Chương 9

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Biện Bạch Hiền dựa người vào cánh cửa bếp nhìn Mân Thạc rửa rau. Anh cảm thấy hình ảnh của Mân Thạc bận rộn trong bếp thật sự rất thú vị, cũng có thể coi là một ký ức đẹp được lưu giữ từ thời ấu thơ. Mẹ của anh thường vừa vặt rau vừa kể chuyện cho anh nghe, nhưng sau khi anh vào tiểu học, mẹ không có thời gian để vào bếp nữa, thậm chí muốn gặp mặt mẹ cũng khó.
Biện Bạch Hiền vẫn đang hồi tưởng tuổi thơ của mình thì bị Lộc Hàm hắng giọng gọi vào phòng khách.
" Bạch Hiền, gần đây trong trường có chuyện gì mới không?" Lộc Hàm ném cho Bạch Hiền một điếu thuốc.

Bạch Hiền vừa châm thuốc vừa ngồi xuống, hào hứng nói: "Lớp chúng ta vừa có một nữ sinh chuyển đến..."

"Nhìn thế nào?"
"Cũng được." Bạch Hiền khum hai tay trước ngực, làm động tác "đồi núi" nhô cao. Lộc Hàm nhìn động tác tay của Bạch Hiền là biết "đồi núi" rất nhấp nhô, lập tức sán lại, ghé sát mặt vào mặt Bạch Hiền, nháy nháy mắt hỏi: "Đồi cao đã có chủ chưa?"
"Chưa. Mình thấy cô ta toàn chơi một mình, không biết tính cách hướng nội hay vẫn còn lạ trường lạ lớp. À, đúng rồi, cô bạn đấy chỉ chịu nói chuyện với Mân Thạc thôi."

Lộc Hàm nghiến răng kèn kẹt, Mân Thạc thật chẳng được việc gì, lớp có "hàng" mới mà không chịu thông báo với anh một tiếng.


***
Ngày hôm sau Hình Khải gặp ngay cô bạn "đồi núi" trong lớp, anh nuốt nuốt nước miếng, đúng là rất "cuồn cuộn trào dâng".
Ngay buổi đầu tiên Lộc Hàm đã hỏi xong mọi thông tin, cô bạn mới đó tên là Phùng Xuyến Xuyến, mười bảy tuổi. Quan trọng là, hiện tại vẫn chưa có bạn trai.
"Xinh như thế mà cậu dám nói "cũng được"? Vậy trong mắt cậu thì tiêu chuẩn mỹ nữ phải như thế nào?" Lộc Hàm chọc chọc vào người Biện Bạch Hiền.

Biện Bạch Hiền vô thức nhìn về phía Mân Thạc, sau đó cúi đầu đọc sách.

Lộc Hàm cũng nhìn theo ánh mắt bạn, nhưng anh lại không để ý đến Mân Thạc, mà nhìn cô bạn có thân hình mập mạp bên cạnh Mân Thạc: "Thì ra kiểu mà cậu thích là phì nhiêu... có điều cô bạn đó có vẻ phì nhiêu quá mức nhỉ? Ha ha..."
Nhầm thì cho nhầm luôn, Biện Bạch Hiền cũng hùa vào nói đùa: "Như thế ôm mới có cảm giác."

Lộc Hàm biết Bạch Hiền đang nói kháy, ánh mắt lại liếc nhìn Phùng Xuyến Xuyến... khuôn mặt trái xoan trắng mịn, mắt phượng môi mỏng. Đúng kiểu con gái mà Lộc Hàm thích, anh đã trúng tiếng sét ái tình với cô bạn này ngay từ cái nhìn đầu tiên mất rồi.

Đến giờ nghỉ trưa.
Lộc Hàm thấy Mân Thạc và Phùng Xuyến Xuyến cùng nhau đi ra khỏi lớp, anh lập tức kéo Bạch Hiền đuổi theo đến gần

'' Tiểu Thạc, đi ăn cơm phải không?" Lộc Hàm tỏ vẻ "hòa nhã dễ thương" hỏi, Bạch Hiền ôm bụng muốn buồn nôn.

