồng trong mơ hồ.

Hôm nay e là tiêu đời rồi.

Đang lúc anh nản lòng thoái chí hết sức, cửa phòng đặt riêng ầm một cái bật mở ra.

Lục Quân Tiên híp mắt, chỉ trông thấy một chàng nhân viên phục vụ dáng người cao ngất đang bê đồ ăn đi tới, trong lòng Lục Quân Tiên đánh thót, anh muốn kêu cứu, nhưng vô lực kêu gào.

Anh há miệng thở dốc, không biết giọng mình có phát ra được hay không, theo sau bên tai chỉ có những âm thanh lu mờ, chẳng biết là cái gì bị quăng ngã, hay là va phải cái gì, tất cả đều ong ong không rõ, cuối cùng anh mất đi ý thức hoàn toàn.

Lục Quân Tiên chiêm bao gặp ác mộng, mơ về cái hồi anh cùng đạo diễn Ngu Tự Quần chia tay.

Anh với Ngu Tự Quần, được người trong giới gọi là cộng sự hoàng kim. Anh phụ trách viết kịch bản, Ngu Tự Quần phụ trách đem cốt kịch biên đạo quay phim rồi công chiếu trên TV, ratings cao ngập trời, thắng giải dồn dập.

Bởi vì bọn họ là cộng sự, lâu ngày sinh tình, lại cũng bởi vì vẫn luôn ở chung với nhau dưới hình thức cộng sự, chuyện tình cảm liền thiếu đi cái gọi là lãng mạn mãnh liệt, tình yêu tuyên bố thất bại, chia tay êm đẹp.

Nhưng mà trong mộng này, Ngu Tự Quần ăn bận đồ nữ, ở trước mặt anh vặn vẹo bờ mông, anh ta vừa ưỡn ẹo vừa nũng nịu mà nói: "Quân Tiên à, mình chia tay rồi cũng có sao đâu, chúng ta vẫn có thể làm khuê mật* mà! Em nhìn tôi xem, sau chia tay, tôi đã tìm được chỗ đứng mới cho mình!"

Khuê mật*: bạn thân.

Lục Quân Tiên hết hoảng sợ rồi lại ghê tởm, anh loáng thoáng nhận thức sự việc quá mức sai trái, đây quả thật là một giấc mơ, nhưng mà trọng điểm là anh không dứt ra được!

Anh theo bản năng mà lui về đằng sau, chợt đụng phải một người, mới vừa quay mặt lại, một cái đầu đinh láng o liền đập thẳng vào mắt.

"Bé Lục ơi, em nhìn xem, nhân sinh nơi nơi đều là bất trắc, mình tới quện nhau một hiệp đi nào ~"

Tên già Triệu tổng đầu đinh láng o kia đột ngột tiến lại gần, gương mặt phóng to tới cực đại.

Lục Quân Tiên cả kinh, giật mình bừng tỉnh khỏi cơn ác mộng!

Khung cảnh xa lạ mà sạch sẽ, gia cụ hết sức giản lược, là khách sạn.

Lục Quân Tiên ngồi dậy, duỗi tay đỡ trán nâng đầu, cố gắng nhớ lại từng chút một lý do bản thân mình ở đây, mới sực nhớ tới chuyện diễn ra đêm qua.

Anh bị bỏ thuốc.

Bây giờ anh đang ở trong khách sạn.

Liên hệ hai điểm mấu chốt này với nhau, Lục Quân Tiên lại suy nghĩ thêm gì đó trong đầu, theo bản năng cúi xuống nhìn quần áo trên người mình, vẫn là chiếc áo lông dê anh mặc ngày hôm qua, hoàn hảo không tổn hao gì, có thể nhận ra tối hôm qua anh được người ta xả thân cứu vớt.

Khó trách anh lại mơ thấy giấc mộng quái lạ gớm ói như vậy, tối hôm qua trước khi mất đi ý thức thì cơn khủng hoảng đã ngập ngụa khắp cõi lòng, giấc mơ là do cảm xúc chi phối.

Hít sâu mấy hơi, Lục Quân Tiên khiến bản thân bình tĩnh lại, giờ anh mới chú ý tới bên cạnh còn có người.

Một cậu thanh niên trẻ tuổi đứng ở mép giường, dáng người cao ráo đẹp trai, trên nét mặt hiện ra một chút lo lắng, ngoại trừ một chút lo lắng đó, thì cái mặt hoàn toàn vô cảm.

"Cậu là anh chàng phục vụ đêm qua à?"

Tối hôm qua tầm nhìn quá hư ảo, Lục Quân Tiên đối với khuôn mặt của người ta không hề có chút ấn tượng, bất quá cậu trai này nhìn qua cao độ đâu tầm 1m90 cộng với bộ đồng phục bồi bàn trên người khiến anh tin chắc rằng mình nhận không lầm.

"Tôi...... Kỷ Trình, năm nay gần 23 tuổi, xin chào thầy Lục." Kỷ Trình cầm chặt tờ khăn giấy, liên tục xoa tay, biểu cảm lạnh nhạt, đưa bàn tay đang run lẩy bẩy về phía Lục Quân Tiên.

Lục Quân Tiên nhìn cái tay trước mặt mình run à run, sửng sốt một chút, khuôn mặt tái nhợt lộ ra ý cười dịu dàng, cũng duỗi tay chào hỏi cậu.

Thì ra đã bị phát hiện rồi, đây là lần đầu tiên anh thấy tác dụng của sự nổi tiếng, bằng không liền quả thật là ác mộng.

"Tôi cũng chào cậu, quá may mắn khi có thể quen biết cậu, Kỷ Trình, cảm ơn vì đã giúp tôi nhé."

Kỷ Trình nhẹ gật đầu, "Anh bị bỏ thuốc mê, bất quá không nghiêm trọng lắm, hiện tại có khả năng còn choáng đầu mệt người một chút, nghỉ ngơi xong thân thể sẽ ổn, đừng lo lắng."

Lục Quân Tiên xác thật thấy hơi choáng, nghe cậu ấy nói như vậy, trong lòng thoáng an tâm, lại có chút kinh ngạc.

"Cậu có hiểu biết về phương diện này à?"

"Vâng, học y ạ."

Lục Quân Tiên hiểu ra, anh gật gù, "Làm bác sĩ cũng tốt, nhưng sao cậu lại đi làm phục vụ thế?"

"Công tác thú y không dễ tìm."

Lục Quân Tiên:......

"Thì ra là thú y, thú y cũng rất được, thời buổi này bệnh viện thú cưng rất nhiều mà."

Người bên mép giường nhàn nhạt mà "Dạ" một tiếng.

Thấy bộ dáng cậu không muốn đi sâu vào vấn đề, Lục Quân Tiên cũng không nhiều lời, tình hình hiện tại thật sự cũng đâu có thích hợp để nói chuyện phiếm.

Quay lại trông thấy di động trên đầu giường, Lục Quân Tiên cầm lấy, mở ra thì thấy đã 8 giờ rồi, 9 giờ sáng nay anh còn có một buổi họp fan ký tên ra mắt sách mới, đã để nhỡ mất vài cuộc điện thoại của trợ lý.

Thời điểm đi bàn công chyện, anh luôn có thói quen chỉnh điện thoại sang chế độ yên lặng, để tránh làm phiền đối tác, thế nên buổi sáng không bắt được máy của trợ lý.

Lục Quân Tiên nhìn tên của trợ lý trong điên thoại, nhíu mày.

Chuyện của anh cùng Ngu Tự Quần, chưa hề công khai ra ngoài, ngay cả trong vòng bạn bè thân thiết cũng là người biết kẻ không, cũng không ai hỏi nhiều về họ cả, biết rõ nội tình nhất chỉ có trợ lý hai bên thôi.

Buổi ký tên sắp bắt đầu, Lục Quân Tiên muốn đến kịp giờ, lúc này cũng chẳng nghĩ được gì nhiều, anh xốc lên tấm chăn, thấy quần mình không bị lột, lập tức bước thẳng xuống giường.

Một chân vừa mới giẫm lên thảm, liền nhũn cả ra, thiếu chút nữa ngồi phịch trở lại, may thay Kỷ Trình bên cạnh đỡ lấy anh một phen.

Lục Quân Tiên nói cảm ơn sau đó liền đứng thẳng, quay đầu đưa mắt nhìn cậu một cái, không ngờ anh còn phải hơi hơi ngẩng đầu.

Anh tự nhận bản thân không hề thấp, nhưng khi đứng chung một chỗ, mới chân chính lĩnh hội được chân lý, cậu chàng đẹp trai này trổ giò quá nha.

Nhanh chóng vào phòng tắm rửa mặt một lượt, Lục Quân Tiên cảm thấy bản thân tỉnh táo hơn rất nhiều, lúc đi ra, anh nhìn thấy Kỷ Trình hãy còn đang đứng ở mép giường.

Nhìn cậu một thân đồng phục bồi bàn, Lục Quân Tiên mới hậu tri hậu giác nhận ra điều bất thường.

"Tối hôm qua cứu tôi, có phải rước cho cậu phiền toái rồi không? Không cần quay về làm việc sao?"

Kỷ Trình cúi đầu nhìn đồng phục của mình, gật gật đầu xong lại lắc lắc đầu, "Tôi đánh người ta, cõng được anh liền bỏ chạy, bây giờ quay về cũng vô dụng."

Lục Quân Tiên:......

Thanh niên...... Thanh niên thật nhiệt huyết.......

Kinh ngạc qua đi, trong lòng Lục Quân Tiên dâng lên từng trận biết ơn và áy náy.

"Đây...... Thật sự vô cùng mang ơn cậu, có lẽ tôi đã hại cậu thất nghiệp rồi, cậu là muốn làm bên thú y về phương diện chức nghiệp nào? Tôi có thể giúp cậu hỏi thăm."

Đánh Triệu Bằng, Lục Quân Tiên thật ra không lo lắng lắm, tuy rằng phòng đặt riêng có camera, nhưng mà Triệu Bằng tuyệt đối không dám công khai. Vết nhơ này, chờ buổi ký tên của anh kết thúc xong lại tính sau.

Nghe được Lục Quân Tiên muốn hỗ trợ mình tìm việc, lỗ tai Kỷ Trình ửng hồng một xíu, vội ngượng ngùng mà xua tay, biểu tình trên mặt đạm mạt mà nói: "Không quan trọng, chỉ là một công việc thôi, tôi còn rất nhiều công việc khác nữa."

Lục Quân Tiên:......

Nghe thế lại càng khiến tôi áy náy đấy.

Nhìn thời gian, cũng không cho phép mình hàn huyên thêm nhiều, Lục Quân Tiên mở giao diện điện thoại ra.

"Xin lỗi, tôi hiện tại có việc phải đi trước một bước, có thể lưu số điện thoại không? Về sau nếu khó khăn, tùy thời tới tìm tôi."

Kỷ Trình nhìn di động của Lục Quân Tiên, lỗ tai vốn đã hồng lại càng đỏ thêm một ít, tờ khăn giấy trong tay bị cậu nhàu qua nhàu lại, trầm mặc một chút, ngữ khí đông cứng mà đem một dãy số điện thoại đọc ra.

"Được, tôi nhá máy cho cậu, như vậy có thể đem số của tôi lưu lại trong di động." Lục Quân Tiên hiền hòa mà cười, nhấn xuống phím gọi.

Vài giây qua đi, trong phòng khách sạn đột nhiên vang lên một trận tiếng chuông mang âm lượng cực lớn......

"56 dân tộc 56 loài hoa 56 tộc huynh đệ tỷ muội là một nhà......"

Tiếng chuông âm lượng cực cao thình lình phát ra đem Lục Quân Tiên dọa cho hoảng hồn, khựng lại không quá lâu, mới ngốc ngốc mà nghĩ, quả...... quả thật là thanh niên năm tốt yêu nước......

Lúc này, Kỷ Trình từ trong túi lấy ra một "cục gạch", yên lặng mà ngắt điện thoại.

Trong phòng lại trở về trạng thái yên lặng.

Kỷ Trình cúi đầu vô cùng nghiêm túc mà lưu dãy số.

Lục Quân Tiên nhìn "đồ đập đá" của cậu, tự dưng cảm thấy chua xót vô cùng.

Lúc này, tiếng chuông di động lại vang lên, tưởng đâu Kỷ Trình gọi lại, Lục Quân Tiên nhấc lên di động vừa thấy, thì ra là trợ lý gọi tới.

Biết là gọi thúc giục chuyện buổi ký tên, Lục Quân Tiên không tiếp, ấn từ chối.

"Tôi về trước nhé, chúng ta liên lạc lại sau, có được không?" Đối mặt với vị ân nhân cứu mạng phong thái giản dị, tông giọng Lục Quân Tiên mềm dịu đi lạ thường.

Kỷ Trình không gật đầu, có chút khó xử mà nhìn Lục Quân Tiên một cái.

"Anh...... Anh có thể hay không......"

"Gì cơ?"

"Anh có thể hay không...... Trả tiền phòng? Tối hôm qua tôi nóng nảy quá, chọn chỗ gần nhất để vào, có chút...... Đắt."

Lục Quân Tiên:......

Anh ngây người mất một lát, mới sực nhớ rằng đối với thanh niên giản dị này mà nói, tiền phòng của khách sạn quả thực rất là đắt, hơn nữa người ta đã cứu anh, theo lý thuyết thì anh nên trả tiền phòng.

"Nên vậy nên vậy, là cậu ứng ra phải không? Bây giờ tôi sẽ trả lại cho cậu."

Lục Quân Tiên vừa nói vừa mò tay vào trong áo khoác, sờ sờ túi tiền, chỉ mang theo thẻ tín dụng, không mang tiền mặt.

"Ngại quá, tôi không mang tiền mặt, nếu không thì mình dùng Alipay hoặc là WeChat nhé?"

Mới vừa hỏi xong, Lục Quân Tiên liền hối hận, yên lặng đưa mắt nhìn "đồ đập đá" cơ bản nhất trong tay Kỷ Trình......Đại khái...... Chắc là không thể sử dụng ba cái chức năng đó đâu......

——

《 Tiểu kịch trường 》

Lục Quân Tiên: Thực...... Thực không giống người thường nhiệt huyết yêu nước thanh niên tốt.

Kỷ Trình: Một chữ cũng ngại nói nhiều.

– CHỈNH SỬA BỞI DTV –

#25-02-2019.

Chỉnh sửa lại vào: #10/12/21.
Chỉnh sửa lại vào: #14/03/22.
Chỉnh sửa lại vào: #01/09/2024.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC