Chương 6

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Đi mà nhìn cô bé hoa khôi của cậu."
"Chẳng nhìn hết từ lâu rồi..." Lộc Hàm ngửa mặt lên trời huýt sáo: "Haizz, quất sao có thể bì với quýt được?"
"Thế sao cậu còn đánh nhau vì người ta?" Biện Bạch Hiền chau mày.
"Cho dù mình không dùng nữa cũng không thể cho người khác dùng. Vấn đề này liên quan đến thể diện mà." Lộc Hàm đốt một điếu thuốc, tỏ vẻ bất cần than: "Đến người anh em còn ghen tức với mình, nói chi tới người khác."
Bạch Hiền cầm dép lê lên đập vào người Lộc Hàm, chửi anh là vô lại.
Giữa Lộc Hàm và Biện Bạch Hiền không có chuyện gì là không thể nói, chuyện mất mặt đến đâu Lộc Hàm cũng không bao giờ giấu Biện Bạch Hiền. Còn Bạch Hiền cũng không bao giờ lấy chuyện xấu của bạn ra làm trò cười. Đấy là một tình bạn thật sự, ngoài vợ thì cái gì cũng có thể chia sẻ với nhau.
Có điều việc Lộc Hàm giở trò lưu manh lại bị đánh khiến Bạch Hiền rất ngạc nhiên, anh vẫn luôn cho rằng Mân Thạc là một cậu bé ngoan, chỉ biết phục tùng, không ngờ vẫn còn rất tự trọng như thế.
Hai người ồn ào cười đùa một lúc, thấy Mân Thạc là đang mang cơm từ trong bếp đi ra.
Bạch Hiền hít một hơi thuốc, bật ngồi thẳng dậy bên cạnh Lộc Hàm:" Mân Thạc nhà cậu rất nghe lời, nếu sau này vợ mình mà được một nửa sự ngoan hiền như của cậu ấy, bố mình chắc sẽ rất vui."
"Thích thì mang về nhà cậu đi, anh em với nhau cả mà, mình rất trượng nghĩa." Lộc Hàm vỗ ngực, nhìn vào bếp gọi: "Mân Thạc, ăn cơm xong mau thu dọn đồ đạc, anh Bạch Hiền thu nạp cậu... ah... đồ thối tha, cậu dám đánh mình?" Mân Thạc xoa xoa gáy, nhăn nhở cười với Bạch Hiền.

Mân Thạc vẫn giữ vẻ mặt hết sức bình thản thường thấy, sắp xếp một bàn đầy rau đã được rửa và cắt gọn gàng, cậu càng không hứng thú tham gia vào đề tài vô vị đó.

*****

Một quả bóng rổ được đánh lên ban công tầng hai, rõ ràng là muốn gây chú ý với Lộc Hàm.
"Lộc Hàm, xuống đây chơi bóng đi!"
"Không chơi, đang xem phim."
"Phim gì? Phim...  hả?"
"Cút ra ngoài kia, không thấy đang bận à?"
Lộc hàm gãi gãi đầu, quay vào phòng ngủ.

Xem xong phim, thấy khát khát, anh lấy một chai nước uống từ tủ lạnh ra, vừa mở nắp vừa lê bước ra phía cửa, nghe thấy vườn nhà bên cạnh rất ồn ào, anh liền đi qua đó liếc mắt nhìn, thấy mấy đứa trẻ đang chơi bài trong vườn, vì vậy anh cũng đến bên cạnh để xem.

Lúc này, anh lính cần vụ đẩy xe rác đi đến, kêu gọi mọi người mau mau đổ rác.
Mân Thạc không có nhà, anh lính cần vụ lại đang đứng đợi dưới trời nắng chang chang, Lộc Hàm thấy hôm nay thật nóng nực, mềm lòng quay vào bếp lấy túi rác. Khi anh xách túi rác đã được gói ghém cẩn thận ra tới cửa liền nhìn thấy đôi giày thể thao màu trắng trên nền, đôi giày này đã theo Mân Thạc hơn một năm rồi, bố mua cho cậu một đôi giày hàng hiệu cậu cũng không đi, nhưng lại rất yêu quý chăm chút cho đôi giày này, đánh đánh giặt giặt, bạn bè đều đặt cho cậu biệt hiệu '' Hoàng tử giày trắng" với hàm ý chê cậu quê mùa. Thực ra Lộc Hàm rất ghét nghe bạn bè gọi cậu như thế, vì dù sao bây giờ cậu cũng đã là con trai nuôi của nhà họ Lộc.
Nghĩ đến đây, Lộc Hàm giơ chân đá đôi giày trắng ra cửa, ném vào xe rác cùng với túi rác.
Xe rác đi chưa được bao xa thì Mân Thạc tay cầm túi kem quay lại. Vừa vào cửa cậu đã chạy vội vào bếp, sợ kem tan hết.
Cất kem xong, Mân Thạc lại bắt đầu rửa bát, sau khi đứng ở bếp hơn nửa tiếng đồng hồ,cậu mới lấy một chiếc kem đi ra phòng khách.
"Tiểu Thạc, ra lấy thư chuyển phát nhanh." Anh lính cần vụ đứng ngoài cửa gọi.

Mân Thạc đáp một tiếng, khi cậu mở cửa ra cũng là lúc phát hiện đôi giày trắng đã biến mất.

"Bing bang" một tiếng, Mân Thạc đẩy bật cửa phòng Lộc Hàm.
Lộc Hàm giật thót mình, giật mình một cái.
" Cậu bị điên à?" Anh tức tối bật người ngồi dậy.
"Đôi giày thể thao của tôi đâu?" Vẻ mặt Mân Thạc vẫn bình tĩnh, nhưng giọng nói run run.

Lộc Hàm thấy khóe mắt cậu hơi đỏ, lòng thoáng lo lắng, lại nằm xuống gối tiếp tục xem phim.

Mân Thạc đi hai ba bước tới trước mặt anh, giật điều khiển trên tay anh ném xuống nền, nắm đấm của Lộc Hàm vừa vung lên thì phát hiện mặt Mân Thạc  giàn giụa nước mắt.
Nắm đấm của Lộc Hàm lơ lửng giữa không trung, đây là lần đầu tiên anh nhìn thấy cậu khóc, mà lại khóc vì một đôi giày rách nát.
Mân Thạc lấy tay quệt nước mắt, đẩy tay Lộc Hàm ra, chất vấn: "Đôi giày đâu? Đôi giày màu trắng của tôi đâu?"
Lộc Hàm không chịu nổi thái độ áp chế người khác đó, đập vào cánh tay cậu một cái, hét lên: "Vứt rồi, vứt rồi! Đôi giày rách mà cứ làm như bảo bối không bằng. Tôi vứt rồi thì làm sao?"
"Vứt ở đâu, vứt ở đâu, anh mau nói anh vứt ở đâu?" Mân Thạc nắm chặt cổ áo, cố gắng kiềm chế tâm trạng của mình, giọng càng lúc càng run hơn.
Lộc Hàm còn chưa kịp trả lời thì từ không trung vang tiếng sấm rền, ngay sau đó, cơn mưa xối xả trút xuống...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net