Chương 1 - Hội Ngộ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tại tiệm trà sữa.

_ "Trời ơiiiiiiiiiiiiiiii..."
_ "Tui hết chịu nổi ông anh 2 của tui rồi mấy bà ơiiii." Mỹ Mỹ cay cú kèm vẻ tuyệt vọng đập đập hai tay lên bàn.

Trần Mỹ Mỹ
Tuổi: 20
Nghề nghiệp: sinh viên năm 3
Chiều cao: 1m60
Quá khứ: Vì tai nạn mà cha mẹ mất sớm, hiện đang sống cùng anh trai.
Sơ lược tính cách: Là một cô gái mạnh mẽ, cá tính, rất hoà đồng nhưng rất dễ mất kiên nhẫn.
"Bổn cô nương sinh ra không phải để làm vừa lòng tất cả mọi người."
__________

_ "Ổng lại làm sao vậy bà?" - Giọng nói nhẹ nhàng cất lên từ em gái ngồi cạnh quay sang nhìn Mỹ Mỹ.

Gia Nhi  - bạn thân  Mỹ Mỹ.
Tuổi: 20
Nghề nghiệp: Sinh viên năm 3 - đại tiểu thư của một gia đình kinh doanh trang sức bạc có tiếng.
Chiều cao: 1m62.
  Quá khứ: Bạn gái cũ của Trần Kiến Minh. Hai người họ quen nhau khi cô mới 14 tuổi, được một năm thì gia đình hai bên biết được nên đã ra sức ngăn cản.
   Sơ lược tính cách: Hiền lành, rất dễ thương, giọng nói ngọt ngào nên dễ được mọi người yêu mến.
"Rung động thì dễ, nhưng có yêu nhau được hay không thì mới là khó."
___________

_ "Tên chết trôi đó lại hành con nhỏ ra bã chứ còn lạ lùng gì đâu Gia Nhi". Nữ nhân ngồi đối diện vừa nói vừa phe phẩy quạt, cô chau nhẹ mày rồi quay phắt sang nhìn Mỹ Mỹ. Giọng cô đanh đá nói.

_ "Em nói xem, hắn lại làm gì khiến em ức chế đến phát điên có đúng không?"

Đường Yên Dương
Tuổi: 22
Nghề nghiệp: trợ lý của Cao Phong.
Chiều cao: 1m50
Quá khứ: Lúc gia đình thất thế, li tán mỗi người một nơi, cũng là lúc người cô yêu thương rời bỏ mà đi.
Sơ lược tính cách: Yêu thích cổ đại, cổ ngữ. Vẻ ngoài khó gần, ít nói nhưng đối với người thân quen thì vô cùng bá đạo, phúc hắc và vô cùng đanh đá.
"Buồn vui không thể hiện ra mặt, đừng để ai đoán được tâm tư đang nghĩ gì."
__________

_ "Mới sáng sớm lão ấy cùng với tên Cao Phong kia đấu game cùng nhau mà la hét muốn banh nhà, em nổi khùng lên rồi cằn nhằn ca cho một tăng, sau đó họ lại mặt dày kiếm chuyện chọc ghẹo em là bà cô già khó tính đến giờ vẫn chưa có người yêu." - Giọng kể lể trong sự chán chường, nhăn nhẹ mặt lại đập bàn thêm một cái, cô quát lớn.
_ "Trong khi hai tên đó cũng có hơn tui đâu, vẫn chưa có người chịu rước đó thôi. Đúng là hai tên đáng ghét." - Nói xong cô chường dài lên bàn tỏ vẻ bất lực.
_ "Cái tên chết trôi đó chỉ giỏi ức hiếp em gái, gặp nữ nhân khác thì hết mực giở thói nuông chiều, suốt ngày trêu hoa ghẹo nguyệt là giỏi. ĐỂ BÀ CHÓNG MẮT LÊN COI AI DÁM RƯỚC HẮN." - giọng đanh đá nói xong liền gấp mạnh cây quạt lại.
_ "Ông Phong cũng chỉ giỏi chọc ghẹo em út trong nhà, còn đối với nữ nhân khác thì sao không thấy hé răng lời nào a~" - Gia Nhi nói xong liền khì cười một cái nhìn Đường Đường đưa tay lên xem đồng hồ thấy cô ấy hốt hoảng.
_"Á chết sắp tới giờ hẹn với khách hàng rồi, mới đây mà đã qua hết buổi trưa rồi nhanh thật. Thôi 2 đứa ở lại với nhau nha, chị đi trước nha. Nếu không xong là ăn cám với lão Phong" - cô vội vội vàng vàng thu xếp đồ vào túi xách.
_ "Ớ... ớ ớ. Sao đi vội vậy?" - Mỹ Mỹ mở to hai mắt nhìn cô như chưa kịp hiểu chuyện gì sảy ra.
_ "Là người quan trọng a~. Nếu thành công thì đồng nghĩa này sẽ tài trợ cho sự kiện lớn sắp tới của lão Phong." - nói xong cô quay sang nhìn Gia Nhi.
_ "Thông báo trước là em nên chuẩn bị tu dưỡng nhan sắc trong mấy ngày sắp tới để chuẩn bị cho việc đại trọng sắp tới đi, đừng thức khuya tám chuyện hay chơi game nữa." - cô nháy mắt một cái rồi quay đi một mạch.
_ "Là chuyện gì mà nghe ghê vậy????" - Gia Nhi cũng tròn mắt nhìn theo.
_ "Không biết rồi." - Mỹ Mỹ nhún vai một cái rồi đứng dậy.
_ "Cũng còn sớm hay là tui với bà đi shopping đi. Lâu rồi chưa mua sắm gì cho bản thân." - nói xong cô hướng Gia Nhi hất cằm.
_ "Nghe được đó. Sẵn tiện nghe lời chị Đường mua thêm ít đồ dưỡng da." - cả hai cùng nhau hí hửng ra về.
________________________

Sáng hôm sau tại nhà Mỹ Mỹ.

_ "Anh haiiiii." - giọng điệu còn ngáy ngủ từ trên lầu vọng xuống, cô lê từng bước xuống cầu thang ra phòng khách.

_ "Con gái con đứa lâu lâu gọi dậy sớm có một hôm thôi mà coi kìa." - tên nam nhân bận áo sơ mi trắng thắt cà vạt đang ngồi ở sofa vắt chân chữ ngũ lắc đầu ngao ngán nhìn cô em gái mình.

Trần Kiến Minh - anh trai Trần Mỹ Mỹ
Tuổi: 24
Chiều cao: 1m86
Nghề nghiệp: Tổng giám đốc của công ty truyền thông PNJ
Quá khứ: Trải qua cuộc tình với Gia Nhi kéo dài được gần một năm thì bị gia đình ngăn cản, đến hiện tại tình cảm anh dành cho Gia Nhi như em gái trong nhà.
Sơ lược tính cách: Hoạt bát, vui vẻ, trong lời nói rất giỏi làm các em gái xiêu lòng mê mệt. Còn lúc làm việc thì ngược lại hoàn toàn.
"Bổn công tử hễ gặp hoa thì hoa nở mà gặp người thì người liền yêu."
__________

_ "Hớ. Anh có nói trước với em đâu, có biết là hôm qua người ta thức khuya lắm hông?"

_ "Haha thôi được rồi. Nhị tiểu thư mau mau tỉnh táo để anh còn đưa nhị vị đi ăn sáng, còn phải qua đón Gia Nhi đi cùng nữa. Đường Đường đã đặt chỗ cho chúng ta ở nhà hàng rồi." - Nam nhân vận bộ Vest đem trông rất lịch thiệp ngồi bên cạnh Kiến Minh lên tiếng. Chính là phó giám đốc tập đoàn FeiFeng - Cao Phong.

Cao Phong - bạn thân Trần Kiến Minh
Tuổi: 24
Chiều cao: 1m80
Nghề nghiệp: Giám đốc của tập đoàn trang sức và đá quý FeiFeng.
Quá khứ: không có
Sơ lược tính cách: ôn nhu, dịu dàng và ấm áp.
"Mọi thứ đều là vì em. Nhất kiến chung tình cũng là vì em."
______

_ "Thật lạ nha. Hiếm hoi lắm mới thấy anh không cùng lão Minh chọc ghẹo em nha." - cô mở to mắt nhìn Cao Phong.

_ "À~ hay là do hôm nay đi gặp crush nên không còn bận tâm chọc ghẹo người ta chứ gì nữa!!!!" - cô hướng Cao Phong mà giở nụ cười nham hiểm.

_ "Thôi được rồi không tranh luận nữa mau đi đi bổn công tử đói rồi, đói rồi. Còn qua đón Gia Nhi của chúng ta nữa." - nói xong hai người họ đồng loạt đứng dậy bước ra xe.

________________________

Tại nhà hàng.

Bốn người họ bước ra khỏi thang máy tiến vào khu vực phòng vip, nhân viên mở cửa phòng liền thấy đã có người ngồi chờ sẵn với một bàn tiệc thịnh soạn. Cao Phong tiến vào bàn trước, cậu nhẹ nhàng kéo ghế ra.

_ "Gia Nhi, em ngồi đây đi."

_ "A. Cảm ơn anh, Cao Phong." - cô đáp lại nụ cười tươi.

_ "Em ngồi đây cho thoải mái." - Mỹ Mỹ cũng nhanh nhảu chiếm cho mình một chỗ ngồi.

_ "Bổn công tử lại phải ngồi kế bà chằn đanh đá này sao?" - hắn liền làm mặt nhăn nhó.

_ "Nếu không muốn ngồi thì mời tổng giám đốc đứng dùng bữa a~ vì tui chỉ đặt bàn có 5 chỗ ngồi thôi." - nói xong cô liền tặng cho hắn cái nhìn kèm nụ cười mỉa mai.

_ "Cô...cô... hừ." - Kiến Minh ức chế nhìn Đường Đường

_ "Thôi thôi thôi được rồi, được rồi. Mọi người an toạ dùng bữa đi đừng khiêu khích nhau nữa. Hôm nay chúng ta có việc quan trọng cần nói với nhau hơn mà!" - Cao Phong lên tiếng giải hoà.

_ "Thì có ai gây gỗ đâu, cũng do ông anh nhà em hễ gặp chị Đường là lại kiếm chuyện mà ra." - Nói xong cô liền cầm đũa chăm chú gắp đồ ăn. Trần Kiến Minh bên kia thêm một phen ức chế đến tím mặt.

_ "Sắp tới anh sẽ cho ra mắt bộ sưu tập trang sức đá quý mới dành cho các tân nương theo hướng cổ trang, anh cũng đang sắp xếp chuẩn bị mở cuộc thi tuyển mẫu dành cho show biểu diễn, đồng thời lần này cũng là dịp để tìm gương mặt đại diện cho thương hiệu và giải thưởng không hề đơn giản. Cho nên là, sắp tới tụi anh sẽ quảng bá cuộc tuyển chọn này trước nhằm để nhiều người biết đến để đăng ký tham dự hơn." - Cao Phong nghiêm túc ngồi truyền đạt với mọi người.

_ "Ở đây anh nói sơ lược để tụi em hay tin để mà chuẩn bị tinh thần. Mong là Gia Nhi cùng Mỹ Mỹ cũng sẽ tham dự." - nói xong liền đưa mắt quan sát Gia Nhi.

_ "Em chỉ có thể giới thiệu với bạn bè, trách nhiệm cao cả hơn thì em cũng thừa biết đã có anh hai lo. Còn tham dự tuyển mẫu thì.... em xin nhường cho ai kia a~. Em chỉ chọn con đường bình phàm." - cô cười tươi một cái lại tiếp tục ăn.

_ "Lần trước chị Đường có nói sơ với em trước rồi, hôm nay mới biết rõ hơn là chuyện gì. Em biết rồi, nhưng em muốn tham gia bằng chính thực lực của mình để công bằng với các thí sinh khác." - Gia Nhi ngước mắt nhìn Cao Phong.

_ "Được." - hắn nở nụ cười tươi lại quay sang phía Đường Đường.

_ "Đường Đường. Bên phía nhà tài trợ hẹn chúng ta khi nào thì ký hợp đồng?"

_ "Là tối mai thưa sếp."

_ "Được. Nhớ sắp xếp cho ổn thoả. Còn nữa, đã nói bao nhiêu lần rồi là khi bạn bè đi với nhau đừng cứ sếp sếp nữa."

_ "Biết rồi, quen miệng thôi mà." - cô cười trừ.

_ "Hôm nay cũng có một chút chuyện ở công ty cần giải quyết xong nên xin phép đi trước, mọi người tiếp tục dùng bữa ngon miệng."

_ "Ngài Trần đi thonggg thả ả ả." - giọng giễu cợt từ phía Đường Đường, cô đưa tay vẫy vẫy tựa mèo chiêu tài.

_ "Cảm ơn. Xí." - nói xong hắn làm mặt xấu rồi đứng dậy liền quay đi.

_ "Gia Nhi, Mỹ Mỹ. Lát nữa hai em có đi đâu không?" - Cao Phong ôn nhu hỏi.

_ "Dạ. Hôm nay em có tiết học trên trường." - Mỹ Mỹ ngoan ngoãn đáp.

_ "Lát nữa em có hẹn với Tần Thiên rồi. Một chút nữa sẽ đến đón em ngay. Anh cứ đưa Mỹ Mỹ đến trường đi." - Gia Nhi lạnh lùng đáp.

_ "Ừm. Được rồi." - giọng có chút thoáng buồn.

_ "Em ăn xong rồi, Tần Thiên anh ấy cũng đang đợi phía dưới.  Xin phép mọi người em đi trước. Cảm ơn mọi người vì bữa ăn." - Gia Nhi cười tươi đối với mọi người rồi đứng dậy rời bàn.

_ "Đi vui vẻ." - Mỹ Mỹ vấy vẫy theo.

_ "Ừm em đi vui vẻ." - Đường Đường cười đáp lại.

Khi Gia Nhi vừa đi khuất, phía này Mỹ Mỹ liền bỉu môi tỏ thái độ không tán thành.

_ "Xuỳ. Ta phi. Lúc nào cũng Tần Thiên, Tần Thiên, Tần Thiên. Tên mặt than cố chấp đó có gì tốt lành để yêu chứ? Dính vào chỉ là tự chuốc đau thương vào người. Khuyên mãi mà chẳng được gì." - Mỹ Mỹ lầm bầm.

_ "Nèèè! Cô ở đó mà rủa người ta đi nha, cũng đừng nghĩ là chưa ai biết cô với đại thiếu gia của tập đoàn LTF Thiên Phong đang tìm hiểu nhau nha."

_ "Một thiếu gia trẻ tuổi, chơi bời có tiếng luôn đó ngaaaa~"

_ "Không biết là Kiến Minh nếu nghe được tin này thì thái độ của hắn có giống như em vừa nãy không nữa." - cô phẩy quạt che nửa mặt khi chọc ghẹo Mỹ Mỹ.

_ "Được rồi Đường à." - Cao Phong ngắt lời.

_ "Nếu cả hai cũng đã ăn xong rồi thì ta cũng đi thôi. Mỹ Mỹ, anh đưa em đến trường rồi cùng Đường về công ty làm việc." - nói xong anh đứng dậy rời bàn bước đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net