Mân Thạc vâng một tiếng, rồi cùng Phùng Xuyến Xuyến tiếp tục đi về phía trước.

Lộc Hàm mặt dày kiên quyết bám theo, cố ý đụng vào vai Phùng Xuyến Xuyến một cái, Phùng Xuyến Xuyến nghiêng người sang một bên có ý tránh, thần sắc hơi thảng thốt.

Lộc Hàm cười khan hai tiếng: "Cậu là học sinh mới ghép vào lớp phải không? Cả tháng nay mình không đi học nên bây giờ chúng ta mới có dịp gặp nhau, mình là Lộc Hàm, hoan nghênh cậu đến với đại tập thể lớp số 5, hì hì..."
Phùng Xuyến Xuyến thấy anh đưa tay ra tỏ vẻ thân thiện, ngập ngừng một giây, cười nhút nhát, đưa tay ra bắt, lịch sự đáp lễ.

Lộc Hàm có cảm giác như một dòng điện mạnh vừa chạy dọc sống lưng mình, cứ nắm chặt tay Phùng Xuyến Xuyến quên buông ra.

Phùng Xuyến Xuyến thấy vậy có chút ngại ngùng, mặt đỏ dần.

Lộc Hàm nhìn cô gái đang xấu hổ, tim đập thình thịch thình thịch.

Anh nghĩ, lần này thì yêu thật rồi.

Biện Bạch Hiền liếc nhìn Mân Thạc, Mân Thạc vẻ mặt thờ ơ, đứng đợi bên cạnh. Biện Bạch Hiền kéo vai Lộc Hàm: "Đừng đứng chắn giữa đường nữa, có chuyện gì vào căng tin rồi nói."


Khi nhóm bốn người bọn họ đi vào, căng tin đông nghìn nghịt, Lộc Hàm không giống mọi ngày chỉ huy Mân Thạc xông lên tiền tuyến để chọn những món ngon, mà tự mình chen ngang chen dọc mua hai suất cơm trưa cho hai người nào đó, lúc đấy đúng là hăng như gà chọi, đương nhiên anh cũng không tha cho Bạch Hiền, ít ra thì phải có người bê khay chứ.
Phùng Xuyến Xuyến nhìn Lộc Hàm toàn thân ướt đẫm mồ hôi, bất giác mím môi cười.
" Mân Thạc, Lộc Hàm là anh trai cậu à?"
"Mình nhỏ hơn anh ấy một tuổi." Mân Thạc uống một ngụm nước, nhìn ra ngoài cửa sổ.
"Mình cứ nghĩ rằng anh ấy cũng giống mình, là học sinh chen ngang, hiểu lầm rồi." Phùng Xuyến Xuyến mỉm cười nói, thực ra ngay từ khi bước vào lớp cô đã để ý Lộc Hàm. Kiểu nam sinh cao lớn đẹp trai như thế rất thu hút các bạn nữ.
Lúc ăn cơm, Lộc Hàm dùng vũ lực bá chiếm một chiếc bàn rộng đủ cho tám người ngồi, sự hung hãn đối với những bạn khác hoàn toàn tương phản với hành động quan tâm chăm sóc của anh dành cho ba người bạn cùng bàn.
Tuổi mười sáu, mười bảy ngây thơ, trong sáng, đám con trai thể hiện vẻ nam tính của mình trước mặt các bạn nữ, đối với con gái mà nói thì đấy là những bạch mã hoàng tử có thể bảo vệ họ cả đời. Phùng Xuyến Xuyến len lén nhìn Lộc Hàm cao lớn ngồi bên cạnh, trong tim như có đợt sóng ngầm trào dâng.
Bạch Hiền thấy Lộc Hàm liên tục gắp thức ăn, lấy nước uống cho Phùng Xuyến Xuyến, khẽ đá vào chân Lộc Hàm một cái dưới gầm bàn, còn Lộc Hàm khi ấy đang chìm đắm trong dòng sông tình yêu lại không có phản ứng gì.
Biện Bạch Hiền lại nhìn Mân Thạc, sắc mặt cậu vẫn hết sức bình thản, bình thản tới mức khiến người ta phải lo ngại.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net