Chương 16

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

hi các tình yêu, ta đã trở lại sau mấy ngày bận rộn ^^

Hôm nay (14-1-2017) là một ngày mà tâm trạng ta rất vui, EXO đã giành được giải DAESANG tại Golden Disc Awards

vì vậy hôm nay ta tặng các tình yêu 3 chap nhé !

=======================

Nhân viên bán hàng cầm trên tay chiếc quần cỡ S, đưa Lộc Hàm ra thẳng quầy tính tiền. Lộc Hàm vừa lấy thẻ tín dụng ra vừa liếc mắt về phía phòng thử đồ canh chừng. Khi nhân viên thu ngân chuẩn bị cho chiếc quần vào túi, Lộc Hàm vội cầm lại và nhét vào cặp sách, sau đó làm mặt bình thản như không có chuyện gì đi về phía Phùng Xuyến Xuyến, thấy Phùng Xuyến Xuyến đã thay lại quần áo của mình, liền cười hỏi: "Chọn xong rồi?"

"Vâng!" Phùng Xuyến Xuyến đặt một chồng quần áo vào tay nhân viên bán hàng, chuẩn bị đi theo nhân viên bán hàng ra quầy thanh toán, Lộc Hàm liền cầm tay kéo lại, nói: "Em ngồi trên ghế sô pha đợi anh."
Phùng Xuyến Xuyến cười ngọt ngào, mặc dù cô chẳng thiếu gì tiền, nhưng rõ ràng cô đang tận hưởng niềm vui được đi mua sắm cùng Lộc Hàm. Đàn bà mua đồ đàn ông trả tiền, thật rất đáng tự hào mà!
***
Gần ba tiếng đồng hồ, cuối cùng Lộc Hàm cũng đưa Phùng Xuyến Xuyến tay xách nách mang về tới tận nhà.
Anh cầm tờ hóa đơn trên tay mà phát rầu, hơn bốn nghìn tệ, vấn đề không phải là tiền, mà anh phải báo lại chi phí cho Mân Thạc. Bố anh quy định vậy.
Khi Lộc Hàm bước tới trước cửa nhà, Mân Thạc đã nhanh chân hơn một bước ra mở cửa, vẫn như bình thường không hỏi nguyên nhân vì sao anh về muộn, đón lấy cặp sách và áo khoác ngoài của anh, đặt một đôi dép lê xuống dưới chân Lộc Hàm.
'' Tôi đi nấu mỳ, đợi vài phút thôi." Mân Thạc quay người định đi vào bếp.
Lộc Hàm lại một lần nữa phải buông lời cảm thán, người thì nhạy cảm như chim ưng, người lại trơ như đá.
Khi Mân Thạc bê bát mỳ bốc khói nghi ngút và đĩa cà xào trộn mỳ đã được hâm nóng đặt lên bàn, cậu thấy trên bàn xuất hiện một chiếc quần thể thao màu xám.
Lộc Hàm kéo bát mỳ lại gần, vừa mở ti vi vừa nói: "Mua cho cậu đấy!"
Mân Thạc lau lau tay vào tạp dề, cẩn thận mở túi ni lon ra, chưa nhìn hình dáng chiếc quần vội mà xem ngay giá, rõ ràng cậu khó lòng chấp nhận được con số mà mình nhìn thấy: "Chỉ một chiếc quần thể thao... mà tới 398 tệ?"
"Thế à? Tôi không để ý!" Lộc Hàm nuốt vàotừng miếng mỳ lớn, Mân Thạc trộn mỳ là ngon nhất.
Mân Thạc dán lại miệng túi, đẩy chiếc quần về phía Lộc Hàm, nói:'' Tôi không cần đâu, anh trả lại đi."
Lộc Hàm trừng mắt nhìn cậu, rút từ trong túi áo ra một xấp hóa đơn, nói như ra lệnh: "Cầm lấy quần và đi ghi lại hóa đơn đi."
"..." Mân Thạc thu nhặt những tờ hóa đơn rơi lả tả trên bàn, tổng giá trị tiền lớn tới mức khiến cậu phải tặc lưỡi: "Anh mới học lớp mười một."
Lộc Hàm giơ tay lên đập bàn, Mân Thạc lập tức đứng bật dậy, bước những bước "đau khổ" quay về phòng mình.
Anh khẽ thở phào, cũng may là Mân Thạc nhát gan nên lần nào anh cũng thoát rất thuận lợi.
Lộc Hàm ăn uống no say xong, thản nhiên như không, ngả người trên ghế sô pha sai phái: "Đừng thu dọn vội, thử quần đi đã."
Mân Thạc đặt bát đũa xuống, một phút sau, mặc chiếc quần mới đi từ trong phòng ra.
Lộc Hàm nhìn chăm chăm vào đôi chân thon dài thẳng tắp của cậu, xoa xoa cằm, còn phải nói, chỉ trong nháy mắt đã quét sạch vẻ quê mùa kệch cỡm vốn có của cậu.
"Đẹp lắm, mau cảm ơn tôi đi!"
"Cảm ơn anh! Có điều hình như hơi béo."
"Quần thể thao vốn rộng mà, cậu nói thế là sao? Vẫn còn muốn trả lại phải không?" Lộc Hàm nhướn cao mày.

Mân thạc lắc lắc đầu, quay vào phòng thay lại bộ đồ mặc ở nhà, rồi đi ra phòng khách thu dọn bát đũa.

"Sao lại cởi ra rồi?"
'' Tôi sợ làm bẩn."
"Ngày mai đi học có mặc không?"
Mân Thạc đắn đo mất một giây: "... Mặc."
Lúc này Lộc Hàm mới thỏa mãn mỉm cười, quay người đi thẳng lên tầng, nếu sớm biết cậu mặc đẹp như thế thì đã mua thêm mấy cái nữa.
***
Ngày hôm sau, Mân Thạc mặc trên người chiếc quần thể thao đắt đỏ, khiến cậu đi đường cũng trở nên thận trọng hơn bình thường, bị Lộc Hàm cười chọc suốt dọc đường.
Khi cậu vừa bước vào lớp, Phùng Xuyến Xuyến lập tức chú ý ngay đến chiếc quần mà Mân Thạc mặc, đột ngột có cảm giác như đầu mình ù đặc.
Đến buổi trưa.
Phùng Xuyến Xuyến kéo tay Lộc Hàm ra ban công, cuối cùng cô bùng nổ.
"Rút cuộc là anh có ý gì?!''

Lộc Hàm không hiểu, đứng ngoài trời gió lạnh thấu xương, anh ngược lại còn muốn hỏi Phùng Xuyến Xuyến đang có ý gì đây?

"Hôm qua còn rất vui vẻ mà, hôm nay lại sao thế?"
Phùng Xuyến Xuyến nắm chặt tay lại, tức giận: "Hôm qua em đã nhắm chiếc quần thể thao đó rồi, không thấy em thử à? Em cứ nghĩ anh muốn mua cho em, vì vậy em mới không nhắc, thì ra là em ảo tưởng!"
Lộc Hàm thật không hiểu dựa vào đâu mà cô lại giận dỗi như vậy, chỉ cười nhẹ: "Chẳng phải chỉ là một chiếc quần thôi sao? Nếu em thích anh tặng em cả mười chiếc."
"Rút cuộc là anh có hiểu hay không hả? Vấn đề không phải chiếc quần, mà là anh vốn chẳng thèm để ý tới cảm giác của em."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net