Chap 1: Chuẩn bị cho năm học đáng nhớ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- AAAAAA, trả lại mùa hè cho tôi!!!
Một tiếng nói cất lên thu hút tất cả sự chú ý của mọi người trong khu phố. Nói là "tất cả" thôi chứ có mỗi mấy người là ngạc nhiên thôi, còn lại thì họ đã quen với cái giọng này mấy năm rồi. Nó - người được mệnh danh là giọng oanh vàng của khu phố đang than thở với bạn nó về việc bắt đầu 1 năm học mới.
- Này, cái gì mà "trả lại mùa hè" chứ, thế cho tui hỏi là cái người cả mùa hè nằm suốt ở nhà chơi chán chê rồi còn đòi gì nữa, cái con này- Bạn nó nói
Cái người ăn-chơi-ngủ-nghỉ suốt mùa hè vẫn đang làm cái mặt thiu như cơm nguội vì bị mất mùa hè quý giá kia chính là Hoàng Nhật Hoa, 1 otaku chính hiệu (ai ko hiểu otaku là j thì hỏi google-sama nhá, nó ko tính phí đâu :D), suốt ngày xem anime và đọc manga mà mắt vẫn tốt như chưa bao giờ tốt hơn, trong đầu lúc nào cũng có 1 ngăn chứa tất cả thông tin về các anime và chara yêu thích và luôn sẵn sàng tám chuyện dù chỉ biết 1 ít về vấn đề mà người khác đang nói.
- Nhưng mà My à, tớ không muốn đi học đâu, tớ muốn ở nhà chơi cơ.
Cái người tên My kia chính là BFF của nó. Tên đầy đủ là Trần Ngọc My, dù không phải otaku nhưng cũng thích xem anime và đọc manga như nó, thích nghe những bài hát nhẹ nhàng như chính con người My vậy - thuần khiết, dịu dàng (cái này chỉ là cảm nhận ban đầu thôi nha, lúc sau ai mà bất ngờ về tính cách của bà cô này thì đừng trách tui nha :v)
- Thôi đi cô, vào năm học mới rồi thì chú tâm vào học đi, không anime gì nữa, nhớ kết quả năm ngoái không
- Nhớ chứ sao không. Ah mà nhắc lại luôn là năm ngoái tui vẫn giỏi hơn bà đấy nhá! Tui thứ 4, bà thứ 9! Chỉ là năm ngoái tui tụt hạng so với các năm trước thôi!
Mặc dù nó là otaku nhưng đừng nghĩ cả ngày nó chỉ cắm đầu vào máy tính thôi nhé        (Au: Thực ra đúng là thế đấy! Hoa: Im lặng *ném giép*
Au: *né* Dạ vâng thưa chị!), nó cũng học giỏi lắm đấy, đứng trong top 5 của lớp mà!
- Biết rồi, nói mãi. Chỉ tại môn Toán của tôi thôi! - My nói
- Hai đứa đi học ah?
Đúng lúc đó, bà Năm đi qua. Bà Năm là hàng xóm lâu năm của nó, từ trước khi nó được sinh ra thì bà Năm và bố mẹ nó đã là hàng xóm rồi. Bà luôn giúp đỡ nó cũng như gia đình nó khi gặp khó khăn.
- Vâng ạ - đồng thanh
- Thế à, đến lúc các cháu phải đi học rồi cơ à, nhanh thật đấy! Ah mà nghỉ hè xong My càng xinh ra đấy nhá!
- Đâu có đâu bà, cháu vẫn thế thôi mà! - My ngại ngùng trả lời
Thật sự thì My rất xinh! Không như những cô gái khác lúc nào cũng bôi son đánh phấn thì My lại thích phong cách giản dị. My không bao giờ dùng mỹ phẩm cả, ít nhất là từ khi nó và My là bạn, nó chưa bao giờ nhìn thấy My động tay vào thỏi son hay hộp phấn. Ngoài ra My còn rất giỏi trong khoản nấu ăn nữa, bánh My làm thì không chê vào đâu được. Đôi khi nó còn ghen tị với người yêu của My vì anh ấy luôn được nếm thử những món bánh của My. Nó luôn tự hào về My. Đối với nó thì bản thân nó rất xấu, trái ngược hoàn toàn với My. Nó không có thân hình mảnh mai như như các cô gái khác, nó khá là mập. Đó là điều khiến nó luôn cảm thân tự ti về bản thân. My luôn nói rằng nó rất đáng yêu nhưng nó chưa từng nghĩ rằng nó đáng yêu trong mắt người khác. Mỗi khi thấy người khác khen My xinh, nó luôn nghĩ về sự khác nhau giữa nó và My. Dù là BFF nhưng nó vẫn cảm nhận được luôn có 1 khoảng cách vô hình giữa nó và My. Không như My, cuộc sống của nó chỉ có gia đình, bạn bè, sách vở và những bộ anime hay manga để đỡ buồn còn cuộc sống của My thì có nhiều điều hơn nó 1 chút. Cuộc sống của My còn có tình yêu giữa My và người yêu nó. Đó cũng là điều mà nó luôn ao ước có được, nhưng mỗi khi nghĩ đến việc đó, nó đều tự cho rằng đó chỉ là 1 mong ước viển vông và chưa chắc nó sẽ có được.
- Mà thôi các cháu đi nhanh lên, sắp đến giờ vào học rồi kìa. - tiếng nói của Bà Năm cắt đứt dòng suy nghĩ của nó.
- Vâng ạ. Chúng cháu chào bà chúng cháu đi học
Tạm gác chuyện đó sang 1 bên đã, bây giờ mục tiêu của nó là học thật giỏi để được đi du học đã. Dù trong đầu lúc nào cũng có những suy nghĩ như vậy nhưng nó cũng rất lạc quan đấy nhá!
Trên đường đi, 2 đứa nói chuyện với nhau về đủ thứ chuyện trên trời dưới biển. Bỗng nó nói với My
- Này My, cậu nghĩ năm học mới của bọn mình sẽ ra sao nhỉ? Tớ nghĩ năm học này sẽ rất thú vị đấy, vì đây là năm học đầu tiên của những tháng ngày cấp 3 của mình mà. Năm sau và năm sau nữa, chắc là chúng mình sẽ chỉ suốt ngày ngồi bên đống sách vở thôi nhỉ. Vậy thì hãy cố gắng tạo thật nhiều kỉ niệm đẹp cho năm nay nhá! - nó nói với đôi mắt chan chứa đầy mơ ước nhìn về phía chân trời xa thẳm kia
- Đương nhiên rồi! - Nhận ra được đây là 1 câu nói nghiêm túc của bạn mình, My cũng hướng mắt về phía chân trời kia vừa cười vừa nói.
Sau đó 2 người lại tiếp tục vừa đi vừa nói chuyện mà không biết rằng có 1 người phụ nữ đã luôn dõi theo họ. Hạ cửa kính xe ô tô xuống, một người phụ nữ trẻ toát ra vẻ tao nhã, xinh đẹp nhưng vô cùng quyền quý. Cầm trên tay bức ảnh, cô nói với giọng nói có phần xúc động
- Vậy là chị đã tìm ra em rồi tiểu Hoa. Lần này chị sẽ bảo vệ em, cũng như bảo vệ anh ấy!
Trong ảnh, 4 đứa bé đang ngồi trên 1 cánh đồng phủ đầy hoa oải hương cùng nhau cười nói vui vẻ biết nhường nào. Sau đó, cô lại trở về với phong thái quyền quý như trước, ra lệnh cho tài xế lái xe.

"Kỉ niệm đáng nhớ" ư? Chắc chắn là nó sẽ có 1 năm học với những kỉ niệm thật là khó quên rồi. Đời người mà, đâu ai có thể nói trước được điều gì.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Lần đầu viết truyện nên có gì sau thì mong mọi người góp ý nhé! ^^

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC